‘ต้อนรับวันครูแห่งชาติ คุณมีดวงได้รับการแต่งตั้ง ส่วนรักนั้นมาทีหลัง ใครกัน ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 16 มกราคม 2566

‘ต้อนรับวันครูแห่งชาติ คุณมีดวงได้รับการแต่งตั้ง ส่วนรักนั้นมาทีหลัง ใครกัน ต้องเช็ก!!”

ดวงรายวัน 16 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน และผลประโยชน์อย่างบ้าคลั่ง ยิ่งหากคุณกำลังจะเข้าสู่การประมูลงาน การประกวดผลงาน จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ สอบเข้าเรียนต่อ ด้วยแล้ว ซึ่งคุณคาดหวังกับความสำเร็จในครั้งนี้มาก วันนี้จึงต้องระวังจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ หรือไม่ก็ถูกใส่ร้ายป้ายสีให้รับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ จนมีความเสี่ยงที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :   จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนัก ก็มีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายตลอดๆ อย่างวันนี้ก็มีโอกาสที่จะได้รับรางวัลตอบแทนจากการทำงาน แต่หากคิดจะลงทุนก็ควรดูในตัวที่มีอนาคต

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะมีปากเสียงกันจนถึงขนาดจาบจ้วงล่วงเกิน ไม่ให้เกียรติกัน เพราะฉะนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ วันนี้ควรอยู่ห่างๆ กันดีกว่า   คนโสด  วันนี้คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม จึงมีโอกาสตกอยู่ท่ามกลางการแย่งชิงแบบไม่สุภาพได้

สุขภาพ  :   วันนี้ทางร่างกายไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง  มีก็แต่สภาพจิตใจที่คุณมีโอกาสคิดฟุ้งซ่าน คิดวนอยู่กับเรื่องเก่าๆ ไม่หลุดสักที ซึ่งจะส่งผลให้ซึมเศร้าได้นะคะ   

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  จริงๆ แล้วคุณมีทักษะความรู้ ความสามารถ ปฏิภาณไหวพริบเพียบพร้อม รวมถึงมีความรับผิดชอบดีเป็นที่ไว้วางใจของเจ้านาย แต่เริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ คุณไม่ควรยึดติดในอีโก้ของตัวเอง  เป็นวัน (วู) แมนโชว์ ทำงานโดยที่ไม่สนใจความคิดเห็นของคนอื่น เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งจนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากงานผิดพลาด คุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก  

การเงิน  :   หากคิดจะลงทุนทำธุรกิจ วันนี้ควรทำด้วยตัวเองจะดีกว่าร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น เพราะคาดว่าจะมีคนมาอาศัยพึ่งบารมีคุณเยอะ จนเงินไม่พอใช้ต้องพยายามหาทุกช่องทาง โดยไม่สนใจว่าจะได้มาอย่างถูกต้องหรือเปล่า

ความรัก  :  หากคุณกับคู่มีความคิดเห็นและทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ที่ขัดแย้งกันมาตลอด วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีเรื่องความสัมพันธ์ที่ปิดบังซ่อนเร้น ที่จะทำให้คุณยิ่งไม่ไว้วางใจกันเข้าไปอีก  คนโสด  หากคุณยังเจ็บช้ำกับความรักที่ผ่านมา วันนี้หากคิดจะเริ่มต้นใหม่ ก็มีโอกาสตกอยู่ในสถานะที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผยอีก

สุขภาพ  :  วันนี้ควรให้ความสำคัญกับเรื่องของความสะอาด ไม่ว่าจะอาหาร ที่อยู่อาศัย การใช้สถานที่สาธารณะ เพราะโควิดยังไม่จบ ใส่แมสก์ รักษาระยะห่าง ใครไม่กลัว เรากลัว

