‘วันพระ เข้าวัดทำบุญก็แล้ว แต่อารมณ์ยังไม่นิ่ง จนยากที่จะสมหวัง ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 5 เมษายน 2566

‘วันพระ เข้าวัดทำบุญก็แล้ว แต่อารมณ์ยังไม่นิ่ง จนยากที่จะสมหวัง’

ดวงรายวัน 5 เมษายน 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ ม เป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน เริ่มต้นงานใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานประจำเลย จนถึงการเรียนต่อ ทั้งทางโลกและทางธรรม ซึ่งมีความท้าทายและมีการแข่งขันสูง แต่หากทำได้ คุณจะได้รับการยอมรับในความสามารถเป็นวงกว้างเลยทีเดียว   

การเงิน  :   หากมีรายได้จากงานประจำ วันนี้คุณสามารถบริหารจัดการเงินที่มีอยู่ได้อย่างลงตัว ยกเว้นว่าคุณจะใจดี ใจบุญ ช่วยเหลือคนอื่นมากเกินไปจนตัวเองเดือดร้อน   

ความรัก  :   วันนี้วันพระมีความเป็นไปได้ที่คุณจะปลีกวิเวก ไปปฏิบัติธรรม เข้าวัดทำบุญมากกว่าจะอยู่กับคู่ครอง ไม่ว่าเขาจะไปหรือไม่ไปด้วยก็ตาม คุณก็สามารถไปคนเดียวได้     คนโสด  เช่นกัน วันนี้วันพระ แม้คุณรักที่จะเข้าวัดทำบุญ แต่ในเรื่องอารมณ์ก็ยังไม่มั่นคง จนเป็นไปได้ที่จะตัดสินใจเลือกแฟนผิด หรือไม่ก็ตัดสินใจช้าจนสายเกินไป

สุขภาพ  :    จริงๆ คุณไม่ค่อยเจ็บป่วยง่ายๆ แต่วันนี้มีโอกาสที่จะมีปัญหาในช่องปาก เช่น เป็นแผลร้อนในปากและลิ้น จนมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ หลอดลมและปอด

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้รับการโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มั่นคงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักประพันธ์ นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ที่ค้นคว้าทดลองสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ วันนี้แม้คุณจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่ก็อย่าได้วางใจเพื่อนร่วมงาน เพราะคุณมีโอกาสปวดใจกับคนที่ปากบอกอย่าง แต่ลับหลังทำอีกอย่าง

การเงิน  :   เป็นไปได้ว่ารายได้ไม่แน่นอน ขึ้นๆ ลงๆ เข้าๆ ออกๆ หากจะได้ก็มาแบบกะปริบกะปรอย

ความรัก  :  หากคุณรักใครก็ทุ่มเทให้เต็มร้อย แต่เพราะคุณมีความคิดเป็นของตัวเองชัดเจน มีโลกส่วนตัวสูง วันนี้จึงน่าจะเป็นการดีหากจะให้เวลาค่อยๆ ศึกษาปรับตัวเข้าหากัน  คนโสด  คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม เป็นไปได้ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ มากจนกลายเป็นเจ้าชู้ กว่าจะพบรักแท้คาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกนาน  

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังเคร่งเครียดกับงาน จนนอนหลับไม่เพียงพอและไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา ซึ่งจะเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะอาหาร และลำไส้ เป็นไปได้ที่วันนี้จะเป็นแบบเรื้อรังรักษาไม่หายด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออร์แกไนซ์ งานที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญทางภาษา จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท เป็นไปได้ที่คุณจะยังติดอยู่กับความเครียดและความกดดัน  ซึ่งวันนี้คาดว่าจะเป็นทางฝั่งเจ้านายมากกว่า เพราะเขาคาดหวังผลงานที่ดีจากคุณ ก็มีโอกาสได้เฮอยู่นะ

การเงิน  :  คุณมีโอกาสที่จะทำงานสร้างรายได้มากพอที่จะจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสนุกสนาน แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินสินบน หรือเงินที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนรัก หรือลูกหลานบริวาร เพราะมีโอกาสที่จะล้มละลายได้

