‘ได้พบคนที่ใช่ แต่ในช่วงเวลาที่ผิด จึงไม่สามารถที่จะคบกันจริงจังได้’ ดวงรายวัน 16 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 16 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ได้พบคนที่ใช่ แต่ในช่วงเวลาที่ผิด จึงไม่สามารถที่จะคบกันจริงจังได้ !’

ดวงรายวัน 16 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณกำลังจะเริ่มทำงานชิ้นใหม่ หรือนำงานเก่าขึ้นมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานหรือธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร เครื่องดื่ม จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก ทางที่ดีคุณไม่ควรยึดติดในอีโก้ของตัวเองจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงาน หรือลูกน้อง เพราะคุณยังมีหนีไม่พ้นเงื้อมมือของการใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งและทะเลาะกัน จนมีแนวโน้มที่งานจะสะดุดหยุดลงในที่สุด แล้วหากงานเกิดความผิดพลาดเสียหาย สุดท้ายแล้วคุณก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  ก่อนจะตกลงรับปาก หรือเซ็นสัญญาในเรื่องเงินและผลประโยชน์ โดยเฉพาะกับเด็ก วันนี้ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีแนวโน้มที่จะเสียเปรียบจนถึงขั้นเดือดร้อนต้องเร่งหาเงินในทุกๆ วิถีทาง

ความรัก  จริงๆ แล้วคุณรักครอบครัว ทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข แต่กระนั้นก็ตามคุณยังมีเงาของบุคคลที่สามตามมาหลอกหลอนอยู่ทุกขณะจิต แล้วยิ่งวันนี้มีโอกาสที่จะมีเด็กเพิ่มมาด้วยอีกต่างหาก  คนโสด  หากคุณกำลังเป็นรักที่ซ่อนเร้นของใครอยู่ วันนี้มีโอกาสที่จะมีเด็กๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

สุขภาพ  :   หากใครยังไม่ได้ทำความสะอาดบ้าน ที่นอน ล้างแอร์  วันนี้ได้หยุดอีก 1 วันควรทำอย่างยิ่ง เพราะสมาชิกในบ้านเริ่มจะเป็นภูมิแพ้แล้ว

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา นักสังคมสงเคราะห์ ฯลฯ  คุณเป็นคนมีความรู้ ความสามารถและความรับผิดชอบที่ดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้นำหรือผู้บริหาร ไม่ว่าจะงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ทนายความ นักกฎหมาย การเมือง การปกครอง ฯลฯ  ซึ่งวันนี้คุณมีความคิดและทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จสูงสุด จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการทำงานจนไม่ได้หยุดพัก แม้จะเป็นวันหยุดชดเชยก็ตาม

การเงิน :  คุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องเงินและชีวิตค่อนข้างสูง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณให้ความสำคัญกับการทำบุญ ทำกุศล บริจาคเงินเพื่อสังคม จนมีโอกาสที่ตัวเองจะเดือดร้อน ซึ่งผลของการให้ จะส่งให้ผู้ใหญ่หรือเพื่อนเมตตา

ความรัก :  เพราะชีวิตคู่ของคุณราบเรียบและราบรื่นดี คุณจึงสามารถที่จะทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณมีความเป็นผู้นำ มีเหตุผลและยึดความถูกต้องเหมาะสมตามขนบธรรมเนียมประเพณีมากกว่าเรื่องของจิตใจ คนโสด  วันนี้คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม ด้วยความซอฟท์และสตรองที่รวมอยู่ในคนๆ เดียว แต่หากให้เลือก เป็นไปได้ว่าคุณจะจิ้มคนที่ตามใจคุณสุดๆ

สุขภาพ :  ปกติคุณแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วยบ่อยนัก แต่หากคุณยังฝืนทำงานหนัก วันนี้มีโอกาสเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ   หลอดเลือด และหัวใจ รวมถึงมีอาการปวดหลังและมีปัญหาเรื่องสายตา