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในสาขาวิชานั้นๆ เช่น นักการเมือง การปกครอง นักธุรกิจ นักการทูต การต่างประเทศ จนถึงซินแส หมอดู เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ด้วยข่าวเซอร์ไพร์ส ด้วยการตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงาน และผลประโยชน์กันอย่างบ้าคลั่ง จนมีโอกาสที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน ซึ่งวันนี้หากยิ่งดิ้นรนหาทางออก ก็ยิ่งเสี่ยงที่จะตัดสินใจผิดพลาด ทางที่ดีอย่ามองคนในแง่ร้าย ควรรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น

การเงิน  :  จริงๆ คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จในเรื่องเงินสูง  ยกเว้นว่าจะถูกหยิบยืม หรือลงทุนในธุรกิจที่ยังไม่เห็นผลตอบแทนชัดเจน ซึ่งจะมีผลให้การเงินมีปัญหา  

ความรัก :   ก็ยังมีโอกาสคุยกันไม่รู้เรื่องอยู่น้า…ซึ่งวันนี้คุณจะยึดที่หลักการและเหตุผล และขนบธรรมเนียมประเพณีมากกว่าความรัก จนมีความเสี่ยงที่จะไปถึงขั้นจาบจ้วงล่วงเกินกันโดยไม่ตั้งใจ   คนโสด   มีโอกาสได้พบกับชายหนุ่มลูกครึ่งในแถบเอเชีย เป็นไปได้ว่าคุณจะทุ่มเทให้เขาสุดๆ และทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขามาเป็นของคุณ ก็ระวังจะถูกหลอก

สุขภาพ   :  มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับบาดเจ็บจากของมีคมบาดตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณขาและข้อเท้า ซึ่งมีโอกาสที่จะเจ็บปวดไปถึงกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นได้

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายงานการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ วันนี้คุณมีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีในตำแหน่งหน้าที่การงานทำงานเป็นหลักให้กับหน่วยงานหรือองค์กรที่สังกัดอยู่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้างาน หรือหัวหน้าโครงการ ต้อนรับวันครูแห่งชาติเลย

การเงิน  :  หากรายได้ของคุณมาจากงานประจำ วันนี้ก็นับว่าคุณมีความสามารถในการบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเป็นหลักให้กับครอบครัวได้

ความรัก  :  หากคุณทำงานเป็นหลักสำคัญของครอบครัว วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะเข้ามาเติมเต็มชีวิตคุณให้สมบูรณ์มากกว่าคู่ครอง  คนโสด  วันนี้ผู้ใหญ่จะเข้ามามีส่วนร่วมในความรักของคุณ อาจนัดเดทเตรียมไว้ให้ แต่ดูเหมือนคุณจะยังไม่พร้อมที่จะจริงจังกับใครสักคน

สุขภาพ  :   จริงๆ คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บป่วยง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่จะบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานได้อย่างไม่คาดคิด

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีโอกาสที่คุณจะได้รับงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะยังอยู่ในวงการสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ จิตอาสา มูลนิธิ สังคมสงเคราะห์ แต่วันนี้มีโอกาสสูงมากที่คุณจะทำงานด้วยความอึดอัด ไม่ว่าจะบรรยากาศ เพื่อนร่วมงาน หรือเจ้านาย จนอยากลาออกให้จบๆ ไป

การเงิน  :  ก่อนจะรับปากตกลง หรือเซ็นสัญญากับใคร โดยเฉพาะเรื่องบุญ งานการกุศล จนถึงการบริจาค ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับผิดชอบ จนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก  :   หากคุณรักเดียวใจเดียว รักแท้และแน่นอน โดยที่ชีวิตครอบครัวของคุณก็ดำเนินไปอย่างราบเรียบราบรื่นมาตลอด แต่วันนี้มีโอกาสที่บ้านจะร้อนด้วยไฟหึงหวงแผดเผา จนอยู่กันไม่ติดเลยทีเดียว  คนโสด  หากคุณรักใครก็จะทุ่มเทให้เขาสุดๆ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเรียกร้องความสนใจสุดๆ โดยมีสาเหตุมาจากความหึงสุดๆ นั่นเอง

