‘ดวงปลงกับการไขว่คว้า มีความสุขกับการไม่ผูกมัด ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 29 พฤษภาคม 2566

‘ดวงปลงกับการไขว่คว้า มีความสุขกับการไม่ผูกมัด’

ดวงรายวัน 29 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับงานบริการ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ท่องเที่ยว สปา ร้านดอกไม้ จนถึงสินค้าของใช้ของเด็ก หรือทำงานกับเด็ก รุ่นน้อง หากคุณกำลังเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะประมูลงาน ประกวด รวมถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า จนสามารถทำได้ทุกอย่างโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรม แต่จากความรู้ ความสามารถ และความเก๋าเกม คุณก็ผ่าน โดยไม่ต้องทำถึงขนาดนั้น  

การเงิน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเสียเงินให้กับเด็ก หรือซื้อขนมนมเนย ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่เงินออกเป็นก้อน อย่างไรก็ตามวันนี้คุณก็มีโอกาสได้เงินรางวัลตอบแทนการทำงาน  

ความรัก  :   หากกำลังเสียใจกับพฤติกรรมของเด็กๆ ในบ้าน เช่น ลูกหลาน หรือบริวาร รวมถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก หรือกำลังแย่งชิงพวกเขาอยู่ วันนี้ด้วยความสามารถและความรับผิดชอบของคุณจะนำพาให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยดี  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะแย่งชิงคนรักคนถูกใจที่แอบมองมานาน คาดว่าวันนี้จะเป็นเด็กรุ่นน้อง หรือไม่เช่นนั้นคุณเองนั่นล่ะที่จะเอาแต่ใจตัวเหมือนเด็ก

สุขภาพ  :  พลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บป่วยง่ายๆ แต่ยกเว้นในเรื่องอารมณ์ ความคิด ย้ำคิดย้ำทำ วิตกกังวลกับเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น เพราะคุณจะเครียดอย่างไม่น่าจะเครียด  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ เช่น ดนตรี กวี ศิลป์ หากคุณจะนำเสนอผลงานที่ใส่ไอเดียเข้าไปอย่างหลุดโลก ก็ควรเผื่อใจไว้หน่อย เพราะมีโอกาสที่จะไม่ผ่านพิจารณาง่ายๆ แล้วยิ่งโต้แย้งหรือทวงถาม สถานการณ์ก็ยิ่งจะแย่ลง จริงๆ แล้วแค่ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่มีอยู่ก็เพียงพอแล้ว   

การเงิน  :  ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน จาก 2 สาเหตุคือช่วยเหลือผู้อื่น กับไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน แต่ด้วยความขยันของคุณที่สามารถหาเงินมาเติมได้อยู่เรื่อยๆ  

ความรัก  :   หากชีวิตคู่ของคุณกว่าจะได้แต่งงานหรืออยู่ด้วยกัน มีสตอรี่เศร้าเคล้าน้ำตา ต้องฝ่าฟันอุปสรรคหรือมรสุมนานับประการ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีใครหรือกิจกรรมเข้ามาทำให้คุณอ่อนไหว หลงได้มากมาย จึงไม่ควรลืมความยากลำบากในวันเก่าๆ ด้วยล่ะ  คนโสด  แฟนเก่ากลับมาขอคืนดี ซึ่งวันนี้ก็ดูคุณจะหลงเขามากมายจนเผลอใจโดยไม่รู้ตัว

สุขภาพ  :  สำหรับนักดื่ม สังสรรค์ ปาร์ตี้ เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ก็อย่าหักโหมนัก เพราะมีโอกาสที่ระบบหมุนเวียนเลือดของคุณจะทำงานหนัก จนมีความเสี่ยงที่จะหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมวูบได้ง่ายๆ      

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ต้นไม้ ศิลปวัฒนธรรม โอทอปทางด้านอาหาร วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปทำงานกับศาสนา พระ หรืองานเพื่อสังคม ซึ่งวันนี้คุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า และทุ่มเทกับการทำงานแทบจะเรียกว่าพลีชีพก็ว่าได้ แต่วันนี้แค่พอดีๆ เดินทางสายกลาง คุณก็ประสบความสำเร็จแล้วล่ะ  

