สวยสะดุดตา โดดเด่นไปด้วยอัตลักษณ์ นาฬิกา Skeleton ที่เหล่าคนดังถวิลหา

account_circle

มากกว่าศิลปะแสนวิจิตรบนเครื่องบอกเวลาแต่ นาฬิกา Skeleton คือการผสานชั้นเชิงของเหล่าช่างนาฬิกาชั้นสูงที่มากด้วยวิสัยทัศน์ ความเชื่อมั่นและทักษะอันเชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัทธ์ที่แสดงถึงความซับซ้อนแหวกขนบทั้งยังสง่างามไว้ด้วยกันโดยลดทอนตัวตนดั้งเดิมทั้งในแง่ตัวเรือนและชิ้นส่วนของกลไกให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

LOVED BY THE STAR

G0A45001

เรือนเวลาแบบหน้าปัดเปลือย หรือ Skeleton Watch เรือนแรกของเมซงถือกำเนิดขึ้นราวทศวรรษที่ 1970s และเป็นที่ชัดเจนว่าด้วยอัตลักษณ์ที่ชวนสะดุดตาจึงทำให้ถูกเลือกไปประดับอยู่บนข้อมือของเหล่าคนดังได้ไม่ยากหนึ่งในนั้นคือตำนานนักดนตรีแจ๊ส นักทรัมเป็ตผู้ทรงอิทธิพล อย่าง ไมล์ส เดวิส (Miles Davis) ผู้มักปรากฏกายพร้อม Briefcase
ที่พกพาหลากเรือนเวลาคู่ใจติดตัวไว้เสมอ อาทิ Skeleton watch เรือนทองจากเพียเจต์ ที่เดวิสเลือกสวมใส่เป็นประจำบนเวทีสำคัญระดับโลก เรือนเวลาที่เชื่อมโยงเข้ากับวัฒนธรรมทางดนตรีของเขาไว้อย่างแนบแน่นทั้งในเรื่
องความซับซ้อนและแนวคิดนอกกรอบที่ไม่ซ้ำใคร

ULTRA-THIN SKELETONS…

 

G0A45001

 

G0A45004

และหากพูดถึงความไม่ธรรมดาของนาฬิกาสักเรือน เพียเจต์ถือเป็นแบรนด์ที่เลื่องชื่อในแง่การผลิตกลไกที่บางพิเศษมาอย่างยาวนานเพราะนอกจากคาลิเบอร์จะถูกพัฒนาให้มีดีไซน์เพรียวบางอย่างเหลือเชื่อแล้วโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมยังแฝงความประณีตขั้นสุดไว้อีกด้วยที่สำคัญเมซงไม่หยุดตั้งโจทย์ท้าทายตัวเองไม่ว่าจะเป็นการทยอยปล่อยกลไกสไตล์ Skeleton ออกมาทำลายสถิติโลกให้ฮือฮา การผสานฟังก์ชั่นที่ซับซ้อน อย่าง ตูร์บิญอง,มูนเฟส การผสานกับเทคนิคหัตถศิลป์ อย่าง อีนาเมล ตกแต่งด้วยเพชรหรือแม้แต่การจับคู่กับระบบกลไกแบบไขลานอัตโนมัติ

ANOTHER SKELETON FIRST – SKELETON WATCH

เรือนแรกจากคอลเลคชั่น POLO มาถึงคอลเลคชั่นปี 2021 กับเรือนเวลาหน้าปัดเปลือยชิ้นไฮไลต์แห่งปีจากเพียเจต์
ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับ Piaget Polo นาฬิกาลุคสปอร์ตสุดหรูที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1979 ซึ่งในการพัฒนาครั้งนี้ทีมดีไซเนอร์และวิศวกรการออกแบบได้หยิบคาแรคเตอร์เด่นของ Piaget Polo อย่าง ตัวเรือนโค้งมนที่ถูกครอบไว้ด้วยดีไซน์ขอบตัวเรือนทรงกลมหน้าปัดทรงคุชชั่น มาใส่ไว้อย่างครบครัน

โดยคีย์หลักอยู่ที่การลดทอนขนาดตัวเรือนจากรุ่นก่อนหน้านี้ลงถึง 30 เปอร์เซนต์ รวมถึงปรับแต่งกลไกแบบไขลานอัตโนมัติ 1200S ที่มาพร้อมโรเตอร์สลักตราสัญลักษณ์ของเพียเจต์ให้รับกับความบางในภาพรวมเพื่อส่งมอบ Piaget Polo ที่เพรียวบางสุดขั้วสู่ผู้ใช้งานตัวจริงทั้งยังสวมใส่สบายและเข้ากับไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน

และนี่คือเส้นทางสู่ผลลัพธ์แห่งความสำเร็จที่ทุกคนต่างรอคอย กับ PIAGET POLO SKELETON – ONE WATCH, TWO STYLES.

ตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 42 มิลลิเมตรที่ถึงแม้จะเป็นคอลเล็กชั่นสายสปอร์ตแต่ตัวเรือนกลับมีความหนาเพียง 6.5
มิลลิเมตร เท่านั้น

กลไกแบบไขลานอัตโนมัติ 1200S1 ที่พัฒนาและผลิตขึ้นในโรงงานของเมซงเอง มาพร้อมกับความบางแบบสุดขั้วเพียง 2.4 มิลลิเมตรหรือเทียบเท่าความหนาของแผ่นเวเฟอร์บางๆ เท่านั้น

G0A45004

แม้จะเป็นรุ่นล่าสุดของตระกูล แต่เมซงการันตีเรื่องความแม่นยำเที่ยงตรงและทนทานว่าสเป็กไม่แพ้รุ่นอื่นแน่นอน
โดยสามารถสำรองพลังได้ยาวนาน 44 ชั่วโมง ทั้งยังกันน้ำมาตรฐานระดับ 3 ATM

สายนาฬิกาดีไซน์รูปตัว H ขัดเงาซาตินที่ออกแบบให้ถอดเปลี่ยนสายรัดข้อมือได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นแบบสเตนเลสสตีล หรือ สายหนังจระเข้เรียบหรู

นำเสนอให้เลือก 2 เวอร์ชั่น; รุ่นกลไกสเกเลตันสีน้ำเงิน (G0A45004) และ รุ่นกลไกสเกเลตันสีเทา (G0A45001) ฝาหลังคริสตัลแซฟไฟร์อวดความหรูหราของโรเตอร์และความประณีตของกลไกทุกชิ้นส่วนสนนราคา 975,000 บาท


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up