Gourmet Theatre ครั้งแรกกับการลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มแบบ ‘Chef’s Table on the Move’

Gourmet Theatre ครั้งแรกกับการลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มแบบ ‘Chef’s Table on the Move’

account_circle
Gourmet Theatre ครั้งแรกกับการลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มแบบ ‘Chef’s Table on the Move’
Gourmet Theatre ครั้งแรกกับการลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มแบบ ‘Chef’s Table on the Move’

เตรียมพบกับประสบการณ์อาหารแบบ ‘Chef’s Table on the Move’ ครั้งแรกในไทย ที่จะมาเขย่าวงการอาหารในกรุงเทพฯ ด้วยการรวมเชฟแถวหน้าร่วมรังสรรค์เมนูอาหารรสเลิศ พร้อมค็อกเทลจากบาร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย ในงาน Gourmet Theatre อีเวนต์แสดงการทำอาหารจากฮ่องกง ที่จะมาเสิร์ฟความอร่อยแบบไฟน์ไดนิง

การรับประทานอาหารคอร์สพิเศษจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแบบเชฟเทเบิลสุดพิเศษจากความร่วมมือระหว่างเชฟระดับแนวหน้า ทั้งกรุงเทพฯ ฮ่องกง และไต้หวัน พร้อมดื่มด่ำกับค็อกเทลที่คัดสรรโดยมิกโซโลจิสต์จากบาร์ชั้นนำ 30 มีนาคม 2567 นี้ เตรียมพบกับประสบการณ์น่าตื่นตาตื่นใจเหล่านี้ นี้ในงาน Gourmet Theatre คอร์สพิเศษ ที่จะมาลบภาพครัวแบบป๊อปอัพเล็ก ๆ เพราะงานนี้รวมเชฟกว่า 10 ชีวิต ที่จะมายึดครองครัวสุดทันสมัยและครบครัน ที่ The Food School

Gourmet Theatre เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2563 ในฮ่องกง เป็นอิเวนต์การรับประทานอาหารที่มาพลิกวงการคอร์สหรู ด้วยการรวม 5 เชฟชั้นนำ ขึ้นไปบนชั้น 37 ของ One Island East ใน Taikoo Place ร่วมกันเปลี่ยนบรรยากาศอาคารสำนักงาน ให้กลายเป็นร้านอาหารชั้นเลิศที่คึกคักอย่างคาดไม่ถึงในคืนเดียว

และในปี 2567 นี้ Gourmet Theatre พร้อมแล้วที่จะเดินทางสร้างปรากฏการณ์อาหารใหม่ ๆ ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก โดยเลือก กรุงเทพมหานคร ที่ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมวัตถุดิบและวัฒนธรรมอาหารที่หลากหลายเป็นแห่งแรก พร้อมจับมือกับ The Food School เปลี่ยนโฉมโรงเรียนสอนทำอาหารชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นสนามทำอาหารแบบอินเทอร์แอคทีฟ ต้อนรับเหล่าเชฟชั้นนำ และผู้ที่หลงใหลในอาหารระดับไฮเอนด์ 

Gourmet Theatre Bangkok จะจัดขึ้นเพียงคืนเดียวเท่านั้น โดยแบ่งออกเป็น 2 คอร์สหลัก ภายใต้ธีม
A GastroNOM and Beyond (9,899 บาท) ครองพื้นที่ชั้น 2 และ 3 ของ The Food School ให้นักกินได้เลือกเพลิดเพลินกับประสบการณ์การทำอาหารที่หลากหลาย ทั้งสเตชันจากเชฟชั้นนำที่จะมาเสิร์ฟอาหารจานพิเศษ สเตชัน
ที่รังสรรค์เมนูจากความร่วมมือของเชฟแบบ Four Hands (เชฟ 2 คน) และ Six Hands (เชฟ 3คน) และป๊อปอัพบาร์ 

โดยให้แขกผู้มีเกียรติ ได้เคลื่อนตัวไปชิมเมนูพิเศษจากเชฟแต่ละคนได้ในแต่ละสเตชัน ตามคอนเซปต์ ‘Chef’s
Table on the Move’ ซึ่งแต่ละสเตชันสามารถรองรับได้ครั้งละ 20 คน พร้อมเวลาในการดื่มด่ำอาหารรสเลิศอีก 30 นาที ก่อนจะย้ายไปสเตชันถัดไป  รวมแล้วแต่ละคนจะได้ลิ้มลอง 9 – 10 คอร์ส พร้อมด้วยเครื่องดื่มมากมาย อาทิ ค็อกเทล และสาเกระดับพรีเมียม

