แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด

Alternative Textaccount_circle
แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด

บุกคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหดของ ‘ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์’ บอกเลยว่าน่ารักและเลอค่าทุกใบ ยั่วใจสาวกไฮเอนด์มากแม่!

เรื่องของความหลงใหล ความนิยมชมชอบ หรือที่เรียกว่า “แพสชั่น” ของแต่ละคนนั้น ย่อมแตกต่างกันไป สำหรับสาวนักธุรกิจคนนี้ คุณขวัญ – ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ เธอรักและชื่นชอบกระเป๋าไซส์มินิเป็นพิเศษ จึงเป็นที่มาของคลังมินิแบ็กกว่า 50 ใบ ซึ่งครั้งนี้ แพรว คัดมาให้ชมเฉพาะไซส์มินิใบเริ่ดๆ คูลๆ กระตุกต่อมอยากสะสมยิ่งนัก

จากไซส์ใหญ่ถึงไซส์เล็ก

กระเป๋าที่ขวัญมีไม่ได้เพิ่งมาซื้อช่วงไม่กี่ปีมานี้นะคะ แต่เก็บสะสมมาเรื่อยๆ ขวัญชอบรองเท้าและกระเป๋าที่มีลูกเล่นแตกต่างกันไปตามดีไซน์

จำได้ว่ากระเป๋าแบรนด์เนมที่ขวัญและพี่แก้ว (ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) ได้รับจากคุณพ่อ (ม.ร.ว.ศุภดิศ ดิศกุล) คนละใบคือกระเป๋า Gucci รุ่นขอนไม้ เวลาใช้กระเป๋าใบนี้ทีไร จะรู้สึกว่าท่านรักและดูแลเอาใจใส่เราเสมอ จนตอนหลังที่ขวัญทำงานหารายได้เอง เริ่มรู้จักบริหารเงิน ซื้อเสื้อผ้าน้อยลง กินข้าวที่บ้านแทนที่จะออกไปกินข้าวนอกบ้าน เพื่อเก็บเงินซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมูลค่าสูงๆ ไว้ใช้ เป็นความภูมิใจของเราเอง ทุกครั้งที่ซื้อกระเป๋า ขวัญไม่เคยรู้สึกว่าซื้อของฟุ่มเฟือย เพราะเราได้ใช้งานตลอด กระเป๋ากับรองเท้าเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รู้สึกมั่นใจเวลาทำงาน ทั้งเวลาทำงานที่ออฟฟิศ ไปงานขอบคุณลูกค้าที่ให้เกียรติใช้สินค้าและบริการของเรา รวมทั้งการไปออกงานอื่นๆ เวลาคนเห็นเราถือกระเป๋า เขาก็จะกรี๊ดกับความน่ารักของกระเป๋า

กว่าสิบปีที่ขวัญเก็บสะสมมา ราคากระเป๋าขึ้นตลอด ไม่มีตก แต่เราก็ต้องวิเคราะห์ว่าควรเก็บใบไหน รุ่นไหน ไม่ต่างอะไรกับการซื้อขายหุ้น

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด

4 Hermes Kelly Doll กระเป๋าไซส์มินิสุดโปรด

ก่อนหน้านี้ขวัญใช้กระเป๋า Birkin ไซส์ 35 ซึ่งพอใช้กระเป๋าใบใหญ่ เรามักจะใส่ของลงไปเกินความจำเป็น เช่น ที่ปัดแก้ม ดินสอเขียนคิ้ว ทั้งที่ไม่เคยหยิบออกมาใช้ระหว่างวันเลย หรือกระเป๋าใส่ยาที่ยาเก่าหมดอายุ โทรศัพท์มือถือสองเครื่อง กล้องถ่ายรูป สมุดจดงาน ไอแพ็ด ฯลฯ เพราะคิดว่ามีกระเป๋าแล้วก็ใช้ๆ ไป ตอนนั้นกระเป๋าไซส์เล็กสุดที่ใช้คือ Kelly ไซส์ 25 แต่ตอนนี้กลายเป็นใหญ่เกินไปสำหรับขวัญแล้ว จะใช้เฉพาะเวลาออกงานใหญ่ๆ เท่านั้น ถ้าไปงานน่ารักๆ ขวัญชอบใช้กระเป๋าไซส์มินิแทน เพราะรู้สึกว่าความเล็กคือความน่ารัก ความสนุกและคล่องตัว ไม่ต้องคอยพะวงกับกระเป๋าใบใหญ่ ตอนหลังจึงกลายเป็นว่าพอเราจำกัดพื้นที่กระเป๋าเล็กก็จะใส่แต่ของที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ เช่น ลิปสติก โทรศัพท์มือถือ บัตรเครดิต เพราะขนาดมันใส่ได้แค่นั้น (หัวเราะ)