ความรัก :   หากอารมณ์กำลังขึ้นๆ ลงๆ เหวี่ยงวีนง่าย วันนี้มีความเป็นไปได้ที่โลกของคุณจะกลายเป็นสีชมพูขึ้นมาทันที เพราะมีโอกาสที่คู่ครองที่ห่างหายไปจะกลับมาขอคืนดี   คนโสด  สำหรับคนที่กำลังมีความรัก วันนี้มีโอกาสที่คุณจะไปหาหมอดู เพื่อตรวจดวงชะตาก่อนว่า ดวงสมพงศ์กันหรือเปล่า แล้วจึงค่อยไปขอฤกษ์แต่งงาน แต่คาดว่าจะยังไม่ถึงเวลาน้า…

สุขภาพ   :  ควรไปตรวจเช็คสุขภาพบ้าง เพราะโรคที่สะสมอยู่ในร่างกายโดยที่ไม่รู้ตัว วันนี้เป็นไปได้ว่าจะลุกลามหรือกำเริบ โดยจะส่งสัญญาณเตือนออกมา อยู่ที่ว่าคุณจะสังเกตุหรือเปล่า

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   หากคุณทำงานเพื่อเงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน วันนี้คุณก็คงต้องยอมรับความเครียดและความกดดันที่จะตามมาจากความคาดหวังของเจ้านายที่อยากได้งานที่คุ้มกับค่าจ้าง ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะสวมวิญญาณนางสิงห์บุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ๆ อย่างกล้าได้กล้าเสีย ไม่กลัวใคร แต่ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็ว แต่ขาดสติ กับการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์จะทำให้งานเกิดความผิดพลาดเสียหายได้อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น  

การเงิน  :  คุณให้ความสำคัญกับการทำงานหาเงินมากๆ  แต่วันนี้ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินใต้โต๊ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางการลงทุน เพราะจะทำให้คุณสามารถล้มละลายได้ง่ายๆ

ความรัก  :   วันนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งคุณก็สตรองพอที่จะไม่ยอมประนีประนอมหรือไกล่เกลี่ยง่ายๆ ด้วย   คนโสด  วันนี้หากคุณคิดจะคบกับใครสักคน เป็นไปได้ที่คุณจะให้ความสำคัญกับปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเงินทองเป็นหลัก

สุขภาพ  :   โหมงานหนักหรือเครียดกับการทำงานหาเงินหรือเปล่า ต้องระวังโรคที่เกี่ยวกับสมองและหัวใจ ยิ่งหากเคยมีปัญหามาก่อนแล้ว วันนี้มีโอกาสที่อาการจะยิ่งกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักทดลอง ค้นคว้า จนถึงสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะใช้ความเชี่ยวชาญชำนาญงานเฉพาะด้านนั้นๆ มาทำงานร่วมกับคนอื่นจนประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่ควรวางใจผู้ที่ร่วมงานบางคน เพราะมีโอกาสที่จะได้พบกับคนที่กลับกลอก ประเภทต่อหน้า ‘ได้ครับพี่ ดีครับท่าน’ แต่ลับหลังไม่ทำอะไรเลย

การเงิน  :  หากรายได้ของคุณอยู่ที่การมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี ซึ่งคุณก็ทำงานด้วยความภาคภูมิใจมากกว่าผลประโยชน์ เพราะฉะนั้นก็คงต้องยอมรับว่า รายได้จะขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน    

ความรัก  :  หากที่ผ่านมาคุณตกจะอยู่ภายใต้อิทธิพลของผู้ใหญ่ในครอบครัว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะให้ความสำคัญกับชีวิตคู่ของตัวเองมากกว่า จึงเป็นไปได้ที่จะดื้อและขบถ ไม่เชื่อฟังแล้ว    คนโสด  วันนี้ปัญหาความรักของคุณอันดับหนึ่งอยู่ที่ผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นไปได้ที่จะบังคับให้คุณหรือแฟนทำในสิ่งที่ท่านต้องการ รองลงมาคืออุดมการณ์ของคุณเอง ที่ก็แรงไม่เบาทีเดียว

