‘เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี’ พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนแก่ ‘มูลนิธิอารยศิลป์ สิริวัณณวรีนารีรัตน์’

Alternative Textaccount_circle

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปยังห้อง 111 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ เพื่อทรงเป็นประธานการประชุม มูลนิธิอารยศิลป์ สิริวัณณวรีนารีรัตน์ ครั้งที่ 1/2562 เพื่อให้กรรมการมูลนิธิฯ รับทราบแนวทางการปฏิบัติงานของมูลนิธิฯ อีกทั้งทอดพระเนตรนิทรรศการ ณ บริเวณด้านหน้าห้อง 111 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์

ทั้งนี้ มูลนิธิอารยศิลป์ สิริวัณณวรีนารีรัตน์ (Princess Sirivannavari Cultivated Arts Foundation) มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระราชประสงค์ในการส่งเสริมและสนับสนุนด้านศิลปะและบุคลากรที่มีทักษะด้านศิลปะแขนงต่างๆ เพื่อให้มีการพัฒนาและเผยแพร่ผลงานด้านศิลปะให้เป็นที่ประจักษ์ ซึ่งสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติในด้านศิลปกรรม

ด้วยเหตุนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จึงพระราชทานพระดำริให้จัดตั้ง มูลนิธิอารยศิลป์ สิริวัณณวรีนารีรัตน์ และทรงดำรงตำแหน่งเป็นองค์อุปถัมภ์มูลนิธิฯ รวมถึงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนเริ่มแรกให้แก่มูลนิธิฯ อีกด้วย

มูลนิธิอารยศิลป์ สิริวัณณวรีนารีรัตน์ มีวัตถุประสงค์สำคัญในการสงเคราะห์ช่วยเหลือนักเรียน นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่มีความสามารถทางด้านศิลปะ โดยการสนับสนุนทุนการศึกษาและให้ทุนการวิจัย สร้างองค์ความรู้แก่นักเรียน นิสิตนักศึกษา ครู อาจารย์ และบุคลากรที่มีความสามารถทางด้านศิลปะ ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาการสร้างสรรค์ผลงาน และการเผยแพร่ผลงานด้านศิลปะ เพื่อเป็นเครื่องมือให้เกิดสาธารณประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ


 

ข้อมูลและภาพ : HRH Princess Sirivannavari Nariratana Rajakanya, chula.ac.th

Praew Recommend

keyboard_arrow_up