บ้านหรู

เบิกตากว้างเน้นๆ เปิด 10 บ้านหรู อลังการดาวล้านดวง ขึ้นชื่อว่า มีมูลค่าแพงที่สุดในโลก

บ้านหรู
บ้านหรู

ที่สุดของโลกไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ต้องยอมรับจริงๆ ว่าผู้คนส่วนใหญ่ล้วนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยวันนี้ แพรวดอทคอม ก็ได้ไปส่อง 10 บ้านหรู ที่ขึ้นชื่อว่าแพงที่สุดในโลก อู้ฟู่ โอ่อ่า อลังการดาวล้านดวง จนบางทีก็ไม่กล้าเรียกว่าบ้านเต็มปากเต็มคำ เพราะเป็นยิ่งกว่าบ้านอีกน่ะสิจ๊ะ พิกัดจะอยู่ ณ ประเทศแห่งหนใดบ้าง อย่ารอช้า รีบไปดูกันเลย!

อันดับ 10ปราสาทแดร็กคูลา (Dracula Castle) ประเทศโรมาเนีย (Romania)
ราคา $135 million (ประมาณ 4,800 ล้านบาท)

10_draculas-castle-romania

เปิดอันดับ 10 กันที่ประเทศโรมาเนีย ดินแดนที่ใครได้ยินแล้วต้องนึกถึงตำนานแดร็กคูลา สำหรับปราสาทแดร็กคูลานี้ตั้งอยู่ใกล้เมืองบราน (Bran) และติดท็อป 10 ปราสาทหรูที่สุดในโลก ซึ่งคนทั่วไปมักจะรู้จักปราสาทนี้ว่าเป็นบ้านของตัวละครแดร็กคูลา จนกระทั่งกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ในปี 1980 ภายในปราสาทที่สวยงามหรูหรานี้มีห้องทั้งหมด 57 ห้อง และเป็นห้องนอนประมาณ 17 ห้อง พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณ

อันดับ 9คฤหาสน์ Updown Court สหราชอาณาจักร
ราคา $139 million (ประมาณ 4,900 ล้านบาท)

9_updown-court-england

โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์แคลิฟอร์เนีย (Californian Style) สำหรับคฤหาสน์ Updown Court แห่งอังกฤษ ที่ก่อตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Windlesham ในเซอร์รีย์ (Surrey) ทางตอนใต้ของอังกฤษ โดยสร้างขึ้นบนที่ดิน 58 ไร่ และมีห้องพักทั้งหมด 103 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรูมากมาย มีแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ที่โยนโบว์ลิ่ง และเมื่อปี 2005 คฤหาสน์หลังนี้ก็ได้เป็นบ้านส่วนตัวที่แพงที่สุดติดตลาดทุกแห่งระดับโลกอีกด้วย

อันดับ 8 – คฤหาสน์ The Manor ประเทศสหรัฐอเมริกา
ราคา $150 million (ประมาณ 5,300 ล้านบาท)

8_the-manor-holmby-hills-los-angeles

สะกดสายตาผู้คนทุกหนทุกแห่ง สำหรับคฤหาสน์ยักษ์ The Manor ที่โดดเด่นด้วยสีขาวเทา ตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศส Chateau และได้ชื่อว่าเป็นบ้านที่ใหญ่ที่สุดในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา คฤหาสน์ส่วนตัวหลังนี้สร้างขึ้นในปี 1991 บนที่ดินขนาด 4.6 ไร่ และมีห้องรองรับทั้งหมด 123 ห้อง

อันดับ 7Franchuk Villa ลอนดอน สหราชอาณาจักร
ราคา $161 million (ประมาณ 5,700 ล้านบาท)

7_london-franchuk-villa

Franchuk Villa ก่อตั้งขึ้นใน Belgravia กลางกรุงลอนดอน อังกฤษ โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์วิกตอเรีย มีทั้งหมด 6 ชั้น พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรูหราจำนวนมากอยู่ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส โรงภาพยนตร์ส่วนตัว ฯลฯ เรียกว่าแค่อยู่ในบ้านหลังนี้ก็ไม่จำเป็นต้องออกไปเที่ยวแล้ว

อันดับ 6Victorian Villa ประเทศยูเครน (Ukraine)
ราคา $161 million (ประมาณ 5,700 ล้านบาท)

6_victorian-villa

ผ่านมาแล้วครึ่งทาง ขึ้นมาอันดับ 6 ที่ประเทศยูเครน สำหรับ Victorian Villa หนึ่งในบ้านหลังที่แพงที่สุดของยูเครน ซึ่งเจ้าของอาณาจักรมหึมาหลังนี้คือ Elena Franchuk นักธุรกิจยูเครนสุดใจบุญ ภายในบ้านมี 5 ชั้น มีพร้อมทั้งสระว่ายน้ำ โรงละคร ห้องหลบภัยกรณีฉุกเฉิน (Panic Room) และห้องซาวน่าบวกยิมสำหรับออกกำลังกาย 

อันดับ 5Hearst Mansion ประเทศสหรัฐอเมริกา
ราคา $165 million (ประมาณ 5,800 ล้านบาท)

