รักนี้มีสตอรี่! 3 เซเลบริตี้สาวเก่งควงเพื่อนซี้สุดเลิฟ เล่าที่มาของมิตรภาพ

account_circle

รักนี้มีสตอรี่! 3 เซเลบริตี้สาวเก่งควงเพื่อนซี้สุดเลิฟ เล่าที่มาของมิตรภาพ พร้อมอัพเดทของสวยๆ งามๆ อย่างเครื่องประดับในดวงใจ ที่เพื่อนสาวอย่างเราไม่ควรพลาด

ความสัมพันธ์ในแบบเพื่อนมีหลายรูปแบบ แต่เพื่อนที่อยู่ยงคงกระพันมากที่สุดดูจะเป็นเพื่อนรักตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งหลายๆ คนก็คบกันมาเป็นสิบปี เฉกเช่นเดียวกับเซเลบสาวกลุ่มนี้ ที่พวกเธอก็มีเพื่อนรักที่คบกันมาอย่างยาวนาน มีมิตรภาพที่ดีงาม แถมยังรู้ใจเพื่อนรักเป็นที่สุด โดยเฉพาะเรื่องช้อปปิ้งแล้ว บอกเลยว่าไม่มีใครแพ้ใคร

ยิ่งการเลือกเครื่องประดับด้วยแล้ว 3 เพื่อนซี้กลุ่มนี้เขาก็มีเคล็ดลับเฉพาะที่อยากจะมาแบ่งปันให้คุณๆ ได้อัพเดทกันกับ Fundamental คอลเล็คชั่นล่าสุดจาก Jasmin ไม่ว่าจะเป็นการเลือกดีไซน์เครื่องประดับ ไอเดียการเลือกของขวัญให้เพื่อน นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยจุดเริ่มต้นสายใยมิตรภาพที่ทำให้เป็นเพื่อนซี้กันมาจนถึงทุกวันนี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย

ม.ล.รัมภาพันธุ์ ชุมพล & กรกมล อภิลิขิตสมัย (เพื่อนซี้ต่างสไตล์)

กรกมล อภิลิขิตสมัย และ ม.ล.รัมภาพันธุ์ ชุมพล

เริ่มกันที่คู่ของ คุณเก๋-ม.ล.รัมภาพันธุ์ ชุมพล เซเลบสาวนักการตลาด กับคุณหมิว-กรกมล อภิลิขิตสมัยเพื่อนซี้ที่พักจากงานดูแลเรื่องนำเข้า-ส่งออกอุปกรณ์ตกแต่งภายใน มาใช้เวลาว่างด้วยกัน สองสาวเล่าว่าปัจจุบันคบกันมาร่วม 15 ปี โดยเริ่มรู้จักกันสมัยเรียนคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแก่นแท้หรือส่วนสำคัญที่ทำให้สองสาวเป็นเพื่อนกันมานาน คุณเก๋เผยว่า “หมิวเป็นเพื่อนที่จริงใจค่ะ ถ้าอะไรไม่ดีก็จะบอกเลยว่าไม่ดี จะไม่ได้มาพูดชมตลอด เลยรู้สึกว่าคบกับหมิว เราไม่ต้องกลัวว่าคนนี้แอบเฟคใส่เราหรือเปล่า (หัวเราะ)” ด้านคุณหมิวกล่าวว่า“เก๋เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ค่ะ เป็นคนตามใจเพื่อน (ยิ้ม) สมมติถ้าเราจะโดดเรียน เก๋จะเป็นคนที่เตือนว่าอย่าโดดเลย เป็นเพื่อนที่ชักนำไปในทางที่ดีค่ะ”

