ทายาทปาร์คนายเลิศ

รักดั่งบุพเพสันนิวาส ลูกแดง-ดวงภัทร ทายาทปาร์คนายเลิศ กับ เอเวน ไลซาแซก

ทายาทปาร์คนายเลิศ
ทายาทปาร์คนายเลิศ

คำว่า “บุพเพสันนิวาส” ใช่จะมีแต่ในนิยายหรือละคร ดังเช่นเรื่องราวระหว่าง ทายาทปาร์คนายเลิศ ลูกแดง ดวงภัทร และ เอเวน ไลซาแซก ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในแบบที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ทายาทปาร์คนายเลิศ

เมื่อฝ่ายหญิง “ลูกแดง-ดวงภัทร โพธิรัตนังกูร” ทายาทปาร์คนายเลิศ ที่ข้องแวะและวนเวียนอยู่กับธุรกิจก่อสร้างในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ “เอเวน ไลซาแซก” นักกีฬาไอซ์สเกต ทีมชาติสหรัฐฯ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2010 แต่เมื่อ “บุพเพสันนิวาส” เริ่มทำงาน ความรักของสองคนนี้จึงเกิดขึ้น

ปาร์คนายเลิศ

จุดเริ่มต้นของ “บุพเพสันนิวาส”

“ต้องบอกว่าโลกของแดงกับเขาไม่มีทางที่จะเจอกันได้ง่ายๆ เพราะแดงเป็นคนไทย ประเทศเราเองก็ไม่เคยมีนักกีฬาสเกตน้ำแข็ง ส่วนเขาเองอยู่ในวงการกีฬามาตลอด เพราะฉะนั้นการที่เราสองคนได้มารู้จักกัน ต้องใช้คำว่า ‘บุพเพสันนิวาส’ จริงๆ

“ที่จริงแดงใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกามาหลายปีแล้ว ทำธุรกิจเกี่ยวกับสร้างบ้านขายพร้อมที่ดินที่ลอสแอนเจลิส เพราะเราชอบงานด้านนี้ ทำให้ต้องเดินทางไปมาระหว่างบ้านที่กรุงเทพฯและอเมริกา จึงคุ้นเคยกับน้องตุ๊ย (นันทญา ภิรมย์ภักดี) ลูกสาวของอาต้น (ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี) ที่ทำงานที่โน่นเหมือนกัน

“วันหนึ่งเจ้านายตุ๊ยและภรรยามาเที่ยวประเทศไทย และแวะไปพบอาต้น ส่วนแดงเองช่วงนั้นกลับมาพักผ่อนที่เมืองไทย ก็แวะไปเยี่ยมอาต้นเช่นกัน ทำให้ได้พบกับเจ้านายของตุ๊ยด้วย พอเขากลับไปอเมริกา ภรรยาเจ้านายตุ๊ยไปเล่าให้ Evan Lysacek เพื่อนสนิทเขาซึ่งเป็นนักกีฬาไอซ์สเกตของอเมริกา แชมป์เหรียญทองโอลิมปิกปี 2010 ว่า ‘ฉันเจอภรรยาในอนาคตเธอแล้วนะ’ เพราะเขารู้ว่าเราสองคนมีคาแร็คเตอร์และไลฟ์สไตล์เหมือนกัน ไปด้วยกันได้แน่นอน

“พอแดงกลับไปอเมริกา ภรรยาเจ้านายตุ๊ยจึงนัดให้เราสามคนไปกินข้าวด้วยกัน มีแดง ตุ๊ย และเอเว่น วันนั้นเป็นการรู้จักกันครั้งแรกเมื่อ 8-9 ปีที่แล้ว ถามว่าเจอปุ๊บ ปิ๊งเลยหรือเปล่า แดงว่าทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง คงต้องเห็นลุคภายนอกซึ่งกันและกันก่อน แดงเห็นทีแรกรู้สึกว่าเขาหน้าตาดี หล่อ ต่างคนต่างปิ๊งกัน เพียงแต่คงยังไม่ใช่เวลาของเรา เพราะตอนนั้นเขาต้องซ้อมหนักมาก เพื่อเตรียมตัวแข่งกีฬาโอลิมปิกปี 2014 ที่ประเทศรัสเซีย”

ปาร์คนายเลิศ

เราจึงหันไปถามความรู้สึกของคุณเอเว่น ซึ่งเผยความรู้สึกแรกพบให้ฟังว่า “เห็นแดงครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจในความสวย (ยิ้ม) เรามีนิสัย ไลฟ์สไตล์ และมุมมองการใช้ชีวิตคล้ายกัน ตั้งแต่แรกพบก็รู้สึกว่าคนนี้แหละคือว่าที่ภรรยาของเราจริงๆ ยิ่งได้รู้จักไปนานๆ ผมยิ่งรักเขามากขึ้นทุกวัน” (ยิ้ม)