Stage #1 ของ Gourmet Theatre ยึดพื้นที่ชั้น 2 ของ The Food School แบ่งออกเป็น 5 สเตชัน โดย 3 สเตชันจะมอบประสบการณ์การอาหารสุดพิเศษ ได้แก่

สเตชันแรก คอร์สพิเศษแบบ Four Hands Dinner จากความร่วมมือของ 2 เชฟชาวไทย “เชฟหนุ่ม” วีระวัฒน์ตริย
เสนวรรธน์จาก Samuay & Sons ร้านอาหารไฟน์ไดนิงในอุดรธานี และ “เชฟแบล็ค” ภานุภนบุลสุวรรณจากร้าน Blackitch Artisan Kitchen ร้านอาหารไฟน์ไดนิงในเชียงใหม่

อีกหนึ่งสเตชัน ลิ้มลองคอร์สสุดเอ็กซ์คลูซิฟในรูปแบบ Six Hands Dinner ที่รังสรรค์เมนูจากเชฟถึง 3 คน ได้แก่
เชฟชาวไทยมากฝีมืออย่าง เชฟไพศาลชีวินศิริวัฒน์ และ “เชฟจิ๊บ” กัญญารัตน์ถนอมแสงจากร้านแก่น (KAEN) ร้าน
อาหารไฟน์ไดนิงในขอนแก่น ซึ่งจะร่วมกับเชฟชื่อดังจากมาเก๊า เชฟ Tam Kwok Fung แห่ง Chef Tam’s Seasons ผู้คว้ารางวัล Chef of the Year 2023 จาก Black Pearl Restaurant Guide

และสเตชันที่เรียกว่าเป็นหนึ่งไฮไลต์ของเวทีนี้ รังสรรค์โดยเชฟ Barry Quek จาก Whey ร้านอาหารรางวัล 1 ดาวมิชลิน จากเกาะฮ่องกง ที่จะมาแสดงฝีมือแบบเต็มรูปแบบ เสิร์ฟเมนูสไตล์ยุโรปที่ได้แรงบันดาลใจจากสิงคโปร์

ระหว่างเพลิดเพลินกับเมนูรสเลิศ ดื่มด่ำไปกับค็อกเทลบาร์อีก 2 สเตชัน ที่จะมาสร้างสรรค์เครื่องดื่มคู่มื้อพิเศษ โดย
CMYK แห่งฉางชา ผู้คว้ารางวัล DRiNK Awards Best Bar 2022 จากประเทศจีน และ Bar Us ในกรุงเทพฯ บาร์ค็อกเทลที่ติดอันดับ Asia’s 50 Best Discovery

สำหรับ Gourmet Theatre Stage #2 จะใช้พื้นที่ชั้น 3 ของ The Food School แบ่งออกเป็น 4 สเตชันอาหาร และ 1 สเตชันสำหรับสาเกโดยเฉพาะ

สเตชันแรก รังสรรค์โดย “เชฟตาม” ชุดารีเทพาคำเชฟหญิงไทยมาแรงจากร้านบ้านเทพา (Baan Tepa)
ร้านอาหารไฟน์ไดนิง รางวัล 2 ดาวมิชลินในกรุงเทพฯ อีกหนี่งสเตชัน ครองโดย เชฟชาลีกาเดอร์จากร้านวรรณยุค (Wana Yook) ร้านอาหารไฟน์ไดนิง รางวัล 1 ดาวมิชลินในกรุงเทพฯ

ใน Stage นี้ ยังได้พบกับคอร์สสุดเอ็กซ์คลูซิฟจาก เชฟ Ryogo Tahara จากร้าน Logy ร้านอาหารรางวัล 2
ดาวมิชลินในไทเป และ เชฟ May Chow จากร้าน Little Bao ในฮ่องกง ผู้คว้ารางวัล เชฟหญิงยอดเยี่ยมจาก
Asia’s 50 Best Restaurants 2017 ที่จะมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษ แบบ Four Hands Dinner ร่วมกันเป็นครั้งแรก

