หมอสุนิล

“แคธี” ลูกสาวคนสวยของหมอสุนิล พาโฮมทัวร์คฤหาสน์หรู สไตล์บาโรก สุดอลังการ

Alternative Textaccount_circle
หมอสุนิล
หมอสุนิล

แพรว มาเยือนคฤหาสน์สุดอลังการย่านพัฒนาการ ที่เจ้าของบ้านปักหมุด Google Maps ไว้ในชื่อว่า “SP PHOL Mansion” ครั้งนี้เรามาเป็นแขกพิเศษของ “แคธี” สาวสวยวัย 18 ปี ทายาทคุณหมอสุนิล พล ทันตแพทย์สายปาร์ตี้ เจ้าของ Dr. Sunil Dental Clinic Bangkok Thailand ที่กำลังโด่งดังในฐานะเจ้าพ่อ TikTok ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เราเคยถ่ายภาพเด็กหญิงแคธีในวัย 11 ขวบ กับห้องนอนที่เรียกว่า “วิมานสีชมพู” ลงนิตยสาร แพรว จูเนียร์ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

หมอสุนิล

จากสาวน้อยวัยใสในวันวาน เธอเติบโตเป็นสาวสวยซ่อนเปรี้ยว ที่กำลังศึกษาต่อปริญญาตรีด้านบริหารการโรงแรมที่ Les Roches International School of Hotel Management ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ช่วงนี้กลับมาเมืองไทยเพื่อฝึกงาน ก่อนจะบินไปเรียนต่อเทอมสองในเดือนกันยายนนี้

หมอสุนิล

“แคธี” ลูกสาวคนสวยของหมอสุนิล พาโฮมทัวร์คฤหาสน์หรู สไตล์บาโรก สุดอลังการ

อลังการสไตล์บาโรก

“บ้านหลังนี้สร้างมาตั้งแต่แคธีเรียนอยู่ประถม 4 เนื้อที่ประมาณ 1,000 ตารางวา หรือ 2.5 ไร่ คุณพ่อเล่าว่าตอนนั้นซื้อมาในราคาตารางวาละ 25,000 บาท ก็ประมาณ 25 ล้านบาท ส่วนการออกแบบมาจากประสบการณ์ของคุณพ่อและคุณแม่ที่เดินทางรอบโลก เป็นบ้านสไตล์บาโรก (เน้นความหรูหราโอ่อ่าและมีกลิ่นอายของศาสนาคริสต์) แต่ไม่บาโรกจัดจนเกินไป เพราะไม่เน้นความเยอะในทุกจุดเหมือนบาโรกในฝรั่งเศสหรืออิตาลี ทำแค่พอสวยงาม และนำความชอบในประเทศต่างๆ ที่เคยเดินทางมาเติมในบางมุม อย่างทางเข้าบ้านที่พื้นเป็นภาพดาวพร้อมชื่อของสมาชิกทุกคนในบ้าน และประทับรอยเท้าของคุณพ่อและคุณแม่คนละข้าง เหมือนที่ฮอลลีวู้ดประทับรอยมือของดาราที่มีชื่อเสียง

หมอสุนิล

“คุณพ่อดูแลการก่อสร้างและออกแบบทุกรายละเอียดเองทั้งหมด โดยแชร์กับสถาปนิกและอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ ขนาดรายละเอียดของเสาในบ้านบางเสา คุณพ่อยังช่วยช่างแกะสลักด้วย คุณพ่อเล่าว่าตอนนั้นโชคดีที่เราได้ช่างฝีมือจากต่างจังหวัดมาช่วย ทำให้งบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่งราคาดีมาก ใช้เวลาก่อสร้างกว่า 3 ปี ส่วนเฟอร์นิเจอร์ในทุกห้องคุณพ่อก็เลือกและจัดวางตำแหน่งด้วยตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่สั่งมาจากต่างประเทศ

