‘ดวงถ่านไฟเก่าจะจุดไม่ติด เพราะอยากศึกษามิตรใหม่ๆ มากกว่า ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 23 มีนาคม 2566

‘ดวงถ่านไฟเก่าจะจุดไม่ติด เพราะคุณอยากศึกษามิตรใหม่ๆ มากกว่า’

ดวงรายวัน 23 มีนาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากคุณได้พบช่องทางในการทำงานใหม่ๆ รวมถึงนักประพันธ์ นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ช่างฝีมือ ที่นอกจากงานเก่าจะประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีโอกาสได้ริเริ่มงานใหม่ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำอยู่เลย เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานด้านบริการ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยว โรงแรม สปา แอร์โฮสเตส จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก ซึ่งเป็นงานที่ท้าทาย หากคุณทำได้ก็จะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง  

การเงิน  :   รายได้จะค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสจะเสียเงินไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง พวกขนมนมเนย จนถึงทำบุญ ช่วยเหลือผู้อื่นอีก

ความรัก  :  หากคุณกำลังรอทายาทที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัว อยากให้ใช้เวลาคิดให้ตกผลึกก่อน เพราะเหมือนคุณจะยังลังเลใจอยู่ คนโสด  ใจเย็นๆ อย่ารีบร้อน ค่อยๆ ดูใจกันไปก่อน เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเอาแต่ใจตัวเหมือนเด็กๆ จึงเสี่ยงที่จะตัดสินใจพลาดได้ง่าย  

สุขภาพ  :   โหมงานหนักอยู่หรือเปล่า หากรับประทานอาหารไม่ตรงเวลาบ่อยๆ จะทำให้เป็นโรคกระเพาะ ลำไส้ แบบเรื้อรังด้วย แล้วขณะเคี้ยวก็ต้องระวังฟันจะมีปัญหา  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ เช่น ดนตรี กวี ศิลป์ ฯลฯ วันนี้หากเป็นไปได้ไม่ควรคิดหรือจินตนาการให้หลุดโลก แต่ควรคิดเตรียมแผนสองไว้ดีกว่า เพราะมีโอกาสที่งานหรือธุรกิจจะไปต่อไม่ได้ ทางที่ดีสำหรับคุณควรรับงานอิสระ หรือทำธุรกิจของตัวเองจะดีกว่า

การเงิน  : เป็นไปได้ที่จะขาดรายได้จากการออกจากงาน หรือธุรกิจไปต่อไม่ได้ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะถูกโกง ถูกหลอกจากมิจฉาชีพ ซึ่งคุณก็ยังมีภาระที่ต้องส่งเสีย ก็ต้องระวังตัวเองจะเดือดร้อน

ความรัก  :   สำหรับคู่ทุกข์คู่ยากร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน วันนี้มีโอกาสไปต่อกันไม่ได้ ซึ่งคุณก็มีอุดมการณ์ชัดเจนว่าพร้อมจะเปิดใจศึกษามิตรใหม่ๆ  คนโสด  หากแฟนเก่าคุณกลับมาขอคืนดี วันนี้มีโอกาสที่ถ่านไฟเก่าจะจุดไม่ติด เพราะคุณอยากใช้เวลาศึกษามิตรใหม่ๆ มากกว่า

สุขภาพ  :  หากเลือดลมไม่ดีอยู่แล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาถึงขั้นวูบได้ง่ายๆ ทางที่ดีควรรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมที่ช่วยในการบำรุงเลือด นอกจากนั้นยังต้องระวังการป่วยไข้ ไม่สบาย ปอดบวมด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   ก็ยังอยู่กับโอกาสที่วันนี้คุณจะสวมวิญญาณนางสิงห์บุกเบิกลุยงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานขาย คุณมีโอกาสที่จะได้เป็นหัวหน้างาน หรือหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน ทำงานพิเศษ ซึ่งมีความท้าทายสูง หากทำได้ คุณจะได้รับการยอมรับในความสามารถ ทางที่ดีไม่ควรมีอีโก้ ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานด้วย เพราะการตัดสินใจที่เฉียบขาดแต่ขาดสติ รวมถึงบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าเกิดขึ้น   