คุณลูกแดงเสริมว่า “พอรู้จักกันไปเรื่อยๆ เราก็เห็นว่านอกจากหน้าตาดี เอเว่นยังจิตใจดีเสมอต้นเสมอปลาย รักครอบครัว มีความโอบอ้อมอารีคล้ายคนไทย แถมยังมารยาทดี ไม่ใส่รองเท้าในบ้าน รักความสะอาด อาบน้ำวันละ 2 ครั้ง นิสัยก็เหมือนกับเรามาก คือชอบอะไรที่ง่ายๆ นิ่งๆ เรียบๆ อาจเพราะเขาเล่นกีฬาประเภทเล่นคนเดียว จึงค่อนข้างมีสมาธิ ไม่โวยวาย หุนหันพลันแล่นหรือดราม่า ที่สำคัญเขาไม่ได้ดีกับแดงเท่านั้น แต่ยังดีกับพ่อแม่และน้องเรา เวลาอยู่กับเขาแล้วรู้สึกอบอุ่น

เอเวน ไลซาแซก

“เขารู้จักพ่อแม่แดง (คุณชุติภัทร – คุณสัณหพิศ) ตั้งแต่ช่วงแรกที่พบกัน เพราะช่วงนั้นท่านอยู่อเมริกาพอดี ทำให้ท่านเห็นว่าเขามีความสุขุมรอบคอบ มีความเป็นผู้ใหญ่ ทั้งที่เขาอายุน้อยกว่าแดง 8 ปี เป็นนักกีฬาไอซ์สเกตมาตั้งแต่ 8 ขวบ จึงมีความรับผิดชอบมาตั้งแต่เด็ก ทำอะไรจริงจัง ตลอดเวลาที่รู้จักกัน เราไม่เคยมีเรื่องน้อยใจหรืองอนกันในเรื่องไร้สาระ ทำให้ไม่ต้องปรับตัวอะไร เพราะต่างฝ่ายต่างเป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่ เราคุยกันเรื่องการใช้ชีวิต ถามสารทุกข์สุกดิบเขาระหว่างที่เก็บตัวเป็นนักกีฬา การวางแผนชีวิต

“เวลาผ่านไปเป็นสิบปีก็ยังคุยทักทายกันตลอด แดงประทับใจความเสมอต้นเสมอปลายของเขา ซึ่งแดงเองค่อนข้างคิดแบบฝรั่ง คือไม่รอให้ผู้ชายมาเลี้ยงหรือดูแล แต่เขากับเราต้องเท่ากัน ก้าวไปด้วยกัน ดูแลซึ่งกันและกัน เพราะที่ผ่านมาต่างคนต่างดูแลตัวเองได้ดีอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตคู่ เพื่อการเติมเต็ม แต่เรามาอยู่ด้วยกันเพราะรักกันจริงๆ

ปาร์คนายเลิศ

วันที่ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กัน

“จนเมื่อสองปีที่แล้ว จึงเพิ่งมาคุยกันว่าถึงเวลาที่เราต้องเริ่มวางแผนแล้ว และในคืนวันที่ 31 มีนาคม 2562 ก่อนเข้าสู่วันเกิดแดงในวันที่ 1 เมษายน และเป็นวันเกิดแม่ด้วย ครอบครัวเราอยู่ด้วยกันที่เมืองไมอามี่ อเมริกา เพิ่งกลับจากการทานอาหาร พอแดงมาถึงห้องพักโรงแรม เปิดประตูห้องเข้าไปเห็นดอกกุหลาบสีแดงเต็มห้อง พร้อมกับมีเทียนหอมจุดเต็มเลย แล้วเขาก็คุกเข่าบอกว่า ‘Will you marry me?’ จากนั้นก็สวมแหวนเพชรวงนี้ (เธอโชว์แหวนที่สวมติดนิ้วนางให้ดู) เป็นแหวนเพชรทรง Emerald Cut ที่เขาออกแบบเอง เป็นการขอแต่งงานที่ธรรมดาแต่คลาสสิกมาก”

ฝ่ายชายช่วยอธิบายต่อว่า “ก่อนขอแดงแต่งงานผมไม่ได้คิดนานเลย เพราะผมก็เล่าให้ครอบครัวที่ชิคาโกฟังมาตลอด คือเป็นที่รับรู้กันของทั้งสองฝ่าย ผมกับแดงเองเคยคุยเรื่องแต่งงานกันนานแล้ว รวมทั้งเคยพาเขาไปดูแหวน ทำให้ผมรู้ว่าแดงชอบเพชรดีไซน์แบบไหน จึงเลือกแหวนเพชรทรงเอเมอรัลด์คัต โดยผมออกแบบเอง ตอนคุกเข่าขอแต่งงาน ผมอาจจะไม่ได้ทำอะไรที่เป็นการเซอร์ไพร้ส์มากมาย แต่ถามว่าตื่นเต้นไหม ผมว่าเราตื่นเต้นกันทั้งคู่”

