นางสาวไทย ๒๕๖๗

เผยโฉมงกุฎ นางสาวไทย ๒๕๖๗ ผสานดีไซด์จากเครื่องจักสาน

Alternative Textaccount_circle
นางสาวไทย ๒๕๖๗
นางสาวไทย ๒๕๖๗

เปิดตัวแล้วสำหรับมงกุฎประจำตำแหน่ง นางสาวไทย ๒๕๖๗ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “เลิศล้ำค่าจักสานไทย ขจรไกลสู่สากล” ที่ให้ชื่อว่าเป็น “มงกุฎ แห่งสายใย ผูกพัน”

ได้รับการรังสรรค์ โดย “คุณชวลิต ชมเมือง” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GODDIAMONS ด้วยแรงบันดาลใจจากแนวคิด “Local to Global” ผสานดีไซด์จากเครื่องจักสานของทุกภูมิภาคในไทย คือ ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมานานจากบรรพบุรุษ สร้างเครื่องมือ และภาชนะใช้สอย เกิดประโยชน์ในวิถีชีวิตประจำวัน การสานสอด เกี่ยวพันยึด ให้ชิ้นส่วนเล็กๆรวมกันเหนียวแน่นเป็นหนึ่งเดียว เปรียบดั่งความผูกพันและความสามัคคีร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

ทาง GOD DIAMONDS จึงนำลายเครื่องจักสานมาประยุกต์ใช้เพื่อออกแบบลวดลายมงกุฎนางสาวไทยประจำปีนี้ เพื่อสื่อถึงควาผูกพันสามัคคี และเชิดชูภูมิปัญญางานจักสานของไทยให้สากลได้สัมผัสถึงความงามอีกรูปแบบผ่านมงกุฎอันทรงเกียรตินี้

นางสาวไทย ๒๕๖๗

ด้านหน้ามงกุฎยังคงเครื่องหมาย “วชิราวุธประดับพชร” สัญลักษณ์สำคัญสุดเทิดทูล ด้านหลังวชิราวุธ คือลวดลาย monogram pattern โดยนำ รูปแบบบางส่วนของหน้าต่างอาคารวชิราวุธ ๑๐๐ ปี มาเป็นแรงบันดาลใจออกแบบ ผูกพันเชื่อมโยง ๒ องกรค์รวมเป็นหนึ่งที่ระหว่างเวทีนางสาวไทยและสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย

และมงกุฎอันทรงคุณค่านี้จะถูกนำเสนอสู่สายตาทุกคนเป็นครั้งแรกวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ในรอบ Preliminary ก่อนที่ในค่ำคืนเดียวกัน จะได้ทราบว่าสาวงามคนใด ที่จะครอบครัว “มงกุฎแห่งสายใย ผูกพัน“ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดทาง ช่องวัน31 และ Youtube TPN Global

Praew Recommend

keyboard_arrow_up