ลิโอเนล เมสซี

จากเด็กผิดปกติ สู่นักเตะระดับโลก ลิโอเนล เมสซี พาทีมคว้าแชมป์บอลโลก 2022

account_circle
ลิโอเนล เมสซี
ลิโอเนล เมสซี

จากเด็กที่ตรวจพบว่ามีภาวะขาดฮอร์โมนการเติบโต รูปร่างดูไม่น่าจะเหมาะกับการเล่นฟุตบอล แต่ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี วัย 35 ปี กลายเป็นมหาเศรษฐี สร้างเงินล้านจากอาชีพนักฟุตบอล และล่าสุดเป็นผู้นำอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ Fifa World Cup  2022 ที่การ์ต้า

ลุ้นกันตัวโก่ง ทำเอาแฟนๆ บอลหัวใจแทบวายในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง อาร์เจนตินา และ ฝรั่งเศส หลังฟาดฟันกันสุดฤทธิ์ แต่ในที่สุดทีมฟ้าขาว ก็สามารถเอาชนะทีมตราไก่ ฝรั่งเศสจากการเตะจุดโทษไป 4 ประตูต่อ 2 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ หลังจากรอคอยมา 36 ปี

ลิโอเนล เมสซี
เมสซีวัยเด็ก

ส่งท้ายการเตะฟุตบอลโลกของ และ การคว้าแชมป์บอลโลกครั้งแรกของเมสซีได้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยการแข่งขันในครั้งนี้เมสซีสามารถยิงประตูได้ทั้งหมด 7 ลูก รวมไปถึงยังคว้าตำแหน่ง นักเตะยอดเยี่ยม หรือ Player of the Tournament ใน Fifa World Cup 2022 ไปอีกด้วย

นอกจากสั่งสมประสบการณ์การเตะฟุตบอลมาอย่างช่ำชองจนกระทั่งกลายเป็นนักฟุตบอลระดับโลก ด้านความร่ำรวยของ เมสซี ไม่ต้องพูดเยอะ เจ็บคอ แต่ขอสักนิด เพราะมีรายงานว่าจากการย้ายสโมสรของเมสซี ทำให้เขาได้ค่าเหนื่อยสูงถึง  650,000 ปอนด์ หรือประมาณ 30 ล้านบาท ต่อสัปดาห์

ซึ่งตามรายงานของ Forbes ข้อตกลงใหม่ของเขาที่ทำกับ PSG หรือ สโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ทำให้เมสซีมีรายได้ประมาณ $76 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี และจากการจัดอันดับของ Forbes ปี 2022 ได้มีเผยว่า เมสซีมีทรัพย์สินรวมแล้วกว่า $120 ล้านเหรียญสหรัฐ

จากเด็กผิดปกติ สู่นักเตะระดับโลก ลิโอเนล เมสซี พาทีมคว้าแชมป์บอลโลก 2022

ทีมใหม่ นาฬิกาใหม่

ลิโอเนล เมสซี
@leomessi/Instagram

ย้อนกลับไปกับภาพเปิดตัวครั้งแรกในฐานะสมาชิก “เปแอสเช” ของเมสซี เรียกได้ว่าเป็นช็อตสำคัญ เมสซีบินมาปารีสเพื่อทักทายแฟนๆ โดยเขาสวมเสื้อยืดสีขาวที่อ่านว่า “ Ici c’est Paris (นี่คือปารีส)” และสวมนาฬิกาเรือนใหม่ Rolex Yacht-Master ซึ่งเว็บไซต์ Robb Report ได้เผยมูลค่าของนาฬิกาสุดหรูรุ่น Oyster Perpetual Yacht-Master ของเมสซีว่ามีราคาประมาณ $27,300 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900,900 บาท เรียกได้ว่าเงินแค่นี้จิ๊บๆ สำหรับเมสซี

ละลานตา คลังซูเปอร์คาร์พันล้าน

@leomessi/Instagram

เป็นธรรมดาของผู้ชายที่จะชื่นชอบรถหรู ซูเปอร์คาร์ เช่นเดียวกับเมสซี ทั้งนี้มีข่าวลือว่า เมสซีเคยประมูล Ferrari 335 Sport Spider Scaglietti ปี 1957 ซึ่งคันถูกขนานนามว่าเป็น “รถที่แพงที่สุดในโลก” โดยมีมูลค่าสูงถึง $37 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท อย่างไรก็ตามเมสซีได้ออกมาปฎิเสธว่าเขาไม่เคยประมูลรถคันนี้แต่อย่างใด

ขณะที่เว็บไซต์ Football Lovers เผยคอลเล็คชั่นรถหรูของเมสซีว่ามีดังต่อไปนี้ Ferrari F430 Spider, Mercedes-Benz SLS AMG, Maserati Gran Turismo MC Stradale, Mini Cooper และ Audi ทั้งหมด 3 คัน

@leomessi/Instagram
@leomessi/Instagram

นอกจากรถหรูแล้ว เมสซียังมีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวไว้พาครอบครัวเดินทางไปที่ต่างๆ โดยเครื่องบินเจ็ตลำดังกล่าวคือ Gulfstream V มูลค่า $15 ล้านเหรียญ ตามรายงานของ Soccer Gator เผยว่า เครื่องบินเจ็ตสุดหรูลำนี้มีห้องครัวและห้องน้ำ 2 ห้อง สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 16 คน

จากนักฟุตบอล สู่เจ้าของโรงแรมสุดหรู

@leomessi/Instagram

นอกจากจะมีอาชีพนักฟุตบอลแล้ว เมสซียังเป็นเจ้าของโรงแรม 4 ดาว ซึ่งตั้งอยู่ใน เมือง Sitges ห่างจากบาร์เซโลนาประมาณ 42 กม. โรงแรมตั้งอยู่ใกล้กับชายหาด มีทั้งหมด 77 ห้องนอน มีสกายบาร์บนชั้นดาดฟ้า สระว่ายน้ำ และทัศนียภาพอันงดงามของเมืองและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แหล่งข่าวเดียวกันยังกล่าวอีกว่า เมสซียังเป็นเจ้าของโรงแรมใน Ibiza, Mallorca และ สกีรีสอร์ทในอันดอร์รา

@leomessi/Instagram

โรงแรมว่าหรูแล้ว เมสซียังเป็นเจ้าของคฤหาสน์ซึ่งตั้งอยู่ใน Castelldefels อยู่นอกเมืองบาร์เซโลนา 26 กม. คฤหาสน์หลังนี้สามารถมองเห็นวิวของภูเขาคาตาลันและชายหาดโดยรอบ มีสนามฟุตบอล สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกายในร่ม สนามเด็กเล่น เธียร์เตอร์ และสปา ในปี 2561 มีการประเมินว่าคฤหาสน์หลังนี้มีมูลค่าประมาณ $7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 228 ล้านบาท


ที่มา : www.scmp.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up