สุขภาพ  :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้ว หากนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมนานๆ หรือขับรถนานๆ มีโอกาสปวดตามแนวกระดูกสันหลังจนถึงแขนขา คอ บ่า ไหล่ นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคในช่องปากและระบบทางเดินหายใจ ซึ่งจะเป็นปัญหาไปถึงระบบย่อยอาหาร

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายสร้างสรรค์ งานบันเทิง งานออกแบบดีไซน์ จนถึงงานวิชาการ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าจากความคิดและจินตนาการที่กว้างไกลของคุณ วันนี้จะนำมาซึ่งปัญหาและอุปสรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน และผลประโยชน์ที่จะมีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันอย่างบ้าคลั่ง ทางที่ดีควรใช้สมองและสติในการทำงานมากกว่าอารมณ์ เพราะไม่เช่นนั้นคุณนั่นล่ะ ที่จะวิตกกังวลและท้อแท้ในโชคชะตา   

การเงิน  :   จริงๆ คุณมีโชคลาภลอย จนถึงได้รับมรดกเลยนะเนี่ย แต่ก็เป็นไปได้ที่จะอยู่ในช่วงที่ต้องแย่งชิงอย่างเหน็ดเหนื่อยเลยทีเดียว

ความรัก :   หากคุณลังเล ไม่มั่นใจ ไม่กล้าตัดสินใจใดๆ กับชีวิตคู่ของตัวเอง วันนี้คุณจะเปลี่ยนจุดยืนกลายเป็นคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จกับชีวิตคู่มากๆ จนมีความเสี่ยงที่จะใช้วาจาจาบจ้วงล่วงเกิน ไม่ให้เกียรติกัน  คนโสด  หากคุณไม่กล้าตัดสินใจกับความรักที่เข้ามา วันนี้มีโอกาสที่จะถูกแย่งชิงไปต่อหน้าต่อหน้าโดยที่ยังไม่ทันได้รู้ตัว

สุขภาพ  :  คุณเครียดและจริงจังกับชีวิตมากไปหรือเปล่า เพราะเป็นไปได้ที่ความเครียดจะส่งผลทั้งต่อระบบประสาทที่จะมีอาการปวดศีรษะ ไมเกรน รวมถึงปวดท้อง ท้องเสีย ท้องผูก อาหารเป็นพิษ มาครบเลย

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณเปี่ยมไปด้วยเทคนิคและแทกติก สามารถปรับเปลี่ยนและพลิกแพลงกลยุทธ์ในการทำงานได้หลากหลายมิติซึ่งวันนี้เป็นไปได้ที่จะเครียดและกดดัน เพราะเจ้านายคาดหวังที่อยากจะได้งานดีๆ จากคุณ กระนั้นก็ตามยังมีสิ่งที่จะทำให้คุณเครียดกว่านั้นคือ ผู้ร่วมงาน ที่ไม่สามารถฝากความหวังอะไรได้ เพราะเป็นประเภท ‘ได้ครับพี่ ดีครับท่าน’ แต่ไม่ทำอะไรเลย

การเงิน  :  พอจะมีโชคลาภเข้ามาบ้าง แต่ก็มาแบบกะปริบกะปรอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ควรหลีกเลี่ยงเงินสินบน หรือเงินใต้โต๊ะ เพราะมีโอกาสที่จะล้มละลายเลยทีเดียว   

ความรัก  :   จริงๆ แล้วคู่ชีวิตให้เกียรติและยอมรับในความสามารถของคุณด้วยดีมาตลอด แต่เป็นไปได้ว่าจากอุดมคติและอุดมการณ์ของคุณที่ชัดเจนเกินไป จนไม่ยอมอยู่ภายใต้อิทธิพลของเขา จึงทำให้ครอบครัวไม่ราบรื่นเท่าที่ควร คนโสด  แม้คุณจะทุ่มเทให้กับความรักมากเพียงไร แต่คุณก็ตั้งความรักในอุดมคติไว้สูงมากจนไม่สามารถที่จะคบกับใครจริงจังและลึกซึ้งได้ ถึงวันนี้ก็ยังต้องแสวงหาอยู่   

สุขภาพ   :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน ซึ่งวันนี้จะไม่ธรรมดา ควรไปตรวจเช็คสุขภาพร่างกายบ้าง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up