ฝน-รติรส

คุณฝน-รติรส เผยลึกทุกดีเทล ชุดเจ้าสาวหนึ่งเดียวในโลก ฝีพระหัตถ์พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

Alternative Textaccount_circle
ฝน-รติรส
ฝน-รติรส

หนึ่งในความฝันของหญิงสาวทั่วโลกคือการได้ใส่ชุดแต่งงานที่สวยงาม อลังการ เป็นที่จดจำ รวมถึงมีคุณค่าทางจิตใจที่มาช่วยเติมเต็มให้วันพิเศษของชีวิตเฟอร์เฟ็กต์ยิ่งขึ้น ซึ่งงานวิวาห์ที่ยิ่งใหญ่และเรียกได้ว่าเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ส่งท้ายปี 2561 ต้องยกให้งานของ “ฝน-รติรส จุลชาต” พระสหายตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนจิตรลดา ของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล และมีคนพูดถึงมากมาย โดยเฉพาะชุดแต่งงานที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า สิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงออกแบบและประทานแก่พระสหายสนิทคนนี้ โดยครั้งนี้ แพรว จะพาไปพูดคุยกับคุณฝนแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ถึงรายเอียดแบบเจาะลึกของชุดเจ้าสาวหนึ่งเดียวในโลกชุดนี้กันค่ะ

ฝน-รติรส“ฝนเคยคิดไว้ว่าถ้าแต่งงาน ชุดเจ้าสาวจะต้องเป็นแบรนด์ Sirivannavari ของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จึงกราบทูลขอให้ทรงออกแบบชุดแต่งงานประทานฝน-รติรส“ภาพชุดเจ้าสาวในฝันของฝนเป็นแบบเปิดไหล่ แขนยาวพองๆ และมีหางปลาแบบชายกระโปรงยาวๆ ซึ่งพระองค์หญิงทรงเป็นดีไซเนอร์ที่ใส่พระทัยกับ ทุกรายละเอียดจริงๆฝน-รติรส

 

ฝน-รติรส“ตั้งแต่สีของผ้าซาตินที่ทรงเลือกมานั้น ทรงเลือกโทนสีครีม ไม่ใช้สีขาว เพื่อให้เหมาะกับสีผิวของฝน โดยเฉพาะลวดลายด้านหน้าของชุด ทรงออกแบบให้เป็นนกยูงสองตัวอยู่เคียงข้างกัน สื่อถึงความเป็นคู่รัก ขนาดกระดุมทุกเม็ดก็เป็นลายนกยูง ความพิเศษอีกอย่างคือ บริเวณลำตัวนกยูงติดขนนกเข้าไปด้วย ซึ่งตอนแรกฝนกราบทูลว่าไม่ค่อยชอบขนนก แต่รับสั่งว่าให้ลองเติมเข้าไปดูก่อน ปรากฏว่าสวยงามมากฝน-รติรส

 

ฝน-รติรส

“อย่างหางปลาที่ฝนกราบทูลขอนั้น พระองค์หญิงมีพระดำรัสแนะนำว่า ถ้าเป็นชุดหางปลาเฉยๆ จะดูไม่แกรนด์นักสำหรับงานแต่งงาน น่าจะมีอีกชิ้นข้างหลังเพิ่มเข้ามา เป็นเหมือนโบขนาดใหญ่แล้วชายผ้ายาวระพื้น ทรงแนะนำว่าตอนยืนรับแขกหน้าแบ็กดร็อปยังไม่ต้องใส่ ค่อยนำมาติดช่วงบ่าว-สาวเดินเข้างานฝน-รติรส

“ส่วนตรงแขนยาวที่พองๆ ตอนแรกคิดจะใช้ผ้าทึบ แต่ทรงแนะนำว่าควรเป็นผ้าโปร่งเพื่อให้ดูไม่ตัน นอกจากนี้บริเวณข้อมือซ้าย พระองค์หญิงรับสั่งให้ปักชื่อ Rati & Ruj พอชุดเสร็จเรียบร้อย อีกประมาณ 5 วันจะถึงวันแต่งงาน มีพระดำรัสตามหลังมาอีกว่าข้อมือขวายังว่าง ให้ปักเป็นวันที่แต่งงาน 9 DEC 18 เพิ่มเข้าไป เรียกว่า Last Minute มากๆฝน-รติรส

“จากนั้นถึงขั้นตอนสุดท้าย พระองค์หญิงทรงแนะนำให้ฝนลองนั่งดูก่อนด้วย เพราะพิธีการในงานจะต้องมีการนำเค้กไปให้ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย ทรงให้ลองคุกเข่าว่าโป๊ไหม หรือแคบไปหรือเปล่า ใส่พระทัยทุกรายละเอียดจริงๆ”

วันที่ได้เห็นชุดเสร็จสมบูรณ์ ความรู้สึกแรกของว่าที่เจ้าสาวต้องบอกว่า เกินคำจะบรรยาย “ชอบมาก ถูกใจมากๆ ชุดนี้พิเศษเฉพาะฝนจริงๆ พอเห็นชุดแล้วรู้สึกอยากให้ถึงวันงานเร็วๆ (ยิ้ม) อยากใส่มาก นับได้ว่าเป็นชุดเจ้าสาวแบบราตรียาวชุดแรกที่ทรงออกแบบ ฝนและแฟน (รุจจิ์ จุลชาต) ตั้งใจเผื่อเวลาให้ชุดแต่งงานอย่างเต็มที่ ใช้เวลาตั้งแต่เริ่มพูดคุยจนเสร็จสมบูรณ์ประมาณ 5-6 เดือน

“แบรนด์ของพระองค์หญิงโดดเด่นด้านการดีไซน์และงานปัก โดยทีมงานของแบรนด์จะบินไปเทรนการปักที่ญี่ปุ่นและฝรั่งเศส ทำให้งานปักมีความละเอียดมาก”ฝน-รติรสคุณฝนยังฝากไปถึงผู้ที่กำลังจะเป็นว่าที่เจ้าสาวว่า “จากประสบการณ์ตรงของฝน พอทราบว่าจะแต่งงาน ฝนตื่นเต้นมาก ก่อนถึงวันแต่งประมาณ 8 เดือน จึงรีบไปให้ช่างวัดตัวไว้ก่อนเลย แม้ช่างจะเตือนว่าหุ่นอาจจะเปลี่ยนได้ ฝนยังยืนยันว่าหุ่นไม่เคยเปลี่ยน สรุปแล้วพอวันจะแต่งจริงๆ ไซส์เปลี่ยนไปเยอะมาก ต้องเก็บชุดเข้าไปเป็นนิ้วเลย ทั้งๆ ที่ฝนไม่ได้ลดน้ำหนัก แต่คาดว่าคงเพราะยุ่งกับการเตรียมงาน ทำให้น้ำหนักลงโดยไม่รู้ตัว”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 943

Praew Recommend

keyboard_arrow_up