‘หากอยากจะเปลี่ยนให้ใครคิดเหมือนกับคุณ การเลิกคบน่าจะง่ายกว่า!!’ ดวงรายวัน 20 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 20  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากอยากจะเปลี่ยนให้ใครคิดเหมือนกับคุณ การเลิกคบน่าจะง่ายกว่า!’

ดวงรายวัน 20  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : หากคุณกำลังนำความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญขั้นเทพมาใช้กับการทำงาน  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกเซอร์ไพร์สตั้งแต่เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์เลย จนนั่งไม่ติด ต้องหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการเกษตร เช่น เกษตรกร ออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป ด้วยแล้ว วันนี้คุณควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย ไม่ควรยึดติดแต่พวกพ้องน้องพี่ของตัวเอง หากคุณทำได้ งานจึงจะประสบความสำเร็จ

การเงิน  :  คุณจัดการบริหารทรัพย์สินของตัวเองเป็นอย่างดี วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ต้นไม้ หรือผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งจะได้ผลกำไรดีงามเลยทีเดียว

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณตั้งมั่นอยู่บนหลักการและเหตุผล ดำเนินอยู่บนกรอบประเพณีอันดีงามแล้วล่ะก็ไม่จำเป็นต้องใส่ใจในรายละเอียดนัก เพราะจะมีผลให้ครอบครัวรักและดูแลเอาใจใส่คุณน้อยลง  คนโสด  เปิดทำงานวันแรกคุณมีโอกาสได้พบกับต่างชาติที่ฉลาดขั้นเทพนะคะ ก็เรียกว่าคุณโชคดี เพราะเขารักและจริงใจกับคุณมากๆ

สุขภาพ  :  เดินดีๆ นะคะ ระวังลื่นปรื๊ดตกจากขั้นบันได ตกจากขอบฟุตบาท มีโอกาสที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นจะบาดเจ็บ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังเหนื่อยใจ เพราะต้องร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณในทุกๆ ด้าน แม้วันนี้คุณจะพยายามต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ ไม่ว่าจะเสนองานอะไร หรือเรียกร้องความเห็นใจ เจ้านายก็จะมองข้าม หากคุณผ่านตรงนี้ไปได้ ก็มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับความเหนื่อยทั้งหมด

การเงิน :   ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน แต่ก็จะได้มาด้วยหยาดเหงื่อและแรงกาย วันนี้คุณไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะเป็นไปได้ว่า คุณจะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิด

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายป้ายสีว่า แอบมีกิ๊ก ซึ่งวันนี้ดูเหมือนคู่คุณจะเชื่อตามนั้นเสียด้วย แม้จะพยายามอธิบายอย่างไร เขาก็ไม่ฟัง คนโสด  หากคุณพยายามฝืนใจให้คนที่คุณคบคิดเหมือนกับตัวเอง วันนี้บอกคำเดียวว่า ‘เลิกคบ’ ง่ายกว่า

สุขภาพ :   หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัด ไม่สะอาดถูกสุขอนามัย เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีเทคนิค แทกติกแพรวพราว สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายแนว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร และการรักษาพยาบาล ด้วยแล้ว เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ คุณจะได้รับโอกาสที่ดี  งานราบรื่น ไม่ค่อยมีปัญหานัก ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดสนับสนุนส่งเสริมให้คุณได้ทำตามที่ตั้งใจไว้

การเงิน :  แม้คุณจะมีลาภลอยแน่นๆ ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์อีกต่างหาก แต่วันนี้จะไม่พอกับรายจ่ายของคุณ โดยเฉพาะอย่าหลงเชื่อกับคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะหลอกให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้ง่ายๆ เลย

ความรัก :  วันนี้คุณมีความสุขกับการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ จนอาจลืมคิดถึงความรู้สึกของสมาชิกในครอบครัวว่า เขาจะชอบตามคุณด้วยหรือไม่ ซึ่งความสุขของคุณก็ยังมีโอกาสเปลี่ยนได้เรื่อยๆ เรียกว่า คนใกล้ชิดเปลี่ยนตามไม่ทันเลยทีเดียว   คนโสด  คุณเอาแต่ใจมากนะคะ หากกำลังแอบชอบใครอยู่ วันนี้ก็แอบชอบไปก่อนแล้วกัน

สุขภาพ :   มีโอกาสที่คุณจะได้รับบาดเจ็บและเจ็บไข้ได้ป่วยจากการปฏิบัติงาน รวมถึงควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ยาปฏิชีวนะอย่างใดอย่างหนึ่งนานเกินไป เพราะจะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคใหม่ๆ ได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   วันนี้คุณมีอารมณ์ศิลปินอยู่เต็มตัว ยิ่งหากได้ทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม เช่น งานบันเทิง งานศิลปะ งานออกแบบดีไซน์ สถาปนิก ฯลฯ จะได้รับโอกาสที่ดี มีผู้ให้ความช่วยเหลือ ยังมี ‘แต่’  หากคุณยึดติดอยู่กับอีโก้จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง หากงานผิดพลาดหรือเสียหายมีโอกาสที่คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ ไม่ว่าจะเสนองานหรือเรียกร้องขอความเห็นใจใดๆ เจ้านายจะมองข้าม

การเงิน :  มีโอกาสที่จะร้อนเงิน จนต้องเร่งหาเงินจากทุกช่องทาง ดังนั้น วันนี้จึงไม่ควรใช้เงินกับการสังสรรค์ปาร์ตี้ เลี้ยงเพื่อนฝูง เพราะจะทำให้คุณเสียเงินก้อนใหญ่เลยทีเดียว

