เปิดโผ 7 โรงเรียน ‘เจ้าชายจอร์จ’ อาจเสด็จเข้ารับการศึกษา ในระดับชั้นอนุบาล

เจ้าชายจอร์จ องค์รัชทายาทพระองค์น้อย ลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ขณะนี้พระชันษา 2 ปีกว่าแล้ว และทรงเจริญวัยในทุกเมื่อเชื่อวัน

ด้านพระบิดา เจ้าชายวิลเลียม และพระมารดา เจ้าหญิงแคเธอรีน จึงทรงเริ่มหาโรงเรียนให้พระโอรสในการเสด็จเข้ารับการศึกษา ในระดับชั้นอนุบาล โดยคาดว่าเจ้าชายจอร์จ จะทรงขึ้นชั้นอนุบาลราวเดือนกันยายน 2017 เมื่อพระชันษาครบ 4 ปีเต็ม

ปัจจุบัน เจ้าชายจอร์จ ทรงศึกษาระดับเตรียมอนุบาล ณ โรงเรียนเตรียมอนุบาลเวสต์เอเคอร์ มอนเตสซอรี่ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ ในมณฑลนอร์ฟอล์ก ที่ประทับของครอบครัวดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ โรงเรียนดังกล่าว ยึดหลักสูตรการเรียนการสอนแบบ มอนเตสซอรี่ (Montessori) เน้นให้เด็กเจริญเติบโตตามธรรมชาติ ตามพัฒนาการ ไม่มุ่งการยัดเยียดวิชาการ โดยเจ้าชายจอร์จ ทรงได้รับคำชื่นชมว่าเป็นนักเรียน “ยอดเยี่ยม” ทรงมีความเฉลียวฉลาด และมีพัฒนาการที่ดี สามารถพูดและสื่อสารได้เป็นเรื่องราวยาว ๆ เมื่อเทียบกับเด็กในวัยเดียวกัน

เจ้าชายจอร์จ
Photo : Getty Image

ทั้งนี้ ในฐานะพ่อแม่ ทุกคนย่อมล้วนต้องการให้บุตรหลาน ได้รับการศึกษาที่ดี เพื่ออนาคตที่ดี รวมทั้ง ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ด้วยเช่นกัน ซึ่งสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทั้งสองพระองค์ ทรงเริ่มวางแผนและมองหาโรงเรียนอนุบาลให้กับเจ้าชายจอร์จบ้างแล้ว และมีความเป็นไปได้ว่าครอบครัวดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อาจเสด็จย้ายกลับไปประทับยังพระราชวังเคนซิงตัน เพื่อให้เจ้าชายจอร์จ ทรงเข้ารับการศึกษายังโรงเรียนอนุบาล ในกรุงลอนดอน ส่วนอีกรูปแบบคือ ทรงประทับอยู่ที่พระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ มณฑลนอร์ฟอล์ก เช่นเดิม และทรงเลือกโรงเรียนใกล้บ้าน

ด้าน ซูซาน แฮมลิน ผู้เชี่ยวชาญ และผู้อำนวยการ The Good Schools Guide บริษัทที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อ และการเลือกสถาบันการศึกษา ที่ได้รับความไว้วางใจอันดับ 1 ของอังกฤษ เผยว่า “ไม่ว่าผลการตัดสินใจจะเป็นในรูปแบบใดก็ตาม ก็ยังมีโรงเรียนดี ๆ สำหรับเจ้าชายจอร์จเสมอ และทั้งสองพระองค์ อาจทรงพินิจพิจารณาถึงการเลือกโรงเรียนเผื่อสำหรับเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ด้วย”

เจ้าชายจอร์จ
Photo : Getty Image

หากลองย้อนกลับไปดูประวัติทางการศึกษา เจ้าชายวิลเลียม ทรงเริ่มเสด็จเข้ารับการศึกษา ที่โรงเรียน Wetherby School ในกรุงลอนดอน ต่อด้วยโรงเรียน Ludgrove School ในเบิร์กเชอร์ และ Eventually Eton College ส่วนเจ้าหญิงแคเธรีน ทรงเริ่มชั้นเรียนเมื่อพระที่โรงเรียนของโบสถ์ใกล้บ้าน St Andrew’ ในเบิร์กเชอร์ และ Marlborough College Eventually

