'พระองค์ติ๊ด' ประทานถุงยังชีพแก่คนยากไร้ พร้อมทรงมีพระดำรัสสร้างกำลังใจ

‘พระองค์ติ๊ด’ ประทานถุงยังชีพแก่คนยากไร้ พร้อมทรงมีพระดำรัสสร้างกำลังใจ

Alternative Textaccount_circle
'พระองค์ติ๊ด' ประทานถุงยังชีพแก่คนยากไร้ พร้อมทรงมีพระดำรัสสร้างกำลังใจ
'พระองค์ติ๊ด' ประทานถุงยังชีพแก่คนยากไร้ พร้อมทรงมีพระดำรัสสร้างกำลังใจ

ประชาชนโดยรอบพระตำหนักจักรีบงกชปลาบปลื้ม ‘พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ’ ประทานถุงยังชีพ พร้อมทรงมีพระดำรัสสร้างขวัญและกำลังใจ

เนื่องจากในขณะนี้ ปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่ต้องได้รับการแก้ไขเยียวยาอย่างเร่งด่วน

ในการนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ จึงโปรดให้นายบุญเชิด กันภัย ผู้ดูแลพระตำหนักจักรีบงกช เชิญถุงยังชีพประทานไปมอบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ผู้อำนวยการเขตสายไหม และผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปมอบให้แก่คนยากไร้และคนไร้บ้าน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ โปรดให้ประทานถุงยังชีพแก่ประชาชนในเขตพื้นที่ใกล้กับพระตำหนักจักรีบงกช ซึ่งเป็นที่ประทับของพระองค์ จำนวนทั้งหมด 400 ชุด โดยแบ่งเป็นรอบพระตำหนักจักรีบงกช จำนวน 100 ชุด พื้นที่เขตสายไหม จำนวน 150 ชุด และพื้นที่เขตดอนเมือง จำนวน 150 ชุด

เมื่อการแจกจ่ายถุงยังชีพประทานเรียบร้อยแล้ว เมื่อวานนี้ (12 พฤษภาคม 2563) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงมีพระดำรัสถึงเจ้าหน้าที่และประชาชน เพื่อประทานขวัญและกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ความว่า

“เราขอขอบคุณข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่มีน้ำใจร่วมกันนำอาหารและของใช้จำเป็น ไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ที่กำลังเดือดร้อน จากสถานการณ์ในปัจจุบันด้วยจิตอันแข็งแกร่ง ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่กำลังเผชิญกับความทุกข์ยากต่างๆ ให้มีพลังกาย พลังใจ ต่อสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าพวกเราทุกคนจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันได้ด้วยดีค่ะ”


ข้อมูลและภาพ : เรารักพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up