ความรัก : ก็ยังมีโอกาสที่คู่คุณจะยังไม่กลับ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะโทษตัวเองหนักมาก จึงไม่ควรคิดที่จะทำอะไรเพื่อเป็นการประชด หรือเรียกร้องความสนใจนะคะ เพราะจะไม่ได้ผล ควรรักตัวเองให้มากๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะดีกว่าวันนี้    คนโสด มีความเป็นไปได้ว่า จากความสนุกชั่วครั้งชั่วคราวจะสร้างปัญหาใหญ่ตามมาอย่างไม่คาดคิด เมื่อพบว่าคนที่คุณคบไม่ได้เหมาะสมกับคุณเลย จะเลิกก็ไม่ได้แล้ว

สุขภาพ :  ก็ยังคงอยู่กับความเครียด และความกดดัน กับความไม่สมหวัง ควรปล่อยวางนะคะ ไม่เช่นนั้นจะเสี่ยงที่จะเกิดภาวะซึมเศร้า

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขัน แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยผลประโยชน์อย่างบ้าคลั่ง หากคุณยึดติดอยู่กับอีโก้ของตัวเอง จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งว่า จะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากงานผิดพลาดหรือเสียหาย คุณก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก ที่สุดแล้ว คุณจะทุกข์ใจ วิตกกังวลกับปัญหาการขัดแย้งกับบุคคลอื่น ทางที่ดีวันนี้ควรใช้ปัญญาและสติให้มากๆ อย่าปล่อยให้อารมณ์เข้าครอบงำ

การเงิน  :  ไม่ควรลงทุนเต็มสตรีม เพราะมีโอกาสที่คุณจะขาดทุน หรือร้อนเงินจนต้องเร่งหาเงินในทุกๆ ช่องทาง รวมถึงช่องทางลัดที่ไม่ถูกหลักศีลธรรมอันดีด้วย

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเรียกร้องเกียรติและศักดิ์ศรีของตัวเอง แต่มีโอกาสที่จะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงมากกว่า เพราะวันนี้คุณหึงหวงและเรียกร้องความสนใจมาก คนโสด หากวันนี้คุณจะเปิดศึกแย่งชิงความเป็นหนึ่ง แต่มีความเสี่ยงที่คุณจะตกเป็นโลกใบที่สองมากกว่า เพราะฉะนั้นจึงควรตัดใจเสียตั้งแต่ตอนนี้

สุขภาพ :  มีโอกาสที่คุณจะได้รับบาดเจ็บจากการทะลาะวิวาท โดยเฉพาะเรื่องชู้สาว รวมถึงการขับขี่ ดังนั้น จึงควรใจเย็นๆ อย่าหุนหันพลันแล่น ที่สำคัญอย่าประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณกำลังเครียดหรือกดดันกับการได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง แม้คุณจะพยายามยึดหลักสัมมาอาชีวะ ก็คือทำงานหรือประกอบธุรกิจที่ชอบ และถูกหลักศีลธรรมแล้วก็ตาม แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะติดขัด งานไม่ผ่านการพิจารณา ก็อย่าได้หวั่นไหวหลงไปในทางสีเทา หรือใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา เพราะมีโอกาสที่สถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายลง

การเงิน :  ขึ้นๆ ลงๆ แม้คุณจะพยายามใช้เงินอย่างประหยัดที่สุดแล้วก็ตาม ยิ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะลงเสียส่วนใหญ่ จนคุณอาจตัดสินใจเลือกเดินทางสีเทา

ความรัก : จากที่ขัดแย้งกันอยู่แล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะชักชวนให้คู่หลงใหลพร่ำเพ้อในสิ่งเดียวกันกับคุณ และเมื่อเขาไม่ยอมจึงโอกาสที่จะเกิดปากเสียงกันขึ้น  คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะบอกคนที่คบอยู่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ เพื่อที่เขาจะได้ตัดใจ เพราะคุณกำลังมีสิ่งอื่นที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่า

สุขภาพ :  โรคชรามาเยือนแล้วนะคะ ดังนั้น จึงไม่ควรประมาทในการใช้ชีวิต วันนี้หากเป็นไปได้ ควร ลด ละ เลิกการสังสรรค์ปาร์ตี้บ้าง เพราะจะทำให้ร่างกายทรุดโทรมเร็วกว่าที่ควรจะเป็น

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้าง ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวกับการให้บริการ  เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านต้นไม้ หรือสินค้าและบริการเกี่ยวกับเด็ก วันนี้คุณมีพลังกายพลังใจเต็มเปี่ยมที่จะรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามา ซึ่งคุณก็ทำได้ดี มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งด้วยนะเนี่ย

การเงิน :  มีโอกาสซื้อขายบ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ  รวมถึงวันนี้คุณก็สามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง

ความรัก :  วันนี้เป็นโอกาสดีที่คุณจะเริ่มต้นช่วยกันทำงานเพื่อสร้างครอบครัว รวมถึงการมีสมาชิกใหม่ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะเอาจริงเอาจังมากจนกลายเป็นซีเรียสไปเลย คนโสด คุณต้องการคนรักที่จะมาช่วยกันทำมาหากินสร้างครอบครัวด้วยกัน ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะได้พบคนที่ใช่

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงมีโอกาสที่จะติดเชื้อในกระแสเลือด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up