ย้อนวันวาน! ปิดตำนานดุสิตธานี เหลือเพียงไว้ในความทรงจำ ก้าวสูุ่ยุคใหม่ที่ดีกว่าเดิม

account_circle

ปิดตำนาน ดุสิตธานี โรงแรมเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางใจเมือง เหลือไว้เพียงไว้ในความทรงจำ พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่ที่ดีกว่าเดิม

อีกไม่นาน ภาพของโรงแรมทรงสามเหลี่ยมที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ อย่างโรงแรมดุสิตธานี กำลังจะกลายเป็นอดีต และอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันนั้น การแข่งขันในวงการท่องเที่ยวและโรงแรมนั้นสูงมาก ซึ่งโรงแรม 5 ดาวอย่างดุสิตธานีที่ครั้งก่อนเคยเป็นโรงแรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยว รวมถึงคนดังจากทั่วโลกที่เดินทางมาถึงประเทศไทย ต้องเลือกพักที่นี่เป็นที่แรก

 ดุสิตธานี

แต่ปัจจุบันดุสิตธานีกลับไม่เป็นเหมือนแต่ก่อน เพราะโรงแรมต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ห้องที่ใหญ่ขึ้น พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย จึงทำให้ดุสิตธานีที่ถึงแม้จะเป็นโรงแรม 5 ดาว แต่ก็ไม่เป็นตัวเลือกแรกๆ เหมือนที่ผ่านมา

ดุสิตธานีเรียกได้ว่าเป็นโรงแรมที่แฝงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยไว้มาก ตั้งแต่ผู้บริหารที่เป็นคนไทยทั้งหมด ซึ่งโรงแรมนี้ก่อตั้งโดยคุณหญิงชนัตถ์ ปิยะอุย หญิงแกร่งที่ผลักดันดุสิตธานีให้ไปสู่นานาชาติ นอกจากนี้ชื่อโรงแรม และการตกแต่งภายในทั้งหมดก็ยังสะท้อนถึงความเป็นไทยในทุกๆ ด้านได้อย่างดีเยี่ยม และหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2513 ที่โรงแรมดุสิตธานีเปิดใหม่ๆ ที่นี่ถือเป็นโรงแรมยอดฮิตมากในสมัยนั้น เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า เป็นโรงแรม 5 ดาวที่ทันสมัยดีที่สุดในยุคนั้นเลยก็ว่าได้

แพรวดอทคอม พานั่งไทม์แมชชีน ย้อนกลับไปดูความศิวิลัยของโรงแรมดุสิตธานี ที่อีกไม่นานโรงแรมแห่งนี้จะกลายเป็นตำนานให้เล่าขานไปไม่รู้จบ

หากพูดถึงห้องจัดเลี้ยงที่ดีที่สุด และ ฮ็อตฮิตมากในสมัยก่อน ที่เหล่าเซเลบและคนดังต่างเลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นจัดงานแต่งงาน หรือจัดปาร์ตี้ ห้องนภาลัยบอลลูมจะเป็นที่ที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับแรก เพราะที่นี่เป็นห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ โอ่โถง และสวยงามมาก

อีกหนึ่งที่ที่ใครไม่รู้จักถือว่าเชยมากกก คือ บับเบิ้ล ดิสโก้เธค สถานบันเทิงในยามค่ำคืนยอดฮิต แหล่งรวมตัววัยรุ่น และ คนทำงาน ในยุค 70 ไนท์คลับที่หรูที่สุดในขณะนั้น

แต่หากใครอยากลิ้มลองอาหารชาววัง แบบต้นตำรับแท้ๆ ห้องเบญจรงค์ เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งที่ภายในยังตกแต่งด้วยไม้สักทอง รวมไฮไลท์เด็ดคือ เสาเอกขนาดใหญ่และผนังที่เต็มไปภาพจิตรกรรมของไทย นอกจากนี้ทางดุสิตธานียังได้วางแผนร่วมกับคณะโบราณคดี และคณะจิตรกรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อนำศิลปอันทรงคุณค่าทุกจุดของโรงแรมที่คุณหญิงชนัตถ์ ได้สร้างขึ้นทั้งหมดนำกลับไปใส่ในดุสิตธานีโฉมใหม่

เมื่อทุกอย่างดีหมดแน่นอนว่าโรงแรม 5 ดาวแห่งนี้จึงเป็นที่นิยมของเหล่าคนดังทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น โรนัลด์ เรแกน (อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา), มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ (อดีตนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร), วิทนีย์ ฮุสตัน ราชินีเพลงป็อบ รวมถึงศิลปิน K-Pop ไม่ว่าจะเป็นวงซูเปอร์จูเนียร์, ดงบังชินกิ และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย

และก่อนที่จะจากลากันอย่างสมบูรณ์ โรงแรมดุสิตธานี ยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ซึ่งใช้ที่นี่เป็นที่เก็บตัวสาวงามทั้งหมดจาก 95 ประเทศในการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 67 ซึ่งปีนี้ประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ขึ้น

 

บับเบิ้ล ดิสโก้เธค

หลายคนอาจจะเสียดายที่จะไม่ได้เห็นโรงแรมที่ในอดีตเป็นโรงแรมที่ดีที่สุด ครบที่สุดในทุกๆ ด้านอย่างโรงแรมดุสิตธานีอีกแล้ว เพราะในปีหน้าโรงแรมดุสิตจะปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อสร้างโรงแรมดุสิตธานีโฉมใหม่โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างทั้งหมด 3.5-4 ปี แต่ถึงอย่างไรความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์อันโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นยอดแหลมของโรงแรม งานจิตรกรรมแบบไทยอันล้ำค่าภายในโรงแรม ก็จะถูกโยกย้ายและนำมาผสมผสานในโรงแรมแห่งใหม่ที่จะเปิดขึ้นด้วยในอีกอนาคตข้างหน้าด้วย

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up