 

 ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา นักสังคมสงเคราะห์ ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านงานบริการ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สปา รวมถึงธุรกิจและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะรับหน้าที่ในการติดต่อประสานงาน ทั้งโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน หรือใช้ภาษา ทางใดก็ทางหนึ่ง

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะได้ทำบุญทำกุศล ช่วยเหลือเด็กๆ ที่ยากจนตามสถานสงเคราะห์ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็นการร่วมบุญกับแฟน จากนั้นคุณก็ไปเดทกันต่อ

ความรัก :  มีโอกาสที่จะกลับมาสู่สถานการณ์ปกติ หรืออาจดีกว่าเดิมด้วย เพราะวันนี้คาดว่าจะได้ลูกๆ หลานๆ เป็นกาวใจหรือโซ่ทองคล้องใจ คนโสด  คุณกำลังมีความรักอยู่หรือเปล่าคะ วันนี้อาจเร็วไปที่จะคิดถึงขั้นจะมีหลานให้ผู้ใหญ่อุ้ม

สุขภาพ :   วันนี้แม้คุณจะเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร แต่ก็ควรต้องให้ความสำคัญกับแคลเซียมด้วย เพราะมีความเป็นได้ว่าจะเป็นกระดูกพรุน กระดูกเสื่อม รวมถึงฟันด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรครุมเร้าเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งส่งผลให้คุณเป็นทุกข์ วิตกกังวลจนถึงท้อแท้ เป็นไปได้ว่าวันนี้จะยิ่งหนักกว่าเดิม เพราะเหมือนคุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ เสนองานไปก็ไม่ได้รับความสนใจ แต่วันนี้คุณมั่นมากจึงมีโอกาสที่คุณจะไม่สนใจเลยก็ได้ เช่นนั้นแล้วควรรับงานของตัวเอง หรือทำธุรกิจส่วนตัวจะดีกว่างานประจำ

การเงิน :  ด้วยความที่คุณใจบุญใจกุศล พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเสียเงินเสียรู้ให้กับคนใกล้ชิด

ความรัก :   คุณคาดหวังกับชีวิตคู่ค่อนข้างสูง มีอุดมคติและอุดมการณ์ชัดเจน โดยกดดันทั้งคุณและคู่เพื่อไปสู่ความสำเร็จจนกลายเป็นความเครียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเคยผิดหวังกับชีวิตคู่มาแล้ว วันนี้คุณจะวางทุกคนเป็นเพื่อนหมด คนโสด  คุณมีอุดมคติและอุดมการณ์ในความรักชัดเจน วันนี้คุณชอบที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสังคมมากกว่าจะมีแฟน

สุขภาพ :  บางพื้นที่มีฝนตก มีพายุ คุณจึงควรระวังถูกฝน เพราะมีโอกาสเป็นไข้ไม่สบาย รวมถึงเป็นภูมิแพ้ได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบันเทิง ความคิดสร้างสรรค์ โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานออกแบบดีไซน์ นักวิชาการ นักเขียน ฯลฯ  หากคุณกำลังร่วมงานกับคนที่ไม่จริงใจ ต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลังทำอีกอย่าง มีโอกาสสูงมากที่จะมีปัญหาขัดแย้งกัน ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสที่จะโลเล และลังเล ไม่กล้าที่จะตัดสินใจ สุดท้ายแล้วคุณนั่นล่ะที่จะเป็นทุกข์ วิตกกังวล จนถึงขั้นท้อแท้กับการทำงาน

การเงิน  :  คุณเข้ามือขวาออกมือซ้ายตลอดๆ ซึ่งคุณก็พยายามจะประหยัดและมัธยัสถ์จนถึงที่สุด วันนี้นับว่าคุณโชคดี ได้ลาภลอย อาจถูกหวย หรือได้รับมรดกก็ได้นะ