หมอสุนิล
ความพิเศษของทางเดินก่อนเข้าบ้าน ที่ประทับรอยเท้าของคุณหมอสุนิลและภรรยา

“บ้านหลังนี้ตั้งใจสร้างให้ดูยกสูง ทำให้หลอกตาว่าเป็นบ้านหลังใหญ่มาก แต่ที่จริงไม่ได้ใหญ่โตอย่างที่เห็น บ้านมีหน้ากว้าง 120 เมตร ส่วนความลึกนั้นไม่มากเลย เราใช้วิธียกฝาให้สูงเท่ากับตึก 8 ชั้น แต่จริงๆ แล้วบ้านมีแค่ 2 ชั้น และมีชั้นลอยเป็นห้องพระ มีห้องนอนทั้งหมด 6 ห้อง คือห้องนอนของคุณพ่อคุณแม่ ห้องนอนพี่เฆวินทร์ และห้องของแคธี มีห้องนอนสำหรับแขก 3 ห้อง และห้องนอนคนงาน 12 ห้อง

หมอสุนิล
เปียโนขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางบ้าน เพื่อสร้างความสุขให้แขกที่มาเยือน
หมอสุนิล
มุมห้องรับแขกสไตล์บาโรก ที่เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นคัดสรรโดยคุณหมอสุนิล พล อินทีเรียร์ดีไซเนอร์ประจำบ้าน

“สิ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้ผ่านมา 10 กว่าปีแต่ยังคงดูเหมือนใหม่ เพราะทุกปีเราจะให้ช่างจากจังหวัดเชียงรายมาดูแลทาสีใหม่และเก็บรายละเอียดทั้งหลัง โดยใช้เวลาประมาณ 2 – 3 เดือน”

ห้องที่มีความอลังการไม่แพ้ตัวบ้านต้องยกให้ห้องรับประทานอาหาร

“เรามีคอนเซ็ปต์หลักคืออยากให้มีโต๊ะลองเทเบิลที่สามารถจุคนได้ประมาณ 24 ที่นั่ง หลายคนถามว่าทำไมโต๊ะยาวจัง สมาชิกในครอบครัวมีแค่ 4 คน แต่คุณพ่ออยากให้เวลามีนัดกับเพื่อนๆ ทุกคนจะได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งบางวันอย่างวันอาทิตย์เราก็มานั่งรับประทานอาหารร่วมกันในห้องนี้บ้าง แต่ปกติเรามีห้องรับประทานอาหารห้องเล็กอีกห้องที่อยู่ถัดจากห้องพูล ซึ่งส่วนใหญ่เราจะรับประทานอาหารกันที่โซฟาในห้องฟังเพลงมากกว่า”

หมอสุนิล
ห้องรับประทานอาหาร ขนาดใหญ่กว่า 24 ที่นั่ง

ทุกมุมคือความสุข

“มุมที่แคธีชอบที่สุดคือมุมบาร์ส่วนตัวในห้องฟังเพลง ซึ่งมีบู๊ธดีเจที่มาสร้างความบันเทิงให้แขกและเพื่อนๆ ที่มาร่วมงานปาร์ตี้ ถัดไปเป็นห้องที่มีโต๊ะพูลที่แคธีชอบเล่นกับเพื่อน แต่ก่อนโควิด-19 ระบาดเรามีปาร์ตี้กันเดือนละสองครั้ง ซึ่งปาร์ตี้ที่บ้านเราจะเดือดมาก (หัวเราะ) มีดีเจมาเปิดเพลงและบาร์เทนเดอร์คอยบริการเครื่องดื่มตลอดงาน มีธีมให้แขกได้สนุกกับการแต่งตัว อย่างล่าสุดที่เพิ่งจัดไปคือธีม Met Gala ให้ทุกคนแต่งตัวปังๆ มาเดินพรมแดง สนุกจนทำให้มีหลายคนลืมแอ๊กเซสซอรี่ส์ ไว้ที่บ้านเลยทีเดียว

หมอสุนิล
ห้องโต๊ะพูลที่เชื่อมต่อกับห้องฟังเพลงตกแต่งด้วยภาพบันทึกความทรงจำของครอบครัว

“ส่วนคุณพ่อชอบห้องฟังเพลงที่ใช้พบปะเพื่อนๆ แล้วทุกคนมีความสุข คุณพ่อจึงให้คอนเซ็ปต์ไว้ว่าห้องนี้ต้องมีความมัน เน้นเครื่องเสียงที่ดีที่สุด เพื่อคนที่มาปาร์ตี้จะต้องสามารถพูดคุยกันได้ แม้จะเปิดเพลงดังมากก็ตาม แล้วกระจกในห้องเป็นกระจกเก็บเสียง เพื่อไม่ให้ดังออกไปข้างนอก ถ้าอยากพักมานั่งจิบเครื่องดื่มหรือพูดคุยกันก็นั่งตรงมุมโซฟากลมได้”

