พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ

อายุเป็นเพียงตัวเลข! ชมสไตล์ของ ‘พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ’ งดงามไม่มีเปลี่ยน

พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ
พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ

สำหรับเทศกาลวันแม่ในปีนี้ แพรวดอทคอมขอพาทุกคนมาชมสไตล์ของ พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ ที่ยังคงงดงาม ถึงแม้จะมีบุตรแล้วก็ตาม แต่เรื่องของการแต่งกายและดูแลตัวเองไม่เคยเปลี่ยน

ต้องบอกว่าเรามักจะคุ้นชินกับภาพของพระราชินีและเจ้าหญิงในราชวงศ์ต่างประเทศ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ ไม่ว่าจะช่วยเหลือสังคม พบปะประชาชน เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองต่างๆ จนลืมไปว่าทุกพระองค์ยังมีอีกหนึ่งมุมที่ทรงทำหน้าที่นั้นมาตลอดอย่างเต็มกำลังและใส่ใจเป็นอย่างดี นั่นคือหน้าที่ของผู้เป็นพระมารดา แม้ว่าพระราชกรณียกิจจะมากเพียงใด แต่ทรงมีเวลาสำหรับลูกๆ เสมอ และในหลายๆ ราชวงศ์เราจะได้เห็นภาพความน่ารักของครอบครัวอยู่บ่อยครั้ง

ดังนั้นเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในวันที่อบอวลไปด้วยความรักระหว่างแม่กับลูกเช่นนี้ แพรวดอทคอมจึงขอเก็บภาพสุดประทับใจของแม่และลูกจากราชวงศ์ต่างประเทศมาให้ได้ชมกัน ที่สำคัญทั้งควีนและเจ้าหญิงที่ทรงเป็นพระมารดาแล้ว แต่ละพระองค์ยังทรงงดงาม ไม่ว่าจะแต่งกายด้วยฉลองพระองค์ใดก็ดูดีทุกอิริยาบถจริงๆ

 

อายุเป็นเพียงตัวเลข! ชมสไตล์ของ ‘พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ’ งดงามไม่มีเปลี่ยน

 

สมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน

ควีนเลตีเซีย หรือสมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน ปัจจุบันมีพระชนมายุ 45 พรรษา ก่อนที่พระองค์จะเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเปที่ 6 แห่งสเปนนั้น พระองค์ทรงเป็นสามัญชนมาก่อน ในอดีตทรงทำงานเป็นนักหนังสือพิมพ์และผู้ประกาศข่าว ถึงแม้ว่าจะต้องก้าวขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่เปลี่ยนไป กลายมาเป็นควีนแห่งสเปน แต่พระองค์ก็ยังคงมีพระจริยวัตรที่ไม่เปลี่ยนไปจากเดิม ยังคงเรียบง่ายและไม่ฟุ้งเฟ้อ

หลายคนจะเห็นว่าควีนเลตีเซียทรงออกงานอยู่บ่อยครั้งเพื่อพบปะกับประชาชน หรือเข้าร่วมงานการกุศลต่างๆ และพระองค์ก็ยังเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกสื่อจับตามองในเรื่องของแฟชั่น ในฐานะสมเด็จพระราชินีแห่งสเปน พระองค์ได้ทรงเลือกฉลองพระองค์ที่มีความเหมาะสมกับงานนั้นๆ ได้อย่างไร้ที่ติ ส่วนด้านครอบครัวนั้น ตอนนี้สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเป้ที่ 6 และควีนเลตีเซียทรงมีพระธิดาสองพระองค์ คือ เจ้าหญิงลีโอเนอร์และเจ้าหญิงโซเฟีย

พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ
สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเป้ที่ 6 , เจ้าหญิงลีโอเนอร์ , เจ้าหญิงโซเฟีย และควีนเลตีเซีย

 

พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ
ควีนเลตีเซียและเจ้าหญิงทั้งสองพระองค์ในลุคสบายๆ

 

พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ
เมื่อต้องออกงานก็ทรงเลือกฉลองพระองค์ที่ดูเป็นทางการและเหมาะสมเสมอ

 

พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ
เดรสลายจุดสุดน่ารักตัวนี้ ทำให้ควีนเลตีเซียสดใส แต่ยังคงสง่างาม

 

