‘ความรักเกิดขึ้นระหว่างทำงาน แต่ต้องระวังเกิดข่าวฉาว หากคนๆ นั้นมีแฟนแล้ว ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 31 พฤษภาคม 2566

‘ความรักเกิดขึ้นระหว่างทำงาน แต่ต้องระวังเกิดข่าวฉาว หากคนๆ นั้นมีแฟนแล้ว’

ดวงรายวัน 31 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากกำลังสวมบทนักบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ ไม่ว่าจะในหน่วยงานเดิม นอกจากนั้นยังมีโอกาสถูกโยกย้ายไปอยู่ในส่วนงานที่มีความท้าทายและแข่งขันสูง ถูกจริตคุณ วันนี้ไม่ควรใจร้อน ทิฐิสูง เพราะไม่เช่นนั้นเป็นไปได้ว่าคุณจะอึดอัดทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน จนถึงเจ้านาย จนอยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป เพราะฉะนั้นจึงควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป  

การเงิน  :   หากคุณมีรายจ่ายเยอะจนเหนื่อยกับการหมุนเงินเพื่อให้พอใช้  แม้วันนี้จะสามารถช่องทางใหม่ๆ ในการสร้างรายได้แล้วก็ตาม แต่เงินก็ยังคงไม่พอใช้อยู่ดี

ความรัก  :  จริงๆ แล้วคุณชอบอิสระเสรี ไม่ชอบถูกบังคับ แต่เพราะคุณให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวมาก จึงต้องยอมทนกับสภาพที่คู่คุณกำลังมีพฤติกรรมที่ไม่ซื่อสัตย์ หรือจะให้พูดชัดๆ ตรงประเด็นคือไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้แล้ว  คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากมาย และไม่ชอบการผูกมัด แต่วันนี้เป็นไปได้ที่จะมีแต่คนมาขอผูกมัด จนกลายเป็นหึงหวง โดยที่คุณเองก็ไม่รู้ตัว

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า เป็นไปได้ว่าจะมาจากอาหาร ดังนั้น ทางที่ดีวันนี้จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ  รสจัด เพราะมีโอกาสที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ นอกจากนั้นยังต้องระวังอารมณ์ ความรู้สึกแรงๆ เช่น โกรธ โมโห หึงหวง แค้นเคือง ฯลฯ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากกำลังเสนองานหรือโครงการอะไรไป แล้วยังไม่ผ่านการพิจารณา วันนี้เป็นไปได้ว่าจากความฝันและความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จอย่างแรงกล้า ทำให้คุณอัดความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ใส่เข้าไปเต็มที่ แต่ยิ่งพยายามก็ยิ่งเหนื่อย เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น เรื่องผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานกันอย่างบ้าคลั่ง มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกัน จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าจะประสบความสำเร็จทางการลงทุน แต่มีโอกาสที่จะเป็นเงินร้อนที่ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นาน ดังนั้น วันนี้ก่อนจะลงทุนควรศึกษาให้ดี เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง  

ความรัก  :   ยังคงมีโอกาสที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่อย่างรุนแรง มีการใช้วาจาก้าวล่วงแบบไม่ให้เกียรติกันเลย ซึ่งวันนี้คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่คุณหลงใครหรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งเป็นพิเศษ จนไม่สนใจครอบครัวเลย   คนโสด  หากคุณกำลังหลงใหลใครหรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่ง วันนี้เป็นไปได้ว่าจะไม่ได้มีแต่คุณคนเดียวแล้วที่หลงใหล จึงมีโอกาสเกิดการแย่งชิงกันอย่างรุนแรง   

สุขภาพ  :   สำหรับนักดื่ม นักปาร์ตี้สังสรรค์ วันนี้ควรดื่มอย่างมีสติ ดื่มแล้วไม่ขับ ดื่มแล้วไม่งอแง กลับบ้านเลยน้า…

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางศาสนา สายบุญ สายธรรมะ หากคุณกำลังปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า ก็คงต้องเผื่อใจไว้หน่อย เพราะช่วงนี้ดวงการงานไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ติดขัด ขลุกขลักไปหมด เอกสารทางราชการมีโอกาสผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ ทั้งทางแพ่งและอาญา นอกจากนั้นวันนี้มีโอกาสที่คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ ที่น่าเจ็บใจกว่านั้นคือ เพื่อนร่วมงานชิ่งหนีไปก่อนโดยไม่แจ้งด้วย จึงควรคัดสรรเพื่อนที่ไว้ใจได้มาช่วยกันทำงาน หรือปรึกษาผู้ที่มีประสบการณ์ด้วย

การเงิน  :   คุณพยายามใช้เงินอย่างประหยัด ดำเนินชีวิตด้วยความสมถะที่สุด แต่วันนี้ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกู้หนี้ยืมสิน หรือเซ็นค้ำประกัน

ความรัก  หากคุณกำลังอยู่ในสถานภาพที่ต้องรอคอยเวลาหรือความสนใจจากคู่ครอง ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มปลงได้แบบมีทิฐิ คือยึดแต่เหตุผลตัวเอง ซึ่งสุดท้ายแล้วมีโอกาสที่คุณจะอยู่ด้วยกันเพื่อเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง คนโสด  หากคุณกำลังปลงกับคนรัก เพราะเหมือนเราไม่มีอะไรเหมาะสมกันด้วยประการทั้งปวง จะเลิกก็ไม่ได้ วันนี้ก็คงอยู่กันเพื่ออะไรสักอย่าง

