เปิดกรุ กระเป๋าลูกรัก Hermès ใบโปรดของ แม่อุ๊-สกุลไทย ของรัก ของหวงที่เก็บมาถึง 10 ปี

account_circle

เปิดกรุ กระเป๋าลูกรัก Hermès ุใบโปรดของ แม่อุ๊-สกุลไทย ของรัก ของหวงที่เก็บมาถึง 10 ปี แต่ละใบนั้นยังคงดูสวย เลอค่า ที่สำคัญราคาแต่ละใบมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

เป็นอีกหนึ่งเซเลบชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย สำหรับ คุณอุ๊-มณฑ์ลัชชา สกุลไทย หรือแม่อุ๊ ของลูกสาวคนสวยของพะเพื่อน-ชุติมณฑน์ สกุลไทย ซึ่งต้องบอกเลยว่าถึงแม้ว่าวัยจะมากขึ้นแล้วก็ตามแต่แม่อุ๊ก็ยังสวยเช้ง แถมยังแต่งตัวเก่ง โดยเพราะสไตล์การแต่งตัวของแม่อุ๊นั้น เก๋เว่อร์ จนต้องยกนิ้วให้ ซึ่งหากใครได้ติดตามไอจีของแม่อุ๊จะรู้เลยว่า เป็นคนที่สนุกกับการแต่งตัวเป็นอย่างมาก เสื้อผ้า และ แอคเซสซอรี่ต้องจัดเต็มทุกชุด

ล่าสุดแม่อุ๊ได้ทำคลิปเปิด กระเป๋า Hermèsใบโปรดของแม่อุ๊ – สกุลไทย ในช่องยูทูป Papuean Skulthai ของลูกสาว (พะเพื่อน-สกุลไทย) โดยงานนี้แม่อุ๊ยังได้มาเปิดใจและเล่าถึงที่มาของกระเป๋าทั้ง 6 ใบ ซึ่งแต่ละใบนั้นมีอายุถึง 10ปี บางใบเกือบ 20ปี ก็มี ทุกใบนั้นยังสวยกริบ เหมือนเพิ่งถอยออกมาจากช็อปเลยล่ะ เอาเป็นว่าจะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

Kelly 20 honey brown shiny choco vintage

แม่อุ๊-สกุลไทย

ต้องบอกเลยว่าใบนี้เป็นใบที่หายากมาก เพราะไม่มีผลิตแล้ว มีความเล็กกระทัดรัด ดูจุ๋มจิ๋ม ส่วนใหญ่แม่อุ๊จะใช้เวลาไปงาน

Kelly 25 black shiny croco vintage

Hermès รุ่นใหม่จะมีสองห่วงให้คล้องสายกระเป๋า

ใบต่อมาเป็น Kelly ไซส์ 25 ใบนี้บอกเลยว่าเป็นรุ่นวินเทจอีกเหมือนกัน แล้วจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าเป็นรุ่นวินเทจ งานนี้แม่อุ๊เผยว่า ให้สังเกตตรงห่วงคล้องสายกระเป๋า ถ้าเป็นรุ่นวินเทจจะมีแค่ห่วงเดียว แต่ถ้าเป็น Kelly รุ่นใหม่ที่ผลิตออกในตอนนี้ จะมีห่วงอีกอันเพิ่มขึ้น ซึ่งแม่อุ๊ยังบอกอีกด้วยว่าใบนี้ได้มานานมาก ตั้งแต่สิบกว่าปีที่แล้ว และยังรักมากอีกด้วย โดยแม่อุ๊ยังเสริมอีกด้วยว่าตัวล็อกกระเป๋าในสมัยนั้นยังมีความเป็นประกาย ดูสวยและอร่ามดี

Birkin 25 Lizard Ombre

อีกหนึ่งใบโปรดที่หายาก และแม่อุ๊รักมากกก โดยปัจจุบันกระเป๋ารุ่นนี้ไม่มีผลิตแล้ว ซึ่งแม่อุ๊เผยในคลิปว่าหนัง Ombre นั้นเป็นหนังธรรมชาติ มันจะมีลายอยู่ในตัว ดูแล้วเหมือนลวดลายดอกไม้ ตอนแรกๆ ที่ได้มาตรงส่วนด้านหน้าของกระเป๋าจะเป็นสีขาว แต่พอเวลาผ่านไปสีหนังจะกลายเป็นสีครีม อายุใบนี้ก็เป็นสิบปีแล้วเหมือนกันนับจากตอนที่เขาผลิตมาใหม่ๆ ซึ่งเป็นใบที่แม่อุ๊บอกว่าทั้งปลื้มและรักมาก เพราะเป็นหนึ่งในใบโปรดของแม่อุ๊ จึงเอามาให้แฟนๆ ดูกัน ทั้งนี้เธอยังเสริมอีกด้วยว่า Ombre จะไม่มีไซส์ที่ใหญ่กว่านี้ ส่วนใหญ่เป็นไซส์ 25 ทั้งหมดนะจ๊ะ