การเงิน  :    คุณพยายามใช้เงินอย่างประหยัด ดำเนินชีวิตอย่างสมถะที่สุด ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รายได้จากการซื้อ-ขายที่ดิน ที่นา ที่สวน แต่ก็ยังต้องทำใจหนักๆ เพราะยังคงช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก หากความรักความสัมพันธ์ของคุณมีความสุขกันดี คู่ครองและครอบครัวก็รักและดูแลเอาใจใส่ ซึ่งอาจเรียบเกินไปก็ได้ เพราะวันนี้คุณมีความคิดที่สุดขั้วสุดโต่งที่อยากจะอยู่คนเดียวแล้ว คนโสด   คุณเริ่มจะปลงกับการไขว่คว้าหาแฟนที่เลิศเลอเพอร์เฟกต์ เพราะชีวิตที่อยู่ทุกวันนี้ก็มีความสุขกับการที่ไม่ต้องผูกมัดกับใคร  

สุขภาพ   :   โรคชรามาเยือน เช่น อัลไซเมอร์ กระดูกพรุน กระดูกเสื่อม เพราะฉะนั้นวันนี้ก็เพลาๆ งานลงบ้าง เพราะนอกจากประสิทธิภาพของร่างกายจะเสื่อมถอยลง ยังมีโรคทางกระเพาะ น้ำย่อย ที่จะทำให้คุณปวดท้อง เสียดท้อง ท้องอืด อาหารไม่ย่อย ร่วมอีก

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหาย แม้คุณจะมีปฏิภาณไหวพริบ เรียนรู้งานได้เร็ว มีความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายเพียงไร แต่วันนี้คงต้องทำงานในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด ไม่ควรเป็นวันเดอร์วูแมน หรือวัน (วู)แมน โชว์ เพราะมีความเสี่ยงที่เพื่อนร่วมงานจะชิงลาออกไปโดยไม่บอกล่วงหน้า จนถึงร้ายสุดๆ คือทรยศหักหลัง แล้วไม่ว่าคุณจะพยายามอธิบายอย่างไร เจ้านายก็ไม่สนใจ

การเงิน   :  เข้าๆ ออกๆ ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน มีโอกาสเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดโดยไม่รู้ตัวล่วงหน้าด้วย ไม่เท่านั้น เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนต่อเนื่อง ต้องทำงานหนักเพื่อช่วยเหลือเขาอีก

ความรัก  :  หากยังไม่ทิ้งนิสัยเจ้าชู้แม้จะมีคู่แล้วก็ตาม วันนี้มีโอกาสได้พบกับคนที่ไม่เหมาะสมกับคุณเลย ทั้งสถานภาพและคุณภาพ แล้วหากยังฝืนคบกันไป คุณมีโอกาสเสียใจ  คนโสด  สำหรับคนเจ้าชู้ วันนี้หากจะคิดผูกสมัครรักใคร่กับใคร มีโอกาสได้พบกับคนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง มีความเสี่ยงที่จะทำให้คุณเสียใจมากมาย  

สุขภาพ  :  ต้องระวังประจำเดือนจะมาไม่ปกติ เป็นไปได้ว่าจะเกิดจากมดลูกมีปัญหา นอกจากนั้นยังเป็นไปได้ที่จะเกี่ยวข้องกับอาการทางจิตประสาท เช่น ความเครียด ความฟุ้งซ่าน จิตซึมเศร้า

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับกฎหมาย เช่น นักกฎหมาย ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ ที่ปรึกษาทางกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์และสาธารณสุขด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง อาคารสำนักงานทุกชนิด ก็เป็นงานที่มั่นคง สามารถยึดเป็นเรือนตายได้เลย

การเงิน  :   หากคุณกำลังคิดจะลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ร่วมกับคู่ครอง คนรัก หรือครอบครัว ก็นับว่าโชคดี ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ แต่หากจะตกลงในเรื่องเอกสารสัญญาทางกฎหมาย หรือการกู้ยืมเงิน ควรพิจารณาสัญญาให้รอบคอบ อย่าเชื่อคำพูดที่มีหลักการน่าเชื่อถือ เพราะมีความเสี่ยงจะถูกหลอกถูกโกง

