สุขสมถะตามประสาพ่อแม่ลูก อยู่อย่างสามัญชน ในแบบคุณพลอยไพลิน เจนเซ่น

คุณพลอยไพลิน เจนเซ่น พระธิดาคนโตในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ปัจจุบันทรงพำนักอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้คุณพลอยสมรสกับหนุ่มชาวอเมริกันและมีลูกน่ารัก 2 คน ใช้ชีวิตในแบบสามัญชนทั่วไป

ความสมถะรักที่จะใช้ชีวิตเรียบง่ายนั้นเป็นสิ่งที่คุณพลอยเลือกปฏิบัติมาตั้งแต่เด็กๆ โดยไม่ถือตัวว่าเป็นถึงพระราชนัดดาของพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย

คุณพลอยไพลิน เจนเซน

เมื่อโตพอที่จะเป็นผู้ใหญ่มีครอบครัว คุณพลอยได้สมรสกับหนุ่มชาวอเมริกันสามัญชนธรรมดา และมีลูกชายวัยน่ารักถึงสองคน คือ คุณแม็กซ์และคุณลีโอ โดยทั้งสองยังได้รับพระราชทานชื่อเป็นภาษาไทยจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า จุลรัตน์ และภัททพงศ์

ชีวิตของคุณพลอยกับบทบาทของการเป็นแม่บ้าน ก็ไม่ต่างจากครอบครัวชาวอเมริกันคนอื่นๆ ซึ่งเรื่องราวการเลี้ยงลูกของคุณพลอยก็น่าประทับใจไม่น้อยทีเดียว

“ทั้งสองคนสบายดี เรียกแม่ว่า มาม่า เรียกพ่อว่า แดแด้ แม็กซ์โตขึ้นเยอะ เขาเป็นเด็กสนุกสนาน ชอบวาดรูป ร้องเพลง แต่จะเหมือนเราไหมต้องดูต่อไป ส่วนลีโอก็เป็นเด็กร่าเริง แฮ็ปปี้ อารมณ์ดีตลอดเวลา ยิ่งตอนเห็นเราเล่นเปียโนก็มาจับมาเล่นบ้าง ชอบร้องเพลงด้วย…(คุณพลอยเปิดคลิปจากโทรศัพท์ที่บันทึกคุณลีโอกำลังร้องเพลงให้ฟัง) แม็กซ์มีชอบแกล้งน้องบ้างเป็นธรรมดา เราก็ต้องดุบ้างว่า เป็นพี่อย่าแกล้งน้อง เขาก็ฟังบ้าง ทั้งสองชอบไปเที่ยวทะเล เพราะชอบว่ายน้ำ

“ตอนอยู่อเมริกา เราทำอาหารให้ลูก ๆบ้าง เมนูที่ทำมีทั้งฝรั่งและไทย เราทำอาหารไทยแบบง่าย ๆได้นิดหน่อย ยังทำไม่ค่อยเป็น แต่ถ้าจะฝึกก็ฝึกได้ ไปหาสูตรแล้วก็ทำ สูตรอาหารนี่เข้าไปหาในเน็ต อยากทำอะไรก็มีทุกอย่าง

“ชีวิตเราตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลา จะออกกำลังกายบ้างก็ไปยิม ไปยกน้ำหนักกับวิ่ง แล้วมีอะไรต้องทำเยอะ อนาคตยังไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแค่ว่าลูกยังเล็ก ต้องเลี้ยงเขาให้โตก่อน”

คุณพลอยไพลิน เจนเซน

เห็นคุณพลอยมาตั้งแต่เป็นเจ้าหญิงตัวเล็กๆที่มีกิริยาท่าทางงดงามยิ่งนัก ทั้งยังมีความสามารถในด้านดนตรีสูงมาก วันนี้บทบาทในฐานะคุณแม่ของลูก คนไทยอาจจะไม่ได้เห็นกันเท่าใดนัก แต่เมื่อได้ยินจากคำบอกเล่าของคุณพลอย ก็พอจะจินตนาการไปได้บ้างว่าบทบาทการเป็นคุณแม่ธรรมดาๆคงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เลือกและทำให้วันนี้มีความสุขที่สุดแล้ว

 

ข้อมูล/ภาพ : ส่วนหนึ่งจากการสัมภาษณ์ในนิตยสารแพรว ฉบับ 886 ปักษ์ 25 กรกฎาคม 2559 คอลัมน์ สัมภาษณ์พิเศษ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up