เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย

เปิดอสังหาฯ สุดหรูของ เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย “องค์หญิงกำมะลอ” รวมกว่า 1.3 พันล้าน

account_circle
เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย
เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย

เปิดคฤหาสน์ และ เพนท์เฮ้าส์ อสังหาริมทรัพย์สุดหรูของ เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย “องค์หญิงกำมะลอ” และ สามีนักธุรกิจ หวงยู่หลง รวมมูลค่าแล้วกว่า 300 ล้านหยวน หรือประมาณ 1.3 พันล้านบาท

เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย
cr : @vicki_zhaowei

นอกจากจะเป็นนักแสดงจีนชื่อดังที่สร้างผลงานในตำนานอย่างเรื่อง “องค์หญิงกำมะลอ” ปัจจุบันเจ้าเหว่ยยังผันตัวไปเป็นนักธุรกิจ นักลงทุน อย่างการเข้าซื้อหุ้นบริษัทอนิเมะสัญชาติจีน Zhejiang Wanjia โดยบริษัทของเธอและ สามี หวงยู่หลง ได้เข้าถือหุ้นเป็นอันดับ 1 ซึ่งเดิมทีบริษัท Zhejiang Wanjia ได้หยุดขายหุ้น แต่เมื่อกลับมาขายหุ้นอีกครั้ง โดยมีเจ้าเหว่ยเป็นผู้ถือครอบอันดับ 1 ก็ทำให้หุ้นของบริษัทมีราคาสูงขึ้นถึง 10%

เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย

นอกจากนี้ เจ้าเหว่ยยังร่วมทุนใน Alibaba Pictures Group บริษัทสร้างหนังในเครือ Alibaba ซึ่งแจ็ค หม่า ได้เป็นผู้ทาบทามให้เธอเข้ามาร่วมทำธุรกิจนี้เพื่อหวังให้มีคนดังมาเป็นหน้าเป็นตาให้กับบริษัท ขณะเดียวกันเจ้าเหว่ยยังข้ามไปร่วมลงทุนในต่างประเทศ อย่างไร่ไวน์ในฝรั่งเศส และร้านจิวเวลรี่ในประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

เปิดอสังหาฯ สุดหรูของ เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย “องค์หญิงกำมะลอ” รวมแล้วกว่า 1.3 พันล้านบาท

ไม่เพียงเท่านั้น หลังจากประสบความสำเร็จในชั่วข้ามคืนจากการรับบท เสี่ยวเยี่ยนจื่อ ในซีรีส์ไต้หวันเรื่อง องค์หญิงกำมะลอ เจ้าเหว่ยก็ได้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กว่า 50 ล้านหยวน (230 ล้านบาท) ในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งในวันนี้หากรวมมูลค่าของทรัพย์สินทั้งหมดนี้อยู่ที่ประมาณกว่า 300 ล้านหยวน (1.3 พันล้านบาท)

เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย

ในกรุงปักกิ่งเพียงแห่งเดียว เจ้าเหว่ยเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ถึง 3 ที่ โดยที่แรกคือ Palais De Fortune วิลล่าที่มีเนื้อที่ 16,150 ตารางฟุต สนนราคา 30 ล้านหยวน (138 ล้านบาท) ซึ่งตั้งอยู่ที่ Qingcui Park นอกจากนี้เธอยังซื้ออพาร์ทเม้นท์ Landmark ในชื่อตัวเอง และในปี 2549 เธอยังใช้เงิน 6 ล้านหยวน (27 ล้านบาท) เพื่อซื้อวิลล่าที่ Lakeside ขนาด 3,200 ตารางฟุตในเซี่ยงไฮ้

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าเหว่ยและสามี ได้จ่ายเงินกว่า 130 ล้านหยวน (599 ล้านบาท) เพื่อซื้อเพนท์เฮ้าส์สองชั้นที่คอนโดมิเนียม Ardmore Park ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งตั้งอยู่บนชั้นที่ 29 และ 30 โดยมีพื้นที่ 8,740 ตารางฟุต

เศรษฐีนี เจ้าเหว่ย

อย่างที่รู้กันว่าการจะเป็นเจ้าของที่ดิน หรือบ้านสักหลังในประเทศสิงคโปร์คุณจะต้องมีเงินที่มากโข เพราะแค่ค่าเช่าคอนโดก็ไม่ต่ำกว่า 60,000 บาทต่อเดือน ซึ่งหากคุณคิดจะเป็นเจ้าของก็ขอบอกเลยว่า คุณจะต้องเป็นเศรษฐีที่มีเงินมากพอ ซึ่งระดับเจ้าเหว่ย เศรษฐีนีพันล้าน จะซื้อเพนท์เฮ้าส์อีกสักชั้นถือว่าจิ๊บๆ ขนหน้าแข้งไม่ร่วง


CR : scmp, www.99.com, brandinside.asia

ส่องลุค “เจ้าเหว่ย” องค์หญิงกำมะลอแห่งยุค 90 สวยสะพรั่งในวัย 41 กะรัต

องค์หญิงกำมะลอ “เจ้าเหว่ย” เผยผลงานใหม่ สวยอมตะ หน้าเด็กตลอดกาล

แม่อยู่ทุกยุค! อัพเดทลุคสวยของ ‘เจ้าเหว่ย’ นางเอกดัง ที่ยังติดเทรนด์โซเชียลจีน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up