‘วันประนีประนอมแห่งชาติ มีแต่คนอยากอยู่ใกล้ๆ อบอุ่นจนอึดอัดเลยน้า…ใครกันหนอ?? ต้องเช็ก!! ดวงรายวัน 28 ธันวาคม 2566

Alternative Textaccount_circle

‘วันประนีประนอมแห่งชาติ มีแต่คนอยากอยู่ใกล้ๆ อบอุ่นจนอึดอัดเลยน้า…ใครกันหนอ?’

ดวงรายวัน 28 ธันวาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบ มีความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม จนได้รับความเชื่อถือและความไว้วางใจจากเจ้านายมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามอย่านิ่งนอนใจ เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ผู้ใหญ่ก็ยังคงสนับสนุนส่งเสริมคุณอยู่ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน  :    จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินเข้ามาตลอดๆ  ซึ่งวันนี้คนรอบข้างจะมองคุณเป็นเหมือนนางฟ้าของผู้ตกยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใหญ่

ความรัก  :   หากคุณเคยผิดหวังหรือล้มเหลวกับชีวิตคู่มาก่อน วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะได้พบรักใหม่กับผู้สูงอายุ หรือไม่ก็ผู้ใหญ่จะแนะนำเพื่อนใหม่ให้รู้จัก คนโสด  วันนี้เสน่ห์ของคุณอยู่ที่การประนีประนอม ยืดหยุ่นในทุกๆ สถานการณ์ เป็นไปได้ว่าจะถูกใจผู้ใหญ่ หากเป็นต่างชาติด้วยก็ใช่เลย  

สุขภาพ  :   เดินดีๆ ระวังหกล้ม ก้าวพลาดตกบันได ลื่นหกล้มจนข้อเท้าพลิก/แพลง มีโอกาสที่กล้ามเนื้อ กระดูก เส้นเอ็น จะบาดเจ็บ นอกจากนั้นยังต้องระวังมดลูก ประจำเดือนจะมาไม่ปกติ  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปะวัฒนธรรม สินค้าโอทอป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่ในสายงานที่ต้องใช้หลักทฤษฎีและวิขาการ รวมถึงความเชี่ยวขาญขำนาญงานทางด้านนั้นเป็นพิเศษ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะได้พบช่องทางใหม่ๆ ในการทำงานหรือดำเนินธุรกิจ ณ ที่นี้ยังรวมถึงนักประพันธ์ นักแต่งเพลง นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ที่สร้าสรรค์งผลงานมาเป็นเวลานาน ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จด้วย      

การเงิน  :   มีรายได้จากการซื้อ-ขาย ให้เช่าที่ดินทางการเกษตร เรือกสวน ไร่นา ตลาด ซึ่งคุณก็สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพในแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้มาตูมเดียว

ความรัก  :   หากคุณกำลังมีความสุขอยู่กับคู่ครองและครอบครัว วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะยึดติดที่ขนบธรรมเนียมประเพณีและความถูกต้อง ก็คือหากอยู่กันอย่างไม่ถูกต้อง ก็ควรต้องทำให้ถูกต้องแล้ว  คนโสด  เป็นไปได้ที่คุณจะได้พบรักกับคนต่างชาติในแถบเอเชียนี่ล่ะ ประมาณคนจีน เกาหลี หรือญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นความสัมพันธ์ที่ต้องการเวลาในการศึกษาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน    

สุขภาพ  :   ซีเรียสจริงจังกับทุกเรื่องหรือเปล่า เป็นไปได้ว่าวันนี้จะปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนั้นหากกำลังเร่งทำงานให้ทันปิดปีใหม่ ก็ต้องระวังสุขภาพด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร เครื่องดื่ม สปา จนถึงสินค้าและบริการสำหรับเด็ก เป็นไปได้ว่าคุณจะอึดอัดกับการทำงานหรือธุรกิจที่ไม่ถนัด ไม่ชอบ ไม่ได้เลือกเอง แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ยังปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จให้ได้ แต่ความที่ต้องฝืนทำในสิ่งที่ไม่ถนัด กว่าจะสำเร็จก็เรียกว่าเหนื่อยน่าดู โดยฉพาะอย่างยิ่งระวังเอกสารทางราชการจะผิดพลาด เป็นคดีความ ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ควรหาเพื่อนที่รู้ใจมาทำงาน รวมถึงปรึกษาผู้รู้ผู้มีความสามารถด้วย  

