19 เคล็ดลับ ถ่ายรูปอย่างไรให้สวยเป๊ะ ตามแบบฉบับ ดัชเชสเคท-ดัชเชสเมแกน

account_circle

เผย 19 เคล็ดลับ ถ่ายรูปอย่างไร ให้สวยเป๊ะทุกมุมมอง ตามแบบฉบับ ดัชเชสเคท-ดัชเชสเมแกน สองสะใภ้หลวงแห่งราชวงศ์อังกฤษ

ดัชเชสเคท-ดัชเชสเมแกน นับเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ทรงอิทธิพล ด้านความสวย ความงาม และยังเป็นแฟชั่นไอคอนลำดับต้นๆ ของโลก นอกจากนี้ไม่ว่าทั้งสองพระองค์จะปรากฎพระวรกายที่ใดก็ตาม มักเป็นที่สนใจของสื่อต่างๆ ที่คอยตามถ่ายภาพทุกพระอิริยาบถ

แน่นอนว่าทั้งสองพระองค์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ทุกๆ ภาพที่ถูกถ่ายทั้งแบบตั้งใจ และไม่ตั้งใจ ก็ทรงสิริโฉมงดงามไม่มีที่ติ โดยเฉพาะมุมเผลอนั้นที่ดูธรรมชาติ เหมือนราวกับจับวางอย่างไร อย่างนั้น แล้วดัชเชสเคท และ ดัชเชสเมแกน ทรงมีวิธีอย่างไรถึงจัดระเบียบร่างกายให้ได้สวย ดูเป๊ะทุกมุมมอง แพรวดอทคอม นำเอาเทคนิคง่ายๆ ทั้ง 19 ทริคที่จะช่วยให้คุณๆ ถ่ายรูปออกมาได้งดงามราวกับราชนิกูลมาฝากกัน

เน้นความเป็นธรรมชาติ

หากลองสังเกตเวลาที่ดัชเชสเคท และ ดัชเชสเมแกนทรงออกงาน ลุคของทั้งสองพระองค์จะดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะในเรื่องของเมคอัพที่จะแต่งพระพักตร์ให้น้อยที่สุด โดยจะใช้เพียงลิปสติกและไฮไลท์สีธรรมชาติ ที่เข้ากับผิว หรือการยึดหลักตามกฎเลข 2 คือ หากสีตา และสีปากเข้มแล้ว ทั้งสองพระองค์จะไม่ทรงปัดบลัชออน

ไม่มองกล้อง

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่สาวๆ ควรเอาไปใช้อย่างยิ่งคือ การถ่ายรูปแบบไม่มองกล้อง หรือถ่ายแบบมุมเผลอ โดยวิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกจับตามองจากการแสดงอารมณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาการง่วง เบื่อ ฯลฯ ที่สำคัญภาพถ่ายที่ออกมามักจะดูสวยเป็นธรรมชาติอย่างไร้ที่ติเสมอ

เอียงศีรษะ 15 องศา

ดัชเชสเมแกนมักถ่ายรูปเอียงศีรษะเล็กน้อย ซึ่งท่าทางแบบนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ โดยผลการศึกษาของเยอรมันในปี 2017 พิสูจน์แล้วว่า คุณจะดูดีที่สุดในรูปถ่ายในขณะที่หัวของคุณเอียงไปทางขวาทำมุม 15 องศา

การมีบุคลิกภาพที่ดี

ปฎิเสธไม่ได้ว่าหากเรามีบุคลิกที่ดี ไม่ว่าจะยืน เดิน นั่ง จะทำให้เราดูสง่างาม เช่นเดียวกับทั้งสองดัชเชสที่มีท่าทางแบบเฉพาะของตนเอง อย่างการยืนหลังตรงแต่ดูผ่อนคลาย คางขนานกับพื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ใส่ส้นสูง ดัชเชสเคทจะจัดพระวรกายโดยให้สะโพกและขาของพระองค์หันไปข้างหน้า และลำตัวตั้งตรง

