แมนนี ปาเกียว

รวยพันล้าน! จากนักมวย สู่นักการเมือง ส่องชีวิตสุดหรูของ แมนนี ปาเกียว

account_circle
แมนนี ปาเกียว
แมนนี ปาเกียว

หากพูดถึงนักมวยที่มีชื่อเสียงต้นๆ ระดับโลก หลายคนคงคิดถึงเขาคนนี้เป็นแน่นอน “แมนนี ปาเกียว” นักมวยชาวฟิลิปปินส์เจ้าของฉายา เดอะแพ็คแมน (The Pac Man) แม้ปัจจุบันปาเกียวจะแขวนนวม ลาสังเวียนไปแล้ว และผันตัวเองไปเป็นนักการเมือง แต่เขาก็ได้ฝากชื่อเสียงไว้ โดยการเป็นนักมวยสากลอาชีพชาวเอเชียคนแรกของโลกที่ได้เป็นแชมป์โลกถึง 8 รุ่น

แมนนี ปาเกียว

อาชีพนักมวยเรียกได้ว่าสร้างรายได้ให้ปาเกียวอย่างมหาศาล จากการแข่งชกในประเทศ และมีโอกาสเดินทางไปที่อเมริกา จนทำให้เขามีชื่อเสียงที่โด่งดัง ซึ่งปัจจุบันปาเกียวมีทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า $220 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.9 พันล้านบาท แน่นอนว่าหากไม่เก็บคงไม่มีถึงทุกวันนี้

แมนนี ปาเกียว

ชีวิตของปาเกียวในตอนนี้จัดว่าหรูหราสุดๆ ซึ่งส่วนมากนั้นเขาจะใช้ไปกับครอบครัวโดยส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เช่าเกาะสำหรับวันหยุดพักผ่อน ซื้อจักรยาน Hermès เปย์ของหรู กระเป๋าแบรนด์ไฮเอนด์ให้กับ จินกี้ ปาเกียว ภรรยาแฟชั่นนิสต้า และการเป็นเจ้าของบ้านทั้งหมด 9 หลัง และนี่คือวิถีของครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดครอบครัวหนึ่งบนเกาะฟิลิปปินส์

รวยพันล้าน! จากนักมวย สู่นักการเมือง ส่องชีวิตสุดหรูของ แมนนี ปาเกียว

บ้านหรู 9 หลัง ทั้งในและต่างประเทศ

แมนนี ปาเกียว

ชีวิตก่อนหน้าที่จะมาเป็นนักมวย แมนนี ปาเกียว เคยพบกับความลำบาก และ เติบโตมาอย่างด้อยโอกาส ในสมัยที่เขาต่อยมวยแรกๆ ปาเกียวได้เงินเพียง 100 เปโซ (ุ64 บาท) แต่ก็ยังส่งเงินมาช่วยเหลือครอบครัวตลอด แต่เมื่อตอนนี้เขาได้กลายมาเป็นมหาเศรษฐี และมีเงินมากมาย ปาเกียวจึงอยากให้ครอบครัวสุขสบาย เขากว้านซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศ ซึ่งปัจจุบันปาเกียวมีบ้านทั้งหมด 9 หลัง ซึ่งกระจายอยู่ในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ปาเกียวอดีตแชมป์มวยสากลระดับโลกยังได้สร้างคฤหาสน์ 2 หลังในประเทศบ้านเกิดของเขาที่ General Santos โดยหนึ่งในนี้เป็นคฤหาสน์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งถูกเรียกว่า “ Pacman Mansion” ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างแบบเมดิเตอร์เรเนียน ภายในมีห้องนอนทั้งหมด 7 ห้อง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2,300 ตารางเมตร ส่วนอีกหลังนั้นเป็นบ้านที่สร้างแบบร่วมสมัยสีขาวเน้นความเรียบง่าย

ครอบครัวของปาเกียวมักจะอาศัยอยู่ในซารากานี ซึ่งเป็นวิลล่าริมทะเลที่ทันสมัย ภายในมีทั้งหมด 14 ห้องนอน แวดล้อมไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของหาดทราย ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำที่ได้รับการคุ้มครอง

