ปี่แก้วนางหงส์

คัดมาให้ชม 6 เรื่อง จากสามช่อง ละครเด่น ล็อตปลายปี 2561 สนุกแน่นอน!

Alternative Textaccount_circle
ปี่แก้วนางหงส์
ปี่แก้วนางหงส์

เปิดลิสต์ ความสนุกปลายปี 2561 คัดมาให้ชม 6 เรื่อง จากสามช่อง 3, 7  และ ONE ละครเด่น ล็อตปลายปี 2561 มีความสนุกแน่นอน!

กลางปีที่ผ่านมากวงการละครขับเคี่ยวเรตติ้งกันแบบหายใจรดต้นคอ แต่ละช่องผลักดัน ละครเด่น ออกมาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับล็อตปลายปี 2561 “แพรวดอทคอม” ได้ทราบรายชื่อแล้วขอบอกเลยว่าน่าติดตามไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นช่อง 3, 7 และ ONE ทางสถานีโทรทัศน์คัดมาเสิร์ฟชนิดตาต่อตา ฟันต่อฟันเลยทีเดียว


ช่อง 3

ประกาศิตกามเทพ  เป็นละครแนวโรแมนติก-ดราม่า นำแสดงโดย “เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์” และ “น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” ว่าด้วยเรื่องราวศึกชิงมรดก และการตามหา “เหม” ทายาทเพียงคนเดียวของอัครมหาเศรษฐีธุรกิจผลิตรองเท้า แต่กลับไปรักชอบกับสาวยากจนครอบครัวไม่ยอมรับและกีดกัน เขาจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านและเริ่มชีวิตที่เป็นของตัวเอง ขณะที่ทางด้านครอบครัวก็ได้ชุบเลี้ยงเด็กชาย 3 คน ทั้งหมดแม้จะเติบโตมาพร้อมกันแต่สุดท้ายก็พยายามที่จะแก่งแย่งแข่งขันเพื่อช่วงชิงทรัพย์สมบัติ สำหรับ “เหม” มีลูกชายหนึ่งคนคือ “เหมันต์” (เต้ย-พงศกร) เป็นหนุ่มที่ขยันขันแข็ง วันหนึ่งเขาได้เจอกับ “ผาณิตา” (น้ำตาล-พิจักขณา) ซึ่งเป็นลูกสาวของ “เสี่ยหนึ่ง” ลูกบุญธรรมของพ่อ-แม้ “เหม” ส่วนความรักท่ามกลางความแค้นของผู้ใหญ่จึงเริ่มต้นขึ้น แต่จะลงเอยอย่างไร ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

 ละครเด่น

ละครเด่น

มีเพียงรัก ละครที่อยู่ในใจของหลายคน ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง โดยผู้จัด “หน่อย-บุษกร” แห่งค่าย “ซิติเซ่นเคน” ซึ่งผู้ที่มารับบทพระเอก-นางเอก ในเรื่องนี้ก็คือ “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ” และ “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” ละครเรื่อง มีเพียงรัก เป็นเรื่องราวของ “เจ้าขา” (เต้ย-จรินทร์พร) สาวน้อยที่มีสกิลการสืบค้นหาความจริงเป็นเยี่ยม และเปิดเพจขุดคุ้ยเรื่องที่กำลังดัง จนมีคนติดตามมาก แต่ก็มีเหตุการณ์พลิกผัน เมื่อเจ้าขาถูกฟ้องจนต้องติดเงินพี่ชาย 1 ล้านบาท เธอต้องปิดเพจและกลับไปเลี้ยงวัว แต่ในความโชคร้ายนั้น เธอกลับได้รับว่าจ้างให้ตามสืบว่า  “ธนดล” (เคน-ธีรเดช) หนุ่มเพลย์บอยสุดหล่อมาดเท่ กำลังคบหาอยู่กับใคร เพราะทางครอบครัวกลัวว่า “ธนดล” จะพาผู้หญิงที่ไม่คู่ควรมาเป็นสะใภ้ และเจ้าขาเองยังต้องสวมบทเป็นแม่สื่อแม่ชักหาคู่ให้ “ธนดล” อีกด้วย

