จิ๋วแต่แจ๋ว 5 กล้องฟิลม์ขนาดเล็ก พกง่าย ถ่ายเพลินได้ภาพสไตล์วินเทจ

account_circle

จิ๋วแต่แจ๋ว 5 กล้องฟิลม์ขนาดเล็ก พกง่าย ถ่ายเพลินได้ภาพสไตล์วินเทจ มือใหม่ ชาวมินิมอล และฮิปสเตอร์จดลิสต์ไว้เลย

เดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย และดูจะเป็นปัจจัยหลักๆ เลยก็คือกล้อง เพราะเป็นตัวช่วยเก็บความทรงจำในสถานที่นั้นๆ ถึงแม้ว่าปัจจุบันหลายคนมักจะใช้มือถือในการถ่ายรูปมากกว่า อันเนื่องมาจากพกพาง่าย ถ่ายสะดวก แถมความคมชัดเรียกได้ว่าไม่แพ้กล้องดีๆ เลยล่ะ แต่ช่วงหลังมานี้กล้องฟิลม์กลับมาเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะด้วยภาพที่ดูย้อนยุค มีความวินเทจ ซึ่งเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่ารูปที่ถ่ายออกมาจะเป็นอย่างไร ต้องลุ้นทุกครั้งเวลาที่นำฟิลม์ไปล้าง นี่จึงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของกล้องฟิลม์ที่หลายคนชื่นชอบ

อย่างไรก็ตามกล้องฟิลม์เรียกได้ว่ามีหลายรุ่น หลายราคา ซึ่งมือใหม่ที่กำลังจะหัดเล่นก็อาจะงงงวยกันบ้าง ไม่รู้ว่าจะใช้รุ่นไหนดี แพรวดอทคอมลิสต์ กล้องฟิลม์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ถ่ายง่าย พกพาสะดวก แถมภาพที่ออกมาก็ดีงาม มีความวินเทจสุดๆ มาฝากกัน โดยมีทั้ง 5 รุ่น คือ Nikon 35Ti, Zoom 300 AF, Olympus ‘Trip 35, T-series ที่มีชื่อเสียงของ Contax และ TC-1 ของ Minolta ชอบรุ่นไหน คอมเม้นต์บอกกันด้วยนะ

Nikon 35Ti

กล้องฟิลม์ขนาดเล็ก
Cr : @ovaxposed
Cr : @albolen

Nikon 35Ti ออกวางขายครั้งแรกในปี 1993  ราคาเปิดตัวประมาณ $1,000 ดอลลาห์สหรัฐ โดยชื่อของกล้องตัวนี้ตั้งตามเลนส์ (35 มม.) และวัสดุ (ฝาครอบไททาเนียม) โดยรุ่นนี้เป็นกล้องคอมแพคซึ่งเหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์และการถ่ายภาพธรรมชาติ

Nikon Zoom 300 AF

กล้องฟิลม์ขนาดเล็ก
Cr : @things_csmf
Cr : @by_malgm

สำหรับ Nikon Zoom 300 AF หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Lite Touch Zoom เจ้าตัวนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 1994 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีเพราะสามารถซูมได้ และมีขนาด รวมถึงน้ำหนักที่กะทัดรัด อีกทั้งยังเป็นกล้องแบบเล็งถ่ายอัตโนมัติ ที่มาพร้อมกับเลนส์มาโครซูม 35-70 มม. และคุณสมบัติเด่นอย่างแฟลชอัตโนมัติ รวมถึงยังลดตาแดงได้อีกด้วย

Olympus Trip 35

 

 

กล้องฟิลม์ขนาดเล็ก
Cr : @diransantos2
Cr : @inasadlovestory

Olympus Trip 35 เปิดตัวในปี 2511 ถึงแม้ว่าจะหยุดผลิตไปตั้งแต่ปี 2527 แต่ปัจจุบันก็ยังพิสูจน์ได้ว่าเป็นที่นิยมมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยคุณภาพ และราคาที่ไม่แพงรวมถึงมีน้ำหนักเบา ซึ่งกล้องรุ่นนี้ทำงานโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์เท่านั้น โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่หรือพลังงานไฟฟ้าภายนอก แถมภาพที่ออกมาก็มีความย้อนยุค ตัวนี้เราเลิฟสุดๆ

Contax T2/T3

กล้องฟิลม์ขนาดเล็ก
Cr : @jennierubyjane

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Selena (@selenaxsun) on

สำหรับกล้อง Contax ตระกูล T-series นั้นต้องบอกเลยว่าได้รับความนิยมตั้งแต่เปิดตัวในปี 1990 โดยช่างภาพหลายคนต่างยอมรับว่า T2 และ T3 เป็นกล้องคอมแพคที่ยอดเยี่ยม และได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นเมื่อ เจนนี่ BLACKPINK นำมาถ่ายภาพลงอินสตาแกรม ทั้งนี้กล้องทั้งสองตัวใช้เลนส์ Carl Zeiss T Sonnar 38 มม. f / 2.8 ตัวคุณสมบัติเด่นคือ สามารถล็อคโฟกัส และชดเชยแสดงได้ (อ่านต่อได้อีกที่ : เปิดคลังแสง กล้องถ่ายรูป “LISA BLACKPINK” พร้อมฝีมือการถ่ายรูปที่ไม่ธรรมดา)

Minolta TC-1

กล้องฟิลม์ขนาดเล็ก
Cr : www.lomography.co.th
Cr : @minoltatc1

Minolta TC-1 เป็นกล้องฟิลม์ที่มีขนาดกะทัดรัด อีกทั้งยังทำจากไทเทเนียมเช่นเดียวกับ Nikon 35Ti และ Contax T-series นอกจากนี้ยังรองรับเลนส์ G / Rokkor 28 มม. f / 3.5 อีกทั้งยังมีความพิเศษที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ คือมีระบบรูรับแสงพิเศษ ซึ่งสามารถสร้างภาพที่มีลักษณะเบลอ หรือที่เรียกว่า โบเก้ ภาพจึงมีความนุ่มนวล ดูละมุน


ข้อมูล : hypebae.com

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up