เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส

เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล เรียบง่ายแต่หรูหรา

เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส
เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส

แพรวดอทคอมขอพาไป เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส ของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ที่เรียกได้ว่าเป็นงานแต่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้

นับถอยหลังในอีกไม่กี่วันข้างหน้า งานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษและนักแสดงสาวชาวอเมริกัน เมแกน มาร์เคิล ก็กำลังจะเกิดขึ้น ณ โบสถ์เซนต์ จอร์จ ภายในปราสาทวินด์เซอร์แล้ว ถือเป็นงานใหญ่แห่งปีที่สื่อทั่วโลกให้ความสนใจและติดตามมาโดยตลอดไม่แพ้พิธีอื่นๆ ในราชวงศ์อังกฤษเลยก็ว่าได้ โดยงานนี้จัดขึ้นในวันหยุดอย่างวันเสาร์ แม้จะขัดกับธรรมเนียมดั้งเดิมของราชวงศ์ แต่ก็น่ายินดีที่ประชาชนสามารถร่วมฉลองได้

ซึ่งก่อนหน้านี้แพรวดอทคอมได้เผยถึงชุดแต่งงานของสาวเมแกนไปให้ทราบแล้วว่าสื่อต่างชาติพูดถึงชุดเจ้าสาวนี้ว่ามาจากแบรนด์ดังอย่าง Ralph & Russo แบรนด์ระดับโอต์กูตูร์ ด้วยราคาชุดที่ฟาดไปถึง 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4,299,903 ล้านบาท แต่เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับพิธีเสกสมรสในครั้งนี้ ไม่ได้มีเพียงชุดแต่งงานของเมแกนเท่านั้น เพราะดีเทลอื่นๆ ก็ได้รับความสนใจไม่น้อย  และยิ่งใกล้วันพิธีเสกสมรส ข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวกับพิธีก็เริ่มมีออกมาให้ได้อัพเดทกันเป็นระยะ

เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส
เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล

ล่าสุดสื่อต่างชาติก็นำเสนอเรื่องเมนูอาหารในพิธีเสกสมรสทั้งอาหารคาวและของหวาน ซึ่งเป็นการคาดการณ์ความน่าจะเป็น ยังไม่ได้มีการระบุหรือฟันธงชัดเจนว่าเมนูเหล่านี้จะถูกเสิร์ฟในพิธีเสกสมรสหรือไม่ โดยวันนี้เราได้นำข้อมูลจากสื่ออังกฤษมาอัพเดทถึงเรื่องนี้ให้ได้ทราบกัน และมาลุ้นกันว่าในวันงานพิธีจริงๆ จะได้เห็นเมนูตามที่สื่อต่างชาติคิดกันไว้หรือไม่

 

เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส  เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล

 

ก่อนจะเข้าสู่เมนู ขอนำการ์ดเชิญมาให้ดูกันก่อน ซึ่งการ์ดนี้จัดทำโดย Barnard Westwood ที่เลือกใช้หมึกของทางอเมริกาเขียนลงบนการ์ดของอังกฤษ ใช้สีทองและสีดำในการพิมพ์ มีตราสัญลักษณ์ของปริ้นซ์ ออฟ เวลส์ที่เป็นตราขนนก 3 ชิ้น

เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส

สำหรับคนจัดงานสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ทางสื่อดังของอังกฤษได้บอกว่าความเป็นไปได้มากที่สุดก็คือบริษัท Table Talk  เพราะบริษัทนี้เคยผ่านงานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท รวมทั้งพิปพา มิดเดิลตัน น้องสาวของดัชเชสมาแล้ว หรือแม้แต่คนดังของอังกฤษก็เคยไว้วางใจให้  Table Talk เป็นผู้ดูแล และแน่นอนว่าบริษัทนี้โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพอาหาร และยังมั่นใจได้ในความสะอาดปลอดภัย การบริการต่างๆ ก็เป็นไปอย่างมืออาชีพ นอกจากนั้นยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อราชวงศ์อีกด้วย

ส่วนเชฟที่จะรับหน้าที่ดูแลอาหารในพิธีเสกสมรสนี้ ก็คาดกันว่าจะเป็น Ebbi Buchmann เชฟที่เคยทำงานร่วมกับเชฟระดับตำนาน Anton Mosimann เชฟเอบบิ ที่เคยดูแลอาหารให้กับแขกคนสำคัญของรัฐบาลอังกฤษมาแล้วหลายครั้ง

อีกหนึ่งเมนูสำคัญอย่างเค้กแต่งงาน ก็มีข่าวออกมาว่า เค้กแต่งงานในครั้งนี้อาจแตกต่างจากทุกๆ ครั้ง ซึ่งตามประเพณีเค้กแต่งงาน มักเป็นฟรุตเค้ก แต่ครั้งนี้อาจจะเป็นเค้กกล้วยหอม เนื่องจากกล้วยมีความหมายกับคนทั้งคู่ เพราะด้านเจ้าชายแฮร์รี่ชอบเสวย และเมแกนเคยโพสต์รูปเค้กกล้วยหอมบนอินสตาแกรมหลังจากมีข่าวเปิดเผยว่าได้คบหาดูใจกัน

เปิดเมนูในพิธีเสกสมรส
เค้กแต่งงานของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

ทั้งนี้เว็บไซต์อาหารชื่อดังยังคาดการณ์ว่าเมนูที่จะมาเสิร์ฟในงานนี้จะมีตั้งแต่ออยสเตอร์ ไปจนถึงเมนูขนมหวาน เครื่องดื่มค็อกเทลในถ้วยชาและค็อกเทลในแก้วเล็กๆ กำลังดี ทาง Table Talk สามารถสร้างจานชามอันงดงามสีสันสดใสขึ้นมาเพื่อใส่ขนมหวานอย่าง มาการอง เค้กช็อกโกแลต ให้ดูเป็นอาหารที่สะดุดตามากขึ้น แม้จะเป็นเมนูที่กินง่าย แต่ก็เต็มไปด้วยความหรูหราและมีคลาส

สำหรับค่าใช้จ่ายในพิธีเสกสมรสครั้งนี้ทางราชวงศ์อังกฤษจะเป็นผู้จัดการทั้งหมด โดยไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลข มีเพียงข่าวที่ออกมาว่าเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนต้องการจะให้เป็นพิธีแบบเรียบง่าย ซึ่งทั้งคู่เชิญแขกร่วมงานเพียงแค่ 500 คนเท่านั้น

สุดท้ายนี้ รายละเอียดทั้งหมดเป็นเพียงการคาดการณ์ของสื่อต่างชาติที่มีข้อมูลของพิธีเสกสมรสในปีก่อนๆ แบบอัดแน่น ได้วิเคราะห์ออกมา ส่วนวันงานพิธีจะเป็นอย่างที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ ก็ต้องลุ้นกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up