ละครเด่น ละครเด่น

ปี่แก้วนางหงส์ เป็นละครโทรทัศน์แนวพีเรียดดราม่า บทประพันธ์ของ เสน่ห์ โกมารชุน เคยถูกสร้างเป็นละครมาแล้ว 1 ครั้ง ออกอากาศทางช่อง 3 สำหรับเวอร์ชั่นนี้เป็นที่จับตามองอย่างมากเพราะได้นางเอกฮ็อต “เบลล่า- ราณี แคมเปน” มาประกบกับ “เกรท- วรินทร ปัญหกาญจน์” สำหรับละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ “พิกุล” (เบลล่า- ราณี) หญิงสาวผู้มีพรสวรรค์ในการเป่าปี่แก้ว สิ่งนี้เป็นทั้งชีวิตและจิตใจของเธอ จนกระทั่งวันหนึ่งเสียงปี่อันไพเราะได้นำเธอให้มาพบรักกับชายสูงศักดิ์อย่าง “หลวงราช” (เกรท-วรินทร ) ทว่าความแตกต่างของฐานันดรทำให้รักของเธอไม่สมหวัง โศกนาฏกรรมแห่งความรักจึงบังเกิดขึ้น แต่ด้วยหัวใจที่มั่นในรัก แม้ตัวจะตายจากไปแล้ว แต่ดวงวิญญาณของพิกุลก็ยังรอชายคนรักกลับมาหาเธอ แม้ว่าจะต้องรอกี่ภพกี่ชาติก็ตาม

ละครเด่น ละครเด่น


ช่อง 7

สายโลหิต ละครฟอร์มยักษ์ของช่อง ช่อง 7 สี ที่ไม่ว่าจะยุคไหนก็ยังอยุู่ในใจแฟนคลับเสมอ โดยเวอร์ชั่น 2018 นี้ นำแสดงโดย “พอร์ช-ศรัณย์  ศิริลักษณ์” และ “นาว-ทิสานาฏ ศรศึก” ว่าด้วยเรื่องราวรักซึมลึกระหว่าง “ดาวเรือง” (นาว-ทิสานาฏ) และ  “ขุนไกร” (พอร์ช-ศรัณย์) หนุ่มที่เธอรักและเคารพเหมือนพี่ชายแท้ๆ แต่เมื่อเติบโตขึ้นความรู้สึกของทั้งสองก็เปลี่ยนไป กลายเป็นความรักของหนุ่มและหญิงสาว แม้ทั้งสองจะรู้นิสัยใจคอกันดี แต่ความรักก็มีอุปสรรค ทว่าความเชื่อใจที่ทั้งคู่มีให้ก็สามารถจูงมือก้าวผ่านอุปสรรคนั้นไปได้

ละครเด่น ละครเด่น

อีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองมากของช่อง 7 ก็คือ นางทิพย์ ประพันธ์โดย แก้วเก้า นักแสดงนำได้แก่ “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์”, “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี”, “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล”, “มุก-มุกดา นรินทร์รักษ์” สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องในพ.ศ. 2310 กรุงศรีอยุธยาถูกล้อมด้วยข้าศึกทุกด้าน “ออกญาพิชิตแสนพล” (อ๋อม-อรรคพันธ์) รับพระราชโองการให้พาเจ้านายฝ่ายในหนีไปซ่อนตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “เจ้าฟ้าทิพฉาย” (มิน-พีชญา) ผู้งดงามเหนือหญิงทุกคน “ออกญาพิชิตแสนพล”สู้จนเลือดหยดสุดท้าย แต่เจ้าฟ้าทิพฉายยอมสละชีวิตเพื่อให้ทหารกล้ารอดกลับมากู้บ้านเมือง ขณะฝังร่างเจ้าฟ้าทิพฉายด้วยหัวใจแหลกสลาย ออกญาพิชิตแสนพลร่ำไห้ ลั่นปากดั่งสัญญา “ชาตินี้เมื่อไม่ได้พบกันอีก ก็ขอให้ได้พบกันชาติหน้า” แม้ชีวิตจะสิ้นไปแต่คำสัญญารักยังคงอยู่ “เจ้าฟ้าทิพฉาย” ใช้อำนาจดึงใจให้ “ภาธร” (อ๋อม-อรรคพันธ์) หรือ “ออกญาพิชิตแสนพล” เอาไว้ เรื่องนี้รู้ไปถึง เทพนารี “รวิปรียา” (ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์) ที่แบ่งภาคมาเกิดเป็นหญิงสาวแสนดี “ปริตตา” ทั้งสองเผชิญหน้ากัน “ภาธร” ได้รับความช่วยเหลือจากเทพนารีทำให้ทั้งคู่เกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน “ภาธร” ต้องเลือกระหว่างการรักษาคำสัญญาต่อ “เจ้าฟ้าทิพฉาย” หรือความรักต้องห้ามกับ เทพนารี “รวิปรียา” ก็ต้องมาลุ้นกัน

