Choi Kyoung Won สไตล์ลิสต์ผู้อยู่เบื้องหลัง แฟชั่นสุดปัง สะกดทุกสายตาของ BLACKPINK

account_circle

Choi Kyoung Won ดีไซเนอร์และสไตล์ลิสต์ผู้อยู่เบื้องหลัง แฟชั่นสุดปังของสาวๆ BLACKPINK ทำเอาสะกดทุกสายตากับทุกลุค ทุกสไตล์ ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของพวกเธอได้อย่างดีเยี่ยม

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสวงการ K-pop ทั้งวงบอยแบนด์ และเกิร์ลกรุ๊ปของประเทศเกาหลีใต้นั้นเรียกได้ว่ามีมีอิทธิพลกับผู้ฟังไม่แพ้วงการเพลงจากฝั่งตะวันตกเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสองสามสามปีที่ผ่านมานี้วงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง BLACKPINK ที่มี 4 สาวอย่าง เจนนี่ ลิซ่า โรเซ่ และจีซู เป็นสมาชิกนั้น นาทีนี้ฮอตจนปรอทแตก เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ แถมมีท่าทีว่าจะขึ้นเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอย่างแน่นอน

นอกจากงานเพลงที่ดังเป็นพลุแตกแล้ว สิ่งหนึ่งที่ดูจะเป็นจุดสนใจมากที่สุดคือ สไตล์การแต่งตัวของสาวๆ นั่นเอง ซึ่งแพรวดอทคอมเคยนำ 7 สไตล์การแต่งตัวบนเวทีของ วง BLACKPINK โดยแต่ละคนนั้นสวย เซ็กซี่ น่ารัก ดาเมจแรงมากๆ มาให้บลิ๊งค์ได้ชมกันแล้ว มารอบนี้เราจึงนำสไตล์ลิสต์ผู้อยู่เบื้องหลังการแต่งตัวของสาวๆ มาให้ดูกัน

เครื่องประดับของสาวๆ BLACKPINK

หลายคนอาจจะพอทราบกันมาบ้างแล้วว่าสไตล์ลิสต์ผู้อยู่เบื้องหลังแฟชั่นสุดปังของพวกเธอนั้นไม่ว่าจะเป็นใน MV ตั้งแต่ Boombayah เรื่อยมาจนถึงเพลง du duu du duu หรือในมินิคอนเสิร์ตที่ไปออกรายการต่างๆ และคอนเสิร์ตใหญ่อย่าง Blackpink Arena Tour 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงแฟชั่นในนิตยสารชั้นนำต่างๆ ที่ไปถ่ายนั้น ก็คือฝีมือของชอย คยองวอน สไตล์ลิสต์ชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้รับรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วนซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Stylists of the Year” จากงาน Gaon Chart Music Awards

โดยเธอนั้นยังเป็นทั้งดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์กระเป๋า A V A M daily รวมถึงยังเป็นสไตล์ลิสต์ให้กับ F9ISSUE เอเจนซี่ชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ที่สร้างสรรค์ผลงานสไตล์ลิ่งและครีเอทีฟในแฟชั่นของนิตยสารชื่อดังมาแล้วหลากหลายเล่ม รวมถึงดูและเรื่องสไตล์การแต่งตัวของนักร้องและนักแสดงแดนกิมจิและเวลาออกงานสำคัญต่างๆ เป็นต้น

ลิซ่ากับกระเป๋า  A V A M daily

สำหรับสไตล์การแต่งตัวของ BLACKPINK นั้นเราจะเป็นได้ว่าสาวๆ แต่ละคนมีจะสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะเวลาเล่นคอนเสิร์ตหรือถ่าย MV ซึ่งชอย คยองวอน สไตล์ลิสต์ได้ดึงความเป็นตัวตนอันโดดเด่นออกจากตัวสาวๆ ออกมาได้อย่างชัดเจนอย่าง เจนนี่ จะมีความน่ารักแต่เซ็กซี่ ส่วนจีซูนั้นจะมีความสง่างามและความเป็นผู้หญิงสูง ขณะเดียวกันสไตล์ของโรเซ่นั้นจะมีความร่าเริงและมีความเฟมินีนสูงมาก ปิดท้ายด้วยลุคของยัยหนูลลิซนั้น จะมีความกระฉับกระเฉง มีความเฟียส เพราะความที่เป็นแร๊ปเปอร์ของวง จึงทำให้เสื้อผ้าของลิซ่านั้นมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนมากกว่าใครเพื่อน

ทั้งนี้ชอย คยองวอน ยังเคยให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า เราจะเห็นได้ว่าตอนนี้แบรนด์ดังต่างๆ เข้ามาเป็นสปอนเซอร์เสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องประดับอย่างในลุคสนามบินให้กับสาวๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีวง K-pop เพียงไม่กี่วงที่จะถูกปาปารัสซี่ หรือช่างภาพตามถ่าย รวมถึงก็ยังไม่มีวงเกิร์ลกรุ๊ป วงไหนที่จะได้ใช้แบรนด์ Alexander McQueen หรือ Balenciaga มาก่อน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าทันทีที่พวกเธอใส่นั้น ยอดขายก็เพิ่มมากขึ้นจนหลายๆ ชิ้น Sold out นั่นจึงทำบรรดาดีไซเนอร์และแบรนด์ดังต่างก็กระตือรือร้นอยากที่จะร่วมงานกับพวกเธอ

นอกจากนี้เธอยังเผยอีกว่า YG ค่อนข้างทุ่มทุนอย่างหนักในเรื่องของภาพลักษณ์และการแต่งตัวของศิลปิน เพราะทุกลุคจะต้องออกมายอดเยี่ยม และดูดีที่สุด ซึ่งโดยปกติแล้ววงใหม่ๆ จะไม่ค่อยมีงบประมาณในส่วนนี้มากนัก แต่สำหรับ YG แล้วให้งบประมาณที่ยืดหยุ่นมากเลยทีเดียว


ภาพ : chochowon, f9issue_official, wwd.com

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up