‘แม้จะรู้ทั้งรู้ว่า…เขาไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง แต่ก็พร้อมจะรักและทิ้งได้อย่างไม่เหลือเยื่อใย’ ดวงรายวัน 16 กันยายน 2565

‘แม้จะรู้ทั้งรู้ว่า…เขาไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง แต่ก็พร้อมจะรักและทิ้งได้อย่างไม่เหลือเยื่อใย !’
ดวงรายวัน 16 กันยายน 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่เป็นหัวหน้าทีมหรือหัวหน้าชุดในการปฏิบัติงาน หากวันนี้คุณกำลังพอใจในงานที่ทำอยู่ เพราะได้ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดสนับสนุนและช่วยเหลือให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ด้วยดีแล้วล่ะก็ วันนี้ไม่ควรยึดติดในอีโก้ของตัวเองจนไม่คิดถึงความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาขัดแย้งกันขึ้นได้ง่ายๆ  เป็นได้ว่าจากงานที่จะราบรื่นด้วยดีจะสะดุดหยุดลงกลางคันอย่างน่าเสียดาย

การเงิน  :   หากคุณใช้ชีวิตอย่างสมถะ ทำงานที่ดีที่ถูกต้อง เป็นหลักให้กับครอบครัว ก็นับว่าคุณพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้คาดว่าจะมีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ด้วย  

ความรัก  :   หากคุณทำงานหาเลี้ยงครอบครัวอยู่คนเดียว วันนี้เป็นไปได้สูงที่คุณจะรู้สึกปลงกับชีวิตคู่ จึงขอทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขบ้างแล้ว คนโสด  เช่นกัน มีโอกาสที่คุณจะรู้สึกว่ามีรักก็มีทุกข์ วันนี้จึงขอทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขบ้าง โดยทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวตัวเอง

สุขภาพ  :  โรคชราถามหาแล้วนะคะ เช่น กระดูกเสื่อม กระดุกพรุน อัลไซเมอร์ ฯลฯ เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรหักโหมทำงานหนัก รวมถึงควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง เช่น ปลาเล็กปลาน้อย นม หรืออาหารเสริม  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากจุดประสงค์ในการทำงานของคุณอยู่ที่เงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานแล้วล่ะก็ วันนี้คุณมีโอกาสตกอยู่ในภาวะการแก่งแย่ง แข่งขัน แย่งชิง และฉกฉวย ทั้งผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง จนเป็นไปได้ว่าจะเกิดปัญหาขัดแย้งกันขึ้น แล้วในที่สุดคุณก็จะถูกให้แบกรับภาระความรับผิดชอบอยู่คนเดียว เพื่อทำงานให้เสร็จตรงตามเดทไลน์

การเงิน  :   คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ วันนี้มีโอกาสที่จะสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุน แต่ก็มีความเสี่ยง จึงไม่ควรลงทุนในตัวที่ยังไม่เห็นผลตอบแทนชัดเจน

ความรัก  :  หากปกติคุณทำงานหนักเอาเบาสู้ จนไม่มีเวลาให้กับครอบครัวอยู่แล้ว วันนี้มีโอกาสที่จะหนักขึ้น เพราะคุณอยากเพิ่มรายได้เพื่อที่ครอบครัวจะได้อยู่ดีกินดี แต่อาจต้องแลกกับการมีปากเสียงชนิดที่ไม่ให้เกียรติกันเลย  คนโสด วันนี้คุณให้ความสำคัญกับการทำงานหนัก เพื่อเงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน ส่วนเรื่องความรักก็แร๊งส์ ยังหาเวลาไปแย่งชิงกันได้ด้วย   