กระเป๋าไซส์มินิใบแรกที่ขวัญซื้อเมื่อสิบปีที่แล้วเป็นแอร์เมส รุ่น Kelly Doll สีส้ม ความพิเศษคือเป็นกระเป๋าที่มีคิ้ว ตา ปาก แขน และเท้าคล้ายตุ๊กตา สามารถขยับแขนได้ตามชอบ จะทำท่ากอดหรือยกมือก็ได้ มีขาน่ารักๆ เห็นแล้วชอบ จึงซื้อมาจากร้านค้ามือสอง (Reseller) ใบละกว่าสองแสนบาท โดยที่ไม่ได้คิดว่าจะใช้ เพราะไซส์เล็กมาก (ลากเสียงสูง) ถ้าเทียบกับเบอร์กิ้นไซส์ 35 ที่ใช้อยู่ แต่พอได้ใบแรกมารู้สึกว่าดูน่ารัก อยากได้อีก จึงซื้อใบสีดำด้วย จนวันหนึ่งมีคนที่ได้กระเป๋าเคลลี่ดอลล์จากช็อปแอร์เมสราคาแสนกว่าบาทมาบอกขวัญว่าตอนนี้กระเป๋ารุ่นนี้ราคาขึ้น พอรู้ราคาที่เขาได้มา ขวัญบอกเลยว่าเขาได้ราคาที่น่าอิจฉามาก (หัวเราะ) ขณะที่เราได้ราคารีเซลเลอร์ที่เขาบวกๆ กันมาหลายทอด

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด

ช่วงนั้นจากที่ขวัญใช้กระเป๋าไซส์มินิเฉพาะเวลาออกงาน ตอนหลังขยับมาใช้ในชีวิตประจำวันด้วย ทั้งถือไปทำงาน ไปเดินห้างสรรพสินค้า ฯลฯ รู้สึกทะมัดทะแมงดี ยิ่งตอนนี้ขวัญทำงานเกี่ยวกับรถซูเปอร์คาร์ จะให้ไปออกงานกับลูกค้าแล้วถือกระเป๋าคุณนายก็อาจดูไม่เหมาะ เราต้องทำตัวให้ทะมัดทะแมง เพราะต้องคอยดูแลลูกค้าด้วย จึงเลือกหยิบกระเป๋าไซส์มินิมาใช้บ่อย สามารถสะพายเป็นครอสบอดี้ได้ ดูแลลูกค้าได้เต็มที่ จึงจำเป็นต้องมีไว้หลายๆ สีเพื่อให้เข้ากับการออกงาน เพราะขวัญชอบการวางแผน ไม่ชอบเหตุการณ์ที่เมื่อต้องไปออกงานแล้วไม่มีชุดใส่ ต้องรีบออกไปช็อปปิ้งหาชุด เพราะฉะนั้นจึงมีเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าครบทุกสี เรียกว่าพร้อมออกงานได้ทุกธีม ขอให้บอก (ยิ้ม)

จากนั้นได้เคลลี่ดอลล์สีม่วงจากรีเซลเลอร์ราคาเกือบหนึ่งล้านบาท ยอมรับว่าการซื้อกระเป๋าไซส์มินิตอนหลังกลายเป็นความชอบส่วนตัวล้วนๆ เหมือนเป็นรางวัลชีวิตให้ตัวเอง เพราะเราชอบและภูมิใจที่ซื้อด้วยเงินเราเอง หรือบางชิ้น พี่นัท (อภิชาติ – สามี) ซื้อให้ เพราะรู้ว่าชอบ เวลาวางไว้ด้วยกันแล้วน่ารักดี เคลลี่ดอลล์ใบที่สี่เป็นสีเหลือง เท้าสีชมพู ซึ่งเป็นใบหายากอีกเช่นกัน เสิร์ชหาแล้วไม่มีใครมีเลย จึงแจ้งไปทางช็อปว่าถ้ามีสีนี้เข้ามาให้บอกด้วย ปรากฏว่าผ่านไปหนึ่งสัปดาห์พนักงานโทร.มาบอกว่ามีอย่างที่ขวัญต้องการ ดีใจมาก ตัดสินใจซื้อในราคา 450,000 บาท

