‘มีเสน่ห์ ก็ควรใช้เสน่ห์ให้มีมูลค่า เพราะดวงจะเลือกเป็นรักที่ซ่อนเร้นเสียนี่ จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2565

‘มีเสน่ห์ ก็ควรใช้เสน่ห์ให้มีมูลค่า เพราะดวงจะเลือกเป็นรักที่ซ่อนเร้นเสียนี่ จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :    หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ ยานยนต์ ฯลฯ  หรือหากได้เดินทางไปประชุม สัมมนา อบรม จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัดและต่างประเทศ ซึ่งคุณมีความรู้ ความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ และความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะไปถึงจุดนั้นโดยไม่ยาก ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ หรือเป็นระดับหัวหน้างาน ผู้บริหารระดับสูง

การเงิน  :   หากคุณเดินทางไปเจรจาผลประโยชน์ หรือการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานบริการที่เกี่ยวกับเด็ก วันนี้มีโอกาสประสบความสำเร็จ

ความรัก  :   หากกำลังวางแผนจะเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน หรือไปเยี่ยมญาติในวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้หลักการและเหตุผล เพื่อสร้างอนาคตที่ดีของครอบครัวมากกว่าจะใช้ความรัก ก็คือหากมีงานเข้ามาคุณก็สามารถยกเลิกโปรแกรมได้ทันที  คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับคนถูกใจในระหว่างเดินทาง ซึ่งน่าจะเป็นเด็กๆ หรือไม่ก็มีลูกติดมาด้วย แต่อย่างไรก็ตามเขาต้องตามใจคุณ ถึงจะไปด้วยกันได้

สุขภาพ  :   ทำงานหนักจนไม่ได้หลับไม่ได้นอนหรือเปล่า แม้คุณจะไม่ค่อยเจ็บป่วยง่าย แต่ก็อย่าประมาท เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ  หลอดเลือด และหัวใจ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   จริงๆ งานคุณเป็นไปด้วยดี ผู้ใหญ่สนับสนุนส่งเสริม ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พริตติ้ พิธีกร สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้จ็อบพิเศษที่ท้าทายนอกเหนือจากงานประจำ มีการแข่งขันสูง ซึ่งหากคุณทำได้ เท่ากับได้พิสูจน์ความสามารถของคุณให้ทุกคนยอมรับเลยทีเดียว  

การเงิน  :  หากคุณกำลังทำงานสีเทา หรือธุรกิจซ่อนเร้นไม่เปิดเผย วันนี้มีโอกาสที่จะได้เงินเป็นกอบเป็นกำทีเดียว แต่ด้วยความใจบุญชอบช่วยเหลือคนอื่น และผู้สูงอายุในบ้าน คุณมีโอกาสเดือดร้อนโดยไม่รู้ตัว  

ความรัก  :   มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับชีวิตคู่ของคุณ ยิ่งหากวันนี้ชีวิตคู่คุณอยู่กันอย่างไม่ปกติสุขด้วยแล้ว จากที่รู้กัน 2 คนก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตรู้กันทั้งครอบครัว  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับรุ่นใหญ่ใจถึงพึ่งได้ ซึ่งเขามีเสน่ห์เร้าใจมากพอที่คุณจะเก็บกระเป๋าตามไปอย่างง่ายดายเลย ก็ช้าก่อนนะคะ เดี๋ยวจะพลาดโอกาสดีๆ ที่จะมาถึง

สุขภาพ  :   เดินดีๆ มีโอกาสที่คุณจะหกล้ม หรือพลัดตกจากบันได ขอบฟุตบาท ตกจากรองเท้าส้นสูง จนขาพลิกข้อเท้าแพลงได้ง่ายๆ ยิ่งเป็นนักดื่มด้วยแล้ว ยิ่งต้องระวังเลย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับศิลปะศิลปิน ความสวยความงาม ความคิดสร้างสรรค์ ฯลฯ หากคุณกำลังถูกลดบทบาทความสำคัญ เสนองานอะไรก็ไม่ผ่าน หรือเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกหรือถอนตัวไปโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า แม้จะเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่มีใครสนใจ ทางที่ดีคุณไม่ควรยึดติดในอีโก้ จนไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของใครเลย เพราะวันนี้มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้ง จนงานผิดพลาดเสียหายมากขึ้น แล้วเมื่อถึงจุดนั้น คุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :   จากที่คุณประสบความสำเร็จ ทั้งเงินทองและชื่อเสียง วันนี้อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดหรือคนรัก เรียกว่าเดือดร้อนจนคุณต้องเร่งหาเงินจากทุกๆ ช่องทางเลยทีเดียว จนถึงช่องทางเสี่ยงๆ ด้วย  

ความรัก :   หากที่ผ่านมาคุณสามารถบริหารจัดการได้ดี ทั้งงานในบ้าน และงานนอกบ้าน แต่กระนั้นก็ตาม วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะทุกข์เพราะคู่คุณมีพฤติกรรมแปลกๆ มีความลับซุกซ่อนอยู่ แม้คุณพยายามอ้อนวอนขอให้เขาบอก ก็มีแนวโน้มที่เขาจะไม่สนใจ คนโสด    อย่าเพิ่งปลงค่ะ วันนี้คุณมีเสน่ห์มากถึงมากที่สุด แบบสวยเลือกได้ แต่ก็ควรใช้เสน่ห์ให้มีมูลค่าที่สุด เพราะดวงมาแบบเลือกคนที่ไม่เหมาะสม เลือกคนที่มีเจ้าของแล้ว

สุขภาพ   :  จะเป็นเรื่องอารมณ์ ความรู้สึก และจิตใจมากกว่า แต่ก็จะส่งผลไปถึงสภาพร่างกาย ซึ่งจากความเครียด ความกดดัน ต่างๆ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะบำบัดด้วยการรับประทานอาหาร