คุณลูกแดงเล่าต่อว่า “วันรุ่งขึ้นแม่บอกว่า เดี๋ยวหาฤกษ์หาวันจัดพิธีแต่งงานที่ประเทศไทย โดยแม่กับพี่ศักดิ์ (ศักดิ์ชัย กาย) ช่วยกันเป็นแม่งาน จัดดอกไม้อย่างอลังการที่ปาร์คนายเลิศ ส่วนเล็ก (ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร) ช่วยดูแลเรื่องการจัดเลี้ยงทั้งหมด แดงกับเอเว่นเป็นฝ่ายซัพพอร์ต ดูรายละเอียดการจัดงาน รายชื่อแขก”

ปาร์คนายเลิศ

พิธีแต่งงานเรียบ แต่มีดีเทล

“แดงจัดพิธีแต่งงานหลายวัน เพราะเพื่อนต่างชาติหลายคนเดินทางกันมาไกล จึงอยากให้เขาได้รับประสบการณ์ และรู้จักความเป็นไทย

“งานวันแรก (12 ธันวาคม 2562) จัดที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านนนทบุรี มีทำบุญเลี้ยงพระและแลกแหวนกัน มีการไหว้ผู้ใหญ่ เป็นครั้งแรกที่แดงใส่ชุดไทยบรมพิมาน ออกแบบและตัดเย็บโดยคุณป้อม (ธีรพันธ์ วรรณรัตน์) ซึ่งตัดมาเนี้ยบเป๊ะ ไม่ต้องแก้อะไรเลย ไฮไลต์อยู่ที่เข็มขัดทองคำ เส้นที่แม่ใช้ในวันแต่งงานเมื่อ 43 ปีที่แล้ว แดงยังใช้เข็มกลัดรูปดอกไม้ของแม่มาปรับเป็นปิ่นปักผมด้วย

“ตกเย็นเราจัดบาร์บีคิวบริเวณศาลาริมน้ำเลี้ยงเพื่อนต่างชาติ มีรำไทย และการแสดงโขนให้ชม มีซุ้มอาหารไทย ขนมไทย แล้วก็มีประเพณีลอยกระทง เพื่อให้เห็นว่าไทยเรามีประเพณีสวยงาม

“วันรุ่งขึ้น (13 ธันวาคม 2562) ครอบครัวเอเว่นเป็นเจ้าภาพเลี้ยงแขกประมาณ 120 คนที่สยามสมาคม ส่วนใหญ่เป็นแขกต่างชาติ ส่วนแขกคนไทยเป็นญาติสนิทที่รู้จักแดงมาตั้งแต่เด็ก หรือเพื่อนสนิทของครอบครัวเรา เช่น ครอบครัวอาต้น มีป้าหนู (คุณหญิงจิราภา สูตะบุตร) พี่โอ๋ (บุปผา กิ่งชัชวาลย์) เลี้ยงอาหารสำรับไทย ซึ่งต่างชาติเขาฮือฮากันนะ วันนั้นแดงใส่ชุดเรียบๆ สีขาวไอวอรี่ เป็นคอลเล็คชั่นสปริง 2020 ของ Christian Dior ซื้อจากช็อปที่อเมริกา หิ้วจากที่โน่นมาเลย ชอบที่ใส่แล้วเข้ากับตัวเอง สวมต่างหูเพชรตกแต่งด้วยทองคำ 24 กะรัต แบรนด์ Patcharavipa รองเท้าแบรนด์ Alaia

ปาร์คนายเลิศ

“วันต่อมา (14 ธันวาคม 62) จัดที่บ้านปาร์คนายเลิศ ช่วงต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน แดงใส่ชุดแต่งงานลูกไม้เกาะอกทรงเอไลน์ สีขาวไลท์ไอวอรี่ของ Vera Wang เครื่องประดับเป็นสร้อยคอเพชร และต่างหูเพชรทรงหยดน้ำเรียบๆ ซึ่งเป็นของแม่ทั้งหมด