สุขภาพ  : ยังมีโอกาสเป็นภูมิแพ้ โดยวันนี้น่าจะมาจากฝุ่น PM 2.5 รวมถึงฝุ่นในบ้าน ซึ่งจะทำให้คุณหายใจไม่สะดวก หากเป็นหอบหืดอยู่แล้วด้วย ยิ่งไม่ควรประมาท ควรทำความสะอาดบ้าน ล้างแอร์ อย่างรีบด่วน  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  หากคุณกำลังรู้สึกว่าตัวเองถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนร่วมงานที่รู้ใจลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า รวมถึงผู้ใหญ่ผู้หญิงคนเดิมที่เคยให้การสนับสนุนส่งเสริมคุณมาตลอดก็ห่างเหินไป วันนี้เป็นไปได้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะส่งผลต่องานหรือโครงการที่คุณเสนอไปแล้ว หรือกำลังจะเสนอ ให้ยังไม่ผ่านการพิจารณาในเร็ววัน ทางที่ดีคุณควรอยู่นิ่งๆ ก่อน อย่าเพิ่งร้องเรียนหรือโวยวาย เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลงอีก

การเงิน  :   มีโอกาสถูกคนรักหรือคนใกล้ชิดหลอก แม้ว่าผู้ใหญ่ผู้หญิงจะช่วยเหลือคุณก็ตาม แต่ก็ยังไม่พอกับรายจ่ายที่ยาวเป็นหางว่าว วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะดิ้นรนหาเงินจากแหล่งเงินที่ไม่ถูกต้อง

ความรัก :  หากที่บ้านมีงานเลี้ยงหรือทานข้าวพร้อมหน้ากันในครอบครัว เป็นไปได้ว่าคุณกำลังอยู่ในช่วงติดพันใครบางคนหรือกิจกรรมบางอย่าง จนไม่สนใจคนในครอบครัวเลย  คนโสด  ก็ยังมีโอกาสได้ใช้เวลาแห่งความสุขกับความรักอยู่ ซึ่งวันนี้คุณหลงเขามากมาย แต่ต้องระวังจะเลือกคนผิดนะคะ   

สุขภาพ  :  อวัยวะในช่องท้องก็ยังมีปัญหาอยู่ วันนี้จึงควรหลีกเลี่ยงการดื่มชา กาแฟ และแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มบำรุงกำลัง  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  เป็นไปได้ว่าจะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่ผู้หญิง จนถึงขั้นเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เลย ดังนั้น วันนี้คุณจึงมีโอกาสที่จะบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ รวมถึงมีลูกน้องช่วยงาน แต่ก็ต้องระวังพวกที่ไม่หวังดีที่จะใส่ร้ายป้ายสีในความผิดที่คุณไม่ได้กระทำ  หรือกลั่นแกล้งให้ต้องทำงานนอกเหนือจากหน้าที่ความรับผิดชอบ ทางที่ดีวันนี้ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย

การเงิน  :  คุณไม่ต้องทำงานหนัก ก็มีเงินให้ใช้ตลอดๆ จากวาสนาและบารมี รวมถึงผู้ใหญ่ผู้หญิงก็อุปถัมภ์ด้วย ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเลี้ยงเพื่อนฝูงและญาติพี่น้อง

ความรัก  :  วันนี้คุณมีความเป็นแม่ และเป็นภรรยาสูงมาก ซึ่งคู่ครองคุณก็ยอมรับในความเป็นคุณและให้เกียรติกับสังคมเป็นอย่างดี คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบรักกับผู้บริหารไฟแรง หรือข้าราชการรุ่นน้อง ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าเขาจะหลงเสน่ห์คุณมากถึงมากที่สุด

สุขภาพ   :  จริงๆ แล้วคุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดี แต่วันนี้มีความเสี่ยงว่าอวัยวะในช่องท้องจะมีปัญหา ยิ่งหากเพิ่งผ่าตัด หรือผ่าคลอดมา ระวังแผลจะกระทบกระเทือน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up