การเดินทางคือแรงบันดาลใจ วาริธร กันท์ไพบูลย์ เซเลบสาวคนเก่งแห่ง Varithorn Boutique

account_circle

การเดินทางคือแรงบันดาลใจ วาริธร กันท์ไพบูลย์ เซเลบสาว เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Varithorn Boutique นักธุรกิจสาวคนเก่งในโลกดิจิทัล เผยที่มาถึงเทรนด์การทำธุรกิจปี 2019 ตามแบบฉบับนักธุรกิจมืออาชีพ รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานแบบคนรุ่นใหม่

เดี๋ยวนี้ผู้คนส่วนใหญ่นิยมซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น เพราะจะออกไปช้อปปิ้ง กินข้าว แต่พอเจอฝนตก รถติด แดดร้อน ก็โบกมือลา นอนเลือกของชิลๆ ผ่านหน้าจอ กดจ่ายเงิน รอไม่อีกกี่วันของก็มาส่งถึงหน้าบ้าน นั่นจึงทำให้เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่เลือกหันมาทำธุรกิจออนไลน์กันมากขึ้น

วาริธร กันท์ไพบูลย์

เช่นเดียวกับเธอคนนี้ วาริธร กันท์ไพบูลย์ เซเลบสาวที่หันมาจับธุรกิจออนไลน์ เธอเริ่มจากออกแบบเสื้อผ้าเพื่อใส่เอง รวมถึงให้คุณแม่กับน้องสาวใส่ และได้ถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ซึ่งทุกดีไซน์ที่เธอออกแบบและเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล ก็มักจะมีคนถามตลอดว่า ซื้อที่ไหน แบรนด์อะไร นั่นจึงทำให้เธอตัดสินใจสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยใช้ชื่อจริงของเธอตั้งเป็นชื่อร้าน

VARITHORN BOUTIQUE เริ่มต้นจากการทำตลาดออนไลน์และเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันทำแบรนด์เสื้อผ้ามาเป็นระยะเวลากว่า ปี โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศจีน และกำลังจะไปเปิดสาขาที่ประเทศมาเลเซียเร็วๆ นี้

โดยคุณวาริธร ได้มาเผยเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานออนไลน์ที่งาน Open House ปี 2018 ของวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยเธอเล่าว่า เราทำแบรนด์ตั้งแต่ยุคที่คนเริ่มเล่นอินสตาแกรมตั้งแต่ ปีก่อน เพราะเวลาที่ลงรูปคนจะถามเยอะมากว่าใส่เสื้อผ้าของอะไร จึงเริ่มสังเกตไลฟ์สไตล์ความสนใจของคน ซึ่งพบว่าโซเชียลเป็นแหล่งตลาดแฟชั่นที่ใหญ่มาก เพราะคนเริ่มสนใจไลฟ์สไตล์มากกว่าสิ่งของ เขาเริ่มสังเกตว่าคนที่ตนเองชื่นชอบใช้ชีวิตยังไง แต่งตัวยังไง เราก็เลยเกิดไอเดียทำแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นโดยเริ่มจากการลงขายในอินสตาแกรมก่อน และส่งให้อินฟลูเอ็นเซอร์ (Influencers) หรือคนที่มีอิทธิพลในโลกโซเชียล มีฐานแฟนคลับเป็นของตนเอง ซึ่งปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีมาก ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ

โดยเฉพาะคนจีนที่เขาค่อนข้างชอบเสื้อผ้าเราก็เลยมีติดต่อเข้ามาเอาไปขายในจีน ซึ่งสิ่งสำคัญของการทำธุรกิจในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อผู้บริโภคแบบนี้ เราต้องไม่หยุดมองหาช่องทางการขายใหม่ๆ อย่างตอนนี้ที่กำลังนิยมและได้ผลดีเลยก็คือไลน์แอด (Line@) ที่ทำให้เราสามารถปิดการขายได้เร็วมาก เพราะเพื่อนในไลน์แอดก็คือกลุ่มลูกค้าที่สนใจแบรนด์เราอยู่แล้ว เวลาที่มีอัพเดทสินค้าใหม่ๆ ไป เขาก็จะตอบรับและสั่งซื้อค่อนข้างเร็ว

ส่วนเรื่องการทำเสื้อผ้าแน่นอนว่าการที่จะให้เป็นที่ยอมรับในระยะยาวนั้น คุณภาพสินค้าต้องดี ตัดเย็บดี เลือกใช้ผ้าที่สวมใส่สบาย ส่วนดีไซน์เราจะออกแบบใหม่ทุกสัปดาห์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของคน เพราะการที่เรามีแบบใหม่ๆ อยู่เสมอจะช่วยดึงความสนใจของคนได้ดีกว่า ซึ่งโดยปกติถ้ามีเวลามากหน่อยเราก็มักจะออกเดินทาง ไปเที่ยว หาแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้า แต่ถ้ามีเวลาไม่มากก็จะชอบทำสปา เพราะจะช่วยเรื่องความผ่อนคลาย ทำให้คิดอะไรใหม่ๆ ได้เสมอ


ภาพ : varithorn_boutique, pe_k

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up