‘ดวงฟินกับชีวิตที่สมถะ แต่อาจต้องเปลี่ยนใจ ด้วยผลประโยชน์ต่างตอบแทน’ ดูดวงรายวัน 3 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 3 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ดวงฟินกับชีวิตที่สมถะ แต่อาจต้องเปลี่ยนใจ ด้วยผลประโยชน์ต่างตอบแทน’ ‘

ดูดวงรายวัน 3 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   ก็ยังอยู่ที่การใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ และความคล่องตัวในการทำงาน โดยเฉพาะวันนี้เป็นเวลาของเจ้าของธุรกิจรายย่อย เปิดบ้านทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ  เช่น ขายอาหาร ขายกาแฟ ขายดอกไม้ ทำผม สอนพิเศษ รับออกแบบ ออร์กาไนซ์ ฯลฯ วันนี้จะเป็นความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในทางการเจรจา ไม่ว่าจะติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม หรือการต่อรอง เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี รวมทั้งเพื่อเอาตัวให้รอดจากความผิดพลาดและความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

การเงิน  :  คุณสามารถทำงานและเป็นที่พึ่งให้กับครอบครัวได้ และหากกำลังมีโครงการลงทุนใหม่ๆ วันนี้จะเป๊ะปัง มีโชคลาภอย่างไม่คาดคิด ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด

ความรัก : หากคุณกำลังอดทนกับการแบกรับเรื่องราวปัญหาในครอบครัวไว้อย่างหนักอึ้ง ก็อย่าเพิ่งท้อใจ เพราะวันนี้ความอดทนของคุณเริ่มส่งผลให้ทุกคนในครอบครัวเห็นอกเห็นใจ เห็นคุณค่าในตัวคุณ และจะเริ่มถนอมน้ำใจคุณ คนโสด คุณผิดหวังกับความรักบ่อย จนตั้งมาตรฐานในเรื่องคู่ไว้สูงมาก เพื่อจะได้ไม่ต้องมีใครเข้ามาได้ง่ายๆ แต่วันนี้ก็มีโอกาสที่จะหลุดเข้ามา แล้วรักคุณอย่างจริงใจเสียด้วย

สุขภาพ  :  มีความเสี่ยงที่จะปวดตั้งแต่สะโพกลงไป รวมถึงปวดตามข้อต่างๆ ซึ่งมีสาเหตุมาจากการยืนและเดินเป็นเวลานาน เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินนานๆ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  วันอื่นจะเป็นอย่างไรก็ช่าง แต่วันนี้คุณรู้สึกฟินกับการทำงาน ไม่ดิ้นรนขวนขวาย ไม่อยากมีอยากเป็นเหมือนคนอื่นๆ  แล้ว กระนั้นก็ยังมีคนอยากมายุ่งกับคุณอยู่ตลอดๆ  มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณในทุกๆ เรื่อง แล้วเมื่อมาพอดีกับดวงการงานช่วงนี้ของคุณที่ไม่ค่อยดีด้วยนะ จึงมีโอกาสที่จะเพลี่ยงพล้ำได้ง่ายๆ โดยเฉพาะในเรื่องเอกสารทางราชการอาจเกิดความผิดพลาด เสี่ยงต่อการเป็นคดีความ ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจและผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยงานดีกว่า ก็ต้องดูด้วยว่า เขามีความคิดเห็นที่เป็นไปในทางเดียวกับคุณด้วยนะ

การเงิน : ช่วงนี้คุณใช้ชีวิตอย่างสงบ สมถะ พอเพียง วันนี้มีโอกาสที่จะมีรายได้ก้อนใหญ่ที่มาจากอำนาจและบารมีในตำแหน่งการงานของคุณ แต่ไม่ควรเป็นนายหน้ากู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะมีความเสี่ยงที่จะต้องรับผิดชอบภาระหนี้สินแทน

ความรัก : คุณใช้ชีวิตครอบครัวอยู่อย่างสมถะ ไม่ตื่นเต้นหวือหวา แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า ความคิดเห็นจะไม่ลงรอยกันจนนำไปสู่การขัดแย้ง โดยเฉพาะในเรื่องของสัญญาทางราชการที่ต้องเซ็นอนุมัติคู่กัน ควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลงบ้าง เพราะอาจลุกลามทะเลาะกันใหญ่โต คนโสด  ชีวิตของคุณต้องการความสงบ พอเพียง และสมถะ ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้พบกับคนที่มีความคิดเห็นต่างจากคุณ แต่ก็จำเป็นต้องคบ เพราะมีผลประโยชน์ต่างตอบแทนกันอยู่

