เอามือทาบอก! 10 อันดับ รองเท้าแพงที่สุดในโลก จาก Stuart Weitzman ราคาต่ำสุด 15 ล้าน

account_circle

10 อันดับ รองเท้าที่แพงที่สุดในโลก จาก Stuart Weitzman แบรนด์รองเท้าหรูระดับไฮเอนด์ สัญชาติอเมริกัน ซึ่งราคาอันดับ 10 ก็ปาไปหลักสิบล้าน แพงงงงงง จนต้องเอามือทาบอก!!

รองเท้าดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ที่ต้องกล่าวเช่นนี้เพราะ หากคุณใส่รองเท้าสบาย และเป็นมิตรกับเท้า รองเท้าไม่กัดเท้าสวยๆ ของคุณ เท่านี้ก็ทำให้คุณแฮปปี้ไปทั้งวันแล้ว ในขณะเดียวกันถ้าหากใส่สบายแต่แบบไม่สวยก็จะกลายเป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพที่ไม่เอนกประสงค์เอาซะเลย เพราะยุคนี้ ถึงแม้รองเท้าจะใส่ไปทำงาน แต่ตกเย็นต้องพร้อมไปต่อแบบสวยๆ ไม่ว่าจะออกเดท ปาร์ตี้ หรือ ไปงานสำคัญ คู่เดียวจบค่ะสาวๆ

หลายคนอาจจะเคยได้ยินแบรนด์นี้กันมาบ้างแล้ว สจ๊วต ไวซ์แมน แบรนด์รองเท้าหรูระดับไฮเอนด์ สัญชาติอเมริกัน ซึ่งรองเท้าของแบรนด์นี้ต้องบอกเลยว่า สวย เริ่ด ปัง ปั๊วะมาก เพราะดีไซน์กับฟังก์ชั่นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทำให้คุณสาวๆ ที่ถึงแม้จะจิกส้นสูงระดับไหนก็ไม่สร้างความเจ็บป่วยใดๆ ให้กับเท้าเลย

ทั้งนี้ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับแบรนด์ที่ใช้วัตถุดิบชั้นเยี่ยมอย่าง หนังแท้ ไม้คอร์ก อะคริลิกใส ซึ่งยังเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์นี้อีกด้วย และด้วยวัตถุดิบที่นำมาใช้นั้นเป็นของที่มีคุณภาพชั้นยอด แน่นอนว่าราคาก็ต้องสมกัน

สจ๊วต ไวซ์แมน นับว่าเป็นแบรนด์รองเท้าไอคอนิคเลยก็ว่าได้  นอกจากนี้ยังได้ถูกจัดอันดับให้เป็นรองเท้าที่แพงที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งคู่ที่แพงสุดนั้นราคาสูงถึง $3 ล้านดอลลาร์ ดีดเครื่องคิดเลขเบาๆ ก็แค่ 94 ล้านบาทเท่านั้น แพรวดอทคอมคัด 10 อันดับ รองเท้าแพงที่สุดในโลก ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีใครมาล้มแชมป์พวกนางได้ และยิ่งนับวันราคาก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นแล้วก็อู้วววหูววววว แพงจริง แพงจัง อะไรขนาดนั้น

10.Diamond Dream Stilettos $500,000 ล้านดอลลาร์ (15.6 ล้านบาท)

Stuart Weitzman

เปิดมาก็หลัก 10 ล้านขึ้นแล้วค่ะคุณ กับ สจ๊วต ไวซ์แมน ซึ่งคู่นี้เจ้าของก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Anika Noni Rose นักแสดงฮอลลีวู้ด ลูกค้าระดับ Top Vip ของแบรนด์นี้ ซึ่งเธอใส่ไปร่วมงานประกาศผลรางวัล Oscars เมื่อปี 2007 เป็นรองเท้าที่แย่งซีนชุดมากเลยทีเดียว เพราะเพชรทั้งหมดบนรองเท้ามีด้วยกัน 1,420 เม็ด น้ำหนักกว่า 30 กะรัตซึ่งเซตอยู่บนแพลทินั่ม ระยิบระยับแทงตามากจ้า

9.Ruby Slippers by the ‘Wizard of Oz’ $612,000 ล้านดอลลาร์ (19.1 ล้านบาท)

Ruby Slippers สำหรับรองเท้าคู่นี้ทำขึ้นเพื่อให้บทสาวน้อย Dorothy ใส่ในภาพยนตร์ The Wizard of Oz ปี 1939 ตัวรองเท้าปักด้วยเลื่อมสีแดงบนผ้าออแกนซ่า ด้านบนรองเท้ารูปโบว์ประด้วยด้วยอัญมณีทับทิมอย่างละ 3 เม็ดของแต่ละข้าง จะว่าไปรองเท้าคู่นี้ก็มีอายุถึง 79 ปีแล้ว แต่ความสวยงามก็ยังไม่ลดน้อยลงเลย

8.Marilyn Monroe  by Stuart Weitzman  $ 1 ล้านดอลลาร์ (31.3 ล้านบาท)