“เคลลี่ดอลล์รุ่นต่อไปจะมิกซ์สีเท้ากับแขนไม่เหมือนกัน เรียกว่าออกมาอีกก็ซื้อได้อีก ซึ่งใบต่อไปอยากได้สีขาว ปัญหาคือพอตอนนี้ซื้อราคาช็อปแล้ว ก็ไม่มีแก่ใจซื้อราคารีเซลเลอร์ซึ่งแพงกว่ามาก เราสามารถนำส่วนต่างไปซื้อของอย่างอื่นได้อีกเยอะเลย”

Limited Edition คำนี้จี๊ดใจ

ขวัญแพ้คำว่าลิมิเต็ด (หัวเราะ) เพราะถ้าแอร์เมสบอกว่าเป็น ‘ลิมิเต็ด’ หมายความว่าต้องผ่านไปอีกประมาณเป็นสิบปี เขาจึงจะทำใหม่อีกรอบ หรือบางรุ่นจะทำหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ต้องรอกันไป เพราะฉะนั้นถ้าทางช็อปบอกว่าเป็นลิมิเต็ด ขวัญจะซื้อทันที

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
ใบนี้บอกเลยว่าราคาใช้ได้เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับใบอื่น เพราะเป็นกระเป๋า Hermes Kelly หนัง Crocodile รุ่น Special 3 สี

อย่างกระเป๋าแอร์เมส รุ่น Picnic ลิมิเต็ดเอดิชั่น เป็นรุ่นที่แอร์เมสเคยผลิตเมื่อสิบปีที่แล้ว แต่เป็นใบใหญ่ คล้ายกระเป๋าใส่เอกสาร ซึ่งเราไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว จนล่าสุดออกมาเป็นไซส์มินิ แต่รายละเอียดเหมือนใบที่เคยออกมาเมื่อสิบปีที่แล้วเป๊ะ ดูแล้วเป็นขวัญมากๆ เหมือนเกิดมาเพื่อฉัน มีทั้งความเป็นวินเทจและลิมิเต็ดเอดิชั่น เห็นนางแบบถือครั้งแรกบนรันเวย์ ขวัญรีบแคปหน้าจอส่งถามช็อปว่ามีไหม

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
กระเป๋า Hermes Picnic เป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่น้อยคนนักจะมี

ผ่านไปหนึ่งปีจนลืมไปแล้ว คิดว่าคงไม่ได้หรอก เพราะหายาก เคยเห็นของรีเซลเลอร์เหมือนกัน แต่ดูราคาแล้วคิดว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายขนาดนั้น จนวันหนึ่งไปงานแต่งงานเพื่อนที่โรงแรมโอเรียนเต็ล จู่ๆ พนักงานแอร์เมสโทร.มาบอกว่ารุ่นนี้มาแล้วนะ ระหว่างที่เพื่อนยืนพูดบนเวที เราก็พยายามให้เพื่อนเห็นหน้าว่ามาแล้วนะ ยังไม่ทันได้ถ่ายรูปกันด้วยซ้ำ ขวัญรีบนั่งเรือไปช็อปที่ไอคอนสยามเพื่อไปรับกระเป๋าอย่างด่วนเลยจ้า (หัวเราะ)

อีกรุ่นคือ ‘Bolide’ ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่ลายผ้า และเป็นแฮนด์เมดด้วย ยิ่งทำให้ราคาสูง อีกรุ่นเป็น ‘Constance’ แม้จะเป็นไซส์ใหญ่ แต่เป็นรุ่นลิมิเต็ดเช่นกัน ขวัญชอบลวดลาย สีสัน และความหายาก แม่ค้ารีเซลเลอร์บอกว่าถ้าชอบแอร์เมสแล้วจะไม่มีใบนี้ได้อย่างไร เพราะเป็นรุ่นคลาสสิกที่ต้องมี รองจากเบอร์กิ้นและเคลลี่ รุ่นเล็กสุดน่าจะเป็นไซส์ 18 ซึ่งขวัญไม่ได้อินกับรุ่นนี้มาก จะอินเฉพาะความเป็นลิมิเต็ด จึงมีแค่ 3 ใบ โดย 2 ใน 3 เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยใช้เลย แต่อยากเก็บไว้เพราะเป็นรุ่นลิมิเต็ดที่ออกปี 2018 ใบหนึ่งเป็นหนังลูกวัว อีกใบเป็นผ้าสไตล์วินเทจ ส่วนอีกใบเป็นลวดลายหนัง