ความรัก  :   เอ…คุณแอบทำเซอร์ไพร์สเป็นของขวัญในวาระพิเศษ ด้วยการซื้อบ้านพร้อมที่ดินให้กับครอบครัวหรือเปล่าคะเนี่ยแต่ควรดูเอกสารทางกฎหมายให้ดีด้วยล่ะ คนโสด  ภายนอกคุณดูเฉยเมย ไม่แสดงออกหรือเปิดเผยความในใจ แต่ภายในใจเต้นโครมครามกับความคิดที่จะลงหลักปักฐานหรือจัดที่จัดทางเตรียมไว้สำหรับคนๆ นั้น  

สุขภาพ   :  หากคุณหักโหมทำงานหนักจนไม่คิดถึงสุขภาพร่างกายตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องปัสสาวะ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเพาะปัสสาวะและกรวยไตที่วันนี้จะมาทวงถามถึงความรับผิดชอบ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณกำลังเสนองานหรือโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวข้องกับศิลปะศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม ด้วยแล้ว หากเป็นธุรกิจที่ทำร่วมกับคนรัก คู่ครอง และครอบครัว วันนี้หากเป็นไปได้ควรเตรียมตัวล่วงหน้าให้พร้อม จนกระทั่งเตรียมแผนสำรองไว้ด้วยก็ดี เพราะเป็นไปได้ว่างานจะยังไม่ผ่านการพิจารณาง่ายๆ ซึ่งจะมีผลทำให้ชีวิตคุณพลิกผันได้เลย  

การเงิน  :  ไม่ค่อยคล่องตัว แต่ก็นับว่าวันนี้คุณโชคดีในเรื่องของทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้เงินปันผลจากผู้ใหญ่ใจดี แต่ก็ระวังจะเป็นเงินร้อน ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นาน

ความรัก :   วันนี้เทพพระศุกร์สถิตอยู่กับคุณ ส่งผลให้คุณมีบุคลิกอบอุ่นอ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม จึงมีโอกาสที่คุณจะเกิดปัญหาเรื่องชู้สาวได้ง่ายมากๆ จึงต้องระวัง   คนโสด  เช่นกัน สำหรับคนโสด เสน่ห์ของคุณวันนี้สามารถพิฆาตหนุ่มๆ ที่จะเข้ามาคุยด้วยได้ง่ายๆ เลย หากคุณใจไม่แข็งพอ มีโอกาสเคลิ้มไปกับพวกเขาได้น้า…

สุขภาพ  :  สำหรับนักดื่ม นักเที่ยว นักกิน ทั้งดื่มและกินเลยทีเดียว ก็เพลาๆ การดื่มหน่อยน้า…เพราะมีโอกาสที่ระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา ส่งผลให้เกิดวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมวูบได้ง่ายๆ เลย

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   หากกำลังจะเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะประมูลงาน การประกวด รวมถึงการสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์แกไนซ์ สื่อมวลชน จนถึงงานด้านวิชาการ ซึ่งคุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า สามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนักก็ตาม แต่แค่ทักษะความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญของคุณ ก็น่าจะสมความปรารถนาได้ไม่ยาก

การเงิน  :   มีโอกาสได้รับเงินปันผลจากการทำงาน มีโชคลาภลอย จนถึงได้มรดกเลยนะเนี่ย แต่จะให้ดี วันนี้ควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะร่วมหุ้นกับคนอื่น

ความรัก  :   หากเคยผิดพลาดกับชีวิตคู่มาแล้ว เป็นไปได้ว่าสตอรี่ความผิดหวังนั้นก็ยังฝังอยู่ในใจคุณตลอดเวลา แม้จะเริ่มต้นใหม่แล้วก็ตาม จึงมีโอกาสที่จะเกิดความคิดเห็นขัดแย้งกันได้ง่ายๆ คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะเกิดความขัดแย้งกันขึ้นในจิตใจว่า จะชอบเพศไหนกันแน่

สุขภาพ   :   โควิดกลับมาแล้ว ดังนั้น จึงควรให้ความสำคัญกับความสะอาด ทั้งอาหาร ที่พัก การใช้สถานที่สาธารณะ ควรเว้นระยะห่าง หน้ากากอนามัยยังจำเป็นอยู่ ใครไม่ใส่ก็ไม่ต้องสนใจ แต่เราควรใส่ป้องกันตนเองไว้ดีที่สุด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up