มุยเน่ Mui Ne

เปิดพิกัด เที่ยวเวียดนามใต้ มุยเน่ Mui Ne เมืองแห่งทะเลทราย

Alternative Textaccount_circle
มุยเน่ Mui Ne
มุยเน่ Mui Ne

ถือเป็นประเทศที่เนื้อหอมมากในช่วงนี้เลยทีเดียวสำหรับประเทศเวียดนาม ปัจจุบันไม่เพียงเมืองหลวงอย่างโฮจิมินห์เท่านั้นแต่เมืองรองต่างได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น เวียดนามเหนือ ฮานอย,ซาปา เวียดนามกลาง ดานัง,ฮอยอัน เวียดนามใต้ ดาลัด,โฮจิมินท์ ซึ่ง VietJet Air มีบริการหลากหลายเส้นทางตามคอนเซ็ปต์  #เที่ยวเวียดนามต้องเวียตเจ็ท

สำหรับครั้งนี้เราจะพาไป เช็คอิน เที่ยวเวียดนามใต้ มุยเน่ Mui Ne เมืองแห่งทะเลทราย หนึ่งในหมุดหมายของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ที่นี่เป็นเมืองตากอากาศริมชายฝั่งในฟานเถียต ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดบินห์ถ่วน ใช้เวลาเดินทางโดยรถบัสประมาณ 4 ชั่วโมงจากนครฮจิมินห์

สำหรับชื่อ ‘มุยเน่’ มีต้นกำเนิดที่น่าสนใจ ความหมายแรกมาจากคนตกปลาในสมัยก่อน พวกเขามักจะเผชิญกับพายุทะเล ดังนั้นพวกเขาจึงซ่อนตัวอยู่ในแหลมซึ่งในภาษาเวียดนามเรียกว่า ‘มุย’ และ ‘ซ่อน’ แปลว่า ‘เน’

ด้านภูมิอากาศแบบมรสุมเขตร้อน มี 2 ฤดู คือ ฤดูฝนและฤดูแล้ง ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะมามุยเน่คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม โดยมีท้องฟ้าสีคราม แสงอาทิตย์จ้า ลมแรง และทะเลสงบ เหมาะสมกับขึ้นชื่อเรื่องเมืองตากอากาศอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่มาที่นี่แล้วกลัวจะเหงาเราขอแนะนำ 6 พิกัดสถานที่เช็คอิน เที่ยวเวียดนามใต้ มุยเน่ Mui Ne เมืองแห่งทะเลทราย ให้ได้ไปตามรอยกันรับประกันว่าถูกใจอย่างแน่นอน

1.ทะเลทรายขาว (White Sand Dunes)

ทะเลทรายขาว ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่น่าหลงใหล ดึงดูดผู้มาเยือนด้วยความงามอันน่าทึ่ง จึงได้รับสมญานามว่าเป็น “ซาฮาร่าแห่งเวียดนาม” ที่นี่เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม โดยความน่าสนใจคือสีของทะเลทรายจะเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาที่แดดสะท้อน เนินทรายเปลี่ยนรูปร่างไปตามแรงลม ดังนั้นหากไปแต่ละครั้งจะได้มุมที่แตกต่างกัน ภายในยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวทำมากมายนอกจากการถ่ายรูป เช่น ขับรถเอทีวี (ATV) ตะลุยเนินทราย, เช่ารถจี๊ปลัดเลาะตามพื้นที่ต่าง ๆ เป็นต้น สำหรับเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมคือตั้งแต่ 05.00 น. – 09.00 น. และ 16.00 น. – 18.00 น.

2.ทะเลทรายแดง (Red Sand Dunes)

อีกหนึ่งสถานที่ ที่ได้รับความนิยมอีกแห่งคือ ทะเลทรายแดง (Red Sand Dunes) หรือที่รู้จักกันในชื่อเนินทรายมุยเน่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากทะเลทรายขาวมากนัก จุดที่น่าสนใจคือ ที่นี่เป็นสวรรค์แห่งการถ่ายภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพอันน่าทึ่งตัดกับท้องฟ้าสีครามที่ตัดกับทะเลทรายเฉดสีส้มแดง สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเพลิดเพลินกับความงดงามของธรรมชาติ ลวดลายของริ้วทรายจะเปลี่ยนไปตามทิศทางลม

