นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

การเดินทางแสนพิเศษของพระองค์หญิงฯ สู่ Little Wild นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

Alternative Textaccount_circle
นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์
นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ ทรงเป็นประธานเปิดงาน Little Wild นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ซึ่งสะท้อนความงามของสัตว์ป่าและธรรมชาติของประเทศเคนย่า ทวีปแอฟริกา ผ่านมุมมองของพระองค์หญิงฯ จัดโดย ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ-ลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica Camera Thailand แบรนด์กล้องลักซ์ชัวรี่ระดับโลก

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

ความเป็นมาของนิทรรศการ Little Wild มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะเสด็จพระดำเนินไปยังสถานที่ต่างๆ ก่อนเริ่มทำแฟชั่นโชว์ทุกคอลเล็คชั่น เพื่อทรงเรียนรู้ประสบการณ์แปลกใหม่และทรงค้นหาแรงบันดาลพระทัย

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

โดยครั้งนี้พระองค์หญิงฯ เสด็จไปยังประเทศเคนย่า ทวีปแอฟริกา ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ทรงได้กลับมาถ่ายภาพอย่างจริงจังอีกครั้ง หลังจากที่ทรงไม่ได้ถ่ายภาพเลยเป็นเวลากว่า 6 ปี โดยพระองค์หญิงทรงโปรดภาพถ่ายแนว National Geographic และ Landscape รวมถึงทรงเลือกใช้กล้อง Leica เพื่อเก็บภาพที่โปรดและเป็นแรงบันดาลพระทัย

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

การเสด็จครั้งนี้ยังนับเป็นความพิเศษ เพราะเป็นการเดินทางที่ผจญภัยและลำบากมากเลยทีเดียว โดยตลอดระยะเวลา 5 วัน ที่ประเทศเคนย่าในช่วงเดือนพฤษภาคมนั้น สภาพอากาศเต็มไปด้วยความชื้นจากฝนและความหนาวเหน็บ พระองค์หญิงฯ ทรงตื่นบรรทมตั้งแต่ตีห้าทุกวัน ต้องประทับรถจีป ทรงขึ้นบอลลูน ทรงถ่ายภาพนิ่ง ทรงถ่ายภาพเคลื่อนไหว และทรงสเก็ตช์ภาพด้วยพระหัตถ์ตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ในเวลากลางคืนพระองค์หญิงยังต้องบรรทมในเต็นท์ที่ประทับซึ่งไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จะมีก็แค่เพียงเสียงฮิปโปโปเตมัสร้องเซ็งแซ่อยู่ไม่ไกลเท่านั้น

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

สำหรับภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ที่ได้จากการเสด็จครั้งนี้ พระองค์หญิงฯ ทรงเน้นความเป็นธรรมชาติที่ทรงได้รับรอบพระองค์ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดที่กระทบกับทุ่งอันเวิ้งว้าง การเคลื่อนไหวของเหล่าสัตว์ป่า ไม่ว่าจะเป็นสิงโต ช้าง ยีราฟ ม้าลาย รวมถึงวิถีชีวิตของชนเผ่ามาไซที่พระองค์หญิงฯ ทรงมีโอกาสเข้าไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด ตามพระดำรัสที่ประทานสัมภาษณ์ ความว่า “ท่านหญิงจะเน้นถ่าย feeling of the moment เพราะเราอยากที่จะเก็บความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด” และ “เราใช้ชีวิตอยู่แต่ในเมือง ภาพถ่ายส่วนใหญ่ก็มักจะเกี่ยวข้องกับแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ไม่ได้มีโอกาสได้เห็นธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่งได้บ่อยนัก ฉะนั้นทุกครั้งที่มีโอกาส เราก็อยากจะเก็บทุกรายละเอียดแห่งความทรงจำไว้ให้มากที่สุด”

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมงาน Little Wild นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ พระเจ้าหลานเธอ  พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จัดแสดงตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม – วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 เวลา 10.00-22.00 น. ณ ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร  วิลเลจ รวมถึงมีการจัดจำหน่ายหนังสือรวมภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ จำนวน 34 ภาพ จากนิทรรศการนี้ด้วย ราคา 999 บาท โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย ทางบริษัทฯ จะทูลเกล้าถวายเพื่อใช้สอยตามพระอัธยาศัย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up