กินเนสส์บุ๊ค

วงใหญ่เท่าไข่ห่าน! ยลโฉม แหวนเพชรใหญ่ที่สุดในโลก ถูกบันทึกโดยกินเนสส์บุ๊ค

account_circle
กินเนสส์บุ๊ค
กินเนสส์บุ๊ค

วงใหญ่เท่าไข่ห่าน อลังการงานสร้าง กับแหวนเพชรใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมาพร้อมเพชรจำนวนกว่า 12,638 เม็ด แน่นอนว่าถูกบันทึกโดย “กินเนสส์บุ๊ค” เป็นที่เรียบร้อย

กินเนสส์บุ๊ค

สำหรับแหวนเพชนวงนี้ถูกรังสรรค์ขึ้นโดย Harshit Bansal ผู้ก่อตั้ง Renani Jewels ใน Meerut ประเทศอินเดีย โดยเขาได้สร้างสถิติด้วยการออกแบบแหวนเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลก และถูกบันทึกลง Guinness Book of World Records หรือ กินเนสส์บุ๊ค เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020

กินเนสส์บุ๊ค

แหวนวงนี้มีชื่อ Marigold หรือ “The Ring of Prosperity” ตัวเรือนถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นรูปดอกไม้ บนฐานวงกลมขนาดใหญ่ ประดับด้วยเพชรธรรมชาติ 38.08 กะรัตจำนวนหลายพันเม็ด ตามข้อมูลของกินเนสส์บุ๊ค แหวนวงนี้มีน้ำหนักมากกว่า 165 กรัม

กินเนสส์บุ๊ค

อย่างไรก็ตามนี้ไม่ใช่แหวนวงแรกจากประเทศอินเดียที่ถูกบันทึกลง Guinness Book of World Records เพราะก่อนที่ “The Ring of Prosperity” จะเข้ามาล้มแชมป์ ในปี 2018 แหวนเพชรน้ำงามรูปดอกไม้ ซึ่งประดับด้วยเพชรจำนวน 7,801 เม็ด จาก Hallmark Jewellers ซึ่งเป็น บริษัท อัญมณีในไฮเดอราบาด ก็ได้ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นแหวนเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ Harshit Bansal ได้เผยกับกินเนสส์บุ๊คว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจในการทำลายสถิติแหวนเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลกปี 2018 ขณะที่เรียนออกแบบเครื่องประดับในสุรัตประเทศอินเดีย หลังจากนั้นสองปีต่อมา บริษัทของเขาก็ได้ออกแบบแหวนเสร็จในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 และมันได้ถูกบันทึกลงกินเนสส์บุ๊ค เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020

ใหญ่โตมโหฬารอะไรขนาดนี้ อีกนิดจะปิดทุกนิ้วแล้วจ้า เรามาคอยดูกันว่าวงต่อไปใหญ่ได้อีกสักแค่ไหน…..


Cr: Renani Jewels, CNN

ของเล่นคนรวย ของใช้สุดหรู จาก 2020 สู่ 2021 มีไว้ ไม่มีเอ้าท์ ประดับบารมีเก๋ๆ

งดงาม ตราตรึง “The Satine necklace” เครื่องประดับเลอค่าแห่ง Moulin Rouge

เสน่ห์เลอค่า อสรพิษเพียงหนึ่งเดียวในโลก มูลค่า 8 หลัก ของคุณจรรยา สว่างจิตร

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up