สุขภาพ  : อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญและดูแลใส่ใจอย่างยิ่งยวดคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รวมถึงสายตา ตระกูลต้อเริ่มที่จะมาเยี่ยมเยือนแล้ว

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : ช่วงนี้ดวงการงานของคุณไม่ค่อยดี จึงมีความเป็นไปได้ที่อาจต้องรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ที่ต้องระวังอย่างมากคือเอกสารทางราชการที่อาจเกิดความผิดพลาด เสี่ยงกับการคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ซึ่งหากคุณอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะถือว่าคุ้มค่า หรือไม่ก็หาเพื่อนร่วมงานที่ไว้ใจ หรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงานจะดีกว่า

การเงิน : รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน วันนี้จะเพิ่มอำนาจและบารมีเข้าไปด้วย ทำให้คุณสามารถหาเงินได้มาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้เสื่อมเสียต่อหน้าที่การงาน

ความรัก :  หากที่ผ่านมาคุณอยู่ด้วยกัน โดยมีทัศนคติในเรื่องการใช้ชีวิตคู่ไม่ตรงกันอยู่แล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ที่อาจถูกพวกปากหอยปากปูแซะว่า แอบมีกิ๊ก ก็หนักแน่นไว้ เพราะมีความเสี่ยงที่อาจถึงกับต้องแยกจากกัน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง คนโสด  มีความเป็นไปได้ที่วันนี้จะได้เจอคู่แข่งหัวใจที่สมน้ำสมเนื้อ ซึ่งคุณก็อาจยอมลงให้ง่ายๆ เลยก็ได้

สุขภาพ  : หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สะอาด ถูกสุขลักษณะ ไม่สด หรือไปอยู่ในสถานที่สาธารณะ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะรับประทานอาหารที่ติดเชื้อ ทำให้เกิดอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย หากในกรณีรุนแรงจะถึงกับลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง ศิลปะ งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานออกแบบดีไซน์ ฯลฯ ด้วยความที่คุณมีฝีมือ มีความรับผิดชอบงานดี จึงสามารถทำงานได้หลากหลายมิติ และทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ดังนั้น วันนี้จึงควรใช้ความคิดและจินตนาการที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่ามโนไปไกลจนหลุดคอนเซ็ปท์ เดี๋ยวจะเป๋

การเงิน :  คุณมีโชคลาภนะเนี่ย อาจถึงกับได้รับมรดก นอกจากนั้นหากคุณกำลังจะลงทุนใหม่ก็มีโอกาสได้ผลตอบแทนที่งดงาม แต่ก็ควรระวังจะถูกมิจฉาชีพหลอก หรือโกงได้ง่ายๆ

ความรัก : หากคุณกำลังใช้ชีวิตคู่ด้วยความไม่ไว้วางใจ แต่ด้วยความที่คุณต้องรับผิดชอบครอบครัว จะทำให้วันนี้คุณให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าเวลาที่จะได้อยู่ด้วยกัน ด้วยความเชื่อใจว่าจะรักและจะอยู่ด้วยกันตลอดไป คนโสด  มีความเป็นไปได้ที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา แต่ก็มาแบบไม่แน่ใจว่า จะเริ่มต้นความสัมพันธ์กันใหม่ได้อีก

สุขภาพ : ความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลือง ระบบต่อมไร้ท่อต่างๆ จะมีปัญหา ควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินเสริมด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ที่งานต่างๆ จะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ต้องปิดจ็อบ แยกย้ายกันไป ก็ขอให้คิดในทางบวกว่า จบในวันนี้เพื่อจะไปเริ่มต้นใหม่ที่ดีในวันพรุ่งนี้ เพราะคุณยังมีความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานที่เป็นที่ต้องการอยู่ โดยเฉพาะในเรื่องการเจรจา ไม่ว่าจะติดต่อประสานงาน การต่อรอง หรือการประนีประนอม ที่คุณจะสามารถเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

