‘เปลี่ยนใจไวราวสายลม มีโอกาสจุดติดได้ทั้งถ่านไฟเก่าและเชื้อไฟใหม่’ ดวงรายวัน 23 กรกฎาคม 2565

ดวงรายวัน  23  กรกฎาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เปลี่ยนใจไวราวสายลม มีโอกาสจุดติดได้ทั้งถ่านไฟเก่าและเชื้อไฟใหม่’ ! ‘

ดวงรายวัน 23 กรกฎาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิง ศิลปะ ศิลปิน ดีไซเนอร์  หรือสินค้าและบริการที่มีน้ำเข้ามาเกี่ยวข้อง ความสวยความงาม  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนสนิท (ผู้หญิง)  และเป็นไปได้อีกว่าจะได้ทำงานใหม่ หรือนำโครงการเดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างมากจนทุ่มเทให้กับการทำงานจนไม่ได้หลับได้นอนเลยทีเดียว  

การเงิน  :   ก่อนจะรับปากหรือเซ็นสัญญาทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเพื่อนหรือญาติผู้หญิง วันนี้ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเปรียบพวกเธอได้  

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะได้ไปพบปะเยี่ยมเยียนญาติผู้หญิง ซึ่งพวกเธอก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จนทำให้คุณอดคิดไม่ได้ว่า วันนี้อยู่กับพวกเธอดีกว่าไหม    คนโสด  มีโอกาสที่เพื่อนผู้หญิงจะขอพัฒนาความสัมพันธ์ที่มากกว่าเพื่อน ซึ่งคุณก็พร้อม เพราะอยู่กับเธอแล้วมีความสุข  

สุขภาพ  :   วันนี้ต้องระวังเรื่องฝุ่นผงทั้งในบ้านและนอกบ้านที่จะทำให้คุณเป็นภูมิแพ้ จนถึงเป็นไข้หวัด ปอดบวม โรคเลือดจาง   

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกประเภท วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกชักชวนให้เข้าไปร่วมงานหรือธุรกิจในครอบครัวในสายบันเทิงเริงรมย์  ศิลปะ ศิลปิน ซึ่งไม่ค่อยตรงกับสายงานของคุณ เพราะฉะนั้นจึงควรเตรียมความพร้อมและแผนงานล่วงหน้าให้ดี เพื่อป้องกันการตัดสินใจผิดพลาด

การเงิน :   มีโอกาสได้รับโบนัสหรือเงินพิเศษจากธุรกิจในครอบครัว ซึ่งวันนี้คุณมีรายจ่ายสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว การช็อปปิ้งที่จะมาถึงรออยู่แล้ว อย่างไรก็ตามควรเผื่อถูกหลอกถูกโกงไว้หน่อย  

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้อารมณ์คุณขึ้น-ลงเปลี่ยนแปลงเร็วมาก เดี๋ยวก็จี๋จ๋าเหมือนเพิ่งแต่งงานกันใหม่ๆ  แต่เดี๋ยวก็เฉยเมยเหมือนแต่งงานกันมานานแสนนาน หาจุดตรงกลางไม่ได้   คนโสด  มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา แต่วันนี้อารมณ์คุณไม่แน่ไม่นอน เป็นได้ทั้งรื้อฟื้นถ่านไฟเก่า กับจุดไฟรักขึ้นใหม่แบบจุดปุ๊บติดปั๊บเลยทีเดียว  

สุขภาพ :   ต้องระวังระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานได้ไม่เต็มร้อย มีโอกาสที่คุณจะวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมวูบได้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งวันนี้จะเป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นให้คุณได้ดูแลสุขภาพโดยด่วน เช่น รับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ และวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้สติปัญญา ความสามารถ และประสบการณ์เฉพาะตัวค่อนข้างสูง เช่น นักบริหาร นักการเมือง นักปกครอง นักธุรกิจระหว่างประเทศ แพทย์ ฯลฯ จนถึงซินแส หมอดู เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเครียด เพราะถูกเจ้านายคาดหวังให้สร้างผลงานที่โดดเด่น แต่เพราะดวงการงานช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกสารทางราชการมีโอกาสผิดพลาด เป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนร่วมงานที่ไว้ใจได้ หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์   

การเงิน :   คุณสามารถหารายได้ได้สูงจากวาสนาและบารมีของตัวเอง ซึ่งวันนี้คุณสามารถบริหารและจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินใต้โต๊ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปล่อยกู้ หรือเซ็นสัญญาค้ำประกัน เพราะเสี่ยงต่อการล้มละลายได้เลย

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณยังคาราคาซัง ไม่รู้จะไปทิศทางไหนดี วันนี้มีโอกาสที่จะเปิดการตกลงอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามคุณจะยึดตามหลักขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม ก็เป็นไปได้ว่าจะอยู่กันเพื่อเหตุผลอย่างใดอย่างหนึ่ง  ซึ่งคู่คุณก็เห็นดีเห็นงามด้วย   คนโสด  หากวันนี้คุณได้ทำงานกับชาวต่างประเทศ มีโอกาสปิ๊งปั๊งกันได้ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าความสัมพันธ์จะยืนยาว  

สุขภาพ :   ความเจ็บไข้ได้ป่วยของคุณวันนี้ เป็นไปได้ว่าจะเกิดจากความเครียดและความจริงจังในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวใจ และโรคหัวใจ ที่มีโอกาสจะลุกลามบานปลายขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว   

