‘ยังคงไม่ขาดรัก แต่ไม่ได้เป็นที่หนึ่ง มีที่สอง ที่ตามตามมาติดๆ ใช่คุณไหม?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายสัปดาห์ 19-25 กุมภาพันธ์ 2567

Alternative Textaccount_circle

‘ยังคงไม่ขาดรัก แต่มีที่สอง ที่ตามตามมาติดๆ ใช่คุณไหม??’

ดวงรายสัปดาห์ 19-25 กุมภาพันธ์ 2567

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากสัปดาห์นี้มีโครงการหรือวางแผนที่จะเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการประมูล  การประกวด สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ใดๆ ก็ตาม ซึ่งคุณมุ่งมั่นปรารถนาถึงชัยชนะ จนสามารถทำได้ทุกอย่างโดยไม่ได้คิดถึงความถูกต้องชอบธรรมแล้วล่ะก็ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจในทางลับ ขุดคุ้ย หรือนักพยากรณ์ นักจิตวิทยา ขอบอกว่าเปอร์เซ็นต์ได้มีสูง เพราะบุคลิกคุณได้ ผู้ใหญ่ไว้ใจ แต่ต่อจากนั้นจะนำมาซึ่งความเหนื่อยและความเครียดเลยทีเดียว เตรียมตัวและใจไว้ด้วย

การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินหรือรางวัลตอบแทนจากการทำงานหนัก แต่ควรดูให้ดีก่อนว่า โปร่งใสหรือเปล่า สัปดาห์นี้ขอเน้นว่าไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน เงินใต้โต๊ะ หรือส่วยใดๆ ก็ตาม เพราะมีโอกาสเสียมากกว่าได้

ความรัก  :  สัปดาห์นี้ก็ยังคงทำงานหนักกันอยู่ แม้คู่คุณจะช่วยสนับสนุน ทั้งในเรื่องหน้าที่การงาน และเรื่องอื่นๆ แต่พออยู่ในสภาพนี้ติดกันนานๆ มีโอกาสที่ความอดทนของคุณจะมาถึงจุดสิ้นสุด เป็นไปได้ที่จะเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ ประชดประชันกัน   คนโสด สัปดาห์นี้เป็นไปได้ว่าคุณจะก้มหน้าก้มตาทำงานจนไม่ได้สนใจใครมากกว่างานเลย แต่ก็มีโอกาสที่จะปิ๊งๆๆ กับคนที่ทำงานด้วยกัน

สุขภาพ  :  ไม่ควรโหมงานหนักมากจนไม่สนใจสุขภาพร่างกายตัวเองเลยนะคะ ควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ เพราะความเจ็บป่วยที่เคยเป็น หรือโรคประจำตัว มีความเสี่ยงที่จะพัฒนาลุกลาม และเรื้อรัง กลายเป็นโรคที่รักษายากไปนะ    

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวข้องกับการใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน หรืองานส่งเสริมการขาย อาจเพราะเป็นสัปดาห์มาฆบูชาด้วยมั้ง จึงทำให้คุณไฟแรงเป็นพิเศษ  เรียกว่าเอาจริงเอาจังกับการทำงานจนแทบพลีชีพกันเลยทีเดียว ก็นับว่าไม่เหนื่อยคนเดียว เพราะมีผู้ใหญ่ที่มีบุญบารมีให้การสนับสนุนส่งเสริม

การเงิน  :  สัปดาห์มาฆบูชานี้ เป็นโอกาสดีที่สายบุญอย่างคุณจะได้ทำบุญทำกุศล ทำทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบุคคลใกล้ตัว ก็ควรทำอย่างมีสติ พิจารณาเหตุผลความเป็นไปได้เยอะๆ เพราะไม่เช่นนั้นคุณเองจะเดือดร้อน