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
กระเป๋า Hermes สามใบโปรดของคุณขวัญ ซ้ายมือเป็น Birkin Himalaya ไซส์ 28 ซึ่งกลายเป็นใบใหญ่สุดในบรรดากระเป๋าของคุณขวัญเวลานี้ ใบกลางเป็น Kelly หนัง Lizard สี Ombre และขวามือเป็น Hermes Kelly Himalaya สี Gris Chender ที่แสนหายาก ซึ่งเธอชอบใช้เวลาที่รู้สึกดาวน์หรือหมดพลัง คล้องไว้ด้วย Kelly ไซส์จิ๋วที่ใช้ได้เหมือนกระเป๋าจริงทุกอย่าง

ส่วนใบเล็กจิ๋วที่สามารถรูดซิปเปิด-ปิดได้จริง เอาไว้ใช้ ห้อยตกแต่งกระเป๋า เคยซื้อแพงสุดราคาใบละ 50,000 บาท ขวัญก็นึกว่าใบนี้คงราคาประมาณกัน พอถามรีเซลเลอร์ เขาบอก 190,000 บาท จึงตัดสินใจถามไปทางช็อป ปรากฏว่ามีของมาพอดี ราคาใบละ 100,000 บาท ขวัญรีบบอกว่า ‘รับค่ะ’

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
กับกระเป๋า Hermes KellyPochette หนัง Crocodile สีโปรด

ก่อนซื้อใบไหน ขวัญจะศึกษาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ก่อน เรารู้สึกว่ากระเป๋าเป็นเหมือนงานศิลปะ ชอบความเล็กและสีสันพิเศษ หรือถ้ายิ่งมีความหายาก จะรักมากกว่าใบอื่นๆ แน่นอน

เปิดโพยกระเป๋าไซส์มินิลิมิเต็ดเอดิชั่นไฮแบรนด์

ส่วนกระเป๋าแบรนด์อื่นที่เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น ขวัญก็ตามหามาจนได้และมีอีกหลายใบ โดยเฉพาะใบที่เป็นไฮไลต์และเป็นรุ่นพิเศษต่างๆ

Bombay Doll เป็นรุ่นพิเศษของ Chanel ออกแบบโดยคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ คล้ายตุ๊กตารัสเซีย เป็นกระเป๋ารูปหน้าเด็กผู้หญิงอินเดีย นอกจากนี้ยังมีหน้าตุ๊กตาจีนและหน้าตุ๊กตารัสเซียด้วย ต้องตามหาอยู่นานกว่าจะได้มา ทั้งที่ตอนแรกทางช็อปถามแล้ว แต่ตอนนั้นขวัญมองว่าขนาดกระเป๋าเล็กไป จะใส่อะไรได้ ราคาก็สูง ใบละ 250,000-300,000 บาท

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
(จากซ้าย) 1. Chanel รุ่น Bombay Doll 2. Chanel รุ่น Cruise 2020 3. Chanel รุ่น Rocket

กระทั่งวันหนึ่งรู้สึกอยากได้กระเป๋าใบนี้ ตามหาที่ไหนก็ไม่มี ร้านรีเซลเลอร์ในเมืองไทยไม่นำเข้ามาอยู่แล้ว เพราะราคาสูง จนไปได้จากแม่ค้ารีเซลเลอร์ที่อังกฤษ พอดีเป็นช่วงที่เราจะไปอังกฤษพอดี จึงนัดเจอกัน แต่ข้อเสียคือเราต้องโอนเงินให้เขาก่อนกว่า 1 ล้านบาทโดยที่ไม่รู้จักกัน และเขาอยู่อังกฤษอีกต่างหาก แต่ด้วยความอยากได้ จึงต้องตัดใจลองโอนเงินไป ปรากฏว่าได้ของจริงๆ พอได้มาแล้วก็รักมาก เพราะเวลาใช้จะรู้สึกว่า โอ๊ย…กว่าจะได้มาเหนื่อยยาก ทั้งที่เคยอยู่ในมือมาแล้ว ทำให้ขวัญเจ็บและเหนื่อยในการตามหาที่สุด นึกแล้วก็ยังเจ็บใจ และเพราะเหตุการณ์นี้แหละที่ทำให้ขวัญแพ้คำว่า ‘ลิมิเต็ด’ เพราะถ้าช็อปบอกว่าเป็นลิมิเต็ด แน่นอนว่ามูลค่าต้องขึ้น ขวัญจะพูดคำเดียวว่า…โอเคค่ะ รับค่ะ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
(จาก Chanel ขึ้นแล้ววนขวา) 1. Chanel Vintage รุ่น Wood Vanity Hand Bag  2. Hermes รุ่น Bolide 3. Louis Vuitton x Supreme 4. Louis Vuitton Collection Cruise 2019 x Coddington