นอกจากนี้เพื่อนซี้ต่างสไตล์ยังช่วยกันดูแลความสวยงามอย่างการเลือกจิวเวลรี่ให้กัน คุณหมิวเล่าว่า “หมิวชอบติดใส่ต่างหูและแหวนค่ะ สไตล์ที่ชอบจะเป็นแนวอาร์ตเดโค (Art Deco) หรือไม่ก็แนวเรียบๆ โมเดิร์นไปเลยค่ะ จริงๆ สไตล์เราสองคนจะไม่เหมือนกันเท่าไหร่นะคะ แต่จะช่วยกันดูว่าสไตล์เก๋จะประมาณนี้นะ อันนี้เหมาะกับเก๋นะ” สาวเก๋เสริมว่า“เก๋จะไม่ใช่แนวเรียบๆ ค่ะ จะชอบแนว antique แนวโบราณ หรือแนววินเทจหน่อย ส่วนใหญ่เก๋จะชอบใส่ต่างหูกับแหวน แล้วแต่อารมณ์และเสื้อผ้า ส่วนสร้อยคอจะไม่ค่อยได้ใส่เท่าไหร่ค่ะ” สาวหมิวตบท้ายว่า “อย่างถ้าเสื้อโชว์คอ เราก็อาจจะหาสร้อยมาใส่ให้ดูมีลูกเล่นขึ้นมานิดนึงค่ะ”

ลสา โสภณพนิช & อุมมา กฤษณะกลิน (เพื่อนซี้อารมณ์ดี)

อุมมา กฤษณะกลิน และ ลสา โสภณพนิช

 

ถัดมาที่คู่คุณสา-ลสา โสภณพนิช เซเลบสาวผู้ดูแลธุรกิจนายหน้าที่กรุงเทพประกันภัย กับคุณผึ้ง-อุมมา กฤษณะกลิน เจ้าของบริษัทโฆษณา ที่สองสาวเกริ่นว่าความต่างของแต่ละคนทำให้มิตรภาพนี้ลงตัวและแน่นแฟ้นมาตั้งแต่วัยเด็ก คุณสาเริ่มต้นว่า “รู้จักกับผึ้งมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นอนุบาล 2 ที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย เราจะไม่บอกนะคะว่ากี่ปี แต่จะบอกว่ารู้จักกันมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ (หัวเราะ)”

ด้านคุณผึ้งเผยความประทับใจถึงนิสัยของเพื่อนอย่างอารมณ์ดีว่า “ที่สามาคบกับผึ้ง จริงๆ อาจจะใช้คำว่า       จำยอม(หัวเราะ) สาจะเป็นคนที่ค่อนข้างออแกไนซ์มากค่ะ เวลาไปเที่ยวกับเขา เราจะสบายค่ะ เพราะว่าสาจะจัดการ ศึกษาทำข้อมูลเองให้ทุกอย่างเรียบร้อย ดีค่ะเพราะเราจะเป็นคนที่ไม่ค่อยออแกไนซ์” คุณสาเสริมว่า “ที่เป็นเพื่อนกันได้ อาจจะเพราะความตรงกันข้ามกันนี้ก็ได้นะคะ ผึ้งจะเป็นเพื่อนที่ทางบ้านจำได้ตั้งแต่เด็กเลยค่ะ เพราะป.1 ผึ้งเคยมาค้างที่บ้าน แล้วเอากรอบรูปคุณแม่ตัวเองตั้งไว้บนหัวนอน ตอนถึงเวลานอนก็ร้องไห้ บอกว่าคิดถึงแม่ อยากกลับบ้าน แล้วคุณแม่ก็มารับกลับบ้านไป แม่ของสาจำได้ตั้งแต่วันนั้นจนถึงทุกวันนี้ ทุกครั้งที่เจอหน้าก็จะพูดถึงเรื่องนี้ (หัวเราะ) แล้วเวลาอยู่กับผึ้ง เราจะกล้าบ่น กล้าปรับทุกข์ให้เขาฟัง เขาเป็นคนที่สามารถเปลี่ยนเรื่องที่ไม่ดีให้เป็นเรื่องเฮฮาได้ เวลาเพื่อนเสียใจ เศร้าใจอะไร เขาก็จะเป็นคนที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นได้ค่ะ”

ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์, ดุสิดา จงวิศาล และปภาสิริ มหธราดล (เพื่อนซี้สายเซอร์ไพรส์)

ส่งท้ายด้วยแก๊งเพื่อนซี้ดับเบิ้ลทรี คุณเฟม-ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัฒน์ ทายาทเจ้าของโรงเรียนเอกชน ที่ได้มีส่วนร่วมดูแลหลักสูตร นัดเพื่อนซี้ คุณโบว์-ดุสิดา จงวิศาล และคุณโบว์-ปภาสิริ มหธราดล มาทานข้าวด้วยกัน ซึ่งสองเพื่อนซี้ยังแอบเซอร์ไพรส์วันคล้ายวันเกิดให้แก่สาวเฟมอย่างอบอุ่นอีกด้วย

