เมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา เปิดทริปฮันนีมูน แนะทริปคู่รักเที่ยวได้ตั้งแต่ถูกยันแพง

account_circle

เป็นอีกหนึ่งเซเลบสาวสวย เมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา ภรรยาของคุณต้น-เดิมพัน อยู่วิทยา ที่ชีวิตของเธอนั้นเพอร์เฟ็กต์มากจริงๆ เพราะก่อนแต่งงานชีวิตว่าดีมากแล้ว แต่หลังแต่งชีวิตยิ่งสมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีก ซึ่งคุณเมย์เคยได้ให้สัมภาษณ์กับแพรวดอทคอมถึงเรื่องนี้ไว้ด้วย

เป็นอีกครั้งที่แพรวดอทคอม ชวนสาวสวยคนนี้มานั่งสัมภาษณ์ แต่ครั้งนี้จะมาคุยถึงไลฟ์สไตล์ของเธอและสามี ที่เห็นแล้วชวนอิจฉาจริงๆ ซึ่งคุณเมย์ยังได้มาแนะนำทริปสำหรับคู่รักตั้งแต่ถูกยันแพง ปีนี้ใครยังไม่แพลนไปไหน เตรียมจดไว้ได้เลยจ้า

ชีวิตหลังแต่งงานเป็นไงบ้าง
ก็ต้องปรับตัวเยอะพอสมควรเหมือนกันค่ะ เพราะปกติเมย์ทำงานเป็นประจำ แต่ตั้งแต่แต่งงานพี่ต้นก็ให้ลาออกมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว เมย์ก็ดูแลพี่ต้นทุกๆ อย่างเลยค่ะ อย่างทำอาหารให้ทาน แล้วก็ดูแลความเรียบร้อยภายในบ้าน

คุณเมย์เป็น working women มาตลอด มีเหงาบ้างไหม เวลาไม่ได้ทำงานเหมือนเดิม
ถามว่าเหงาไหม ก็ไม่ค่อยเหงานะคะ เพราะว่าพี่ต้นก็กึ่งๆ จะรีไทร์แล้ว เขาก็เลยมีเวลาให้เยอะเหมือนกัน ปกติเราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แทบจะตลอดเวลาจริงๆ ค่ะ นอกจากเขาจะมีประชุมหรือมีงานด่วนเข้ามา ก็ทำให้เรามีเวลาเป็นส่วนตัวบ้าง ได้ทำนู่นทำนี่ ไม่อย่างนั้นก็จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลาจริงๆ ค่ะ (หัวเราะ)

ตั้งใจจะมีทายาทเลยไหม
เมย์ปล่อยแล้วนะคะ ก็รอว่าเขาจะมาเมื่อไหร่ตามธรรมชาติ ถ้าเขาจะมาก็มา เมย์ไม่อยากไปหาหมอหรือทำอะไรที่มันเครียด เพราะเราก็อยู่กัน 2 คนก็มีความสุขดีค่ะ

เห็นคุณเมย์กับคุณต้นชอบเดินทางท่องเที่ยว มีประเทศไหนที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ และประทับใจบ้าง
ถ้าถามว่าเมย์ชอบที่ไหนก็ต้องที่นี่เลยค่ะ East Africa ซึ่งเมย์ชอบมากตั้งแต่ก่อนไปอยู่แล้ว แต่พี่ต้นไม่อยากไปเลย แต่ก็ขอเขาว่าเราอยากไป เมย์บอกเขาว่า ถ้าเมย์ท้องหรือเรามีลูก เมย์จะไม่ได้ไปแน่ๆ เพราะว่าต้องตรวจสุขภาพ ฉีดไข้เหลือง ทำหลายอย่าง ค่อนข้างวุ่นวายมาก แล้วการเดินทางก็ลำบาก เมย์ก็เลยขอเขาว่าอยากไปที่นี่

จากที่คุณต้นไม่อยากไป เห็นว่ากลายเป็นชอบมาก

อย่างที่บอกว่าตอนแรกเขาไม่อยากไปเลย แต่พอไปถึงเขาได้เจอ ได้เห็น ได้ทำในสิ่งแปลกที่ๆ ไม่เคยได้ทำ ปรากฏว่าเขาชอบมาก อีกอย่างคือเมย์ขอเขาว่าเป็นทริปฮันนีมูนแบบจริงจังได้ไหม เมย์อยากไปมาก อยากให้เขาไปเป็นเพื่อน ซึ่งตอนแรกเขาไม่อยากไปเลย เพราะกลัวจะมีปัญหาว่าแบบจะเข้าบางประเทศไม่ได้ อีกอย่างคือเขาชอบเล่นสโนว์บอร์ด ปีหนึ่งจะไปประมาณ 6-7 ทริป ซึ่งไปที่นี่ยังไงก็ไม่มีให้เล่นอยู่แล้ว เมย์เลยต้องทำการบ้านอยู่พอสมควรค่ะ สุดท้ายพอไปถึง ไปที่ซาฟารี ไปดูสัตว์ เขาก็เอ็นจอยมาก

 เมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา

แสดงว่าคุณเมย์เป็นคนจัดทริปเองทั้งหมด

ใช่ค่ะ เมย์จัดการทุกอย่าง เขาจ่ายเงินอย่างเดียว (หัวเราะ) พอดีเพื่อนเมย์เคยไปแล้วก็เลยแนะนำว่าต้องไปที่ไหนบ้าง ซึ่งที่ที่ไปแล้วประทับใจมากที่สุดใน East Africa คือที่ Giraffe manor เพราะตื่นเช้าก็เจอกับยีราฟเลยที่เดินมาปลุกที่ห้อง กินอาหารเช้ากับยีราฟ เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ดีค่ะ

จริงแล้วๆ ปกติทุกทริปพี่ต้นเขาก็วางแพลนของเขาเองนะคะ เพราะไปต่างประเทศทุกครั้ง เขาก็จะหาที่เล่นสโนว์บอร์ด แต่เขาก็จะแบ่งเวลาให้เราด้วย อย่างล่าสุดที่พี่ต้นไปเล่นสโนว์บอร์ดที่ยุโรป พี่ต้นจะไปเล่นที่อิตาลี เมย์ก็อยากไปออสเตรียด้วย ซึ่งเราก็จะวางแผนว่าอยากจะไปที่ไหน เขาก็พาไป อย่างตอนไป Salzburg ก็ไปนอนโรงแรมหนึ่งที่เคยถ่ายทำเรื่อง The Sound of Music เป็นโรงแรมที่ตอนแรกไม่คิดเลยว่าจะสวยและโรแมนติกมากขนาดนี้

ส่วนช่วงหน้าหนาวเดือนสิงหาถึงมีนา เขาก็จะไปทุกที่ที่มีหิมะ อย่างประเทศที่ไปบ่อยที่สุดคือ ญี่ปุ่น เขาจะมาเล่นสโนว์บอร์ดอีกเหมือนกัน ตอนที่เขาไปเล่น เราก็ไปช้อปปิ้ง หาอะไรทำง่ายๆ แต่ส่วนใหญ่เมย์ก็จะอยู่แต่ในโรงแรม ตกบ่ายพี่ต้นก็จะพาไปกินข้าว อะไรประมาณนี้ค่ะ

อยากให้คุณเมย์แนะนำที่สำหรับฮันนีมูนให้กับแฟนๆ แพรว ตั้งแต่ราคาถูกไปยันแพง

จริงๆ ถ้าให้เมย์แนะนำว่าถูกและดีจริงๆ คือเที่ยวในประเทศไทยค่ะ เพราะสถานที่เที่ยวในไทยสวยเยอะมาก มีทั้งภูเขาและทะเล ถ้าเป็นภูเขาแนะนำเป็นพูลวิลล่าที่เขาใหญ่ อย่างศาลาเขาใหญ่ ที่นี่มันจะมีแค่ไม่กี่ห้องแต่ต้องเลือกช่วงที่คนไปไม่เยอะด้วยนะคะ  ถ้าหากเป็นทะเลที่สวยๆ แนะนำว่าให้ไปภูเก็ตค่ะ มีโรงแรมหนึ่งสวยมากชื่อว่าสันธิญา อยู่เกาะยาวใหญ่

หากมีเวลาเยอะขึ้นมาอีกหน่อย เมย์แนะนำว่าให้ไปล่องเรือที่พม่า ในแม่น้ำแม่น้้ำอิรวดี เขาจะพาล่องเรือ The Strand Cruiseไปตามวัด และสถานที่ต่างๆ ในพม่า อันนี้ก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคู่รัก ส่วนราคาราคา 2 คน4 คืน ตกแล้วประมาณแสนกว่าบาทไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินค่ะ

แต่หากมีเวลาเยอะมากจริงๆ และมีงบแบบไม่จำกัด เมย์ก็อยากแนะนำให้ไป East Africa ซึ่งเป็นการเที่ยวซาฟารีที่แพงที่สุด เพราะว่าถ้าจะเดินทางให้เร็วต้องขึ้นเครื่องบินระหว่างประเทศซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง แต่เราจะได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่จริงๆ อย่างที่ที่เมย์ไปพักมีฮิปโปมาว่ายน้ำอยู่หน้าห้องพัก ทานอาหารเช้ากับยีราฟ ซึ่งหากใครไม่ติดเรื่องงบประมาณ เมย์แนะนำว่าต้องมาที่นี่สักครั้งค่ะ

ไลฟ์สไตล์ตรงกันแบบนี้ มีทะเลาะกัน มีไม่เข้าใจกันบ้างไหม
ก็มีบ้างค่ะ เมย์เชื่อว่าคู่รักทุกคู่ก็ต้องมีเรื่องที่หงุดหงิดกันบ้าง แต่เมย์โชคดีที่พี่ต้นเป็นคนที่เอาใจตลอดค่ะ เวลามีเรื่องเข้าใจผิดกัน พี่ต้นก็มาง้อ แปบเดียวเมย์ก็หายแล้ว 🙂


เรื่อง : Nara

ภาพ : เมลนีย์ อยู่วิทยา, dermphan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up