ในขณะที่อีกสเตชันครองโดยเชฟ Susumu Shimizu จากร้าน Den Kushi Flori ร้านอาหารญี่ปุ่นรางวัล 2
ดาวมิชลิน ชื่อดังจากโตเกียว และ เชฟ Alex Peng จากร้าน Akame ในไต้หวัน ร้านอาหารที่ติดอันดับ Asia’s 50 Best Discovery ทั้งคู่จะมาร่วมมือกันสร้างสรรค์เมนูพิเศษ ที่ผสมผสานความเทคนิคและความเชี่ยวชาญด้านอาหารฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ไปจนถึงอาหารพื้นเมืองของไต้หวัน

ในฝั่งเครื่องดื่ม พบกับ Elliot Faber ผู้เชี่ยวชาญด้านสาเกขั้นสูงจากฮ่องกง ผู้ก่อตั้ง Sake Central อีกทั้งได้รับ
รางวัลอันทรงเกียรติ Sake Samurai มาเปิดสเตชันร่วมกับเชฟชื่อดัง เชฟ Dylan Jones และ “เชฟโบ” ดวงพรทรงวิศวะ จากร้าน เออ (Err Urban Rustic Thai) นำเสนอการจับคู่สาเกที่คัดสรรมาอย่างดี คู่กับเครื่องดื่มไทยรสชาติเข้มข้น

งานนี้นอกจากรวมฝีเชฟระดับแนวหน้าที่มีฝีมือเป็นที่ประจักษ์ ยังขับเคลื่อนในเรื่องของแนวปฏิบัติด้านการจัดหาที่ยั่งยืน (Sustainable Sourcing) สนับสนุนผลผลิตตามฤดูกาล และนวัตกรรม ซึ่งหลักการเหล่านี้ ยังแผ่ขยายไปถึงทีมงาน สถานที่ และงานกิจกรรมให้ได้มาตรฐานด้วย

ด้วยความพร้อมของ The Food School ที่มีห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครันและทันสมัย ในบรรยากาศเปิดโล่ง แต่ยังคงเป็นส่วนตัว ทำให้เหมาะอย่างยิ่งกับการเปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบ ‘Chef’s Table on the Move’ ซึ่งพื้นที่นี้ยังช่วยให้เหล่าเชฟและบาร์เทนเดอร์ ได้สามารถทลายกำแพงข้อจำกัด เกิดการแลกเปลี่ยนระหว่างเชฟ และเชื่อมต่อกับผู้รับประทานอาหารได้อย่างไร้ขอบเขต

ด้าน กวินว่องกุศลกิจ ผู้บุกเบิกธุรกิจโคเวิร์กกิ้งสเปซ และกรรมการบริหารของ The Food School กล่าวว่า “ที่ The Food School ภารกิจของเราไม่ได้หยุดอยู่แค่การสอนศิลปะการทำอาหารเท่านั้น” แต่เรายังมุ่งเน้นไปที่ชุมชน การทำงานร่วมกัน และความคิดสร้างสรรค์ ผลักดันให้นักเรียนสามารถพัฒนากรอบความคิดในฐานะผู้ประกอบการในอนาคตได้”

“ซึ่ง Gourmet Theatre ก็ได้ยึดถือหลักการเดียวกันนี้ เราเลยรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ผนึกกำลังร่วมกัน รวบรวมเชฟจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย เน้นใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น และเปลี่ยนประสบการณ์การรับประทานอาหารให้เป็นการเฉลิมฉลองที่เหนือคำว่าอาหารรสเลิศไปอีกขั้น”

Gourmet Theatre BKK จัดขึ้นที่ The Food School ตึก E โครงการบล็อก 28 จุฬาลงกรณ์ซอย 7
เวลา 18:00 – 22:30 น. บัตรราคา 9,899 บาท ต่อท่าน สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ Eventpop 

Stage #1: https://www.eventpop.me/e/17245/gourmet_theatre_bangkok_stage1
Stage #2: https://www.eventpop.me/e/17247/gourmet_theatre_bangkok_stage2 


Praew Recommend

keyboard_arrow_up