ปาเต็ก ฟิลิปป์

มีเงินก็ซื้อไม่ได้! เจาะลึกความพิเศษ “ปาเต็ก ฟิลิปป์ นอร์ติลุส 7014” จากปากผู้ครอบครองหนึ่งเดียวในไทย

Alternative Textaccount_circle
ปาเต็ก ฟิลิปป์
ปาเต็ก ฟิลิปป์

มีเงินก็ซื้อไม่ได้! เจาะลึกความพิเศษ “ปาเต็ก ฟิลิปป์ นอร์ติลุส 7014” จากปากผู้ครอบครองหนึ่งเดียวในไทย… นอกจากเพชรนิลจินดาแล้ว เครื่องประดับล้ำค่าที่หลายคนชื่นชอบมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นนาฬิกา ซึ่งบอกเลยว่ามูลค่าของนาฬิกาบางเรือนนั้นมหาศาลไม่แพ้บรรดาอัญมณีเลยทีเดียว อีกทั้งการจะได้นาฬิการุ่นท็อปของแบรนด์ดังมาครอบครองนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่าง “ปาเต็ก ฟิลิปป์ นอร์ติลุส 7014” เรือนนี้ของคุณธัญญรัตน์ รุ่งเรืองมีดี แฟนพันธุ์แท้ปาเต็ก ฟิลิปป์ ซึ่งเธอเล่าว่าการจะได้เป็นเจ้าของนาฬิการุ่นดังของแบรนด์โปรดในดวงใจนั้น มีเงินแค่อย่างเดียวหรือต่อให้รวยล้นฟ้า ก็ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะซื้อกันได้เลย

ปาเต็ก ฟิลิปป์
คุณธัญญรัตน์ รุ่งเรืองมีดี กับนาฬิกาปาเต็ก ฟิลิปป์ นอร์ติลุส 7014

“ดิฉันชื่นชมแบรนด์ปาเต็ก ฟิลิปป์ มากว่า 20 ปี สะสมไว้เกือบ 50 เรือน จนโรงงานที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เชิญไปเยี่ยมชมการผลิตเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีโอกาสไปดูช่างผลิตแบบแฮนด์เมด บางเรือนใช้เวลาเกือบปีกว่าจะเสร็จ ประณีตมาก

“ในทริปนี้ดิฉันตั้งใจแล้วว่าจะสั่งจองนอร์ติลุส 7014 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษ ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วจะครอบครองได้ คุณต้องเป็นลูกค้าที่มีประวัติการซื้อมาอย่างยาวนานเท่านั้น เมื่อประวัติของดิฉันผ่าน ทางปาเต็ก ฟิลิปป์ ก็ส่งนาฬิการุ่นนี้มาเมืองไทย โดยระบุชื่อตรงกล่องว่าเป็นของดิฉันเท่านั้น นั่นหมายถึงทางช็อปไม่สามารถขายให้คนอื่นได้ เรียกว่าเป็นคนแรกและคนเดียวในเมืองไทยที่มีสิทธิพิเศษนี้

“ความพิเศษของนอร์ติลุส 7014 อยู่ตรงหน้าปัดที่บอกตำแหน่งตัวเลข และตัวเรือนประดับด้วยเพชรทรงบาแกตต์ (Baguette) หรือทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทุกเม็ดต้องมีขนาดและเรียบเนียนเสมอกัน ตัวเรือนทำด้วยทองคำขาว ไซส์เหมาะกับข้อมือของผู้หญิง ราคาอยู่ที่ 8 ล้านบาท

ปาเต็ก ฟิลิปป์
นาฬิกาปาเต็ก ฟิลิปป์ Lady รุ่น 49486-010

“อีกเรือนที่ดิฉันซื้อเก็บไว้คือ Lady รุ่น 49486-010 ซึ่งตระกูลนี้คนไทยไม่ค่อยนิยม เพราะราคาสูง ความพิเศษอยู่ตรงตัวเรือนล้อมด้วยเพชร ส่วนหน้าปัดทำจากมุกแท้ มีสัญลักษณ์บอกข้างขึ้นข้างแรม สายหนังจระเข้สีดำ ประดับเพชรตรงตัวล็อกสายนาฬิกา ราคา 2.2 ล้านบาท

“ทุกครั้งที่ได้มองนาฬิกาสวยๆ เหมือนตัวเองถูกดึงดูด ดิฉันไม่ได้คิดเรื่องเก็งกำไร ซื้อด้วยความชอบและใช้จริง”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 940

Praew Recommend

keyboard_arrow_up