ความรัก  :  เป็นสัปดาห์ที่คุณจะได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดผู้ใหญ่ มีผู้ใหญ่คอยดูแลติดตามอย่างใกล้ชิดกันเลยล่ะ แต่เป็นไปได้ว่าจะสร้างความอึดอัดให้คุณจนแทบจะเก็บกระเป๋าออกไปอยู่คนเดียวเลยล่ะ   คนโสด หากคุณเป็นคุณหนูถูกเลี้ยงมาอย่างทนุถนอมประดุจไข่ในหิน ต้องบอกว่า สัปดาห์นี้คุณมีโอกาสที่จะผละจากอ้อมอกแม่ไปหาคนรักได้อย่างไม่คาดคิด แล้วก็ผละกลับมาได้อย่างไม่คาดฝันเช่นกัน

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วนะคะ เป็นไปได้ว่าจะมาจากฝุ่น PM 2.5 ที่วิกฤติหลายๆ พื้นที่ ซึ่งมีโอกาสที่จะสร้างปัญหาให้กับทางเดินหายใจของคุณ จามบ่อย ไอ แสบตา นอกจากนั้นมีโอกาสที่ฟันจะสร้างปัญหาให้ด้วย เช่น ที่อุดไว้หลุดต้องกลับไปซ่อม ถอนฟัน ฯลฯ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   เป็นสัปดาห์ที่คุณจะเนื้อหอม มีคนนั้นคนนี้ขอแรงให้คุณไปช่วยงานโน้นนี้ตลอดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสายบุญกุศล งานจิตอาสา CSR  เพื่อสังคม อาจเพราะเห็นคุณมีเทคนิคดี สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายมิติ แต่ต้องขอเตือนว่า ก่อนที่จะรับอาสาใครควรพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกหักหลัง เพื่อนที่เคยไว้ใจจะเปลี่ยนท่าทีกลายเป็นแทงข้างหลังได้ง่ายๆ เดี๋ยวจะเป็น…เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง กลับเอากระดูกมาแขวนคออีก

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์เรื่องเงิน แต่ก็เป็นไปได้อีกว่า คุณจะใช้เงินคล่องมาก เรียกว่า กว่าจะผ่านสัปดาห์นี้ไปได้คือ…มีหืดขึ้นคอ

ความรัก  :  สัปดาห์นี้ต่อมเจ้าชู้คุณทำงานรุนแรงนะเนี่ย แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางการดูแลของผู้ใหญ่ในครอบครัวอย่างใกล้ชิดก็ตาม แต่คุณก็ยังสามารถไปทำตาหวานใส่คนอื่นได้ หากให้ดีควรเก็บอาการ อย่าโจ๋งครึ่มมาก เพราะมีโอกาสที่คู่ครองคุณจะหึงหวงอย่างออกนอกหน้าเลยนะ   คนโสด สำหรับคนเจ้าชู้ สัปดาห์นี้มีโอกาสที่คุณจะนอนนิ่งเหมือนแมวซึม เพราะผู้ใหญ่ถือไม้ขนาบอยู่ใกล้ๆ

สุขภาพ  :   มีโอกาสเจ็บป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานกลางแจ้ง ภัยจากฝุ่น PM 2.5 จะทำให้คุณเกิดภูมิแพ้ได้ง่ายๆ มีอาการหายใจไม่ออก จามบ่อย น้ำมูกน้ำตาไหล มีอาการแสบและระคายเคือง จึงควรใส่หน้ากากตลอด  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   ก็ยังมีโอกาสที่ยังอยู่กับการทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร ประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา จนถึงงานส่งเสริมการขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวกับสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ด้วยแล้ว สัปดาห์นี้คุณจะอยู่ไม่เป็นสุขแล้วล่ะ เพราะมีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อตำแหน่งคุณกำลังเลื่อยขาเก้าอี้อยู่ หรือกำลังจ่อมีดเตรียมปักหลังคุณ ก็ระวังให้ดีนะคะ  

การเงิน  :  วาเลนไทน์ผ่านไปแล้ว แต่คุณก็ยังมีโอกาสที่จะซื้อของขวัญให้คนรักอยู่ แต่คราวนี้เป็นไปได้ที่คุณจะถูกหลอก นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะเจรจาผลประโยชน์กันไม่ลงตัว ไปทวงหนี้ก็ไม่ได้ ทรัพย์สินสูญหายอีกต่างหาก ก็คิดว่าทำบุญไปนะคะ