สุขภาพ  :   จริงๆ แล้วคุณมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่หากหักโหมทำงานหนักขนาดนี้ วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้สติปัญญาความรู้ค่อนข้างสูง รวมถึงทักษะที่ต้องใช้ความรู้เฉพาะด้าน เช่น นักบริหาร นักการเมือง การปกครอง นักการทูต นักธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงซินแส หมอดู  ฯลฯ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานกับเด็กรุ่นน้อง หรือไม่ก็เกี่ยวข้องกับเด็ก ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงให้การสนับสนุนจนถึงเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เลย  ทางที่ดีควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย อย่ายึดติดในกลุ่มเพื่อนพ้องพี่น้องของตัวเอง เพราะจะทำให้เกิดข้อครหานินทาได้  

การเงิน  :   ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนอุปถัมภ์ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะหมดเงินกับการซื้อของให้ลูกน้อย หรือบริวารในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางการแพทย์

ความรัก  สำหรับใครที่อยากจะมีทายาท แต่รอแล้วรอเล่าเขาก็ยังไม่มา วันนี้คาดว่าคุณกับครอบครัวจะตัดสินใจไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นไปได้ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน หมอจีน รวมถึงซินแส หมอดู ได้ทั้งนั้น  คนโสด  ก็ยังมีโอกาสที่จะได้คุยกับชาวต่างชาติในละแวกเอเชียนี่ละ แม้คุณจะพอใจเขาอยู่ในที แต่ติดตรงที่เขามีลูกติดแล้วนี่สิ  

สุขภาพ  :  ก็ยังมีโอกาสที่จะปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีปัญหาที่อวัยวะในช่องท้องนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเพิ่งผ่าตัด หรือผ่าคลอด มีความเสี่ยงที่แผลจะอักเสบ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   หากคุณกำลังจะลงสนามแข่งขัน เช่น ประมูลงาน หรือประกวดผลงาน หรือสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จในหน้าที่การงาน ชื่อเสียง และเงินทองไว้สูงมาก จนคุณสามารถทำได้ทุกวิถีทางแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนักก็ตาม คาดว่าวันนี้คุณจะสมหวัง แต่หากเป็นมือใหม่ ก็ยังต้องระวังปัญหาและอุปสรรคที่จะตามมาด้วย แต่หากคุณสามารถอดทนจนผ่านจุดนี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยที่เสียไป

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะได้เงินพิเศษ หรือรางวัลจากการทำงาน แต่ต้องอยู่บนความโปร่งใส วันนี้ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะมีความเสี่ยงที่จะกระทบกับชื่อเสียง  

ความรัก  :  หากคุณกำลังมีปัญหาในเรื่องทรัพย์สินเงินทองกันอยู่ วันนี้จะเป็นช่องให้ผู้ที่ไม่หวังดีปล่อยข่าวให้พวกคุณเข้าใจผิดกันว่า คุณแอบมีความสัมพันธ์อื่น จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ตาม ก็ควรหนักแน่น แล้วค่อยๆ ปรับความเข้าใจกัน  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะลงสู้ศึกแย่งชิงคนรักเพื่อหวังในทรัพย์สินเงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหาร หลีกเลี่ยงเมนูสุกๆ ดิบๆ  ไม่สดสะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   สำหรับผู้ที่เป็นหัวหน้างาน หรือหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การแพทย์สาธารณสุข  การเงินการธนาคาร ฯลฯ จริงๆ แล้วงานนี้สามารถทำได้ยาวนานถึงเกษียณเลย แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะยึดติดในอีโก้ของตัวเองหนักมาก จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย ก็ต้องระวัง เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งสูงมาก และหากงานผิดพลาดหรือเสียหาย คุณก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  หากคุณหารายได้เป็นหลักให้กับครอบครัว  วันนี้ไม่ควรเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะชักชวนคุณไปลงทุน เพราะมีโอกาสที่จะถูกหลอกได้ง่ายๆ หรือได้เงินมาก็เป็นเงินร้อนที่ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นาน