ใครจะคิดว่ารองเท้าคู่นี้จะมูลค่าสูงถึง 31.3 ล้านบาท เพราะดูเผินๆ แล้วก็เป็นแค่รองเท้าส้นสูงธรรมดา แต่ความพิเศษของคู่นี้คือ ตัวรองเท้าทั้งหมดทำจากผ้าไหมแท้ เนื้อเงางาม ตัวดอกกุหลาบด้านหน้าประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski ดูแล้วเรียบหรู คลาสสิก สมราคาเป็นอย่างมาก

7.Retro Rose Pumps $1 ล้านดอลลาร์  (31.3 ล้านบาท)

แพงหูฉี่ไม่ต่างจากคู่ข้างบนเลย แต่ดูจะสมราคากว่า สำหรับ Retro Rose ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากยุค 1940 ตัวดอกกุหลาบด้านหน้าทำจากเพชร Kwiat จำนวน 1,800 เม็ด น้ำหนัก 100 กะรัต สวยงาม เลอค่า น่าจับจองเป็นเจ้าของที่สุด

6.Platinum Guild stiletto $1.09 ล้านดอลลาร์ (34.1 ล้านบาท)

สุดๆ ไปเลยกับคู่นี้ Platinum Guild stiletto เลอค่าทุกส่วนของรองเท้าเพราะตัวผ้าที่นำมาผลิตรองเท้านั้นทำมาจากแพลทินั่มประดับด้วยเพชรจาก Kwiat จำนวน 464 เม็ด งดงามสุดๆ

5.Ruby Stilettos  $1.6 ล้านดอลลาร์ (50.1 ล้านบาท)

เห็นแค่สีก็ยั่วกิเลสให้อยากได้เป็นเจ้าของแล้ว แต่พอรู้ว่าทำมาจากอัญมณีอย่างทับทิมหนักประมาณ 600 ปอนด์ รวมถึงผ้าไหมที่นำมาทำก็เข้ากันได้ดี บวกกับราคาแล้ว ก็ตายไปเลยจ้าาาา…..

4.Cinderella Slippers  by Stuart Weitzman $2 ล้านดอลลาร์  (62.7 ล้านบาท)

แค่ชื่อรุ่นก็พอจะนึกภาพรองเท้าคู่นี้กันออกแล้วใช่ไหมว่ามันจะออกมาลักษณะไหน แน่นอนว่าต้องเหมือนรองเท้าแก้วไม่มีผิด อลังการงานสร้างกับเพชรน้ำหนัก 565 เม็ด จำนวน 55 กะรัต สำหรับรองเท้าคู่นี้เคยถูกใส่โดย Alison Krauss เมื่อครั้งที่เธอไปร่วมงานประกาศผลรางวัล Oscars เมื่อปี 2004

3.Tanzanite Heels  by Stuart Weitzman $2 ล้านดอลลาร์ (62.7 ล้านบาท)

ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ถึงแม้ว่าราคาจะไม่น่ารักก็ตาม  สำหรับ Tanzanite Heels คู่นี้ประด้วยแทนซาไน จำนวน 185 กะรัต และ เพชรตรงสายรัดด้านหน้าเท้า รวมถึงที่ล้อมแทนซาไนท์จำนวน 28 กะรัต สวยขนาดนี้ใครกันจะห้ามใจไม่ให้ตกหลุมรักได้

2. Rita Hayworth heels $3  ล้านดอลลาร์ (94 ล้านบาท)

เป็นอีกหนึ่งคู่ที่ราคาแพงได้ใจไม่แพ้อันดับ 1 เลย สำหรับ Rita Hayworth heels ซึ่งการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากต่างหูของ ริต้า เฮย์เวิร์ด ซึ่งชื่อของเธอยังถูกนำมาใช้เป็นชื่อรุ่นของเท้านี้ด้วย ตัวรองเท้าทำมาจากผ้าซาตินสีน้ำตาลไหม้ ประดับด้วยเพชร ทับทิม และไพลิน ปัจจุบันผู้ที่ครอบครองหนึ่งในรองเท้าที่แพงที่สุดในโลกคู่นี้คือ  เจ้าหญิง Yasmin Aga Khan พระธิดาของ ริต้า เฮย์เวิร์ด นั่นเอง

1.Ruby Slippers by Stuart Weitzman $3 ล้านดอลลาร์ (94 ล้านบาท)

เดินทางมาถึงอันดับ 1 กันแล้วกับ Ruby Slippers จาก สจ๊วต ไวซ์แมน โดยเขาทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีภาพยนตร์ Wizard of Oz ตัวรองเท้าประดับด้วยอัญมณีทับทิมกว่า 1,350 กะรัต และเพชรจำนวน 50 กะรัต นับเป็นหนึ่งในรองเท้าที่แพงที่สุดของ สจ๊วต ไวซ์แมน และแพงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้


เรื่อง : Nara

ภาพ : Getty Images

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up