หลุยส์ วิตตอง เลิฟเวอร์ จากเครื่องหนัง สู่เรดี้ทูแวร์ ของ ทีม-ศุภาวิตา จิราธิวัฒน์

account_circle

ในพาร์ตของงาน คุณทีม – ศุภาวิต จิราธิวัฒน์ คือเวิร์คกิ้งวูเมนคนเก่งแห่งโครงการน่าจับตาแห่งใหม่บนถนนชิดลม ส่วนในมุมไลฟ์สไตล์ของเธอรายล้อมด้วยความพิเศษแห่งรสนิยมของแบรนด์ที่มีประวัติมายาวนาน นั่นคือความหลงใหลใน หลุยส์ วิตตอง ไม่เพียงเฉพาะการแต่งตัว แต่ยังรวมถึงการตกแต่งเรสซิเดนซ์หรู ที่เมื่อเปิดประตูก็ได้สัมผัสกับทรังก์ใบใหญ่สั่งทำพิเศษตั้งตระหง่านต้อนรับแขกผู้มาเยือน

เมื่อคุณชอบอะไรสักอย่าง แล้วเดินทางไปถึงสิ่งนั้นด้วยรัก ชีวิตจะพบกับคำว่าเติมเต็ม

หลุยส์ วิตตอง
บนโต๊ะจัดวางอย่างมีสไตล์ด้วยกระเป๋าทรังก์หนัง Epi ที่นำมาปรับสำหรับใส่ดอกไม้

“ตอนที่เราตกแต่งบ้านใหม่ คุณแม่ (คุณสุรางค์รัตน์  จิราธิวัฒน์) มีไอเดียอยากได้ทรังก์มาไว้ที่บ้าน ท่านเลยสั่ง พิเศษมา ซึ่งถือว่าเป็นชิ้นที่มีคุณค่าที่จะส่งต่อรุ่นสู่รุ่น บางคนอาจคิดว่าทำไมไม่ซื้อวินเทจทรังก์ที่เป็นชิ้นตั้งแต่หลุยส์ วิตตอง ทำขึ้นสมัยแรกๆ แต่สำหรับเราคิดว่าให้เริ่มต้นที่คุณแม่ดีกว่า และส่งต่อให้ลูก ๆ ต่อไป (ยิ้ม) ตั้งแต่ตอนออกแบบบ้าน  เราก็มองไว้แล้วว่าทรังก์จะมาตั้งอยู่ที่ตำแหน่งนี้ได้ลงตัว เพราะทั้งสวยและได้ใช้งาน คือเก็บของได้ด้วย”

กระเป๋าเก็บหมวกหลุยส์ วิตตอง Boite Chapeaux Monogram 40 นำมาปรับเป็นแจกันใส่ดอกไม้ให้อีกอารมณ์ในการตกแต่งบ้าน คุณทีมสวมแหวนไฟน์จิเวลรี่ในคอลเล็คชั่น B Blossom ทั้งหมดจากหลุยส์ วิตตอง
รองเท้าบู๊ตหุ้มข้อตกแต่งส้นลายโมโนแกรมจากหลุยส์ วิตตอง

ไม่เพียงทรังก์ใบใหญ่ แจกันดอกไม้ที่ประดับตกแต่งภายในห้องยังสะดุดตาด้วยเสน่ห์ของลายโมโนแกรม “จริงๆ ชิ้นนี้คือกระเป๋าเก็บหมวก แต่สามารถปรับการใช้งานได้หลากหลาย เช่น เก็บผ้าพันคอบ้าง เป็นแจกันดอกไม้บ้าง เหมือนอีกชิ้นที่เป็นกระเป๋าถือ เรานำมาปรับเป็นแจกันดอกไม้ได้เช่นกัน