สมเด็จพระราชินีรานยาแห่งจอร์แดน 

สมเด็จพระราชินีรานยาแห่งจอร์แดน พระนามเดิม รานยา อัลยัสซิน ตอนนี้พระชนมายุ 47 พรรษา พระองค์ทรงเป็นพระอัครมเหสีในสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2 แห่งจอร์แดน ทรงมีบทบาทในด้านการส่งเสริมสิทธิสตรีภายในประเทศจอร์แดน โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิสตรีและให้มีความทัดเทียมกับบุรุษเพศ นอกจากนี้สมเด็จพระราชินีรานยายังทรงพระสิริโฉม ทำให้พระองค์เป็นสตรีที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจากนิโคล คิดแมน จากผลการสำรวจประชาชนในปี 2002 และทรงได้อันดับ 2 รองจากเจ้าหญิงเกรซ เคลลี ในการจัดอันดับพระราชวงศ์ที่พระสิริโฉมงดงามที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

สมเด็จพระราชินีรานยาแห่งจอร์แดนได้พบกับสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2 ซึ่งในขณะนั้นยังดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าชาย ในงานเลี้ยงอาหารเย็นเมื่อปี 1993 และทั้งคู่ได้พัฒนาความสัมพันธ์จนกระทั่งสองเดือนต่อมาก็ได้มีการหมั้นเกิดขึ้น จนถึงเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ปีเดียวกันนั้นเอง ก็ได้มีการอภิเษกสมรสท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเชื้อสายปาเลสไตน์ของพระองค์ อย่างไรก็ตามทั้งสองได้มีพระราชโอรส-ธิดาด้วยกัน 4 พระองค์ ได้แก่ มกุฎราชกุมารฮุสเซน , เจ้าหญิงอีมาน , เจ้าหญิงซัลมา และเจ้าชายฮาชิม

พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ
เป็นภาพครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมาก

 

พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ
เจ้าหญิงอีมาน , สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2  , เจ้าหญิงซัลมา และสมเด็จพระราชินีรานยา

 

พระมารดาแห่งราชวงศ์ต่างประเทศ
ทรงเป็นพระราชินีที่แต่งกายได้มีสไตล์และงดงามมากจริงๆ

 

ลุคเท่ๆ แบบนี้ควีนรานยาก็ทรงแต่งออกมาได้สง่ามาก

 

สมเด็จพระราชินีมาตีลด์แห่งเบลเยียม

สมเด็จพระราชินีมาตีลด์แห่งเบลเยียม พระองค์เป็นพระราชินีพระองค์แรกที่ถือสัญชาติเบลเยียม ภายหลังจากการขึ้นครองราชย์ของพระราชสวามี ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปป์และสมเด็จพระราชินีมาตีลด์แห่งเบลเยียมทรงหมั้น และได้เสกสมรสกันในปี 1999 ทั้งสองมีพระโอรสและพระธิดา 4 พระองค์ คือ เจ้าหญิงเอลิซาเบธ ดัชเชสแห่งบราบันต์ มกุฎราชกุมารีแห่งเบลเยียม, เจ้าชายกาเบรียล, เจ้าชายเอ็มมานูเอล และเจ้าหญิงเอเลโอนอร์ ปัจจุบันสมเด็จพระราชินีมาตีลด์แห่งเบลเยียมพระชนมายุ 45 พรรษา

ก่อนหน้านี้สมเด็จพระราชินีมาตีลด์ได้ทรงงานเป็นนักอรรถบำบัด ช่วงปี 1995-1999 ภายหลังทรงเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยคาทอลิกแห่งลูแวง และได้รับปริญญาบัตร (เกียรตินิยม) ในปี 2002 ทั้งนี้พระองค์ได้ประกอบพระราชกรณียกิจอีกมากมายและได้อุปถัมภ์องค์กรการกุศลหลายรายการ อีกทั้งพระองค์ทรงมีส่วนร่วมในสภาเศรษฐกิจโลกด้วย

เป็นครอบครัวที่น่ารักและสดใสมากๆ

 

สมเด็จพระราชินีมาตีลด์ทรงเด่นด้วยเดรสสีแดงสด เสด็จฯ พร้อมเจ้าหญิงเอลิซาเบธและเจ้าชายเอ็มมานูเอล

 

ดูเหมือนว่าฉลองพระองค์สีสันสดใสจะเหมาะกับสมเด็จพระราชินีมาตีลด์ไม่น้อย

 

ฉลองพระองค์ตัวนี้ยิ่งส่งให้สมเด็จพระราชินีมาตีลด์ทรงสง่างามทุกอิริยาบถ

 

เจ้าหญิงเคท หรือ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ 

แม้ว่าเจ้าหญิงเคทจะทรงเป็นพระมารดาแล้ว แต่ความงามของพระองค์ยังคงเปล่งประกาย และจากการสำรวจเกี่ยวกับหัวข้อไอคอนความงามเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ผู้หญิง 6 ใน 10 คนกล่าวว่า พวกเธอมักเลียนแบบรูปลักษณ์ของเจ้าหญิงเคท ทั้งสไตล์การแต่งตัว การแต่งหน้า หรือทรงผมเป็นประจำ จากโพลที่ออกมานี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เจ้าหญิงจะได้รับการยกย่องว่าเป็นไอคอนความงามอันดับ 1 ของผู้หญิงอังกฤษ