สุขภาพ   :   วัยทองมาเยือนแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้โรคที่ต้องให้ความสำคัญอันดับแรกเลยคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด นอกจากนั้นก็เป็นอารมณ์และความคิด ความเสียใจ กดดัน ความผิดหวัง มีโอกาสที่จะกลายเป็นซึมเศร้า   

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานทางด้านภาษา เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตกอยู่ท่ามกลางการกลั่นแกล้ง ใส่ร้ายป้ายสี หรือแทงข้างหลัง เพื่อหวังทำลายความน่าเชื่อถือของคุณ โดยคุณจะก้มหน้ารับภาระงานหนักคนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน   :   มีโอกาสที่จะเคลียร์ผลประโยชน์กันไม่ลงตัว แม้ว่าคุณจะทำงานอย่างหนักแล้วก็ตาม แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเสียเงินให้กับคนรักหรือลูกหลาน ไม่ว่าจะขอยืม หรือถูกขโมย ต้องระวัง

ความรัก  :  ก็ยังมีโอกาสที่จะมีปัญหามือที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับครอบครัว ซึ่งวันนี้จะร่วมงานกับใคร โดยเฉพาะเพศตรงข้าม ควรวางตัวให้ดี มีความเสี่ยงที่จะเกิดข่าวฉาวขึ้นได้  คนโสด  ก็เช่นกัน หากคุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับคนที่มีแฟนแล้ว ต้องระวัง เพราะมีโอกาสจะเกิดประเด็นชู้สาวขึ้นได้นะ  

สุขภาพ  :   แข็งแรงดี แต่ก็ไม่ควรโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มที่ เป็นไปได้ว่าร่างกายจะอ่อนเพลียจนถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  นับว่าคุณมากับผู้ใหญ่เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการเดิมๆ ที่มีอยู่แล้วขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ วันนี้ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะสนับสนุนส่งเสริมให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ผู้หญิงที่เธอจะออกหน้าเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณเลยทีเดียว  

การเงิน  :   คุณขยันทำงาน หาเงินได้เท่าไหร่ก็นำมาให้ครอบครัว นอกจากนั้นวันนี้คุณยังโชคดีมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ด้วย   

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้ความเป็นแม่ในตัวคุณจะฉายแววแจ่มจรัสมาก คุณสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อลูกและครอบครัว แต่ขณะเดียวกันกับคู่ครอง เป็นไปได้ว่าคุณจะเอาแต่ใจ จนเดาใจลำบาก คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก แต่วันนี้คาดหวังอะไรไม่ได้เลย ยามรักก็รักมากมาย แต่หากเบื่อก็เบื่อขาดใจ

สุขภาพ   :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้คาดว่าน่าจะมาจากรับประทานอาหารผิดสำแดง หรือไม่เคยรับประทานมาก่อน จะส่งผลให้แพ้อาหาร นอกจากนั้นหากเพิ่งผ่าตัดในช่องท้อง หรือผ่าคลอด อย่ายกของหนัก เพราะมีความเสี่ยงที่แผลจะกระทบกระเทือน

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณกำลังเหน็ดเหนื่อยกับการใช้วิชาความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ดูแลชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเจรจา ไม่ว่าจะติดต่อประสานงาน ต่อรอง หรือประนีประนอม วันนี้มีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาปต้องรับผิดชอบในความผิดที่ไม่ได้กระทำ ทางที่ดีจึงควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย

การเงิน  :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงาน ซึ่งคุณสามารถหาเงินได้ตลอดๆ เหมือนกัน แต่วันนี้มีโอกาสหมดเงินไปกับการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม และการลงทุนใหม่ๆ ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินเทางานเทา เพราะหากหลวมตัวไปแล้วมีโอกาสล้มละลายได้ง่ายๆ

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเป็นเสมือนที่ปรึกษาของครอบครัว คอยรับฟังความทุกข์ใจของสมาชิกในครอบครัว คนโสด   สำหรับคนเจ้าชู้ วันนี้คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากมาย แต่ถามว่ามีใครเข้าตาสักคนไหม ตอบว่า ยาก เพราะวันนี้เธอฟอร์มเยอะ  

 สุขภาพ  :   หากคุณมีกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานาน เป็นไปได้ว่าจะปวดตั้งแต่สะโพกลงมาเลย จึงควรพักขาบ้าง

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับเจ้าของธุรกิจรายย่อย SMEs ผู้ประกอบการอิสระ เถ้าแก่น้อย จนถึงเถ้าแก่เนี้ย หากคุณกำลังบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจสายบุญ สายธรรม รวมถึง CSR เพื่อสังคม เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับผู้ใหญ่ที่มีบุญบารมี ก็ควรลดอีโก้ในตัวเองลง พร้อมกับอดทนและรอคอยโอกาสและจังหวะมาถึง มากกว่าใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน  :   รายจ่ายเยอะจนต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียว ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะหายใจได้คล่องขึ้น เพราะผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แล้วไม่ว่าคุณจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด  

ความรัก  :   จริงๆ คุณชอบอิสระ ไม่ชอบถูกบังคับ แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้ยิ่งไม่ชอบก็จะยิ่งได้ แล้วไม่ธรรมดาด้วย ผู้ใหญ่มากันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว คนโสด  หากกำลังมีความรัก ซึ่งผู้ใหญ่ก็ยินดีด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะยอมตามใจผู้ใหญ่ทุกอย่าง  

สุขภาพ   :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้คาดว่าจะเป็นเรื่องอาหาร จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ของหมักดอง รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์ในลำไส้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up