Birkin 25 Maroon Shiny Croco

สำหรับใบนี้เป็นใบแรกของแม่อุ๊เลยที่มีสีสัน โดยเป็นสีแดงมารูนที่ลงตัว ซึ่งแม่อุ๊ชอบมาก อายุใบนี้ก็ 10 กว่าปีแล้วเหมือนกัน

Canstance 24 Black Shiny Croco Alligator Vintage

เป็นอีกหนึ่งใบที่เป็นรุ่นวินเทจอีกเหมือนกัน แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นรุ่นวินเทจ แม่อุ๊เฉลยให้ฟังว่าด้านข้างของกระเป๋ารุ่นนี้จะมีแค่ชั้นเดียว แต่ Canstance รุ่นปัจจุบันจะมีสองชั้น ซึ่งเป็นใบโปรดที่แม่รักมากอีกแล้วเหมือนกัน และยังเป็นใบที่อยู่กับแม่อุ๊มานานถึง 20 ปี แต่ถึงจะนานขนาดนี้สีสันก็ยังสดใส รวมถึงอะไหล่ของกระเป๋าก็ยังคงทองอร่ามอยู่มาก และความที่รักมาก แม่อุ๊จึงบอกไว้ว่าไม่ค่อยได้ใช้ เพราะหวง มีความรู้สึกว่าอยากจะทะนุถนอม เพราะว่าได้เขามานาน เขาก็เหมือนเป็นลูกของเรา แม่เจ้าใบนี้นานมากกกก แต่ยังสวยปังสุดๆ มิน่าล่ะในอินสตาแกรมเราถึงไม่ค่อยเห็นแม่อุ๊นำมาใบนี้มาใช้สักเท่าไหร่

Birkin 30 Himalaya

ทั้งนี้แม่อุ๊ยังได้พูดในตอนท้ายคลิปอีกว่า “ทุกใบที่แม่อุ๊นำมาโชว์เนี่ย 6 ใบนี้ มันมีความหมายกับแม่อุ๊มาก มีความหมายทางด้านจิตใจ เพราะเขาอยู่กับเรามาไม่ใช่เวลาน้อยๆ เลยนะ แต่ละใบเนี่ย 10 ปีอัพหมดเลย เพราะงั้นใครจะถามว่ามันมีมูลค่าเพิ่มอย่างไรคะ ทำไมแม่อุ๊ถึงรู้ว่ามันมีมูลค่าเพิ่ม แม่อุ๊ก็ต้องบอกเลยว่า คือเวลาเราใช้ของ หูมันก็จะไว ตาก็จะไว เวลาคนที่เล่นกระเป๋าพวกนี้ ก็จะพูดถึงราคา เราก็จะคิดในใจว่า อุ้ยตายแล้ว ดีใจจังเลย เราซื้อมาเนี่ย คุ้มจัง เราซื้อได้ราคานี้ บางทีเขาบอกซื้อมาราคานี้ เราก็จะแบบโชว์เลยนะ ว่าเราซื้อมาแค่นี้เองนะ แม่อุ๊ก็จะโชว์ด้วยความดีใจ ว่าเราซื้อมาในราคาที่ถูก เพราะว่าแม่อุ๊ซื้อมาเมื่อสิบปีที่แล้ว นี่ล่ะคือมูลค่าเพิ่มทางด้านราคา แล้วก็มูลค่าเพิ่มทางด้านจิตใจ ในส่วนของจิตใจก็รู้สึกว่า ภูมิใจว่าในสิ่งที่เราคิดมา ว่าเราคิดไม่ผิด”

นี่เป็นแค่กระเป๋า Hermès เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่แม่อุ๊เอามาให้ดูกัน เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนอยากคิดไม่ผิดแบบแม่อุ๊ ดูคลิปนี้จบก็เตรียมไปฟาดกันได้เลยจ้า ราคาที่คุณซื้อตอนนี้ อีกสิบปีข้างหน้าราคาอาจจะมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น เหมือนกระเป๋าลูกรักทั้ง 6 ใบที่แม่อุ๊เอามาให้ดูกันก็เป็นได้


ภาพ : มณฑ์ลัชชา สกุลไทย (au_skulthai)

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up