ความรัก  :   สัปดาห์นี้ต้องบอกว่าความรักของคุณเด่นมาก หากมองในมุมบวกคือ ใครที่กำลังผิดหวังจากชีวิตคู่ หรือทะเลาะกันถึงขั้นแตกหัก มีโอกาสได้เริ่มต้นใหม่แล้วครองรักกันอย่างราบรื่น แต่หากใครที่ความรักราบรื่นอยู่แล้ว คราวนี้ล่ะจะร้อนแรงทันที เพราะมีมือที่สามเข้ามาให้เห็นตัวเป็นๆ อยู่ที่คุณแล้วว่าจะอยู่มุมไหน คนโสด ก็ยังคงไม่ขาดรัก แต่สัปดาห์นี้จะค่อนข้างร้อนแรงหน่อย เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นที่หนึ่งแล้ว แต่อาจเป็นที่สอง ที่สาม หรือที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้  

 สุขภาพ  :   คำว่า อ้วน พูดเบาๆ ก็เจ็บ เพราะฉะนั้นถึงเวลาที่คุณต้องเริ่มจำกัดอาหารบ้างแล้ว ของหวาน ของมัน ของทอด เค้ก ช็อกโกแลต น้ำชง ลดๆ หน่อยก็ดี เพราะมีโอกาสที่เบาหวาน ไขมัน ความดัน จะสูงกว่าปกติ หรือจากที่คุมได้จะหลุดๆ รั่วๆ 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง งานฝีมือ นักวิทยาศาสตร์ นักทดลอง ค้นคว้านวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม หากคุณกำลังมีแผนหรือโครงการที่จะเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการประมูล การประกวด สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์  ขอบอกเลยว่า แม้คุณจะมุ่งมาดปรารถนาชัยชนะ ถึงขนาดทำได้ทุกอย่างโดยไม่คิดถึงความถูกต้องชอบธรรม แต่สิ่งแรกที่คุณควรระวังคือ คนข้างๆ ที่เตรียมจะแทงข้างหลัง พยายามที่จะขัดแข้งขัดขา เพื่อไม่ให้คุณไปถึงตรงนั้น

 การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะได้รับเงินหรือรางวัลจากการทำงาน แม้ว่าคุณจะไม่ได้คาดหวังถึงผลตอบแทนก็ตาม แต่ก็อย่าออกตัวแรง เพราะมีคนที่พร้อมจะโกงหรือจ้องจะแย่งส่วนที่คุณจะได้อยู่ตลอดเวลา

ความรัก  :   สำหรับผู้ที่บูชาความรักว่าอยู่เหนือสิ่งอื่นใด และคู่ครองคือคนพิเศษที่สุดในชีวิตแล้วล่ะก็ สัปดาห์นี้อาจต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้หน่อย หากคิดจะทำอะไรเซอร์ไพร์สเขา ระวังคุณจะเซอร์ไพร์สกว่าเป็นไปได้ที่เขาจะไม่ได้มีคุณคนเดียว คนโสด เช่นกันค่ะ หากใครที่ความรักกำลังเข้าตาอยู่ โลกของฉันมีเธอคนเดียว อาจต้องพยายามเปิดตาให้กว้างมองไปรอบๆ แล้วจะเห็นว่า ข้างหน้ามีคนอื่นยืนซ้อนคุณอยู่

สุขภาพ   :   ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้วค่ะ หากกำลังนั่งคร่ำเคร่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ หน้ามือถือ ไอแพด ใดๆ ก็ตาม มีโอกาสที่จะปวดหลัง เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวได้ ก็ควรพยายามเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือไม่ก็หาหมอนวดคลายเส้นบ้าง หากอาการหนักก็ควรหานักกายภาพก่อนที่จะเป็นหนักกว่านี้