หันไหล่ให้กล้อง

การหันไหล่ตรงให้กล้อง จะทำให้คุณดูมีเอว และทำให้ขาคุณดูเรียวและยาวขึ้น

เอียงสะโพก

หากคุณอยากดูผอมเพรียว และขาดูยาวเวลาถ่ายรูป เพียงแค่บิดสะโพกเล็กน้อยและพักขา นิ้วเท้าชี้ไปด้านหน้า หรืออีกหนึ่งท่าอย่างการงอเข่าเข้าหากันเพียงเล็กน้อย และหันเข้าเข้าหากัน จะทำให้คุณดูมีบุคลิกที่ดีขึ้น ลองฝึกท่าทางแบบนี้ดูไว้ คุณจะถ่ายรูปออกมาให้เป๊ะมากยิ่งขึ้น

วัสดุ และ สีของเสื้อผ้า

โดยส่วนใหญ่ฉลองพระองค์ของดัชเชสเคท และดัชเชสเมแกนนั้นทั้งสองพระองค์มักจะไม่ใส่มากกว่าสองสี แต่จะทรงเลือกแมทช์สีคลาสสิค และสีเข้มเข้าด้วยกัน โดยการเลือกสีเข้มมาเป็นสายรัดหรือเข็มขัดเพื่อเน้นช่วงเอวแทน อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเลือกใช้ผ้าที่นำมาตัดเย็บซึ่งต้องคุณภาพสูง เพื่อความสวยงาม และให้ตัดออกมาพอดีกับตัว

นั่งอย่างไรให้สง่างาม

Duchess Slant ชื่อจากท่านั่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งการนั่งวิธีนี้คือ ต้องไม่ไขว้ข้อเท้า แต่ต้องทำให้เข่าและเท้าชิดกัน และเอียงข้อเท้าไปด้านข้าง หรืออีกหนึ่งท่านั่งที่ดัชเชสเคททรงโปรดคือ Cambridge Cross โดยหัวเข่าจะชิดกัน แล้วเอียงขาเล็กน้อยไปทางด้านข้าง แต่ขายังไขว้ข้อเท้าอยู่

ยิ้มอย่างเป็นมิตร

การยิ้มมีหลายวิธี แต่จะยิ้มอย่างไรให้สวย และดูจริงใจ ไม่มีเลสนัย ลองยิ้มแบบดัชเชสเมแกนที่ทรงยิ้มแบบเห็นฟันเล็กน้อย ทั้งนี้ดวงตาของพระองค์ยังทรงมีประกายและยิ้มตามไปด้วย

มือไว้ตรงไหน

หากคุณถ่ายรูป และไม่รู้ว่าต้องทำมืออย่างไร หรือจะจัดระเบียบให้มันอยู่ตรงไหน ทริคง่ายๆ ที่ดัชเชสเคททำเป็นประจำคือ การจับมือข้างหนึ่ง และรวบไว้ข้างหน้า หรือหากคุณคิดว่ามันอาจจะดูโล่งๆ เหมือนรวบอากาศเอาไว้ ลองหากระเป๋าถือใบเล็กๆ มาจับไว้ก็ช่วยทำให้ท่าทางของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เครื่องประดับ

หลายๆ ภาพของดัชเชสเมแกนที่พระองค์ทรงทำท่าทางเหมือนโชว์เครื่องประดับ ซึ่งอันที่จริงอาจจะเป็นอาการเผลอโดยไม่ตั้งใจ แต่เครื่องประดับเหล่านั้นก็ส่งเสริมภาพลักษณ์ของพระองค์ให้ดูมีสง่าราศรีมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียว

การทักทาย

เป็นธรรมดาที่สมาชิกราชวงศ์เมื่อเสด็จไปปฎิบัติพระกรณียกิจมักต้องพบกับประชาชนอยู่เสมอ ซึ่งในหลายๆ ภาพของดัชเชสเคทนั้นพระองค์มักทรงทักทายกับประชาชน โดยจะทรงยกมือขึ้นจากลำตัวเพียงเล็กน้อย มือมีลักษณะผ่อนคลาย ซึ่งภาพที่ออกมานั้นดูแล้วเป็นธรรมชาติมาก