หลุยส์ วิตตอง
เซตน้ำหอม LV ลงตัวกับโทนสีเฟอร์นิเจอร์ในห้องลิฟวิ่งรูม

“ส่วนตัวทีมกับคุณแม่ชอบความเฮอริเทจ มรดกทางวัฒนธรรม มีประวัติความเป็นมา และสามารถหยิบมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ น้ำหอมถือเป็นโปรดักต์ที่หลุยส์ วิตตอง ออกมาไม่นานมาก พอได้ลองกลิ่นแล้วคือ ชอบเลย เป็นกลิ่นที่เรพรีเซ้นต์ความเป็นหลุยส์ วิตตองได้ดี ทีมมีกลิ่นที่ชอบ คุณแม่ก็มีกลิ่นที่ชอบ เลยได้เป็น กล่องนี้ที่รวมหลายกลิ่นไว้ ซึ่งด้วยแพ็คเกจจิ้งยังสามารถนำมาเป็นชิ้นตกแต่งห้องได้อีก”

ภายในห้องลิฟวิ่งรูมยังมีชิ้นคอลลาบอเรชั่นที่นักสะสมตามหา “ส่วนตัวไม่ได้มาทางสายสตรีทแบบสุพรีม แต่พอเขามาคอลลาบอเรชั่นกับหลุยส์ วิตตอง ด้วยสีสันและดีไซน์ ทีมและน้องชาย (คุณแท๊ป - ทยาวัต  จิราธิวัฒน์) จึงคิดว่าน่าจะมาช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านได้” (ยิ้ม)

THE HERITAGE

“ถ้าถามว่าชอบหลุยส์ วิตตอง ตอนไหน ทีมขอเล่าย้อน กลับไปถึงตอนเด็กตั้งแต่เห็นคุณแม่ใช้กระเป๋าสปีดี้แบ็กไปจนถึง กระเป๋าเดินทาง เรื่องแฟชั่นนี่คุณแม่มีอิทธิพลสูง เราไปช็อปปิ้งด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน คุยเรื่องแต่งตัวกันตลอด กระเป๋าใบแรกในความทรงจำ ตอนนั้นเรายังเด็ก ไปเห็นที่ตู้คุณแม่ น่าจะเป็นใบมัลติคัลเลอร์ไซส์จิ๋ว ก็ขอหยิบมาใช้ หลังจากนั้นเรียกได้ว่าทีม  เป็นแฟนหลุยส์  วิตตอง

หลุยส์ วิตตอง
กระเป๋า City Trunk และ กระเป๋า Camera Box

“ความน่าสนใจของแบรนด์นี้คือความไม่หยุดนิ่ง  มีการปรับและพัฒนาไปตามยุคสมัย  มีลูกเล่นใหม่ใส่เข้ามาตลอด ไหนจะมีการคอลลาบอเรชั่นสร้างสีสันใหม่ๆ แต่ก็ยังคงคุณค่า  และความคลาสสิกตามแบบฉบับของแบรนด์ไม่เปลี่ยน  เมื่อเราชอบในตัวแบรนด์อยู่แล้ว พอได้เห็นอะไรใหม่ กลายเป็นว่าอันนู้นก็ดี อันนี้ก็สวย (ยิ้ม) สิ่งที่เลือกซื้อคือสิ่งที่ทีมชอบ ไม่ได้เลือกเพราะตามเทรนด์หรือตามกระแส

Petite Noe Trunk นำมาปรับใส่ดอกไม้ เติมความสดชื่นให้ อีกมุมภายในห้อง กระเป๋าทรงกล่องใบเล็ก

“แม้ดีไซน์และฟังก์ชันจะปรับไปตามยุคสมัย แต่หลุยส์ วิตตอง ก็ยังคงรักษาคุณภาพในแต่ละชิ้นงานไม่เปลี่ยน ซึ่งจุดนี้ทำให้เรามั่นใจและสนใจที่จะมองสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากไลน์แฟชั่นประเภทกระเป๋า รองเท้า จิเวลรี่ และนาฬิกา”

A MATTER OF STYLE

อีกมุมภายในบ้าน จัดวางด้วยโคมไฟ Objets Nomades Bell Lamp และของ ตกแต่งชิ้นเล็ก ทั้งหมด จากหลุยส์  วิตตอง