การเงิน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเสียเงินให้กับเด็กๆ ลูกหลาน และบริวารในบ้าน หากเป็นไปได้วันนี้ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องรับผิดชอบแทน  

ความรัก :   หากคู่ใครที่ความรักความสัมพันธ์กำลังอยู่ในช่วงเปราะบางใกล้แตกหักกันเต็มที วันนี้สิ่งที่ยังคงเป็นโซ่ทองคล้องใจคุณได้อยู่คือ ลูกๆ  คนโสด   เช่นกัน หากคุณกำลังจะเลิกกับแฟนรับปีใหม่ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีภาระเรื่องเด็กๆ ในบ้าน หรือบริวารที่คุณต้องรับผิดชอบ จึงยังไม่สามารถเลิกกันได้ง่ายๆ  

สุขภาพ   :  อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ คือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท นอกจากนั้นยังมีเรื่องสายตา ตระกูลต้อมาเยี่ยมเยือนแล้ว

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะศิลปิน ครีเอทีฟ ความสวยความงาม งานบันเทิง วันนี้จริงๆ แล้วคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดังในสายงานของตัวเอง แต่ก็อีกนะ ยิ่งสำเร็จมากเท่าไหร่ ก็มีอุปสรรคมากเท่านั้น วันนี้ก็เช่นกัน เพราะคุณจะมีโอกาสได้พบช่องทางใหม่ ผลงานที่สร้างสรรค์มานานก็ประสบความสำเร็จด้วยดี ขณะเดียวกันก็มีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ  

การเงิน  :   จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายตลอดๆ มีโอกาสได้รับเงินอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ แต่จะค่อยๆ ได้รับมาทีละเล็กละน้อย ไม่ได้ทีเดียว

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะสามารถบริหารจัดการชีวิตคู่ของคุณให้อยู่กันอย่างสันติ โดยใช้หลักประนีประนอม และค่อยๆ ให้เวลา ไม่รีบร้อน  คนโสด  เป็นไปได้ว่าเสน่ห์ของคุณจะอยู่ที่การประนีประนอม ยืดหยุ่นในทุกๆ สถานการณ์ คนที่อยู่ใกล้ก็จะรู้สึกรีแลกซ์ เช่นกันกับความสัมพันธ์ที่จะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ไม่รุกเร้า

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังโหมงานหนักเพื่อให้ทันหยุดยาวช่วงปีใหม่ ก็ต้องระวังสุขภาพด้วย เดี๋ยวจะอ่อนเปลี้ยเพลียแรง จนไม่มีแรงไปเที่ยวนะคะ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากคุณกำลังตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องรับผิดชอบงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาปต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้บุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ แต่อาจเป็นเพราะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงเป็นแบคที่ดีให้ จึงมั่นใจในคัวเองสูง ไม่ยอมให้ใครขัดขวางสิ่งที่คุณคิดเลย เพราะฉะนั้นเรื่องเก่ายังไม่เคลียร์จึงมีโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งขึ้น ทางที่ดีควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงดีกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน  :   จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายตลอดๆ แต่วันนี้มีโอกาสที่ต้องให้เงินลูกทั้งที่คลอดออกมา และไม่ได้คลอดเองไปเที่ยวปีใหม่ จนมีแนวโน้มว่าเงินจะหมด