จัดการผมชี้ฟู

คงจะไม่ดีแน่ๆ หากรูปภาพที่ออกมา ผมของสาวๆ ดูกระเซอะ กระเซิงและดูชี้ฟู เคล็ดลับๆ ง่ายที่แม้กระทั่งดัชเชสเมแกนทำก็คือ การใช้สเปรย์ฉีดลงบนแปรงสีฟันเก่า จากนั้นนำมาปาดเพื่อเก็บลูกผม หรือไรผมที่หลุดออกมา

ท่าทางการถือเครื่องดื่ม

เรียกได้ว่าเป็นท่ายอดฮิตเลยทีเดียวสำหรับการถือเครื่องดื่มและถ่ายรูปไปด้วย แต่จะถืออย่างไรให้เป๊ะนั้น ดัชเชสเคท และดัชเชสเมแกนมีคำตอบ เพียงแค่ใช้นิ้วโป้ง นิวชี้ และนิ้วกลาง หากคุณกำลังถือแก้วไวน์ ส่วนถ้วยชาจะถือโดยใช้สามนิ้วคือ นิ้วโป้ง นิ้วชี้ และนิ้วกลางเช่นเดียวกับแก้วไวน์ แต่ท่าทางการถือจะไม่เหมือนกัน สำหรับถ้วยกาแฟนั้นเพียงแค่ใช้นิ้วชี้สอดเข้าไปที่หูถ้วย

ตาข่ายคลุมผม

หากคุณต้องรวบมวยต่ำ หรือเกล้ามวยสูง แต่ต้องพบกับปัญหาอย่างเส้นผมที่ไม่เป็นใจ ชอบหลุดออกมาลองใช้ตาข่ายคลุมผมสีเดียวกันกับผม ก็ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดีเลยทีเดียว

กระโปรงเปิดจากลมพัด

กระโปรงเปิดเป็น มาริลิน มอนโร เวลาใส่กระโปรงแล้วโดนลมพัด อาจทำให้สาวๆ หลายคนแทบอยากเอาหน้าซุกแผ่นดินหนี วิธีแก้ไขซึ่งสมาชิกราชวงศ์ทำกันคือ การเพิ่มน้ำหนักให้กระโปรงหรือเดรส โดยใช้ลูกตะกั่วขนาดเล็กที่ใช้สำหรับผ้าม่านใส่ไว้ในชายกระโปรง

ท่าทางขึ้น-ลงรถ

การใส่กระโปรงหรือเดรสเวลาขึ้นลงจากรถ อาจจะเป็นการยาก หากจะก้าวลงรถด้วยท่าทางที่สวยงามและมั่นใจ แต่สำหรับดัชเชสเคทปัญหาเหล่านี้ดูจิ๊บจ้อยมาก โดยทริคง่ายๆ ของพระองค์คือ การก้าวขาข้างหนึ่ง ตามด้วยอีกข้าง เข่าชิด จากนั้นนำกระเป๋าถือว่าไว้บนหน้าตัก เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

อุ้มลูก

ต้องยอมรับเลยว่าไม่ว่าดัชเชสเคทจะอยู่ในพระอิริยาบถใดๆ พระองค์มักดูสง่างาม แม้กระทั่งท่าทางการอุ้มลูก ซึ่งท่าทางปกติคือ พระองค์จะอุ้มพระธิดา และพระโอรสไว้ด้านข้างสะโพก แต่หากเป็นเด็กทารกจะทรงอุ้มไว้ข้างหน้า

บอดี้สูทช่วยให้รูปร่างเป๊ะ

ฉลองพระองค์ที่ช่วยทำให้รูปร่างของดัชเชสเมแกน ทรงเป๊ะมากขึ้นกว่าเดิมคือ ‘บอดี้สูท’ นอกจากนี้เสื้อบอดี้สูทยังจะช่วยทำให้ชายเสื้อไม่หลุดรุ่ยออกมาจากนอกกางเกงและกระโปรง


ข้อมูล : ชีวิตสดใส / Bright Side Thai

ภาพ : Getty Image

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up