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะโชคดีในเรื่องของการลงทุน แต่เป็นไปได้ว่าหาได้เท่าไหร่ก็ให้คนอื่นใช้หมด ก็ต้องระวังตัวเองจะเดือดร้อนด้วย

ความรัก :   คุณสตรองทั้งงานนอกบ้านและงานในบ้าน วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะให้ความสำคัญกับงานมากกว่าเวลาของครอบครัว แต่ก็ไม่เสียทีเดียว เพราะคุณก็ยังคงโรแมนติกด้วย คนโสด กำลังลังเลโลเล ไม่กล้าตัดสินใจกับความรักอยู่หรือเปล่า วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะเป็นอีกขั้ว คือตัดสินใจแบบไม่แคร์โลกเลย  

สุขภาพ   :   ฟันค่ะ วันนี้มีโอกาสที่ฟันจะสร้างปัญหาให้คุณ นอกจากนั้นยังเป็นเรื่องหัวใจและสมอง ที่จะเป็นผลจากการทำงานหนัก

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   หากคุณกำลังเข้าสู่การแข่งขัน เป็นได้ทั้งการประมูลงาน การประกวดรายการ การสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ สอบเรียนต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับศิลปะศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบดีไซน์ ฯลฯ ซึ่งคุณปรารถนาความสำเร็จไว้อย่างแรงกล้า จนสามารถทำได้ทุกอย่าง แม้จะไม่ใช่หนทางที่ถูกต้องชอบธรรมก็ตาม เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณไม่ควรเชื่อใจใคร เพราะเขาจะเป็นประเภทปากบอกอย่าง ลับหลังทำอีกอย่าง

การเงิน  :  หากรายได้ของคุณไม่แน่นอน วันนี้คุณมีโอกาสมีโชคในเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ได้เงินรางวัลหรือเงินตอบแทนจากการทำงาน

ความรัก  :  หากอุดมการณ์และความคิดของคุณเป็นตัวปัญหาที่ทำให้พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง ยืดเยื้อยาวนานจนมาถึงวันนี้ ก็เป็นไปได้ว่าจะเดินมาถึงจุดที่คุณไม่แคร์    คนโสด  คนที่คบอยู่ เป็นไปได้ว่าวันนี้จะเริ่มคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะเขาไม่สามารถเป็นได้อย่างที่คุณคิดและอยากให้เป็น ซึ่งคุณก็ไม่แคร์ และพร้อมจะเลิกได้เลย

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่คุณจะใช้การรับประทานและการดื่มมาบำบัดและเยียวยาความฟุ้งซ่านในตัว ก็ควรจำกัดจำนวนและปริมาณด้วย เพราะเดี๋ยวจะได้น้ำหนักและโรคอ้วนมาแทน

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้างต่างๆ วันนี้ก็ทำใจไว้หน่อยน้า…เพราะยังไม่ใช่วันของคุณ ยิ่งหากคุณตั้งความหวังไว้ที่เงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงานด้วยแล้ว เป็นไปได้ที่วันนี้นอกจากคุณจะไม่ได้แล้วยังจะถูกลดบทบาทความสำคัญอีก จนถึงเพื่อนที่รู้ใจหรือร่วมหุ้นชิงถอนตัวไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าคุณจะเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่มีใครสนใจ