ความรัก  :  มีโอกาสที่คุณจะได้อยู่พร้อมหน้าสมาชิกในครอบครัว เพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลปีใหม่ แต่อาจต้องทำใจหน่อย เพราะคนเยอะก็เรื่องแยะ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะอบอุ่นจนอึดอัดเลยล่ะ คนโสด   เสน่ห์ของคุณอยู่ที่การประนีประนอม ยืดหยุ่นในทุกๆ สถานการณ์ ดังนั้น จึงมีแต่คนอยากอยู่ใกล้ๆ อยากพูดคุยด้วย แต่จริงๆ ในใจคุณนั้นอึดอัดจนแทบอยากจะหนีไปให้พ้น

สุขภาพ  :  จะรับประทานอาหารหรือดื่มแอลกอฮอล์ ควรหลีกเลี่ยงอาหารหมักๆ ดองๆ สุกๆ ดิบๆ ไม่สดสะอาดถูกสุขอนามัย เพราะเป็นไปได้ที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ รวมถึงหากใครที่เพิ่งผ่าตัดอวัยวะในช่องท้อง ผ่าคลอด ก็อย่าเพิ่งหักโหมทำงาน เพราะแผลจะอักเสบได้

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   คุณมีความรู้ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นผู้นำ ที่สำคัญมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะทำอะไรก็มีโอกาสประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลขน ดีไซเนอร์ ออแกไนซ์ รวมถึงงานทางด้านวิชการ ด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดและจินตนาการที่ล้ำเลิศ จึงมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ มีคนชื่นชมผลงาน

การเงิน  :  ก็ยังมีโชคลาภและลาภลอยจากคนรัก คู่ครอง มีโอกาสได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย แต่วันนี้คุณก็ใจใหญ่ ใช้เงินแบบถึงไหนถึงกัน เพราฉะนั้นมีโอกาสที่เงินจะหมดเร็วมาก  

ความรัก :    สำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกัน หรือคู่ครองที่เพิ่งกลับมาคืนดีกัน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับเรื่องเหตุผลและหลักการของการสร้างครอบครัวที่ดี เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้ชีวิตคู่มากยิ่งขึ้น คนโสด   หากคุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะรู้สึกไม่มั่นใจว่า เขาจะรักคุณได้เท่ากับที่คุณรักเขาหรือเปล่า อยากให้เขาตามใจคุณมากกว่านี้

สุขภาพ  :   ต้องระวังจะได้รับบาดเจ็บจากความไม่ระวัง สะดุด เดินชนนั่นนี่ จนเนื้อตัวเขียวช้ำ นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคกระเพาะ และลำไส้

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา แม้ที่ผ่านมาคุณจะขยันทำงานอย่างหนักและเหนื่อยเพียงใด แต่ก็ไม่เว้นที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาให้ต้องเครียดและกดดัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เจ้านายจะคาดหวังคุณสูงมาก ทางที่ดีควรใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ เพื่อป้องกันงานเกิดความผิดพลาดเสียหาย

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเสียเงินให้กับคนรัก คู่ครอง หรือบุตรหลานในบ้าน ทางที่ดีวันนี้ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินใต้โต๊ะ ส่วยทุกประเภท เพราะมีความเสี่ยงที่จะล้มละลาย

ความรัก  :  สำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานใหม่ อยู่ในช่วงฮันนีมูน ส่วนคู่ครองที่ไม่รู้ฮันนีมูนรอบที่เท่าไหร่แล้ว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะตั้งความหวังที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก จนกลายเป็นกดดันทั้งคุณและคู่ครอง ให้หมดความสุขอย่างน่าเสียดาย   คนโสด หากคุณไปไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอแฟน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะสมหวัง มีคนรักไปเที่ยวปีใหม่ด้วยกัน  แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นแค่เพื่อนเที่ยวอะนะ

สุขภาพ   : ไปเที่ยวฉลองปีใหม่ที่ไหนก็อย่าประมาท ดูแลตัวเองดีๆ เมาไม่ขับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดๆ  แล้วก็อย่าเครียดและจริงจังกับชีวิตมาก ควรทิ้งเรื่องไม่สบายใจ ความทุกข์ไว้ในปีนี้ แล้วขึ้นปีใหม่ด้วยความสุขกันนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up