มงกุฎ Flame of Passion

เปิดความหมาย มงกุฎ Flame of Passion ของ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

Alternative Textaccount_circle
มงกุฎ Flame of Passion
มงกุฎ Flame of Passion

Mouawad เผยโฉม มงกุฎ Flame of Passion มงกุฎประจำตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ล้ำค่าและทรงคุณค่าด้วย ซิทริน โทปาสสีขาว และเพชร สื่อความหมายถึงแรงปรารถนาอันแรงกล้าในการส่งมอบความรักให้กับทุกคนในโลก

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 กับการประชันความงามของผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้าย ในพรีลิมมินารี่ ที่จัดขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคม 2564  บนเวทีสุดอลังการในรูปแบบ Virtual ซึ่งได้ถ่ายสดทาง PPTV และแพลตฟอร์มดิจิทัลของ MUT จากศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี ผ่านการนำเสนอเนื้อหาสไตล์ “Beautytainment” (บิวตี้เทนเมนต์) สาระความงามและความบันเทิงที่เต็มรูปแบบครั้งแรกของการประกวดนางงามในไทย

โดยอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยของเมื่อคืนที่ผ่านมาคือการเผยโฉม Flame of Passion Crown โดย Mouawad (โมอาว็าด) แบรนด์จิวเวลรี่หรูชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นผู้รังสรรค์มงกุฎสุดพิเศษ สำหรับสาวงามผู้คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปีนี้

เปิดความหมาย มงกุฎ Flame of Passion ของ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

มงกุฎ Flame of Passion

Flame of Passion Crown ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยความพิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียดของทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่การคัดสรรแผ่นเพลทสีโรสโกลด์ที่ใช้เป็นฐานในการประดับอัญมณี ไปจนถึงขั้นตอนของงานหัตถศิลป์ที่ต้องอาศัยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ เพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งแรงปรารถนาให้ทรงพลังอย่างที่สุด

Fred Mouawad ผู้ร่วมสืบทอดกิจการของ Mouawad รุ่นที่สี่ กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบมงกุฎ สำหรับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ครั้งนี้ว่ามีที่มาจากความประทับใจในความมุ่งมั่น กล้าหาญในการเผชิญหน้ากับสิ่งที่ท้าทายของคนไทย

มงกุฎ Flame of Passion 02

“ไทยเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความน่าอัศจรรย์ คนไทยให้ความสำคัญกับความงดงาม และคุณค่าของงานศิลปะ เป็นดินแดนที่มีการเปิดกว้างทางความคิด คนไทยมีความกล้าหาญในการเผชิญกับความท้าทายจากสิ่งใหม่ ขณะเดียวกันก็ทุ่มเทความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ จากความประทับใจนี้  จึงเป็นที่มาของ Flame of Passion Crown  ความปรารถนาอันแรงกล้าที่ต้องการถ่ายทอดพลังแห่งความรัก ความมุ่งมั่น และความกล้าหาญ ไปยังทุกคนเพื่อร่วมกันนำพลังบวกมาช่วยกันขับเคลื่อนโลกใบนี้”

สำหรับอัญมณีที่ Mouawad นำมาใช้สื่อความหมายของ  Flame of Passion Crown ประกอบไปด้วย ซิทรินรูปหัวใจ 8 เม็ด (น้ำหนัก 65.74 กะรัต)   สัญลักษณ์สากลของความรัก จัดวางในตำแหน่งใจกลางของมงกุฎ เป็นตัวแทนของแรงปรารถนาที่ลุกโชนราวกับเปลวไฟ  โอบล้อมไปด้วยประกายอันเยือกเย็นของโทปาสสีขาว (น้ำหนัก 168.49 กะรัต) รายล้อมด้วยเพชรสีขาวทรงลูกแพร์ (น้ำหนัก 3.83 กะรัต) คือ อัญมณีบนยอดของมงกุฎ บ่งบอกถึงคุณค่าของความงามที่แท้จริงนั้นต้องมีความคิดและเหตุผลอยู่เคียงคู่กัน ซึ่งเป็นแทนความหมายของความคิดและเหตุผล เป็นการย้ำเตือนว่าการกระทำตามแรงปรารถนานั้นควรอยู่บนพื้นฐานความคิดอย่างมีเหตุผล

มงกุฎ Flame of Passion 01

Fred Mouawad กล่าวเสริมว่า “ความปรารถนาเมื่อหลอมรวมกับความรักจะก่อให้เกิดพลังงานอันพิเศษ ผู้ครอบครอง Flame of Passion Crown จะกลายเป็นผู้ที่มีพลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงปรารถนาในการสร้างแรงบันดาลใจที่เต็มไปด้วยพลังงานเชิงบวก”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up