การเงิน  :   หากคุณกำลังเร่งทำงานเพื่อให้ได้เงินเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ก็ต้องระวังจะเสียรู้ให้กับคนใกล้ชิดอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก  :  หากคุณกำลังมีโครงการที่จะต่อเติมบ้านใหม่ หรือซื้อบ้านใหม่ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะหาช่องทางเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น ก็เป็นไปได้อีกว่าจะดิ้นรนหน้ามันขยันอยู่คนเดียว แต่คนข้างเคียงไม่สนใจใดๆ แม้คุณจะขอร้องอ้อนวอนแล้วก็ตาม   คนโสด  หากกำลังฝันที่จะมีบ้านเป็นของตัวเอง โดยที่คุณพยายามทำงานหนักเพื่อทำฝันให้เป็นจริง วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีสมาชิกมาขออยู่ด้วย ซึ่งไม่เหมาะสมกับคุณด้วยประการทั้งปวง

สุขภาพ  :   โหมงานหนักก็ต้องระวังสุขภาพด้วย รวมถึงทางด้านจิตใจ ยิ่งหากพบเจอคนที่ไม่ให้กำลังใจด้วยแล้ว มีโอกาสที่คุณจะคิดมาก เครียด ฟุ้งซ่าน ซึ่งก็จะมีผลให้สุขภาพแย่ลงไปอีก

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   วันนี้คุณมีทั้งบุ๋นและบู๊อยู่ในตัวเอง มีโอกาสที่จะสวมวิญญาณนางสิงห์ลุยงานใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นนักประพันธ์ นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์คิดค้น ฯลฯ วันนี้คุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน ผลักดันจนงานประสบความสำเร็จ แต่ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาดสติ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าเกิดขึ้น  

การเงิน  :  คุณสามารถทำงานสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองได้โดยไม่เป็นภาระใคร  โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีโชคทางการลงทุน แต่ก็ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้ตูมเดียว

ความรัก :   จริงๆ แล้วคุณต้องการคู่ครองที่จะมาเติมเต็มชีวิต ซึ่งวันนี้คุณมีทั้งพระเดชและพระคุณ มีทั้งความเข้มแข็งและอ่อนโยนอยู่ในคนๆ เดียว จึงจำเป็นต้องให้เวลาในการปรับตัวเข้าหากัน  คนโสด  วันนี้คุณสตรอง ใจร้อน หากรักชอบใครแล้วก็ไม่แคร์แม้จะไม่ถูกต้อง แต่หากคุณมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่มั่นคง ก็คงต้องใจเย็นๆ เดี๋ยวจะกลายเป็นข่าวฉาว

สุขภาพ  :   คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาททีเดียว เพราะปัญหาจะตามมาทันที วันนี้มีโอกาสที่จะเป็นโรคกระเพาะและลำไส้ จากการรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอทอปทางอาหาร หากเป็นสิ่งที่คุณไม่ถนัด หรือไม่ชอบ แต่จำใจต้องทำ เพราะติดที่สัญญา ข้อตกลงที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ วันนี้คาดว่าคุณจะอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน รวมถึงเจ้านาย จนอยากลาออกให้จบๆ ไปเลย แต่หากคุณอดทนฝืนทำต่อไป มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

การเงิน  :   มีโอกาสที่จะมีรายได้จากการซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร หรืออาหาร แต่ก็ต้องระวังสัญญาการกู้ยืม หรือการค้ำประกัน เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนจนถึงขั้นหยิบยืมเงินเลยทีเดียว

ความรัก  :   ยังหวานแหววไม่ทันไร ก็ต้องระวังบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาทำดีกับคุณและครอบครัวเป็นพิเศษ เพราะจริงๆ แล้วคนๆ นั้นไม่หวังดีกับชีวิตคู่คุณ มีโอกาสฉกฉวยคู่ครองและทรัพย์สินได้ตลอดๆ คนโสด  แม้เยื่อใยจะยังตัดกันไม่ขาด ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน แต่วันนี้ก็ต้องระวังคุณจะตกเป็นมือที่สามของเขา

สุขภาพ   :  หากคุณมีสุขภาพไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เด็กแล้ว วันนี้โรคเก่าๆ จะกำเริบ รวมถึงอารมณ์เชิงลบ พวกโกรธ โมโห แค้น หึงหวง เพราะจะยิ่งทำให้อาการของโรคหนักขึ้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up