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าคุณจะรู้สึกชิลๆ กับความไม่ซื่อสัตย์หรือความลึกลับซับซ้อนของคู่คุณแล้ว โดยวันนี้คุณจะหันมาทุ่มเทให้กับการดูแลครอบครัวแทน  คนโสด  เช่นกันค่ะ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเริ่มชิลกับการตกอยู่ในสถานะซ่อนเร้น ไม่เปิดเผยแล้ว จึงมีเวลาเหลือพอที่จะไปทุ่มเทกับครอบครัวตัวเองแทน

สุขภาพ  :  หากคุณเชื่อว่าตัวเองแข็งแรง สามารถรับสภาพกับการทำงานหนักได้ดี วันนี้ร่างกายจะเริ่มส่งสัญญาณเตือนถึงโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งกว่าจะรู้ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นเรื้อรัง รักษายาก จึงควรตรวจเช็กร่างกายเป็นประจำ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณมีอารมณ์ศิลปินอยู่เต็มตัว เพราะฉะนั้นหากทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิง ศิลปิน การออกแบบตกแต่ง ดีไซเนอร์ ฯลฯ อยู่แล้ว จากที่เคยถูกมองข้ามความสำคัญ หรือเพื่อนร่วมทีมชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าอะไรก็ตาม แม้คุณจะเรียกร้องหรือร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่เคยได้รับความสนใจ ก็นับเป็นข่าวดี เพราะมีคุณมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มั่นคงขึ้น

การเงิน  :  มีโชคนะคะ ประเภทหาเงินง่ายและก็ใช้เงินคล่องด้วย แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะใช้เงินซื้อความสุขให้กับตัวเองมากเกินไป จนเสียเงินให้กับคนใกล้ตัวด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :   หากคุณกำลังตกอยู่ในสภาวะเรียกร้องขอความเห็นใจจากคู่ครอง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยออกไปงานปาร์ตี้สังสรรค์ และพร้อมจะหว่านเสน่ห์ให้ลืมโลกเลยทีเดียว     คนโสด   วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลพร่ำเพ้อถึงคนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง แม้จะรู้ทั้งรู้ แต่คุณก็พร้อมจะเลิกหากไปด้วยกันไม่ได้ และมีรักใหม่ได้อย่างง่ายๆ เลย

สุขภาพ  :   ก็ยังอยู่กับการเอ็นจอยในการรับประทานอาหาร และการดื่มเลยนะคะ ซึ่งวันนี้คาดว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร ต่อมทอนซิลอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ เป็นต้น

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงผู้ที่เชี่ยวชาญทางด้านภาษา  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกให้แบกรับภาระงานหนักอยู่คนเดียว โดยต้องอาศัยเทคนิคและความเชี่ยวชาญในการเจรจาของคุณ ซึ่งมีทั้งการประนีประนอม ต่อรอง เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้บรรลุความสำเร็จไปได้ด้วยดี   

การเงิน  :   คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ เพราะฉะนั้นจึงสามารถหาเงินได้ตลอดๆ  เป็นไปได้ว่าวันนี้รายจ่ายของคุณจะอยู่ที่การเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม และการลงทุนใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนรักและครอบครัว

ความรัก   :  หากคุณอยู่ในช่วงทำงานหนักเพื่อครอบครัวแล้ว วันนี้คุณยังมีโอกาสที่จะอยู่ในตำแหน่งที่รับฟังปัญหาความทุกข์ยากและความเดือดร้อนของสมาชิกในครอบครัวด้วย โดยเฉพาะเรื่องลูกหลาน หรือบริวาร คนโสด  หากคุณกำลังมีความรัก วันนี้เป็นไปได้ว่าจะไม่สามารถทุ่มเทให้กับความรักได้เต็มที่ เพราะคุณมีโอกาสได้รับงานหนักกว่าเดิม

สุขภาพ  :   หากคุณทำงานหรือมีกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน วันนี้อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุ จนได้รับบาดเจ็บตั้งแต่สะโพกลงมาจนถึงข้อเข่าและข้อเท้า จึงไม่ควรฝืนรับงานหนักกว่าเดิม  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up