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้บริการคำปรึกษาแนะนำ เป็นไปได้ที่ภายในสัปดาห์นี้คุณจะมีโอกาสได้ใช้ปฏิภาณไหวพริบ และความเป็นผู้นำ ความเชื่อใจที่ผู้ใหญ่ไว้วางใจคุณตลอดๆ สร้างรายได้หรือผลประกอบการให้มากขึ้นกว่าเดิม ทางที่ดีไม่ควรใจร้อน ตัดสินใจอย่างวู่วาม กล้าได้กล้าเสีย ควรอยู่ในที่ตั้งของตนก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่ตั้งใจ

การเงิน  :  ก็ยังมีโอกาสเฮงๆ ปังๆ อยู่นะ แต่ค่ะ เพราะมีโอกาสที่คนรอบข้างจะมองคุณเป็นนางฟ้า ที่พร้อมจะหยิบยื่นเงินทองให้กับพวกเขาได้เสมอเวลาที่เขาต้องการ สุดท้ายแล้วคุณจะเหนื่อย เพราะทำเท่าไหร่ก็ไม่พอ  

ความรัก :   เพิ่งจะหวานแหวววาเลนไทน์กันแหมบๆ สัปดาห์นี้เป็นไปได้ที่คุณจะรู้สึกผิดหวัง น้อยเนื้อต่ำใจคู่ครองเสียแล้ว และก็เป็นไปได้อีกเช่นกันที่คุณจะนำอารมณ์เหล่านั้นมาใส่กับการทำงาน แต่ก็นับว่ามีประโยชน์ เพราะมีโอกาสได้รายได้มากขึ้นโดยไม่ต้องง้อคู่ครอง คนโสด  สัปดาห์นี้ก็ยังมีควันหลงวาเลนไทน์อยู่นะคะ หัวใจยังฟรุ้งฟริ้ง โรแมนติก แต่มีโอกาสที่ฝันจะสลาย เพราะมีเรื่องเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้อง   

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังโหมงานหนักเพื่อหาเงินทองให้ได้มากขึ้น  จนไม่ยอมหลับไม่ยอมนอน รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ไม่ถูกหลักโภชนาการ มีโอกาสที่จะเจ็บป่วยได้ง่ายๆ เลย โดยเฉพาะเรื่องสมองและหัวใจ นอกจากนั้นประจำเดือนอาจคลาดเคลื่อน มดลูกมีปัญหา   

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในรูปแบบกงสี ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตนเอง ของคนรัก หรือกับเพื่อนสนิท โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คุณซึ่งเป็นเจนต่อไป หากกำลังไฟแรง ปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จ สัปดาห์นี้คงต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาขลุกขลัก ติดขัดไปหมด เอกสารทางราชการจะผิดพลาด เป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจมาช่วยกันทำงาน หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ด้วย

 การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัว รวมถึงเงินเทางานเทาด้วย ทางที่ดีสัปดาห์นี้อย่าเพิ่งให้ใครยืมเงิน หรือเป็นนายหน้า รวมถึงเซ็นค้ำประกันให้ใครด้วย เพราะมีโอกาสที่คุณจะเพลี่ยงพล้ำรับผิดชอบหนี้สินต่างๆ แทน

ความรัก  :   สำหรับคู่แต่งงานใหม่ที่กำลังอยู่ในช่วงฮันนีมูน อย่าเพิ่งวางใจว่าโลกของคุณจะมีกันอยู่สองคน เพราะเป็นไปได้ที่จะมีโลกใบที่สองที่สามซ้อนอยู่เงียบๆ โดยที่คุณไม่รู้ก็ได้นะ คนโสด มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับบุคคลในฝันถึงขั้นจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลยก็ได้นะ แต่ก็พิจารณาให้ดีก่อนว่า เขามีใครอยู่ที่บ้านแล้วหรือยัง แต่เป็นไปได้ว่า คุณจะไม่แคร์น่ะสิ

สุขภาพ   :   เลือดลมคือปัญหาสำคัญของคุณสำหรับสัปดาห์นี้ รวมไปถึงโรคหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือสายตาที่ต้องให้ความสำคัญด้วย  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up