ปุ๊ก กิตติวดี เดชธำรง

ยลโฉมไฮจิเวลรี่ชิ้นงาม! ระดับ One of a Kind ของ “คุณปุ๊ก-กิตติวดี เดชธำรง” 

Alternative Textaccount_circle
ปุ๊ก กิตติวดี เดชธำรง
ปุ๊ก กิตติวดี เดชธำรง

“Diamonds Are a Girl’s Best Friend.” ประโยคนี้ยังอมตะเสมอ ความเปล่งประกายของอัญมณีชิ้นงามเป็นมนตร์เสน่ห์ที่ทำให้ “คุณปุ๊ก-กิตติวดี เดชธำรง” ก้าวสู่โลกงานไฮจิเวลรี่ระดับ One of a Kind

ยลโฉมไฮจิเวลรี่ชิ้นงาม! ระดับ One of a Kind ของ “คุณปุ๊ก-กิตติวดี เดชธำรง” 

ปุ๊ก กิตติวดี เดชธำรง

“เมื่อก่อนปุ๊กชอบซื้อเครื่องประดับแฟชั่นลักชัวรี่แบรนด์ทั่วไป จนได้มาเริ่มจากแหวนแต่งงาน ทำให้สนใจจิเวลรี่มากขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกคิดเรื่องมีไว้ใส่ออกงาน จึงเริ่มสะสมจากเพชรก่อน เลือกเฉพาะน้ำงามที่สุดระดับ Type IIa เท่านั้น พอสะสมเพชรมาสุดทางแล้ว ก็เข้าสู่วงการไฮจิเวลรี่ ปุ๊กมองว่าเหมาะแก่การเก็บเพื่อการลงทุนในอนาคต ซึ่ง Tiffany & Co. มีชื่อเสียงมานาน แหวนแต่งงานก็เป็นของแบรนด์นี้

ปุ๊ก กิตติวดี เดชธำรง
“Jackie Bangles” โดดเด่นด้วยตัวเรือนเยลโลว์โกลด์และแพลทินัมประดับเพชร ผสานงานสร้างสรรค์เทคนิคพิเศษ “Paillonn Enamel” (ปายญงเน อีนาเมล) เทคนิคการลงยาเคลือบเงาในคริสต์ศตวรรษที่ 18 เป็นทักษะงานฝีมือที่หายาก ซึ่งฌอง ชลัมเบร์เชร์ นำเทคนิคนี้กลับมาใช้ใหม่ในงานออกแบบไฮจิเวลรี่ช่วงปี 1960131 

“สำหรับไฮจิเวลรี่ปุ๊กจะเลือกชิ้นที่เป็น One of a Kind โดยชิ้นแรกที่สะสมเป็นของ Tiffany & Co. เป็น Jackie Bangles กำไลที่ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ มอบให้เฟิร์สต์เลดี้ แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ ซึ่ง Tiffany & Co. นำมาออกแบบชิ้นงานขึ้นใหม่ โดยทำเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ทุกครั้งที่สวมกำไลชิ้นนี้ออกงานทุกคนจะต้องทักเสมอ ประกายแสงที่เกิดขึ้นบนกำไลมาจากเทคนิคพิเศษที่ใช้สร้างสรรค์งานชิ้นนี้โดยเฉพาะ วิธีเคลือบลงยาทำตามวิธีดั้งเดิม และทำถึง 15 ชั้น เพื่อให้ได้สีที่มีความอิ่มชัด และถ้ามองลึกลงไปในส่วนงานเคลือบลงยาสีฟ้าจะเห็นประกายสีทองสะท้อนออกมาเช่นกัน ซึ่งมาจากขั้นตอนพิเศษ ที่ช่างฝีมือลงแผ่นทองไว้ชั้นล่างก่อนลงยาทีละชั้น

ปุ๊ก กิตติวดี เดชธำรง
ผลงานของฌอง ชลัมเบร์เชร์ มักสะท้อนแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ พืชพรรณ และสัตว์ต่างๆ โดยถ่ายทอดออกมาอย่างมีพลังและมีชีวิตชีวา Thistle Necklace ประดับด้วยเพชรหลัก 8 เม็ด โดยประดับอยู่บนดอกทิสเซิลแต่ละช่อ รวมทั้งหมด 8 ดอก ช่อดอกไม้แต่ละช่อมีดีไซน์แตกต่างกันจึงดูอิสระ ไม่เป็นแพตเทิร์น แต่เมื่อนำมาร้อยเรียงเข้าด้วยกันแล้วดูสวยงามสมบูรณ์แบบ

“ล่าสุดได้สร้อย Thistle Necklace มาอีกเส้น ความจริงในงานที่แบรนด์เชิญลูกค้าวีวีไอพีจากหลายประเทศมีโชว์เครื่องประดับหลายชิ้น แต่เส้นนี้เห็นแล้วสะดุดตาทันทีด้วยดีไซน์ที่ดูชดช้อยมีมิติ ยิ่งพอได้ทราบเรื่องราวอินสไปร์ความเป็นมาจึงตัดสินใจได้ไม่ยาก สร้อยเส้นนี้ออกแบบโดย ฌอง ชลัมเบร์เชร์ (Jean Schlumberger) จิเวลรี่อาร์ติสต์ ซึ่งสร้อยเส้นนี้ถือเป็นชิ้นไอคอนิกเลยก็ว่าได้ และมีมูลค่าที่สุดที่นำมาโชว์ในงาน ผลิตเพียงชิ้นเดียวในรอบ 60 ปีที่ผ่านมา ใช้เวลาสร้างสรรค์มากกว่า 2 ปี เป็นชิ้น One of a Kind ที่ปุ๊กภูมิใจค่ะ” 


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 986

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up