Chanel รุ่น Rocket เป็นคอลเล็คชั่นที่คาร์ลออกแบบเป็นอวกาศ ดูน่ารัก ล้อกับคอลเล็คชั่นเสื้อผ้า

Louis Vuitton Cruise 2020 ดีไซเนอร์คนใหม่ของชาเนลตั้งใจออกแบบให้เป็นเหมือนไฟฉายใช้ส่องดูตั๋วโดยสารในขบวนรถไฟ

Chanel Vintage รุ่น Wood Vanity Hand Bag ได้จากร้านมือสอง เป็นวินเทจแท้ ขวัญได้มาเก็บไว้สิบปีแล้ว ราคาไม่เคยตก มีแต่แพงขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับกระเป๋าลิมิเต็ดของหลุยส์ วิตตอง ที่มีไม่กี่สิบใบในประเทศไทย โดยเขาจะมีแค็ตตาล็อกให้ดูล่วงหน้าหกเดือนก่อนนำเข้ามา ถ้าอยากได้ต้องจ่ายเงินเต็มราคา แล้วค่อยลุ้นกันว่าใครจะได้หรือไม่ได้ อย่างรุ่นที่ขวัญต้องไปแย่งซื้อ ได้แก่

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
(จากซ้ายบนแล้ววนขวา) 1. Louis Vuitton สี Ombre 2. Louis Vuitton รุ่น Petite Boite Chapeau 3. Louis Vuitton รุ่น Capucines

Louis Vuitton สี Ombre เป็นกระเป๋าสะพาย ได้จากช็อปฝรั่งเศส ขวัญแพ้กระเป๋าหนังที่มีลวดลายและเท็กซ์เจอร์ อีกทั้งยังเป็นสีเงินด้วย เห็นแล้วชอบ เมืองไทยไม่มีขาย

Louis Vuitton รุ่น Petite Boite Chapeau ต้องสั่งจองและรอให้ผู้จัดการชาวฝรั่งเศสเป็นคนเลือกว่าใครจะมีสิทธิ์ได้ เพื่อให้เกิดความยุติธรรม เพราะไม่รู้จักใครที่จะมาขอสิทธิพิเศษ ขวัญต้องคอยถามพนักงานขายตลอดว่ามีสิทธิ์ได้ไหม พอได้มาจึงดีใจมาก

Louis Vuitton รุ่น Capucines เป็นใบคลาสสิกที่ออกมาเป็นไซส์มินิ และลิมิเต็ดเอดิชั่น ใบละ 240,000 บาท เพิ่งได้มาเมื่อปลายปีที่แล้ว

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
(จากซ้ายขึ้นบนแล้ววนขวา) 1.- 2. Louis Vuitton Monogram Limited Edition 3. Louis Vuitton Square Bag Limited Edition 4. Louis Vuitton รุ่นขนมจีบ 5. Louis Vuitton ใบกลม รุ่น Reverse Monogram

Louis Vuitton Monogram Limited Edition เป็นรุ่นลิมิเต็ดที่ขวัญ ได้จากรีเซลเลอร์ เพราะมีขายเฉพาะบางประเทศ ส่วนในประเทศไทยไม่มีขาย

Louis Vuitton Square Bag Limited Edition ดีไซน์ให้เหมือนวินเทจ ใช้แล้วน่ารัก ต้องออร์เดอร์ล่วงหน้า