จินกี้ ปาเกียว ภรรยาแฟชั่นนิสต้า ผู้หลงใหลแบรนด์ไฮเอนด์

อย่างที่กล่าวไปว่า ทรัพย์สินส่วนใหญ่ของปาเกียวนั้นเปย์ให้กับครอบครัว โดยเฉพาะให้กับภรรยา จินกี้ ปาเกียว คุณแม่แฟชั่นนิสต้าของลูกๆ ทั้ง 5 คน ที่แม้จะอายุเข้าเลข 4 แต่ความสวยแซ่บ ความแต่งตัวเก่งก็ยังคงยกนิ้วให้รัวๆ เลย

แมนนี ปาเกียว

จินกี้มักถ่ายทอดสไตล์ของเธอให้เห็นในอินสตาแกรมเป็นประจำ ซึ่งข้าวของส่วนใหญ่นั้นเป็นแบรนด์ไฮเอนด์ที่มีความหรูหรา ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า Hermès รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น อย่าง Beige Box Vibrato Kelly Sellier 25 ราคา $19,050 เหรียญสหรัฐ, Kelly Rouge Agathe Crocodile Porosus GHW ราคา $45,986 เหรียญสหรัฐ และ Kelly Rouge Agathe Crocodile Porosus GHW ราคา $45,986 เหรียญสหรัฐ

นอกจากนี้จินกี้ยังมีกระเป๋าแบรนด์เนมอีกหลากหลายแบรนด์ และหลายรุ่น เช่น Chanel, Dior, Fendi, Louis Vuitton, Moschino เป็นต้น

การศึกษาลูกต้องมาเป็นที่หนึ่ง

ปาเกียวกับ อิสราเอล ปาเกียว ลูกชายคนเล็ก

ข้อนี้คงเหมือนกับพ่อแม่หลายคนที่ต้องการให้ลูกๆ ได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด ซึ่งปาเกียว และ จินกี้ก็เช่นกัน โดยทั้งคู่ส่งลูกๆ ทั้ง 5 คน ไมเคิล ปาเกียว, แมรี ดิไวน์ เกรซ ปาเกียว, เอ็มมานูเอล จูเนียร์ ปาเกียว, ควีน เอลิซาเบธ ปาเกียว และ อิสราเอล ปาเกียว เรียนโรงเรียนนานาชาติ Brent ทั้งหมด ยกเว้นน้องคนเล็ก อิสราเอล ปาเกียว ซึ่งโรงเรียนานาชาติชื่อดังแห่งนี้มีค่าธรรมเนียมรายปีตั้งแต่ $8,000 ถึง $18,000 เหรียญสหรัฐต่อคน

แมนนี ปาเกียวแมนนี ปาเกียว

ทั้งนี้ ลูกชายคนโตอย่าง เอ็มมานูเอล จูเนียร์ ปาเกียว ก็ได้จบการศึกษาไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา และปัจจุบันอยู่ในเส้นทางการเป็นนักมวยเช่นเดียวกับพ่อของเขา

อดีตนักมวยสากลมืออาชีพ สู่การเป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอล

นอกเหนือจากการชกมวยแล้ว ปาเกียวยังมีความสนใจในกีฬาบาสเกตบอล ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยทำหน้าที่เป็นทั้งผู้ฝึกสอนและผู้เล่นของทีมเกีย โซเรนตอส และได้ลงแข่งบาสเกตบอลอาชีพเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557 โดยสวมเสื้อหมายเลข 17 ได้ทำการลงแข่งเป็นเวลา 10 นาที กับทีม แบล็ควอเตอร์ อีลิท ในลีกบาสเกตบอลอาชีพของฟิลิปปินส์ ซึ่งปาเกียวทำไปได้ 1 คะแนน

และเพราะความชื่นชอบเป็นอย่างมาก จึงทำให้เขาตัดสินใจเปิดตัว Maharlika Pilipinas Basketball League (MPBL) ในปี 2017 ซึ่งเป็นการแข่งขันบาสเก็ตบอลชายระดับภูมิภาคกึ่งอาชีพ โดยมีทั้งลีกเชิงพาณิชย์และระดับบารังไกย์


CR : www.scmp.com, @mannypacquiao, @jinkeepacquiao

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up