ปภาสิริ มหธราดล, ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ และ ดุสิดา จงวิศาล

จุดเริ่มต้นมิตรภาพนี้ คุณเฟมเผยว่า “เฟมรู้จักโบว์(ปภาสิริ) มาตั้งแต่เด็กๆ เพราะว่าน้าของเฟมกับน้าของโบว์แต่งงานกัน เป็นญาติดองกันค่ะ (หัวเราะ)” โบว์-ปภาสิริยิ้มก่อนเล่าต่อ “ใช่ค่ะ โบว์กับเฟมรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กแล้ว เสร็จแล้วโบว์กับโบว์(ดุสิดา) เรียนที่เดียวกัน เป็นเพื่อนกันตั้งแต่มหาวิทยาลัยค่ะ ก็เลยได้มารู้จักกัน แต่จริงๆ ก็มีเพื่อนอยู่โรงเรียนจิตรลดาที่สนิทๆ กันอยู่แล้ว ก็เลยเหมือนได้มารู้จักกันไปหมดเลยค่ะ”

ความประทับใจต่อกันที่ทำให้คบกันมาถึงทุกวันนี้ คุณเฟมเริ่มว่า “โบว์(ปภาสิริ) เป็นคนที่เฟรนด์ลี่ นิสัยดีมาก แล้วโบว์เป็นคนที่ขยันเรียนมากค่ะ เป็นไอดอลเลย เพราะเรียนเก่งมาก” โบว์(ดุสิดา) เสริมว่า “โบว์เป็นคนที่รักเพื่อนมาก เวลาเห็นโบว์ดูแลเพื่อน ก็คือสุดแบบเต็มหน่วยเลยค่ะ พวกเราอาจจะมีนิสัยคล้ายๆ กันด้วยคือ ชอบหรือไม่ชอบก็พูดกันตรงๆ ไม่มานั่งเออออตามกันแล้วมาลำบากใจกันทีหลัง ทำให้ไม่ค่อยมีเรื่องผิดใจกันค่ะ” ด้านโบว์(ปภาสิริ) เผยว่า “โบว์เป็นคนเพื่อนน้อยค่ะ แต่ทั้งเฟมและโบว์(ดุสิดา) เป็นคนที่นิสัยดี จริงใจ แล้วเขาทั้งสองจะชอบให้ความรู้กับโบว์ตลอดค่ะ”

Fundamental Collection เป็นคอลเลกชั่นที่ JASMIN หยิบยกความสวยงามของ “แก่น” มานำเสนอผ่านการดีไซน์ที่เน้นเส้นสายของเพชร และโครงสร้างเป็นส่วนใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทุกสิ่งจะสวยงามได้ โครงสร้างต้องสวยก่อน” รังสรรค์ White Gold (ทองคำขาว) เป็นชิ้นงานอันประณีตและทันสมัย โดยนำเพชรกลมเรียงร้อยติดกันประหนึ่งโครงสร้างอนาโตมีของชิ้นงาน และประดับประดาด้วยเพชร Fancy Shape รูปทรงต่างๆ มาผสานรวมกันอย่างสวยงามมีมิติ เพื่อช่วยปรับดีไซน์ให้ดูอ่อนหวานและเข้ากับผู้หญิงยุคใหม่มากยิ่งขึ้น อันประกอบด้วยแหวน สร้อยข้อมือ สร้อยคอ และต่างหูให้เลือกสรรหลากหลาย รวมถึงมีขนาดให้คัดสรรตั้งแต่ชิ้นเล็กจนถึงชิ้นใหญ่ เหมาะแก่การสวมใส่ในแต่ละโอกาสของทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นงานสังคม หรือในชีวิตประจำวัน ดังความเชื่อของ JASMIN ที่ว่า ‘เราทุกคนสามารถเปล่งประกายความงดงามภายในของเราได้ทุกวัน’ จิวเวลรี่จึงไม่ใช่มีเพียงดีไซน์ภายนอกที่สวยงาม แต่ภายในที่กว่าจะมาเป็นจิวเวลรี่ตามที่ทุกคนเลือกมาสวมใส่นั้นกลับมีเรื่องราวอันมีคุณค่าชวนน่าสัมผัสด้วยเช่นกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up