ความรัก :  วันนี้หากเป็นไปได้คุณไม่ควรเข้าไปเปลี่ยนโลกของคู่คุณ แม้ว่าจะอยากมากๆ ก็ตาม เพราะรังแต่จะทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่ายกับความพยายามของคุณ คนโสด  หากคุณจัดอยู่ในกลุ่ม LGBTQ   หัวก้าวหน้า มีความคิดล้ำยุคจนยากที่จะลงเอยกับใครง่ายๆ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะขอคบแบบไม่จริงจังและไม่ผูกมัด

สุขภาพ :  คุณเครียดง่าย จึงควรหากิจกรรมทำเพื่อไม่ให้ตัวเองฟุ้ง เพราะวันนี้มีโอกาสที่จะเป็นไมเกรน โรคเครียด รวมถึงอาการทางประสาทและจิตซึมเศร้าได้ในระยะยาว

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจกับครอบครัว หรือกับคนรู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานออนไลน์ แอพพลิเคชั่น ดิจิทัล เว็บไซต์ จนถึงเครื่องมืออิเล็กทอนิกส์ อุปกรณ์สื่อสาร ไฮเทค วันนี้หากคุณยึดติดอยู่กับอีโก้ของตัวเอง จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย เป็นไปได้ว่าจะเกิดการขัดแย้งกันขึ้นภายในครอบครัว กระทั่งงานสะดุดหยุดลงกลางคัน  เพราะฉะนั้นการตัดสินใจที่เฉียบขาด ขาดการวางแผนให้รอบคอบ มีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจผิดพลาด

การเงิน :  หากคุณกำลังเดือดร้อนจนถึงขีดสุด ต้องเร่งหาเงินในทุกๆ ช่องทาง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัว

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าคุณกำลังอยู่ในช่วงเห่อคนใหม่ ส่วนคนเก่ากำลังเบื่อถึงขีดสุด อาจเพราะแต่งงานกันมานานแล้วก็ได้     คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบคนที่ใช่ แต่เป็นช่วงเวลาที่ผิด ก็เลยไม่สามารถที่จะอยู่ด้วยกันอย่างเปิดเผยได้ ก็ต้องพัดไปพัดมาแบบสายลมนี้ล่ะคะ

สุขภาพ :  เด่นมากเรื่องระบบหมุนเวียนเลือดที่จะทำงานไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้มีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมได้โดยไม่รู้ตัว

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านการติดต่อประสานงาน เช่น การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางในการทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ ค้นคว้า ทดลอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานออนไลน์ แอพพลิเคชั่น ดิจิทัล เว็บไซต์ จนถึงเครื่องมืออิเล็กทอนิกส์ อุปกรณ์สื่อสาร ไฮเทค วันนี้มีโอกาสที่ผลงานที่คุณพยายามสร้างสรรค์อย่างยาวนานจะประสบความสำเร็จ

การเงิน :   คุณมีโอกาสได้รายได้แบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป แต่ขณะที่รายจ่ายวันนี้มาแรงประดุจพายุทอร์นาโดเลยทีเดียว ฟาดทีหมดกระเป๋า จนคุณต้องกลับไปขอเงินที่บ้านใช้เลยทีเดียว

ความรัก :  วันนี้มีโอกาสที่จะกลับมารักกันหวานชื่นดังเดิม แต่หากคุณแต่งงานกันมานาน ก็คงต้องให้เวลาในการรื้อฟื้นความสัมพันธ์นานหน่อย คนโสด  กำลังมีความรักหรือเปล่าคะ เป็นไปได้ว่าวันนี้จะเป็นการติดต่อกันทางออนไลน์มากกว่าจะได้เจอกันตัวเป็นๆ

สุขภาพ :   หากคุณโหมทำงานจนหามรุ่งหามค่ำ ไม่ได้พักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ วันนี้มีโอกาสที่จะวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด จนถึงวูบไปเลย ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up