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับนักธุรกิจรายย่อย SMEs จนถึงผู้ประกอบการรายเล็ก เช่น ร้านอาหารตามสั่ง ขายน้ำชง ขายกาแฟ โชวห่วย ฯลฯ แม้คุณจะมีเทคนิคและแทคติกในการทำการตลาดแพรวพราว สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์หลากหลายกระบวนท่า แต่วันนี้คุณมีโอกาสแพ้ทางคนที่ไม่จริงใจ ปากพูดอย่างลับหลังทำอีกอย่าง ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะส่งผลให้งานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :   หากรายได้คุณไม่แน่นอน ขึ้นๆ ลงๆ โดยหนักไปในทางลงเสียส่วนใหญ่ วันนี้นับว่าคุณมีโชค เฮงๆ ปังๆ เงินเข้ามาทุกๆ ทางอย่างไม่น่าเชื่อ

ความรัก  :  หากคุณให้ความสำคัญกับความรักความซื่อสัตย์มาเป็นอันดับหนึ่ง แล้วใครก็ไม่สามารถเปลี่ยนจุดยืนคุณได้ เพราะฉะนั้นวันนี้จึงมีโอกาสที่จะเกิดความหึงหวง และเรียกร้องความสนใจสูงกว่าปกติ คนโสด  คุณรักใครรักจริง ซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว ซึ่งก็อยากให้คนที่คุณคบคิดแบบเดียวกันด้วย ดังนั้น วันนี้จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะคุมความประพฤติ ไม่ให้ออกนอกสายตาเลยทีเดียว

สุขภาพ  :  มีโอกาสเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะมีสาเหตุจากความเครียด ความวิตกกังวลต่างๆ  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกประเภท เป็นไปได้ว่าคุณจะรับบทผู้นำ บุกเบิกแนวทางการทำงานใหม่ๆ  แล้วหากคุณตั้งใจจะทำอะไร ใครก็ขวางไม่ได้  ตรงนี้นับเป็นจุดอ่อนของคุณ เพราะมีโอกาสสูงมากที่จะได้พบกับคนทำงานที่อยู่ต่อหน้าก็ ‘ได้ครับพี่ ดีครับท่าน’ แต่ในทางปฏิบัติไม่ทำตามนั้น ทางที่ดีวันนี้ควรอดทนและรอคอยจังหวะจะดีกว่าใช้ทิฐิฝืนทำไป

การเงิน  :  เงินเข้าๆ ออก ขึ้นๆ ลงๆ โดยวันนี้จะหนักไปในทางลงเสียส่วนใหญ่ จนมีโอกาสเดือดร้อน คาดว่าจะมาจากยอดสะสมจากการเดินทางท่องเที่ยว และชอปปิ้งของแพง   

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าอารมณ์คุณไม่แน่นอน เปลี่ยนแปลงขึ้น-ลง วันละสามเวลา ยกเว้นเรื่องอุดมการณ์ที่จะหนักแน่น ไม่เปลี่ยนแปลง วันนี้ใครก็ห้ามขัดแย้งหรือขัดใจเลยล่ะ   คนโสด   แม้จริงๆ แล้วคุณจะมีจุดยืนในเรื่องความรักชัดเจน แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าอารมณ์คุณจะเปลี่ยนแปลงสุดโต่งมาก จนไม่เป็นตัวของตัวเองเลย

สุขภาพ  :   ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สุก ไม่สะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีโอกาสที่ท้องจะเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ความสวยความงาม หากคุณตั้งเป้าหมายการทำงานไว้ที่เงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงานแล้ว วันนี้คาดว่านอกจากจะไปไม่ถึงเป้าหมายแล้ว ยังควรเตรียมแผนสำรองไว้ด้วย เพราะมีโอกาสที่คุณจะไม่ได้ไปต่อ  

การเงิน  :  หากคุณมีรายได้ มีผลประกอบการอยู่ในระดับดีมาตลอด วันนี้อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกง  

ความรัก :   หากคุณให้ความสำคัญกับการทำงานจนไม่ให้เวลากับครอบครัวเลย วันนี้เป็นไปได้ว่าความรักความสัมพันธ์ในครอบครัวจะจบลงที่การแยกทาง คนโสด   มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมาเพื่อจะขอยืมเงิน จึงเป็นโอกาสดีที่คุณจะตัดจบความสัมพันธ์อย่างเด็ดขาดเลย

สุขภาพ  :   สำหรับคุณที่หักโหมทำงานอย่างหนักจนไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ หรือรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา วันนี้ควรระวังระบบหมุนเวียนเลือดทำงานไม่เต็มร้อย มีโอกาสเป็นโรคเลือด มีโอกาสจะเป็นเหน็บชา  ความดัน

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้าง  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดสนับสนุนให้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณจะเชื่อมั่นในตัวเองสูงมากจึงควรระวังตัดสินใจผิดพลาด ซึ่งจะมีผลให้ชีวิตพลิกผันได้เลย

การเงิน    :   มีรายได้จากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งอาจเป็นที่มรดก หรือผู้ใหญ่ให้ด้วยความสิเน่หา เป็นไปได้ว่าจะได้ราคาดีด้วยสิ

ความรัก  :   สำหรับคุณที่เป็นแม่บ้านแม่เรือน ดูแลบ้าน ดูแลสมบัติ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะพอใจในจุดนี้ ใครทำอะไร หรือเป็นอะไรก็ไม่สนใจแล้ว คนโสด   รักใครรักจริง ซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว แต่ขณะเดียวกันวันนี้คุณก็เอาแต่ใจสูง จะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขเท่านั้น   

สุขภาพ  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร หรือทำอาหารให้ครอบครัวรับประทาน ทางที่ดีควรเลือกเป็นอาหารสุขภาพ เพื่อควบคุมน้ำหนัก และมีประโยชน์ด้วย    

Praew Recommend

keyboard_arrow_up