“เมื่อแขกเดินเข้ามานั่งในเต็นท์สีขาว แดงเปลี่ยนมาใส่ชุดสีทองของ Vera Wang ที่ประทับใจสุดคือแดงสวมเทียร่าที่ทำมาจากสร้อยคอของคุณยาย (ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ) ที่ให้ไว้หลายสิบปีแล้ว โดยพี่โอ๋-บุปผา Sincere Jewelry ช่วยนำสร้อยคอเส้นนี้ไปประยุกต์ทำเป็นเทียร่า และทำต่างหูให้เข้าชุดกัน รู้สึกซึ้งสุดๆ ที่ได้ใส่เครื่องประดับของคุณยาย ในงานมีดนตรีบรรเลง ทุกคนทานข้าวกันแฮ็ปปี้ ก่อนย้ายมาที่กลาสเฮ้าส์ โดยแดงเปลี่ยนเป็นชุดสำหรับตัดเค้กและเต้นรำของ Oscar de la Renta เป็นดีไซน์ที่เหมาะกับการเต้นรำมาก เพราะมีระบายพองๆ ติดดอกไม้ยาวฟูฟ่อง เครื่องประดับเป็นต่างหูเพชรทรงกลมของแม่เช่นกัน

“จากนั้นวันที่ 16 ธันวาคม เพื่อนแม่ซึ่งเป็นชาวอินเดียรู้ว่าแดงชอบใส่ส่าหรี ชอบพิธีแต่งงานของชาวอินเดีย จึงจัดพิธีแต่งงานแบบชาวอินเดียให้ที่บ้านเขา ซึ่งแดงก็ได้ใส่ส่าหรีในพิธีแต่งงานด้วยก่อนไป Mini Moon ย่อยๆ ที่โรงแรม Amanbagh ประเทศอินเดีย ตลอดเวลาที่พักที่นั่นแดงได้ใส่ชุดส่าหรีที่ชอบทุกวัน” (ยิ้ม)

คุณเอเว่นจึงเอ่ยชมด้วยความภูมิใจว่า “เวลาเขาใส่ส่าหรีแล้วสวยมากผมชอบ”

ปาร์คนายเลิศ

อยากมีทายาทตัวน้อย

“แต่งงานแล้วอยากมีลูกเลย แต่คงต้องดูด้วยว่าแดงอายุขนาดนี้แล้วจะมีได้หรือเปล่า ถ้าโชคดีมีได้ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไม่ได้กำหนดว่าต้องมีลูกกี่คน หรืออยากได้ลูกสาวหรือลูกชาย แต่ถ้าให้นึกภาพการเป็นคุณแม่แดง คงเป็นคุณแม่ที่รักและห่วงลูกมากแน่ๆ แล้วเราก็คงสงสารลูกที่มีแม่ที่รักและห่วงเขามากเกินไป” (ยิ้ม)

แบ่งเวลาเพื่อใช้ชีวิตคู่ทั้งไทย – อเมริกา

“ก่อนหน้านี้เอเว่นทำงานด้านการตลาด และลิขสิทธิ์แบรนด์เสื้อผ้า Vera Wang ที่นิวยอร์ก เพิ่งลาออกเมื่อปีที่แล้ว เพื่อย้ายจากนิวยอร์กมาอยู่แอลเอกับแดง ตอนนี้เราจึงอยู่คอนโดด้วยกันไปก่อน แล้วค่อยหาบ้านอยู่ด้วยกัน และเขาเป็นทูตการกีฬาของสหรัฐฯ จึงต้องเดินทางไปทำหน้าที่เชื่อมสัมพันธไมตรีด้านการกีฬากับประเทศต่างๆ ซึ่งแดงก็ไปกับเขาด้วย

“การใช้ชีวิตคู่ของเราในอนาคตคงต้องจัดสรรเวลาสำหรับอยู่ทั้งประเทศไทยและอเมริกา รวมทั้งให้เวลาส่วนตัวกับตัวเองด้วย โดยดูจากงานของเราสองคนเป็นหลักเพราะตอนนี้น้องชาย (แท็ต- พลวุฒิ) มีลูกและครอบครัวอยู่ที่อังกฤษ คงต้องหาวิธีหรือวางแผนว่าครอบครัวเราจะได้เจอกันครบทุกคนแบบไหน อย่างไร และแดงเอง ยังมีงานสร้างโรงแรมบนที่ดินริมทะเลหัวหินของคุณยายแดงเอง ส่วนเอเว่นก็อยากทำโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ไทยด้วย ชีวิตเราสองคนจึงต้องเดินทางไปๆมาๆระหว่างไทยและอเมริกา ขึ้นอยู่กับงานและเวลาที่เหมาะสม การแต่งงานเพื่อเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ของเราจึงเป็นการดูแลซึ่งกันและกันตลอดไป…นับจากนี้”

ปาร์คนายเลิศ


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 955

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดมุมความรัก หวานแบบเรียบง่ายในสไตล์ “พีท & น้ำฝน” ทายาทกระทิงแดง

จากลูกนายไม่กล้าจีบ สู่คู่รักมาราธอน ” ปิยวดี มาลีนนท์ – มาวิน ทวีผล “

เจน 3 มาแล้ว! น้อง JZ ทายาทไทยรัฐ ลูกชายคนแรกของ จูเนียร์-น้อยหน่า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up