เปิดช็อปวันแรกหลัง โควิด-19 ชาวจีนช้อปแหลก วันเดียวเปย์ Hermès 88 ล้านบาท

account_circle

ทนไม่ไหวใจมันเรียกร้อง ชาวจีนช้อปแหลก เปย์ Hermès แฟชั่นลักซ์ชัวรี่ภายในวันเดียว 88 ล้านบาท  หลังช็อปในกวางโจวกลับมาเปิดวันแรกเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

หลังจากที่ชาวจีนถูกล็อกดาวน์ให้อยู่แต่กับบ้าน ไม่สามารถออกไปไหนได้ ห้างสรรพสินค้า และช็อปต่างๆ ถูกสั่งปิดเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ล่าสุดนั้น หลังจากที่จีนประกาศกลับสู่ภาวะปกติ บรรดาห้างร้านต่างๆ ก็สามารถกลับมาเปิดได้ดังเดิม แบบนี้มีหรือนักช้อปจะอดใจไหว ต่างออกมาใช้เงินจับจ่ายซื้อของกันอย่างหนำใจ โดยเฉพาะเหล่าบรรดาเศรษฐี แฟชั่นนิสต้า ที่เงินในกระเป๋านั้นร้อนเหลือเกิน

Hermès

ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นปรากฏการณ์ที่ได้เห็น เมื่อช็อป Hermès ในกวางโจวเปิดวันแรก เศรษฐีชาวจีนทั้งหลายต่างออกมาช้อป ทำเอาแอร์เมสยอดขายภายในวันเดียวพุ่งสูงถึง $2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 88 ล้านบาท

ทั้งนี้มีการเผยด้วยว่าช็อปแอร์เมสในฝรั่งเศสนั้นได้ส่งกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ด และรุ่นหายาก เช่น Himalayan Birkin และรุ่นประดับเพชร ไปยังช็อปที่กวางโจว ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งรวมลูกค้าวีไอพี และลูกค้าที่มีฐานะมั่งคั่งมากที่สุดในจีน

Hermès

นอกจากนี้ เว็บไซต์ WWD ยังรายงานด้วยว่า มีลูกค้า VIP รายหนึ่งที่ใช้แอคเคาท์ที่ชื่อว่า Atomniu บนสื่อโซเชียลมีเดีย Xiaohongshu ของจีน ได้โพสต์รูปภาพในช็อปแอร์เมส พร้อมกับบอกว่าเธอใช้เงินเกือบ 1 ล้านหยวน ในการซื้อกระเป๋าแอร์เมสหนังจระเข้สีดำ รุ่น Birkin 30 นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้าและรองเท้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้วยวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้วงการแฟชั่นเงียบเหงา แบรนด์แฟชั่นต่างๆ ออกมาประกาศล้มละลาย เนื่องจากยอดขายที่ตกจนไม่สามารถพยุงกิจการต่อไป เพราะไม่สามารถขายของได้ แฟชั่นโชว์ต่างๆ ต้องยุติการโชว์ แม้กระทั่งแฟชั่นลักซ์ชัวรี่เองอย่าง Chanel, Gucci, Prada, Louis Vuitton  ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แม้อาจจะไม่ได้สะเทือนต่อรายได้มากนัก เพราะแบรนด์เหล่านี้ต่างมีลูกค้าทั่วโลกที่ยังคงเชื่อถือในตัวแบรนด์ และต่างรอช้อปคอลเล็คชั่นใหม่กันอยู่เมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ

โดยเฉพาะ Hermès ที่ปกติแล้วลูกค้าต้องเป็นระดับ VIP เท่านั้นถึงจะสามารถซื้อกระเป๋าโดยตรงจากช็อปได้ และกระเป๋าหนึ่งใบก็ใช้เวลาจองนานนับเดือน นานนับปี ไม่แปลกใจที่ทำไมแอร์เมสกลับมาเปิดวันแรกในจีนได้โกยยอดได้เยอะขนาดนั้น


ข้อมูล : https://wwd.com/

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up