ขณะที่เว็บไซต์หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของอังกฤษ Dailymail ได้ลองวิเคราะห์ 7 สถาบันการศึกษา ที่มีความเป็นไปได้ว่า เจ้าชายจอร์จ อาจทรงเข้ารับการศึกษา โดยจะมีโรงเรียนอะไร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ระยะทางไกลจากที่ประทับแค่ไหน ลองมาดูกัน

1. WETHERBY SCHOOL
ระยะทาง: ห่างจากพระราชวังเคนซิงตัน ราว 0.7 ไมล์
ค่าเทอม: 6,540 ปอนด์ (ประมาณ 327,000 บาท)

เจ้าชายจอร์จ
Photo : http://flashbak.com/notting-hill-london-1950-2000-murder-race-riots-and-slumming-it-with-the-super-rich-23280/

โรงเรียนแห่งนี้ เป็นโรงเรียนเก่าของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ สามารถเดินด้วยเท้าจากพระราชวังเคนซิงตันได้ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที บรรยากาศของโรงเรียนจัดว่าดี ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณะสีเขียว Pembridge Square Gardens มีนักเรียนประมาณ 250 คน เป็นโรงเรียนชายล้วน เด็กนักเรียนส่วนใหญ่เมื่อสำเร็จการศึกษาจากที่นี่แล้ว จะเข้าศึกษาต่อที่ Eton, St Paul’s หรือ Westminster สำหรับคนดังที่เคยเรียนที่นี่ ยกตัวอย่างเช่น Hugh Grant, Andrew Lloyd Webber และ Julian Fellowes

2. BEESTON HALL
ระยะทาง: ห่างจากพระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ มณฑลนอร์ฟอล์ก ราว 33 ไมล์
ค่าเทอม: 5,535 ปอนด์ (ประมาณ 277,000 บาท)

เจ้าชายจอร์จ

โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเอกชน ที่ถูกจับตาว่าอาจเป็นโรงเรียนแรกของเจ้าชายจอร์จ ในระดับชั้นอนุบาล แต่ใช้เวลาในการเดินทางด้วยรถประมาณ 1 ชั่วโมง จึงอาจดูไกลไปสักนิด แต่ที่น่าสนใจคือรูปแบบการเรียนการสอน ที่เน้นกิจกรรมกลางแจ้งเป็นสำคัญ มีตั้งแต่เรือใบ ดนตรี ศิลปะ ยันทำสวน จำนวนนักเรียน ประมาณ 120 คน

3. SCHOOL HOUSE GARDEN
ระยะทาง: ห่างจากกระราชวังเคนซิงตัน ราว 2.5 ไมล์
ค่าเทอม: 7,000 (ประมาณ 350,000 บาท)

เจ้าชายจอร์จ
Photo : http://www.gardenhouseschool.co.uk/garden/
เจ้าชายจอร์จ
Photo : http://www.gardenhouseschool.co.uk/garden/

โรงเรียนแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากกระราชวังเคนซิงตันเท่าใดนัก เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่บรรดาผู้มียศฐาบรรดาศักดิ์มาร่ำเรียนกัน ยกตัวอย่างเช่น Lady Helen Windsor, Roman Abramovich, Tamara Ecclestone สำหรับคลาสเรียนนั้น มีการแบ่งแยกนักเรียนชายหญิงอย่างชัดเจน

4. Downham PREPARATORY SCHOOL
ระยะทาง: ห่างจากพระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ มณฑลนอร์ฟอล์ก ราว 19 ไมล์
ค่าเทอม: 1,962 ปอนด์ (ประมาณ 98,000 บาท)

เจ้าชายจอร์จ
Photo : http://www.downhamprep.co.uk/index.php/gallery
เจ้าชายจอร์จ
Photo : http://www.downhamprep.co.uk/index.php/gallery