ลุคทำงานจะต้องใส่ชุดสูทครบทั้งชิ้นบนและชิ้นล่าง แต่ปัจจุบัน เราสามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้เยอะขึ้น โดยยังคำนึงถึงเรื่องความเหมาะสมด้วย ที่สำคัญ เมื่อแต่งแล้วต้องรู้สึกสบาย คล่องตัว และมั่นใจ

หลุยส์ วิตตอง
ลุคทะมัดทะแมงที่มาพร้อมสีสัน เสื้อผ้านิตลายกราฟฟิคแมตช์กับกางเกงสีดำตกแต่งซิปและรองเท้าบู๊ตหนัง ทั้งหมดจากหลุยส์ วิตตอง มีผ้าห่ม LV Supreme ช่วยสร้างลูกเล่นให้ห้องลิฟวิ่งรูม “สำหรับทีม การแต่งตัวเป็นความสนุกสนานในทุกวัน ยิ่งสมัยนี้เปิดกว้าง กว่าสมัยก่

“ทีมจะดูสถานการณ์เป็นหลัก เลือกชุดให้ถูกกาลเทศะและสถานที่นั้นๆ  แล้วมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสิ่งที่ต้องทำในวันนั้น อย่างตอนนี้ ต้องเข้าไปดูโครงการ Athena 23 ถี่หน่อย เพราะใกล้เปิดตัวเต็มที อยากให้เสร็จทันภายในปีนี้ โครงการนี้ตั้งใจให้เป็นเดสติเนชั่นของไลฟ์สไตล์บนถนน ชิดลม มีทั้งหมด 6 ชั้น เป็นบิสเนสยูนิตทั้งหมด มีร้านต่างๆ มาเปิดเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง Le Chocolat Alain Ducasse ร้านช็อกโกแลตขึ้นชื่อจากฝรั่งเศส ร้านดอกไม้ ร้านอาหารไทย จนถึงสปาและซาลอนทำผม

คุณทีมในลุคสปอร์ตตี้กับเดรสผ้านิตตกแต่งลวดลายปกและดีเทลซิปแมตช์กับกระเป๋า Petite Boite Chapeau Monogram Reverse และสนีกเกอร์หลุยส์ วิตตอง

“ในวันที่ต้องเข้าไปดูไซต์ก่อสร้างและไปประชุมด้วย ก็จะเลือกชุดที่ฟังก์ชันนัลใส่สนีกเกอรแต่ยังต้องดูดี ไม่ดูแคชชวลเกินไปที่จะเข้าไปนั่งประชุม  สไตล์การแต่งตัวจะเน้นเรียบๆ เท่ๆ ในสีเรียบ เช่น โทนน้ำเงิน น้ำตาล อาจจะมีสีสันได้บ้างในบางวันติด

“แอ๊กเซสซอรี่ส์ที่ขาดไม่ได้คือต่างหู  ต้องมีติดตัวตลอด  แต่จะไม่เลือกแบบติดหู ทีมชอบที่มีรูปทรงคล้ายจี้ มีลูกเล่นห้อยยาวลงมาเล็กน้อยรับกับรูปหน้าตัวเอง

กระเป๋าใบโปรดของคุณทีม Louis Vuitton Monogram Canvas Pleats Explorer Bag (ซ้าย) และ Louis Vuitton Petite Malle (ขวา)

“อีกชิ้นที่ต้องมีคือกระเป๋า กระเป๋าทุกใบของหลุยส์ วิตตอง จะมีคาแร็คเตอร์ของแต่ละคอลเล็คชั่น ซึ่งเราก็ติดตามตลอด ทุกใบของทีมใช้จริงในชีวิตประจำวัน ชอบกระเป๋าแบบทรงกล่องขนาดไม่ใหญ่ แต่ใส่ของได้เยอะ ซึ่งทีมก็จะพกกระเป๋าสตางค์ ลิปสติก  โทรศัพท์ และพาวเวอร์แบงก์ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น ให้คล่องตัวกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องทำงานและเดินทางในแต่ละวัน”


เรื่อง : Lynlry (นิตยสารแพรว ฉบับที่ 952)

ภาพ : วรสันต์ ทวีวรรธนะ

ผู้ช่วยช่างภาพ : ศักดินนท์ ปิตะฝ้าย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up