การเงิน : เข้าสู่ช่วงวิกฤติ แต่ก็เพียงไม่นาน เพราะคุณสามารถหาเงินได้มากจากความรู้ ความสามารถ และบารมีของคุณ ซึ่งก็ควรระวังรายจ่ายที่จะจากการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม และการลงทุน

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่ชีวิตคู่ดำเนินมาถึงจุดสิ้นสุด ซึ่งคุณก็แกร่งพอที่จะทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองและรับผิดชอบครอบครัวได้โดยไม่ง้อใคร  คนโสด หากเพิ่งอกหักมาหมาดๆ วันนี้คุณจะลุกขึ้นเริ่มต้นใหม่ เชิดหน้าเข้าสู่สังคมอย่างไม่เจ็บอีกแล้ว

สุขภาพ :  คุณมีพลังในตัวเองล้นเหลือ ความเจ็บไข้ได้ป่วยทำอะไรคุณไม่ได้ แต่ก็อย่าประมาท เพราะวันนี้ดวงคุณไม่ค่อยดี จากแผลเล็กๆ อาจลุกลามใหญ่โต โดยเฉพาะอาการปวดขา ข้อต่างๆ  จึงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานาน

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ คิดค้น ทดลอง ค้นคว้า เช่น ช่างฝีมือ นักวิทยาศาสตร์ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ  เพื่อสังคม โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานในวงการบันเทิง งานศิลปะ ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลให้คุณมีชื่อเสียงโด่งดัง ก็ต้องระวังในเรื่องของเอกสารทางกฎหมาย เงื่อนไขสัญญา หรือลิขสิทธิ์ ที่จะมีปัญหาจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งจะมีผลให้ชื่อเสียงของคุณตกวูบโดยไม่รู้ตัว

การเงิน :  หากคุณกำลังจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก วันนี้จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน มีโอกาสได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย แต่ก็ต้องสำรองจ่ายเงินล่วงหน้าไปก่อน ก็ควรจัดสรรให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจเข้าเนื้อ

ความรัก : มีโอกาสที่คุณจะแยกบ้านกันอยู่ หรือมีโครงการที่จะซ่อมหรือตกแต่งที่อยู่อาศัย ซึ่งคุณก็ยังอยู่ในช่วงสับสนไม่แน่ใจว่า จะเป็นชั่วคราวหรือถาวรดี คนโสด คุณตั้งมาตรฐานของคนที่จะมาเป็นแฟนสูงมาก ซึ่งดีงามมากยากที่จะได้พบเจอ เพราะฉะนั้นแม้ว่าเขาจะไม่ชอบผู้หญิง คุณก็จะคบ

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะจนติดเป็นนิสัย เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีที่รุนแรงเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างมาก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณขยันและตั้งใจทำงานมาก มองโลกในแง่ดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงไม่แปลกหากคุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือมีโครงการที่จะพัฒนาหรือปรับปรุงงานที่มีอยู่ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานที่เกี่ยวกับกับติดต่อประสานงาน ไม่ได้ทำงานในออฟฟิศ ก็อย่าเพิ่งใจร้อน วันนี้อาจยังไม่ใช่วันของคุณ เพราะคุณจะรู้สึกอึดอัดและร้อนรุ่มไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน : หากจะรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญากับใคร ก็ควรพิจารณาให้ดี เพราะคุณอาจต้องเสียเงินจนถึงกับเป็นหนี้ เพื่อหาเงินมาชดเชยในกรณีที่ผิดสัญญา

ความรัก :  คุณรักครอบครัวมาก ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวได้ แต่สิ่งที่คุณได้รับในวันนี้ก็คือ ปัญหาเรื่องบุคคลที่สามที่จะเข้ามาวุ่นวายในครอบครัว จนเกิดความหึงหวง ที่สุดแล้วก็ปรับความเข้าใจกันไม่ได้ คนโสด หากคุณชอบอยู่ใกล้ชิดกับแฟนตลอดเวลา วันนี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดความหึงหวงกันได้ เพราะเขาจะไม่อยู่กับคุณมากเท่าที่คุณอยากให้อยู่

สุขภาพ :  บิ๊กคลีนนิ่งบ้านบ้างนะคะ เพราะการจัดตกแต่งบ้านให้สะอาด จะช่วยให้บรรยากาศต่างๆ ผ่อนคลายขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยลดภาวะเสี่ยงของการติดเชื้อด้วย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up