ทั้งนี้หากกล่าวถึงเจ้าหญิงเคทในเรื่องของการแต่งตัว ก็แทบจะไม่ต้องพูดอะไรต่อแล้ว เพราะพระองค์เป็นแฟชั่นไอคอนตัวจริง ไม่ว่าจะแต่งฉลองพระองค์แบบไหนก็งดงามสมดั่งเจ้าหญิง ทุกครั้งที่ทรงปรากฏตัวก็ทำให้ประชาชนและสื่อทั่วโลกฮือฮาได้ตลอด ทั้งนี้พระองค์ยังทรงเป็นที่รักของชาวอังกฤษ และเป็นเจ้าหญิงที่สาวๆ ทั่วโลกชื่นชอบ ซึ่งปัจจุบันนี้เจ้าหญิงเคทมีพระชนมายุ 36 พรรษา และทรงมีพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ คือ เจ้าชายจอร์จ , เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์

ทุกครั้งที่เห็นภาพของครอบครัวเคมบริดจ์ เชื่อว่าทุกคนต้องยิ้มตาม

 

เจ้าหญิงเคททรงเป็นพระมารดาที่เรียบง่ายและดูแลลูกๆ เป็นอย่างดี

 

แม้ตอนนี้จะทรงมีพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ แต่สไตล์และความงดงามไม่เปลี่ยนไปเลย

 

เจ้าหญิงเคททรงดูดีในทุกฉลองพระองค์จริงๆ

 

เจ้าหญิงมาเดอลีนแห่งสวีเดน

เจ้าหญิงมาเดอลีนแห่งสวีเดน หรือดัชเชสแห่งเฮลซิงลันด์และเยสตริคลันด์ ปีนี้พระชนมายุ 36 พรรษา (พระนามเต็ม เมดเดลีน เธแรส อาเมลี โจเซฟีน) เป็นพระราชธิดาพระองค์ที่สองและพระองค์เล็กสุดในสมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟแห่งสวีเดนและสมเด็จพระราชินีซิลเวีย

ก่อนจะเกิดพิธีเสกสมรสขึ้น เจ้าหญิงมาเดอลีนและโอนีลปรากฏตัวต่อสาธารณชนร่วมกันครั้งแรกในปี 2011 ต่อมาได้มีการจัดพิธีหมั้นของทั้งสองเมื่อเดือนตุลาคมปี 2012 และประทานสัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ และปลายเดือนเมษายนในปีถัดมาก็ได้มีการประกาศว่าจะจัดพระราชพิธีเสกสมรสในเดือนมิถุนายน ปี 2013 ที่โบสถ์น้อย ภายในพระราชวังสต็อกโฮล์ม และจัดเลี้ยงพระกระยาหารค่ำที่พระตำหนักในพระราชวังดร็อตนิงโฮล์ม หลังจากการเสกสมรสทั้งสองได้ตั้งใจที่จะพำนักอยู่นิวยอร์ก อย่างไรก็ตามบุตรของทั้งสองจะต้องเติบโตที่สวีเดนและนับถือนิกายลูเทอแรนเช่นเดียวกับเจ้าหญิงมาเดอลีน ทั้งนี้ก็เพื่อสิทธิธรรมในราชสมบัติ ตอนนี้ทรงมีพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์คือ เจ้าหญิงเลโอนอร์, เจ้าชายนิโคลัส และเจ้าหญิงอาเดรียนน์

เจ้าหญิงมาเดอลีนแห่งสวีเดนทรงฉายพระรูปพร้อมด้วย คริสโตเฟอร์ โอนีลล์ พระสวามี, เจ้าหญิงเลโอนอร์, เจ้าชายนิโคลัส และเจ้าหญิงอาเดรียนน์

 

เจ้าหญิงมาเดอลีนในฉลองพระองค์สีแดงเด่นสะดุดตา งดงามมากกก

 

ฉลองพระองค์โทนสีฟ้าลายดอกไม้ช่างเข้าคู่กับฉลองพระองค์ของเจ้าชายนิโคลัสจริงๆ

 

เจ้าหญิงมาเดอลีนทรงเล่นกับเจ้าหญิงเลโอนอร์ได้น่ารักมากกก ฉลองพระองค์สีฟ้าทั้งคู่ สดใสคูณสองเลย

ภาพ : IG@queen.mathilde , princessmadeleineofsweden , royaladdicted2  , queenrania

Praew Recommend

keyboard_arrow_up