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ ยานยนต์ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงานที่มีความท้าทาย มีการแข่งขันสูง จนถึงขยายสาขาไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณรับอาสาเจ้านายไปเป็นตัวแทน ในงานประชุม อบรม สัมมนาด้วยแล้ว ต้องระวังคนใกล้ชิดไว้ให้ดี เพราะจากคนที่คุณไว้ใจที่สุดมีโอกาสจะทำร้ายคุณที่สุด  

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะได้พบช่องทางทำรายได้ใหม่ๆ แต่ได้มาก็หมดไปอย่างรวดเร็ว กับการเดินทางท่องเที่ยว

ความรัก  :  จริงๆ แล้วคุณให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แต่ในเรื่องความเจ้าชู้ก็ยังคงมีอยู่ เป็นไปได้ว่าวันนี้หากคุณมีโอกาสก็จะออกจากบ้านมาหากิ๊ก คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากมาย แล้วก็เจ้าชู้มากมายด้วย วันนี้หากคุณเดินทางมีโอกาสได้พบกับคนถูกใจ จนเป็นไปได้ว่าจะเดินทางไปกับคนๆ นั้นเลย

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่จะแพ้อาหารมากกว่าอย่างอื่น นอกจากนั้นน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้จะมีปัญหาด้วย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่งานหรือธุรกิจการเกษตร แปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ศิลปวัฒนธรรม นักออกแบบตกแต่งสวน โอทอป จริงๆ คุณก็ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจแล้ว แต่วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะคาดหวังความสำเร็จสูงขึ้นกว่านี้อีก แทบจะเรียกว่าพลีชีพให้กับการทำงานเลยก็ว่าได้ จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะยึดติดในอีโก้ของตัวเองจนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น จนมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกันได้ง่ายๆ แล้วหากงานผิดพลาดเสียหาย คุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  ก็ยังมีโชคทางด้านทรัพย์สินและเงินทอง รวมถึงการลงทุนทางด้านซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ผลผลิตการเกษตร  ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนจากการช่วยเหลือคนอื่น จนต้องพยายามหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง จนถึงช่องทางที่ไม่ถูกต้องด้วย

ความรัก  :   จริงๆ แล้วชีวิตคู่คุณก็มีความสุขดีนะ สมาชิกในครอบครัวก็ดูแลใส่ใจคุณอย่างดี แต่วันนี้มีโอกาสที่งานจะเข้า ไม่คุณหรือคู่จะเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ เหมือนมีความลับซุกซ่อนอยู่  คนโสด จากที่คุณคิดจะยึดติดกับความถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม วันนี้เป็นไปได้ว่าความคิดเปลี่ยน เริ่มจะไม่แคร์ ไม่รับผิดชอบใดๆ แล้ว สามารถที่จะมีรักที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผยได้หากตัวเองมีความสุข  

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังหักโหมกับการทำงานจนไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา วันนี้มีความเสี่ยงที่น้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ จะมีปัญหา จนมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียดท้องได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณถูกลดบทบาทความสำคัญ เสนองานอะไรไปก็ไม่ผ่าน หรือเพื่อนรู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าคุณจะเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่มีใครสนใจ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีพลังลุกขึ้นมาบุกเบิกงานใหม่ ห้าวหาญไม่กลัวใครเลยทีเดียว แล้วก็เป็นไปได้อีกว่า ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดก็จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ แต่ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาดแต่ขาดสติ รวมทั้งบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างน่าเสียดาย  

การเงิน  :  หากคุณเสียเงินให้กับคนรักหรือคนใกล้ชิดอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับโชคจากการลงทุน และผู้ใหญ่อุปการะ ซึ่งก็มากพอจะชดเชยกับที่เสียไปได้

ความรัก :   หากคุณกำลังอยู่ในช่วงอ้อนวอนขอร้องให้คู่คุณกลับมาอยู่ด้วยกันอีก วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่แคร์เขาแล้ว ขอทำในสิ่งที่คุณมีความสุขแล้วล่ะ  คนโสด  หากคุณกำลังคบกับคนที่ไม่เหมาะสมอยู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่แคร์กระแสสังคมว่าจะคิดกับคุณอย่างไร ขอทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุด

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ควรระวังเรื่องการรับประทานอาหาร ควรหลีกเลี่ยงพวกของมัน ของทอด ของหวาน มีความเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวาน ไขมัน และความดัน  จนถึงหลอดเลือดและสมอง

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :    คุณมีความรู้ ความสามารถ และมีบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานราชการที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ การประมง การท่าเรือ ฯลฯ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษาด้วยแล้ว บอกเลยว่าความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า  

การเงิน  :  แม้คุณจะสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างดีมีประสิทธิภาพ  รวมถึงมีโอกาสทำงานสร้างรายได้ที่มีผลตอบแทนสูงก็ตาม แต่วันนี้คุณมีเหตุที่จะต้องใช้จ่ายในเรื่องของความรัก คนรัก หรือลูก

ความรัก   :  วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีเหตุให้คุณต้องรับผิดชอบทำหน้าที่ดูแลครอบครัวแทนคู่คุณ ซึ่งคู่คุณก็ยอมรับในความสามารถของคุณเป็นอย่างดี คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบรักกับผู้บริหารหนุ่มไฟแรง หรือไม่ก็ข้าราชการรุ่นน้องที่มีจิตใจดี ซึ่งสมน้ำสมเนื้อกับคุณ

สุขภาพ   :   นอกจากคุณจะพลังเยอะแล้ว ยังดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้อย่าประมาท เพราะเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงอาจเกิดขึ้นได้ ควรขับรถอย่างมีสติ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up