3.ลำธารนางฟ้า (Bai Rang Beach)

ลำธารนางฟ้า ที่นี่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “แกรนด์แคนยอนเวียดนาม” ซึ่งเกิดจากภูเขาหินทรายขนาดใหญ่ที่ถูกกัดเซาะจนกลายเป็นร่องหิน อีกทั้งยังเป็นจุดที่ทะเลทรายขาวและทะเลทรายแดงมาบรรจบกัน ทำให้ชั้นหินมีสีที่ผสมและไล่เฉดสีระหว่างสีขาวกับสีแดงอย่างน่าอัศจรรย์ สำหรับกิจกรรมหลักของที่นี่ คือการเดินลุยธารน้ำเท้าเปล่า เพื่อชมความงามของอุโมงค์ป่าและชั้นหินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ

4.หมู่บ้านชาวประมงมุยเน่ (Mui Ne Fish Village)

หาดทรายสีทอง น้ำทะเลใสดุจคริสตัล และสายลมที่พัดเบาๆ ที่นี่คือ หมู่บ้านชาวประมงมุยเน่ (Mui Ne Fish Village) หนึ่งในสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด ที่นี่ตั้งอยู่ทางเหนือของอ่าวมุยเน่ ห่างจากเมืองมุยเน่ประมาณ 7 กิโลเมตร คุณสามารถมองเห็นอ่าวสีฟ้าอันสวยงามที่มีเรือประมงเกือบร้อยลำกระจายอยู่ได้อย่างง่ายดาย ชายหาดแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านชุมชนชาวประมงที่มีชีวิตชีวา สามารถสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงท้องถิ่น ชมเทคนิคการตกปลาแบบดั้งเดิม และเพลิดเพลินกับอาหารทะเลสดใหม่ได้แบบฟินๆ

5.หาดไบรัง (Bai Rang Beach)

นอกจากทะเลทรายที่มีชื่อเสียงแล้ว ทะเลของมุยเน่ก็มีชื่อเสียงเช่นเดียวกัน ดังนั้นสถานที่สุดท้ายที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักคือ หาดไบรัง (Bai Rang Beach) ชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด งดงามและมีบรรยากาศอันเงียบสงบ โดยความพิเศษของที่นี่ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าคราม มีพื้นที่ทอดยาวกว่า 16 กิโลเมตร ด้วยความที่เป็นเมืองร้อนและมีลมแรงสม่ำเสมอทำให้สภาพอากาศเอื้ออำนวยต่อการเล่นกีฬาทางน้ำเช่น ไคท์เซิร์ฟและวินด์เซิร์ฟ  และกิจกรรมริมชายหาด ไม่ว่าคุณแสวงหาความสงบหรือความตื่นเต้น หาดไบรัง จะมอบประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนให้กับคุณ

6.เซ็นทารา มิราจ รีสอร์ท มุยเน่ (Centara Mirage Resort Mui Ne)

สถานที่แห่งสุดท้ายที่หลายคนอาจมองข้าม แต่เป็นแลนด์มาร์คใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปเช็คอินคือหน้าโรงแรม เซ็นทารา มิราจ รีสอร์ท มุยเน่ โดยฉากหลังจะเป็นท้องทะเลสีฟ้าพร้อมตัวอักษรโตๆ ว่า I❤ MUINE นอกจากจะเป็นจุดถ่ายรูปแล้วยังมีร้านค้าต่างๆ มากมายให้เลือกอย่างสะดวกสะบาย

สำหรับภายในรีสอร์ตแห่งนี้มีคอนเซปต์การตกแต่งในสไตล์สเปน-เมดิเตอร์เร เนียนที่งดงามและน่าสนใจ อีกทั้งยังมีร้านอาหารภายในรีสอร์ทที่พร้อมเสริฟ อาหารและเครื่องดื่มหลากหลายประเภท มีสปอร์ตคลับที่เพียบพร้อมไปด้วย อุปกรณ์ออกก าลังกายครบครัน ศูนย์รวมความบรรเทิงในที่ร่ม และสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มาพร้อมโซนส าหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อให้ที่แขกผู้เข้าพัก สามารถได้ผ่อนคลายได้เต็มที่ ไม่ว่าจะมาพักผ่อนกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up