Lamborghini

ซูม 5 ดีเทลที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

account_circle
Lamborghini
Lamborghini

อะไรคือ “Ad Personam” และทำไมถึงครองใจสาวกกระทิงดุทั่วโลก วันนี้ Lamborghini (ลัมโบร์กินี) พาไปเจาะลึกเบื้องหลังกับ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

หากเอ่ยถึง Customization สายแฟชั่นอาจคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับบริการพิเศษที่ให้คุณสามารถคัสตอมดีเทลของไอเท็มชิ้นโปรดได้ตามชอบใจ สำหรับโลกของยานยนต์ก็มี เช่นกัน

โดยเฉพาะแบรนด์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์หรู อย่าง Lamborghini (ลัมโบร์กินี) ที่มอบอิสระให้เหล่าแฟนพันธุ์แท้ปรับแต่งแต่ละองค์ประกอบของรถตามสไตล์ของตนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านโปรแกรมพิเศษ Ad Personam ตั้งแต่การเลือกเฉดสี, วัสดุไปจนถึงรายละเอียดที่เป็นกิมมิคอย่างแพทเทิร์นของโลโก้บนเบาะที่นั่งอักษรย่อภายในห้องโดยสาร
ที่สะท้อนความหรูหราผ่านเทคนิคงานปักด้วยมือมากกว่าการพิมพ์ลายทั่วๆ ไป ซึ่งทุกขั้นตอนอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมงานมืออาชีพเพื่อให้แน่ใจว่าทุกดีเทลที่รังสรรค์สะท้อนสไตล์ของผู้ขับขี่และเป็นไปตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด และนี่คือ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

1.เติมเต็มทุกจินตนาการของเจ้าของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเฉดสีที่ครอบคลุมถึง 348 เฉด ซึ่งแต่ละเฉดผ่านการพัฒนาอย่างพิถีพิถันจนมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าสัญชาติอเมริกัน นิยมคัสตอมสีรถเองถึง 20 เปอร์เซนต์ รองลงมาคือ ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ กลุ่ม EMEA (ยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา) ตามลำดับ

2. ถ้าอยากสร้างสรรค์ยนตรกรรมหรูให้มีประกายโดดเด่นไปทั้งคัน บอกเลยว่า Diamond dust paint คือคำตอบ! เพราะนี่คือ นวัตกรรมล่าสุดของสีตัวถังที่หลอมรวมหัตถศิลป์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันโดยหยิบเอาสีโปร่งแสงที่มาพร้อมไมโครคริสตัลมาผ่านกระบวนการด้วยเทคนิคเฉพาะ จนได้สีสันเฉดใหม่ที่งดงามราวกับอัญมณี

3. ที่สุดแห่งงานคราฟต์ ต้องยกให้การตกแต่งภายในกับดีเทลงานปักสุดเนี้ยบของเหล่าช่างฝีมือจากแผนกเครื่องหนังที่ทำงานร่วมกับทีม Ad Personam อย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่าทุกองค์ประกอบบ่งบอกถึงตัวตนของผู้ขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็น โลโก้บนเบาะที่นั่งที่เน้นการปักด้วยมือแทนการปั๊มนูน, ครีเอตอักษรย่อภายในห้องโดยสารไปจนถึงไอเดียที่ท้าทายทักษะของช่างฝีมือไม่น้อย อาทิ สัญลักษณ์แทนความเชื่ออย่าง ดอกท้อ, ภาพของลูกค้าหรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด, ศิลปะแนวสตรีทอาร์ตดังภายใต้คอนเซปต์ splash-effect ที่ปรากฎบนรถรุ่นพิเศษอย่าง Aventador S
ผลงานคอลลาบอเรชั่นกับศิลปินดาวรุ่ง Skyler Grey ไปจนถึงภาพเส้นขอบฟ้าของเมืองโปรด เป็นต้น

4. เฉดสีมาแรงเชื่อมโยงกับเชื้อชาติ สังคม และมิติทางวัฒนธรรม โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นิยมเลือกสีเฉดร้อนแรง อย่างสีแดง Rosso Efesto, กลุ่มยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา ชื่นชอบเฉดสีเขียว อย่าง
Verde Alceo ขณะที่ในอเมริกาจะเป็นสีโทนฟ้าที่ชื่อ Blu Cepheus

5. ลึกซึ้งถึงจิตวิทยา กับเบื้องหลังเฉดสีที่ไม่ได้บ่งบอกแค่รสนิยมความอัจฉริยะของโปรแกรม Ad Personam อีกอย่าง
คือการวิเคราะห์และจำแนกตระกูลสีซึ่ง โปรเจ็คนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากแผนกดีไซน์ Centro Stile ของ Lamborghini รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Neuromarketing และ Color psychology โดยสามารถแบ่งได้ 5 กลุ่ม
ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม รสนิยม บุคลิก และทัศนคติของแต่ละครอบครัว ดังนี้

SPORTIVA กล้าหาญ มีจิตวิญญาณที่อ่อนเยาว์และชื่นชอบการเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้สานต่อประเพณีเหนือกาลเวลาของแบรนด์ คือนิยามของกลุ่มผู้ขับขี่รถโทนสีที่เปิดตัวในระยะหลัง เช่น สีเหลือง Giallo Belenus, สีส้ม Arancio Xanto, สีเขียว Verde Selvans, สีม่วง Viola Pasifae

CONTEMPORANEA สะท้อนตัวตนที่เรียบโก้ และหรูหราในสไตล์มินิมอล ซึ่งกลุ่มนี้มีทั้งหมด 8 สีด้วยกัน อาทิ สีแดง
Rosso Efesto, สีฟ้า Blu Aegir และสีขาว Balloon White เรียกว่าผสานทั้งสไตล์ที่หรูหราและดีเทลของ Sport technology ไว้ได้อย่างน่าสนใจ

ECLETTICA ชอบมองหาความแปลกใหม่ นวัตกรรมแถมยังมีไหวพริบที่โดดเด่น เฉดสีกลุ่มนี้จึงค่อนข้างมีเอกลักษณ์
ตั้งแต่โทนสีฟ้า Blu Cepheus, สีทอง Oro Elios ไปจนถึงสีชมพู Viola Bast

CLASSICA ผู้คนที่หลงใหลกลิ่นอายแบบดั้งเดิมและสดุดีให้กับความเป็นเลิศของอิตาลีที่ขับเคลื่อนวงการซูเปอร์สปอร์ตคาร์ให้เป็นที่กล่าวขานจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวแทนกลุ่มนี้คงหนีไม่พ้นสีเด่นของไอคอนนิคสปอร์ตคาร์ในอดีต อาทิ
สีเขียว Verde Scandal, สีแดง Amaranto, สีส้ม Arancio และสีน้ำเงิน Blu Notte

TECNICA ตอบโจทย์ผู้ขับขี่กลุ่ม High-performance ที่ต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงวัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษและสีใหม่รวมไปถึงสีน้ำเงิน Blu Grifo, สีดำ Nero Nemesis และสีเหลือง Giallo Telemaco


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up