5_hearst-mansion-san-simeon-california

Hearst Mansion บ้านหรูสุดงาม มองแล้วน่าประทับใจแทบทุกองศาหลังนี้ ก่อตั้งขึ้นบนชายฝั่งตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองซานไซเมียน (San Simeon) ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผู้ก่อตั้งคือไอคอนหนังสือพิมพ์ของสหรัฐฯ อย่างนาย William Randolph หลังจากนั้นก็ได้มีทนายหนุ่ม Leonard Ross มาเป็นผู้ซื้อต่อในปี 1976 พื้นที่บ้านหรูสุดสวยนี้ขยายอาณาเขตอยู่บนที่ดิน 6 ไร่ มี 29 ห้องนอน อีกทั้งยังได้นำมาใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อันโด่งดังอย่างเรื่อง The Godfather ด้วย

อันดับ 4 Fairfield Pond นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา
ราคา $170 million (ประมาณ 6,000 ล้านบาท)

4_fairfield-pond-new-york

กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา สำหรับ Fairfield Pond บ้านและอาณาจักรอันใหญ่โตของนักลงทุนและนักธุรกิจชาวอเมริกันนามว่า Ira Rennert ซึ่งที่มาของชื่อบ้านหลังนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะตัวบ้านของเขาติดกับบ่อน้ำ Fairfield โดยพิกัดบ้านหลังนี้ก่อตั้งขึ้นอยู่ในเมืองแฮมป์ตัน รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา มีอาณาเขตทั้งหมด 63 ไร่ และเป็นบ้านที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ที่สำคัญยังได้ชื่อเรื่องความหรู เพราะมีที่สำหรับเล่นโบว์ลิ่งแยก และมีอ่างน้ำร้อนมูลค่า 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 3The Penthouse ลอนดอน สหราชอาณาจักร
ราคา $200 million (ประมาณ 7,000 ล้านบาท)

3_penthouse-in-london

พูดถึงลอนดอนทีไร สิ่งที่จะต้องนึกตามมาและเป็นเรื่องที่นำมาพูดกันมากก็คือ เรื่องที่พักที่มักจะมีราคาแพงสูงลิ่วนี่แหละ โดย The Penthouse เป็นอพาร์ตเมนต์ที่ถูกยกให้มีราคาแพงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะอย่าง Hyde Park โดยพื้นที่อพาร์ตเมนต์นี้มีราคา 6,000 ปอนด์ต่อตารางฟุตเลยทีเดียว ซึ่งได้ทำให้เหล่าตัวแทนอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งในลอนดอนถึงกับช็อกกับราคาที่แพงสูงลิ่ว

อันดับ 2Villa Leopolda ประเทศฝรั่งเศส
ราคา $506 million (ประมาณ 17,992 ล้านบาท)

2_villa-leopolda-french-riviera

เชื่อว่าเป็นบ้านหลังที่แพงที่สุดของยุโรปเลยทีเดียว สำหรับ Villa Leopolda ที่มีทั้งหมด 27 ชั้น ตั้งอยู่ใน French Riviera ประเทศฝรั่งเศส โดยชื่อของบ้านหลังแพงอันดับ 2 นี้ได้มาจากชื่อของพระมหากษัตริย์ Leopold ซึ่งได้ขึ้นมาในปี 1902 ให้แก่คนรัก Blanche Zélie Joséphine Delacroix มีพื้นที่ทั้งหมด 80,000 ตารางฟุต โดยได้แบ่งออกเป็นเกสต์เฮ้าส์ 2 แห่ง บนที่ดิน 20 ไร่ ที่สะดุดตาและเป็นที่ชื่นชอบคงหลีกไม่พ้นบริเวณหน้าหาดส่วนตัว ซึ่งเป็นริมชายหาดที่ดีที่สุดทางภาคใต้ของฝรั่งเศสเลย มีทั้งหมด 14 ห้อง 11 ห้องนอน พร้อมทั้งสวนขนาดใหญ่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกจำนวนมาก

อันดับ 1 – Antilla เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย 
ราคา $1 billion (ประมาณ 35,557 ล้านบาท)

1_antilla-luxurious-house-india

ในที่สุดก็มาถึงอันดับ 1 บ้านที่แพงที่สุดในโลก ซึ่งตกเป็นของ Antilla คฤหาสน์ 27 ชั้นที่ก่อตั้งอยู่ในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ซึ่งก็ได้รับการยอมรับว่าดีไซน์ทันสมัย สวยพอๆ กับทัชมาฮาล โดยมูลค่าของอภิมหาบ้านหรือคฤหาสน์หลังนี้อยู่ที่ $1 พันล้าน เจ้าของเป็นคนที่ร่ำรวยอันดับ 5 ของโลก มีชื่อว่า Mukesh Ambani และเมื่อมองความสูงอย่างทั่วถึง บ้านที่แพงที่สุดของโลกหลังนี้มีพื้นที่ 40,000 ตารางฟุต และบอกเลยว่าแต่ละชั้นหรูหราทุกชั้น

เห็นราคา อาณาเขตแต่ละที่กันแล้ว ขอยอมจริงๆ จ้า


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: http://www.wonderslist.com/top-10-luxurious-houses-world/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up