Louis Vuitton รุ่นขนมจีบ แต่ทำใบเล็ก จัดว่าหายาก เพราะไม่ทำอีกแล้ว

Louis Vuitton ใบกลม รุ่น Reverse Monogram ด้านหนึ่งสีดำ อีกด้านเป็นสีน้ำตาลเข้ม เป็นไซส์มินิที่มีแต่คนอยากได้ และต้องจ่ายเงินออร์เดอร์ล่วงหน้า เป็นกระเป๋าสำหรับเก็บหมวก

Louis Vuitton x Supreme พอได้มาใช้แล้วถูกแซวว่าวัยรุ่นจัง จึงขาย ไป 80,000 บาทเท่ากับราคาที่ได้จากช็อป ลงไอจีสองวินาทีมีคนซื้อทันที วันดีคืนดีเกิดอยากได้ใบนี้ขึ้นมา จึงต้องหาซื้อใบใหม่จากรีเซลเลอร์ในราคา 170,000 บาท ซึ่งสูงมาก แต่ความอยากได้ก็ต้องยอม เพราะหายาก ตอนนี้มีแต่คนบอกว่ารุ่นใหม่ที่ออกมาเดี๋ยวนี้ใบละ 200,000 บาทแล้ว

Louis Vuitton Collection Cruise 2019 x Coddington รูปหมาและแมวที่เป็นสัตว์เลี้ยงในจินตนาการของคอดดิงตัน ซึ่งเป็นนักวาดภาพประกอบที่มาร่วมดีไซน์กระเป๋าคอลเล็คชั่นนี้กับดีไซเนอร์คนใหม่ของหลุยส์ วิตตอง เป็นอีกใบที่ราคาขึ้นสุดๆ

Goyard Goyardine Saigon เป็นกระเป๋าที่ไม่ค่อยได้ใช้ แต่เป็นสามใบที่ขวัญต้องมี เพราะคำว่าลิมิเต็ดเอดิชั่น

แม่เลิฟเล็กๆ! ม.ล.พลอยนภัส เผยคลังกระเป๋าแบรนด์เนมไซส์มินิ แต่มูลค่ามหาโหด
Goyard Goyardine Saigon

เลือกใช้กระเป๋าตามอารมณ์

การจะเลือกใช้กระเป๋าใบไหน ขึ้นอยู่กับอารมณ์แต่ละวัน เมื่อไหร่ที่ขวัญรู้สึกเหนื่อยจัดๆ ขวัญจะใช้กระเป๋าใบที่รักที่สุด เป็นการชดเชยทางจิตใจ คือ Kelly Himalaya ไซส์ 25 สี Gris Chender ซึ่งเป็นสีหายากที่สุด แต่ถ้ารู้สึกสนุกสนาน งานเยอะ อยากเข้าออฟฟิศทำงานให้สนุก จะถือ Kelly Doll สีม่วงหรือสีเหลือง เหมือนเป็นการสร้างกำลังใจในการทำงาน สร้างความสนุกให้ตัวเอง

ความที่เริ่มอายุมากขึ้น บางครั้งขวัญไม่มั่นใจว่าการถือกระเป๋าฟรุ้งฟริ้งแบบที่เราชอบจะยังเหมาะอยู่ไหม ทำให้เวลาจะเลือกซื้อกระเป๋ามักชอบคิดเผื่อ ด้วยการถามตัวเองตลอดว่าซื้อเพื่ออะไร เรามีกระเป๋าใบอื่นที่ใกล้เคียงกันไหม จำเป็นต้องใช้จริงๆ หรือเปล่า และที่ตอนนี้เพิ่มขึ้นมาอีกข้อคือ ถ้าเราแก่จะยังใช้ ได้ไหม

แต่ตอนนี้ได้คำตอบว่า เราชอบกระเป๋าไซส์มินิ เพราะฉะนั้นก็ถือกระเป๋าไซส์เล็กไปก่อนแล้วกัน เลือกใช้อย่างที่ชอบนั่นแหละดีสุด


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 957

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ม.ล.พลอยนภัส เปิดใจกว่าจะได้เป็น คุณแม่ของลูกชายคนที่ 2 ในวัยที่อายุเยอะ

ส่อง 4 นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก รวยล้านล้าน แต่ใช้นาฬิกาเรือนเก่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

จากภาพวาด 23 ล้าน สู่เจ็ท 200 ล้าน ของขวัญสุดหรู “ลูกสาว” ซุป’ตาร์ระดับโลก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up