ส่งต่อความงดงาม Lady Gabriella Windsor สวมเทียร่าอันล้ำค่า ในพิธีเสกสมรส

account_circle

ส่งต่อความงดงาม Lady Gabriella Windsor สวมเทียร่า มรดกอันล้ำค่าของตระกูลเคนต์ ในพิธีเสกสมรสที่จัดขึ้น ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์

ดูเหมือนว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ ราชวงศ์อังกฤษมีข่าวดี และงานมงคลอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นข่าวการประสูติเจ้าชายหลุยส์ รัชทายาทคนที่ 3 ของเจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสเคท, พิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน, พิธีเสกสมรสเจ้าหญิงยูจินี, ข่าวการประสูติ Archie Harrison พระโอรสของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ นำมาซึ่งความสุขของประชาชนชาวอังกฤษ

 Lady Gabriella Windsor

 

ล่าสุดกับพิธีเสกสมรสของ  Lady Gabriella Windsor พระธิดาคนเล็กใน เจ้าชายไมเคิลแห่งเคนต์ และ เจ้าหญิงไมเคิลแห่งเคนต์ และ Thomas Kingston นักธุรกิจหนุ่มที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งพิธีเสกสมรสนี้ เชิญเฉพาะสมาชิกในราชวงศ์ และแขกคนสำคัญเท่านั้น

แน่นอนว่าสิ่งที่น่าจับตามองในทุกๆ พิธีเสกสมรสนั้น นอกจากแขกเหรื่อที่มาร่วมงานแล้ว ชุดเจ้าสาวก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อย ซึ่งงานนี้ก็ต้องบอกว่า ชุดเจ้าสาวของ เลดี้กาเบรียลลา งดงาม สมกับเป็นวันพิเศษของเธอเลยจริงๆ โดยชุดนี้เป็นฝีมือของ Luisa Beccaria ดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียน ชุดเจ้าสาวสีขาว Ivory ตัวชุดปักด้วยลูกไม้บนผ้าโปร่งทั้งตัว ดูแล้วมีความเรียบแต่หรูเป็นอย่างมาก

  Lady Gabriella Windsor

เจ้าหญิงไมเคิลแห่งเคนต์ ในพิธีเสกสมรสเมื่อปี 1978
เจ้าหญิงมารีนา ดัชเชสแห่งเคนต์ ในพิธีเสกสมรสเมื่อปี 1934

สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นไม่แพ้ชุดเลยคือเทียร่าที่เธอใส่ ต้องบอกเลยว่าเทียร่านี้ เป็นสมบัติอันล้ำค่าที่ถูกส่งต่อความงดงามถึงสามรุ่นของตระกูลเคนต์ โดยเทียร่าองค์นี้เป็นรุ่นคลาสสิค ที่มีลักษณะคล้ายกับที่คาดศีรษะของสาวรัสเซีย หรือที่เรียกกันว่า “Kokochnik” ซึ่งเทียร่าองค์นี้ เจ้าหญิงไมเคิลแห่งเคนต์ และ เจ้าหญิงมารีนา ดัชเชสแห่งเคนต์ แม่และย่าของเธอได้ใส่ในพิธีเสกสมรสอีกด้วย ทั้งนี้มีการประเมินด้วยว่าเทียร่าที่ เลดี้กาเบียลลา วินด์เซอร์ ใส่ในพิธีเสกสมรสนี้มีมูลค่าสูงถึง 1-3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 40-121 ล้านบาท

แม้ว่าเทียร่าองค์นี้จะมีอายุเก่าแก่ แต่ความงดงามนั้นไม่ได้เสื่อมคลาย มันยังคงสวยและดูเปล่งประกายในทุกๆ ครั้งที่อยู่บนศีรษะของผู้เป็นเจ้าของ และยิ่งเป็นเทียร่าที่ย่าและแม่ของเธอใส่ในวันสำคัญที่สุดของชีวิตด้วยแล้ว ไม่ต้องบอกเลยว่า เลดี้กาเบรียลลา จะมีความสุขมากสักเพียงใด และแน่นอนว่าเราจะได้เห็นเทียร่าองค์นี้เป็นสมบัติตกทอดไปยังรุ่นลูก รุ่นหลานของเธอ


ภาพ : Getty Image

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up