โรงเรียนแห่งนี้ สอนด้วยระบบมอนเตสซอรี่ ระบบเดียวกับโรงเรียนเตรียมอนุบาล ที่เจ้าชายจอร์จทรงเข้ารับการศึกษาอยู่ขณะนี้ อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการต่อยอดรูปแบบการศึกษา นอกจากนี้ ระยะทางจากพระตำหนักมายังโรงเรียน ถือว่ากลาง ๆ ไม่ไกลมากนัก

5. ST MARY ABBOTS PRIMARY SCHOOL
ระยะทาง: ห่างจากพระราชวังเคนซิงตัน ราว 0.5 ไมล์
ค่าเทอม: ไม่ระบุ

เจ้าชายจอร์จ
Photo : http://www.sma.rbkc.sch.uk/

เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคเธอรีน ถือเป็นคู่รักราชวงศ์สมัยใหม่ หากทั้งสองพระองค์ทรงไม่เลือกส่งพระโอรส เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงมายาวนาน โรงเรียนแห่งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นาสนใจ ระยะทางก็แสนจะใกล้พระราชวังเคนซิงตัน แถมนายกรัฐมนตรีอังกฤษและภริยา ก็เคยส่งลูกมาเล่าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้เช่นกัน และเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา โรงเรียนก็ได้รับการประเมินให้อยู่ในเกณฑ์ “ดี”

6. SANDRINGHAM AND WEST NEWTON PRIMARY SCHOOL
ระยะทาง: ห่างจากพระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ มณฑลนอร์ฟอล์ก ราว 3 ไมล์
ค่าเทอม: ไม่ระบุ

เจ้าชายจอร์จ
Photo : http://www.sandringhamandwestnewtonprimary.com/classes/years-1-and-2/

หากเจ้าชายวิลเลียม และพระชายา ทรงเลือกโรงเรียนรัฐบาลให้กับเจ้าชายจอร์จ โรงเรียนแห่งนี้เป็นอีกแห่งที่อาจมีความเป็นไปได้ เพราะตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ภายในพื้นที่พระตำหนักซานดริงแฮม ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบ็ธ ที่ 2 ด้วยความสงบของโรงเรียนแห่งนี้ เชื่อว่าจะเป็นโอกาสอันดี ที่เจ้าชายจอร์จ จะได้ทรงเดินสำรวจพื้นที่ในละแวกใกล้ ๆ พระตำหนัก นอกจากนี้ คลาสเรียนยังเป็นคลาสเล็ก ๆ มีจำนวนนักเรียนไม่มากนัก และเมื่อปี 2014 โรงเรียนนี้ ก็ได้รับการประเมินให้อยู่ในเกณฑ์ “ดี” เช่นกัน

7. Flitcham PRIMARY SCHOOL
ระยะทาง: ห่างจากพระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ มณฑลนอร์ฟอล์ก ราว 2.5 ไมล์
ค่าเทอม: ไม่ระบุ

เจ้าชายจอร์จ
Photo : http://flitcham.dneat.org/

โรงเรียนแห่งนี้ เป็นโรงเรียนเล็ก ๆ มีนักเรียนเพียง 55 ราย บรรยากาศของโรงเรียน จึงมีความอบอุ่นเป็นกันเอง และดำเนินการโดยยึดหลักคำขวัญประจำโรงเรียน ที่ว่า “Live Together, Learn Together, Play Together” หรือ “อยู่ด้วยกัน เรียนด้วยกัน เล่นด้วยกัน” อีกประการที่สำคัญคือ ตั้งอยู่ใกล้พระตำหนักมาก ๆ และเมื่อปี 2012 โรงเรียนได้รับการประเมินให้อยู่ในเกณฑ์ “ยอดเยี่ยมมีความโดดเด่น”

เรื่อง : Ladyfern

Source: www.dailymail.co.uk
https://translate.google.com/translate?sl=es&tl=en&js=y&prev=_t&hl=en&ie=UTF-8&u=www.dailymail.co.uk%2Ffemail%2Farticle-3596427%2FInside-prestigious-schools-offer-Prince-George-eye-watering-term-fees.html&edit-text=&act=url

Praew Recommend

keyboard_arrow_up