หมอสุนิล
ห้องฟังเพลง…มุมโปรดของคุณหมอสุนิล
หมอสุนิล
ห้องรับแขกสายปาร์ตี้ที่เติมความหรูหราด้วยแชนเดอเลียร์

เยือนวิมานสีชมพู (อีกครั้ง)

แพรว ไม่พลาดที่จะเข้าไปเก็บภาพอัพเดตในพื้นที่ส่วนตัว ถ้าไม่เคยมาเยือนเมื่อ 7 ปีที่แล้ว คงคาดไม่ถึงว่าจะเป็นห้องนอนของสาวสุดเปรี้ยวคนนี้ เหมือนห้องเจ้าหญิงในเทพนิยายเลยก็ว่าได้

“ตอนนั้นแคธีชอบสีชมพูมาก หลงรักตุ๊กตาบาร์บี้ จึงบอกคุณพ่อว่าอยากได้ห้องนอนที่เป็นสีชมพู แล้วขอเตียงกลมๆ แบบเจ้าหญิงในนิทาน คุณพ่อก็จัดให้เต็มที่ แต่พอเริ่มโตขึ้น…อยากเปลี่ยนห้องมาก (หัวเราะ) ใครมาเห็นคงนึกไม่ถึงว่าเป็นห้องนอนของเด็กอายุ 18 ปี นี่ถ้าแคธีตัวสูงกว่านี้ เวลานอนเท้าคงเลยขอบเตียงไปแล้ว

 

“ใช้สีชมพูไปจนถึงห้องแต่งตัวและห้องน้ำที่กระเบื้องก็เป็นสีชมพู มีอ่างอาบน้ำอยู่ตรงกลาง แต่ลงไปอาบน้ำจริงไม่ได้แล้วนะคะ เพราะขนาดเล็กมาก กลายเป็นของตกแต่งห้องน้ำไป

หมอสุนิล

“แคธีบอกคุณพ่อว่าช่วงที่กลับไปเรียนที่สวิตขอเปลี่ยนห้องนอนให้เป็นแนวของตัวเอง คือโทนขาวทอง หรือเป็นโทนดาร์กๆ เหมือนอย่างห้องพี่ชาย แคธีชอบห้องนอนเขามาก จะออกแนวดาร์กๆ แมนๆ หน่อย แต่ยังคงมีความสวยหรู คือสาวหวานเป็นอดีตไปแล้ว ตอนนี้เป็นสาวเปรี้ยวค่ะ (หัวเราะ)

 

“หลายคนชอบมองว่าแคธีหยิ่ง แต่จริงๆ แล้วแคธีเป็นคนสนุกสนาน ไม่คิดร้ายใคร และไม่เก็บเรื่องทุกข์ใจมาคิด เพราะคุณพ่อสอนว่าเวลาใครบอกให้เราทำอะไร แล้วเราไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ ให้ทำในสิ่งที่ใจเราอยากทำ เพราะถ้าถูกบังคับ เราจะไม่สามารถทำอะไรดีๆ ได้เต็มที่

หมอสุนิล

“ที่จริงเทอมนี้แคธีต้องไปฝึกงานที่อังกฤษ แต่ต้องแคนเซิล เพราะทางบริษัทให้ WFH ถ้าต้องไปฝึกงานแล้วอยู่แต่ในอพาร์ตเมนต์ แคธีขอไม่ไปดีกว่า คุณพ่อจึงให้กลับมาฝึกงานในเมืองไทยแทน ที่โรงแรมแมริออท สุขุมวิท 22 อนาคตแคธีอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเอง เพราะรักสวยรักงาม ชอบแต่งหน้าและแต่งตัว หลังจากเรียนจบคงจะทำอย่างจริงจังเป็นธุรกิจของตัวเอง ฝากติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้แคธีด้วยนะคะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 982

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดคอนโดหรู ส่องคลังแบรนด์เนม “ศิตา ชุติภาวรกานต์” เซเลบสาวสวยฮ็อต

โฮมทัวร์! เปิดบ้านแสนรัก สไตล์อิตาเลียนโคโลเนียลของ “ยุวเรต ศรุตานนท์”

เปิดบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ของเซเลบสาวสวยเก่ง “ฝัน-ริศา พงศ์พฤกษทล”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up