ละครเด่นละครเด่น

สาวกละคร สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ตั้งแต่รุ่นแรกต้องตื่นเต้นปนดีใจกันแน่นอน เพราะสาวน้อยในตะเกียงแก้วภาค 4 กลับมาปล่อยความสนุกพร้อมโฉมหน้านักแสดงแล้ว ภายใต้ชื่อว่า พ่อมดเจ้าเสน่ห์ โดยการกลับมาครั้งนี้เล่าถึง พ่อมดเจ้าเสน่ห์จะเริ่มต้นจากเมื่อ 2 พ่อมดฝาแฝดต้องพลัดพรากจากกัน เพราะความแค้นของพ่อที่มีต่อตระกูลล่าแม่มด “หนึ่งหนุ่ม” ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่มดอาวุโส อีก “หนึ่งหนุ่ม” ถูกสลับตัวกับ “ทายาทคนโต” ของศัตรู ทั้งสามได้กลับมาพบกันโดยการชักนำของ “สองหลานสาว” ตระกูลล่าแม่มด และ “หนึ่งแม่มดสาวจอมป่วน” แล้วเวลาแห่งการชำระแค้นก็เริ่มต้นขึ้นโดยไม่มีทีท่าจะสิ้นสุด…เพื่อเป็นการเตรียมตัวรอการคัมแบ็กครั้งยิ่งใหญ่ แพรวดอทคอม เลยนำรูปทีมนักแสดงรุ่นใหม่และสามภาคแรกมาให้ได้ชมกันให้หายคิดถึง อดตื่นเต้นไม่ไหวจริงๆ นะเนี่ย

ละครเด่น ละครเด่น


ช่อง ONE

นาทีนี้ละครแนวเผ็ดไฟลุกต้องยกให้ช่อง ONE หลังจากกลางปีส่งบาปรัก และ เมีย 2018 มาสร้างความร้อนระอุบนโทรทัศน์แล้ว ล็อตปลายปีก็ไม่พลาดส่งเรื่อง สงครามนักปั้น ลงจอด้วย โดยเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของการตีแผ่วงการนักปั้น จับเอาประเด็นดังๆ มารวมไว้เลย สะท้อนเบื้องหลังของวงการบันเทิง ในส่วนของนักแสดงต้องขอบอกว่าเผ็ดทุกคน อาทิ “ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม”, “บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์”, “พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน”, “แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์”, “เบญ-เรวิญานันท์ ทาเกิด” ฯลฯ

ละครเด่น ละครเด่น

เรียกได้ว่าเป็นคู่จิ้นที่เคมีแรงเอามากๆ เลยสำหรับพระนาง “บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” และ “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” จากเรื่อง “เธอคือพรหมลิขิต” ล่าสุดคู่นี้จับคู่กลับมาให้แฟนๆได้ประทับใสกันอีกครั้งกับละครเรื่อง พรหมไม่ได้ลิขิต จากบทประพันธ์ของ “ศรีฟ้า ลดาวัลย์” โดยเนื้อหาในละครเรื่องนี้พูดถึงความรักสามเส้าที่ไร้ทางออกของ “การะเกด”(เอสเธอร์) พยาบาลสาวผู้อุทิศชีวิตเพื่อส่วนรวมกับ “นิพิท”(อัค-อัครัฐ) หมอหนุ่มที่มุ่งมั่นในวิชาชีพ ที่มอบหัวใจให้กับเธอมานานและ “อรชุน”(บี้-สุกฤษฎิ์) หนุ่มเพลย์บอยผู้ทรงเสน่ห์ ที่มีชีวิตหรูหราไฮโซ ที่เข้ามาคว้าหัวใจของ“การะเกด” ท่ามกลางความแตกต่างระหว่างฐานะชนชั้นที่เกิดขึ้น สุดท้าย “การะเกด” จะเลือกลิขิตเส้นทางเดินของหัวใจครั้งนี้อย่างไรต้องติดตามให้ได้เลยค่ะ

ละครเด่น ละครเด่น

หลังจากแจ้งเกิดแตนโด่งดังเป็นพลุแตก เพราะละครเรื่อง “เมีย 2018” ล่าสุดพระเอกสามีแห่งชาติ “ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ” ก็จะกลับมาโกยความนิยมอีกครั้งในละครเรื่อง หน้ากากแก้ว ประกบคู่กับ “แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์” ที่จะพูดถึง ยุคที่การศัลยกรรมก้าวไกลจนตามไม่ทัน แม้การศัลยกรรมจะสามารถเปลี่ยนหน้าตาคนเราให้ดีได้ หากแต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงจิตใจคนได้  ลูกแก้ว และ นัดดา สองสาวผู้มีชีวิตและจิตใจต่างกันอย่างสุดขั้ว  เมื่ออุบัติเหตุทำให้เธอทั้งคู่ต้องมาพบกัน ซ้ำยังเป็นที่มาของความลับมากมายที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้การศัลยกรรม ที่ทำให้ใครหลายคนต้องร่วมกันสืบหาความจริง เพื่อกระชากหน้ากาก และเปิดโปงความชั่วร้ายของผู้ที่อยู่เบื้องหลังออกมา ท่ามกลางความเคียดแค้น และความริษยาที่สุดซับซ้อนจนคุณคาดไม่ถึง

ละครเด่น ละครเด่น


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up